บทความ

งานแต่งของเพื่อนสาว เราต้องสวยแต่ไม่แย่งซีน มาดูไอเดียแต่งตัว พร้อมเลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาวอย่างไรให้ออกมาดูสวยสง่า แต่ไม่แย่งความโดดเด่นไปจากเจ้าสาว
เพชร Heart and Arrow ขึ้นชื่อว่าเป็นเพชรที่มีความมาตรที่สุด แต่จะเรียกได้ว่าเป็นเพชรที่สวย หรือเล่นแสงได้ดีที่สุดหรือไม่? แล้วเพชร H&A คืออะไร มาดูกันได้เลยในบทความนี้
การเลือกเครื่องประดับเพชรผู้ชาย ทั้งสร้อยเพชร แหวนเพชร ต่างหู ไม่ใช่เรื่องยากหากมีวิธีและทริคในการเลือก จะทำให้ลุคออกมาดูดี เรียบหรู ส่งเสริมให้ผู้ใส่มีคลาสได้มากขึ้น
การเลือกเครื่องประดับไข่มุกใช้เป็นตัวแสดงอารมณ์ และความชอบส่วนตัวของผู้ใส่ แล้วไข่มุกมีความหมายอย่างไร มาศึกษา และเลือกเครื่องประดับไข่มุกไปพร้อมกันในบทความนี้
การแต่งงาน คือเหตุการณ์ครั้งหนึ่งและครั้งเดียวในชีวิตของใครหลายคน เราจึงควรสร้างความประทับใจให้เขาอย่างไม่รู้ลืม มาดู 9 ไอเดียขอแต่งงาน ทำอย่างไรให้เธอตอบตกลง
Code of Origin (CoO) คือสัญลักษณ์แห่งธรรมชาติ ที่จะช่วยการันตีคุณภาพของเพชร ซึ่งคิดค้นโดย De Beer แล้ว Code of Origin คืออะไร มาทำความรู้จักกันได้ในบทความนี้
เพชรมีหลายเกรด แต่อะไรที่ทำให้เพชรเม็ดหนึ่งมีค่ากว่าเพชรอีกเม็ด? แสงสีรุ้งที่ออกมาจากเพชรก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดว่าเพชรมีคุณภาพ และมูลค่ามากน้อยแค่ไหน
แหวนเพชรขอแต่งงานแต่ละแบบมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป เลือกแหวนแต่งงานให้เป็นคำแทนใจ ผ่านความหมายดีๆ ของแหวนแต่งงานแต่ละแบบ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
ช่วงสิ้นปีเป็นช่วงเวลาแห่งการมอบของขวัญล้ำค่าให้แก่กัน ไอเดียของขวัญปีใหม่ที่น่าสนใจคือการให้เครื่องประดับ เช่น แหวน สร้อย เป็นของขวัญสื่อความหมาย ให้ผู้รับประทับใจ
ใครที่กำลังมองหาแหวนเพชร แต่ยังไม่มีความรู้ว่าแหวนเพชรแต่ละแบบมีราคาเท่าไร บทความนี้จะพาไปดูปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดราคาแหวนเพชร พร้อมราคาแหวนเพชรแต่ละแบบ
การเลือกต่างหูให้เข้ากับชุดเพิ่มมิติในการแต่งตัวมากขึ้น ซึ่งแต่ละลุคมีวิธีการเลือกต่างหูให้เข้ากับชุดแตกต่างกัน มาดูทริคต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองกันได้ในบทความนี้
เครื่องประดับไข่มุกแท้ หยิบมาใส่ตอนไหนก็ดูสวย หรูหรา แต่ยังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องประดับสำหรับผู้สูงอายุ มาดูกันว่าจะแมตช์อย่างไรให้ออกมาดูดี และทันสมัย ดูไม่สูงอายุ
เครื่องประดับสร้างความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ และยังช่วยเสริมดวงชะตาให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เครื่องประดับสายมูจึงถือกำเนิดมาเพื่อให้คุณเปล่งประกาย และมีชีวิตที่ดีไปตามๆ กัน
เครื่องประดับสร้างความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ และยังช่วยเสริมดวงชะตาให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เครื่องประดับสายมูจึงถือกำเนิดมาเพื่อให้คุณเปล่งประกาย และมีชีวิตที่ดีไปตามๆ กัน
