บทความ

21ธ.ค.

ส่องไอเดียเลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาว ให้ออกมาสวยได้ไม่แย่งซีน

บทความ | 752 วิว

ส่องไอเดียเลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาว ให้ออกมาสวยได้ไม่แย่งซีน

วันแต่งงานของเพื่อนสาว เป็นอีกหนึ่งวันที่เพื่อเจ้าสาวต้องสวยเป๊ะ แต่ต้องไม่โดดเด่นจนดึงความสนใจมาจากเจ้าสาว จึงต้องมีการเลือกธีมชุดพร้อมเครื่องประดับใส่ไปงานแต่งที่สวยเป๊ะอย่างเหมาะสม มาดูไอเดียแต่งตัวในฉบับเพื่อนเจ้าสาวพร้อมเลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาวอย่างไรให้ออกมาดูสวยสง่าได้ในบทความนี้กันเลย

ไอเดียแต่งตัวเพื่อนเจ้าสาวให้เหมาะกับแต่ละธีมงาน

ไอเดียแต่งตัวเพื่อนเจ้าสาวให้เหมาะกับแต่ละธีมงาน

การแต่งตัวตามธีมงานให้เหมาะสม เป็นเรื่องง่ายมากหากเรารู้ธีมงานหลักที่กำหนดมาแล้ว รวมถึงเดรสโค้ดที่ทางเจ้าของงานกำหนดให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วยก็จะยิ่งทำให้เลือกชุดได้ง่ายและถูกกาลเทศะมากขึ้น แต่ถ้างานไหนไม่มีระบุธีมใดๆ ก็ยังดูจากภาพรวมได้ว่าเป็นงานประมาณไหน เราไปในฐานะใด ยังคงพอกำหนดการแต่งกายได้ไม่ยากแน่นอน ซึ่งวิธีการแต่งตัวสำหรับเพื่อนเจ้าสาวให้เหมาะกับธีมงาน มีดังนี้

ไอเดียงานเช้า

การเลือกธีมแต่งกายสำหรับการออกงานภาคเช้านั้น แนะนำให้สาวๆ เลือกเป็นแนวชุดเดรสที่มีความยาวตั้