เกรดเพชร คือการแบ่งเกรดน้ำเพชร เพื่อจำแนกดูความสวยงาม โดยมีหลายเกรดที่ต่างกันไป แต่ละเกรดก็มีราคาที่ต่างกัน มาดูกันว่าน้ำเพชรแบ่งเป็นกี่เกรด ซื้อเกรดไหนให้คุ้มที่สุด
เครื่องประดับเป็นไอเทมสำคัญสำหรับใครหลายๆ คน โดยเครื่องประดับมีมากมายหลายแบบให้เลือกใช้ได้ตามวาระโอกาส มาดู 10 เครื่องประดับกันตายที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้
ไปทำความรู้จัก Light Performance หรือการสะท้อนของเพชรแท้ว่าคืออะไร อะไรคือตัวกำหนดความต่าง และมีหลักการแบ่งเกรดอย่างไร เพื่อให้การดูเพชรดูสูงขึ้นไปอีกระดับ
การเลือกซื้อเพชรควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเพชรนั้นมีราคาสูง การเลือกซื้อเพชรด้วยหลัก 3ex เป็นที่นิยมมาก แต่หลัก 3ex คืออะไร แล้วมีวิธีการเลือกอย่างไร ไปดูกันเลย
บางครั้งการซื้อแหวนอาจจะเกิดความผิดพลาดของขนาดนิ้วและไซส์แหวนไม่พอดีกัน บทความนี้จะมาบอกเรื่องต้องรู้ก่อนปรับไซส์แหวน พร้อมขั้นตอนปรับไซส์แหวนให้พอดีนิ้ว
Fluorescence คือหนึ่งปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อเพชร เพราะส่งผลต่อความสวยงามของเพชร และราคาของเพชรด้วย แต่จะมีวิธีการดูอย่างไร เลือกแบบไหน ไปดูกัน
อุตสาหกรรมเพชรเริ่มมีแนวคิดที่จะพัฒนาธุรกิจให้มีความยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาดูว่าการทำเหมืองเพชรแบบยั่งยืนเป็นอย่างไร แล้วส่งผลดีอย่างไรต่อโลกบ้าง
การฝังเพชรช่วยเพิ่มความสวยงามและมูลค่าให้ตัวแหวนได้ ไม่ว่าแหวนฝังเพชรหรือแหวนทอง มาดูว่าการฝังเพชรคืออะไร เทคนิคฝังเพชรแต่ละแบบเป็นอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง
แหวนเพชรมีหลายขนาด แต่ละขนาดก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป มาดูเทคนิคการเลือกซื้อ และทำความรู้จักว่าแหวนเพชร 30 ตังคืออะไร เหมาะกับใคร พร้อมวิธีการดูแลรักษา
แหวนใบมะกอก ความหมายของความหวัง อิสระ และชัยชนะ แหวนเพชรใบมะกอก มักให้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานแต่งงาน วันเกิด หรือวันคล้ายวันครบรอบ
แหวนสไตล์มินิมอล ได้รับความนิยมในปัจจุบัน มาดูว่าแหวนมินิมอลมีความสำคัญอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการนำมาแมทช์กับการแต่งตัวสไตล์ต่างๆ เพื่อให้ได้ลุคที่ดูดี ไม่เหมือนใคร
การที่แต่ละคนมีรูปร่างนิ้วที่ต่างกัน ส่งผลต่อการใส่แหวนอย่างมาก จึงมีทริกกับวิธีเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วรูปแบบต่างๆ ให้ออกมาสวย ดูดีเข้ากัน และโดดเด่นเมื่ออยู่ในมือ
แหวนแต่งงาน จำเป็นต้องใส่เป็นคู่ ให้เข้ากัน และความหมายที่สื่อไปในทิศทางเดียวกัน มาดู 3 เทคนิคการเลือกแหวนแต่งงานคู่ ให้เหมาะกับคู่บ่าวสาว แบบไม่ซ้ำใครในบทความนี้
การดูแลรักษาเครื่องประดับ ก็มีวิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกันไป มาดูการดูแลรักษาเครื่องประดับ 5 ประเภท ทำอย่างไรให้คงความสวยหรู คู่กับเรา เงางาม ดูเหมือนใหม่ไปตลอด
การแต่งตัวก็เหมือนกับศิลปะ ที่ใส่นั่นผสมนี่เข้าไปให้ลุคที่ออกมาเป็นแบบที่เราอยากได้ บทความนี้จะพาไปดู 9 เทคนิค การใส่เครื่องประดับอย่างไรให้ดูแพง และให้เข้ากับทุกลุค
แหวนแต่งงานดารา ที่มีการดีไซน์อย่างประณีต หรูหรา จะมีแหวนรูปแบบไหนบ้าง บทความนี้จะพาไปส่องแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานดารา ว่ามีลักษณะอย่างไร มีขนาดกี่กะรัต
อยากซื้อเพชรไปทำเครื่องประดับสักเม็ด แต่ไม่รู้ว่าต้องเลือกกี่กะรัตดี บทความนี้จะพาไปรู้จักกับกะรัตเพชรว่าคืออะไร และมีวิธีการเลือกกะรัตเพชรยังไงให้เหมาะกับตัวเอง ไปดูกัน
แบบแหวนแต่งงานมีหลากหลายรูปแบบ การเลือกแหวนจำเป็นต้องคำนึงหลายๆ ปัจจัย เพื่อที่จะได้ดีไซน์แบบแหวนแต่งงานที่ตรงตามสไตล์เราที่สุด
เพชรก่อนเจียระไนเป็นแบบไหน การเจียระไนเพชรมีกี่แบบ มีขั้นตอนยังไงบ้าง รวมถึงลักษณะของการเจียระไนที่ดี เจียระไนเพชรแบบไหนถึงเรียกว่าเป็น 3EX มาดูพร้อมกันได้ที่นี่
Aurora Diamond จะพาไปรู้จักกับเพชรแฟนซี ไขข้อสงสัยว่า เพชรแฟนซีคืออะไร แบบไหนถึงเรียกว่าเพชรแฟนซี เพชรแฟนซีมีกี่สี สีไหนที่เป็นที่นิยม ไปอ่านกันได้เลย
อยากจะซื้อเครื่องประดับที่มีเพชรสักชิ้น แต่ก็กลัวจะได้เพชรปลอมกลับมา บทความนี้จะพาไปดู 9 วิธีดูเพชรแท้ที่เซียนเพชรแนะนำ จะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ
การสวมใส่เครื่องประดับนั้น นอกจากจะเพื่อความสวยงามแล้ว ยังสามารถเลือกใส่เพื่อเสริมดวงชะตาได้อีกด้วย การเลือกใส่แหวนเพชรตามราศีเพื่อเสริมดวง เลือกยังไง ไปดูกัน
การวัดไซซ์แหวนเป็นวิธีที่ทำให้เราได้รู้ว่าควรใส่แหวนไซซ์อะไร เพื่อให้ได้แหวนที่ใส่แล้วพอดีกับนิ้ว ใครที่ไม่รู้ว่าตัวเองใส่ไซซ์ไหน มาลองดูวิธีวัดไซซ์แหวนง่ายๆ ในบทความนี้
เพชร CZ คือ เพชรที่ถูกผลิตขึ้นมาทดแทนเพชรแท้ ดูเผินๆ อาจดูคล้ายกัน แต่ระหว่างเพชรแท้กับเพชร CZ ก็ยังมีวิธีสังเกตอยู่ รวมถึงเพชรสังเคราะห์ก็คล้ายกับเพชรแท้มากเช่นกัน
ทองขาว กับทองคำขาว แม้ชื่อคล้ายกัน แต่กลับเป็นแร่ที่ไม่เหมือนกัน ทองขาว คือ ทองคำผสมโลหะสีขาว ส่วนทองคำขาว คือ แพลทินัม แล้วต่างกันอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ
แหวนแต่งงานผู้ชาย หรือแหวนหมั้นผู้ชาย ควรเลือกให้มีความเรียบง่าย สวมใส่สบายได้ในทุกวัน บทความนี้จะพาไปดูแบบแหวนแต่งงานผู้ชาย และวิธีเลือกซื้อยังไงให้ถูกใจคนรัก
ชวนมาดูวิธีเลือกสร้อยข้อมือ วิธีเลือกกำลังว่าควรเลือกอย่างไรให้เหมาะสม ไม่ว่าจะขนาดกำไลมาตรฐาน ขนาดข้อมือ และสีผิว เพื่อช่วยให้ได้สร้อยข้อมือที่สวย และถูกใจ
การใส่เครื่องประดับราคาแพงแต่ดูไม่เหมาะ อาจเป็นเพราะสีของเครื่องประดับไม่เข้ากับโทนสีผิวของเรา แล้วควรเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิวยังไง บทความนี้มีคำตอบ
เครื่องประดับสายมู ใส่แล้วเสริมดวง เพิ่มความมั่นใจในด้านต่างๆ บทความนี้จะมาแบะนำเครื่องเพชร เครื่องประดับสายมู ที่ชาวมูเตลูห้ามพลาด
รู้หรือไม่ว่าความหมายของการใส่แหวนแต่ละนิ้ว สามารถช่วยเสริมบารมี เสริมดวง ด้านการงาน การเงิน และโชคลาภได้ ถ้าอยากรู้ว่าควรใส่แหวนนิ้วไหนดี บทความนี้มีคำตอบ
แหวนเพชร เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแต่งงาน เพราะเป็นตัวแทนหรือสัญญารักของคู่รัก และเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ที่ต้องสวมใส่ติดตัวอยู่ตลอดเวลา
สินสอดคือทรัพย์สินที่ใช้ในงานแต่ง เพื่อแสดงออกถึงความยินยอมในการแต่งงาน โดยที่ฝ่ายชายมอบให้พ่อแม่ฝ่ายหญิง แต่ถ้าไม่ให้เงิน แล้วให้อย่างอื่นแทนได้ไหม ไปดูกัน
กังหัน วัดแชกงหมิว เครื่องรางนำโชคที่คอยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคลที่เข้ามาในชีวิต พร้อมช่วยเรื่องการเดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง และอายุยืนยาว
การเลือกต่างหูที่เหมาะสมกับใบหน้าของเรานั้นต้องเลือกจากรูปหน้า ซึ่งรูปหน้าของแต่ละคนมีลักษณะที่ต่างกัน จึงมีวิธีเลือกที่ไม่เหมือนกัน
ใบเซอร์เพชร คือ ใบรับรองคุณภาพของเพชรว่าเป็นเพชรแท้ มีที่มา และมีการการันตีองค์ประกอบของเพชร แล้วถ้าใบเซอร์เพชรหายทำยังไงไปดูกัน
เพชร คือ แร่ธาตุที่แข็งแรงที่สุดในโลก มีมูลค่าสูง มีความสวยงาม น่าหลงใหล ใครเห็นก็อยากได้มาครอบครอง จึงอยากชวนไปดูแหล่งผลิตเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ว่ามีที่ไหนบ้าง
สำหรับคู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาแหวนแต่งงาน หรือแหวนหมั้นสวยๆ อยู่ บทความนี้ ได้รวบรวมวิธีเลือกแหวนที่ควรรู้ เพื่อให้ได้แหวนแต่งงานที่สวย และถูกใจสำหรับคนที่คุณรัก
ทองเป็นเครื่องประดับที่จำเป็นต้องทำความสะอาดด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันไม่ให้ทองหมองคล้ำ ขอแนะนำ 8 วิธีทำความสะอาดทองด้วยตัวเอง พร้อมวิธีการใส่ทองให้ดูใหม่
LEVA Collection เป็นแหวนเพชรที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์จากเพชรแท้ที่หายาก สวยงามและเปล่งประกายที่สุด
แหวนหมั้นกับแหวนแต่งงานเป็นแหวนของคู่รัก ซึ่งต่างกันตรงแหวนหมั้นมีไว้เพื่อจับจอง ส่วนแหวนแต่งงานสื่อถึงความเป็นนิรันดร์
ลงทุนเครื่องประดับ เป็นตัวเลือกยอดนิยมของ Passion Investment หรือการลงทุนในสิ่งที่ชอบ โดยมี 4 เครื่องประดับที่น่าลงทุน คือ เพชร ทองคำ อัญมณี และนาฬิกาข้อมือ
สร้อยเพชรคือ เครื่องประดับยอดนิยมในปัจจุบัน ที่ใครหลายๆ คนโปรดปราน หลงใหล ใส่เพื่อเสริมบุคลิกให้ดูสง่า ไม่ว่าจะตอนออกงานสำคัญ หรือใส่ในชีวิตประจำวัน
งานแต่งงานเป็นประเพณีที่แสดงถึงความรัก การบ่งบอกผู้ใหญ่ว่าจะเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ โดยจะมีแหวนเป็นสิ่งแทนใจที่แสดงถึงคำมั่นสัญญา และรักนิรันดร์
ทำความรู้จักกับเพชร 4C ว่าคืออะไร และแต่ละ C ย่อมาจากอะไร ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อเพชรน้ำดี พร้อมแนะนำเพชร 5C’s จากทาง Aurora Diamond
ต่างหูเป็นเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน แถมยังช่วยให้ใบหน้าดูดีขึ้นได้ แต่จะต้องมีเทคนิคการเลือกซื้อต่างหูที่เหมาะกับตัวเอง ไปดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง
ไข่มุกนับเป็นเครื่องประดับที่มีความอ่อนไหวง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นภาวะของความเป็นกรด-ด่าง และความชื้น บทความนี้จะแนะนำวิธีทำความสะอาดและดูแลไข่มุกให้ดูเงางามอยู่เสมอ
Diamond Line Collection เครื่องประดับเพชรน้ำงามที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี พร้อมดีไซน์เรียบง่ายด้วยเพชรแถวจึงใส่ได้ทุกโอกาส เหมาะจะเป็นเครื่องประดับชิ้นแรกของคุณ
แหวนเพชรล้อมเป็นแหวนเพชรประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มคนรักเครื่องประดับ หรือคู่รักที่ต้องการสื่อแทนใจ มาดูกันถ้าอยากครอบครองแหวนเพชรล้อมต้องรู้อะไรบ้าง
ไม่ว่ากี่ยุคสมัย ทองคำก็ยังที่นิยมเสมอ โดยเฉพาะทอง 3 สีอย่าง Yellow Gold, White Gold และ Rose Gold ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าแตกต่างกันอย่างไร และจะเลือกแบบไหนดี
เอาใจคนรักเพชรด้วย 6 รูปทรงแหวนเพชรสวยๆ ที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมความหมาย และเทคนิคการเลือกซื้อเพชรที่ไม่ควรพลาด
บทความที่จะพาทุกคนมารู้จักกับ "เพชร" ว่า เพชรมาจากไหน? ทำไมเพชรถึงมีมูลค่า? ทำไมเพชรถึงเป็นตัวแทนของความรัก? มารู้จักเพชรให้มากขึ้นกันดีกว่า
แหวนเป็นเครื่องประดับสุดเก๋ ที่สามารถใส่ได้ทุกวัน แต่ต้องมีการเลือกซื้อแหวนให้เหมาะกับตัวเอง จะได้ออกมาดูดี เสริมลุคให้มีความชิคในแบบของตัวเอง
รวมวิธีการทำความสะอาดเครื่องเพชร ทั้งแหวน กำไล และสร้อย อย่างถูกวิธี พร้อมเคล็ดลับการดูแลที่จะช่วยให้เครื่องประดับชิ้นโปรดของคุณแวววาวและดูใหม่อยู่เสมอ
ทำความรู้จัก The Infinite Love Collection เครื่องประดับชุดพิเศษ ทั้งแหวน และสร้อยคอ จากแบรนด์ Aurora Diamond ที่มีแรงบันดาลใจมาจากหัวใจและเครื่องหมายอินฟินิตี้
บทความแนะนำ 7 ของขวัญสำหรับให้แฟนหรือคนที่คุณรักในวันสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความรัก และความหวานให้กับคู่ของคุณยิ่งขึ้นไปอีกกว่าเดิม
เคล็ดลับการใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิด ทั้งวิธีการเลือกรูปลักษณ์ของแหวน และการเลือกนิ้วที่สวมใส่ เพื่อเสริมสิริมงคลในด้านที่ต้องการ รวมถึง ข้อควรระวังในการสวมใส่
ออโรร่าไดมอนด์ ชวนลูกค้ามอบของขวัญล้ำค่า เพื่อช่วงเวลาแสนพิเศษ ด้วยการร่วมส่งต่อโอกาสทางการศึกษาผ่าน แคมเปญ “Aurora Diamond Love & Share ปีที่ 2 ปันทุนให้น้องเรียน”
ขอพาทุกคนไปเปิดโลกความงดงามฉบับเพชรแท้ ของ Aurora Diamond กับ LEVA Collection ต้องบอกว่า มีความพิเศษตรงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของความเป็นเพชรแท้ที่หายากมาก เพราะเป็นเพชรแท้ที่ส่องประกายแสงเหนือกว่าพบเพียง 2% ของเพชรในโลกเท่านั้น เป็นความงามที่สามารถสัมผัสไ
ความเชื่อกับแฟชั่น ความคู่ขนานที่เข้ากันอย่างลงตัว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องมูเตลูในยุคสมัยนี้ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางใจที่สำคัญสำหรับคนไทยแ ละการที่ผู้คนต้องการหาที่พึ่งพาทางจิตใจ โดยสิ่งๆนั้น เมื่อเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราแล้ว ต้องลงตัว และตอบสนองควา
Facebook Messenger
Line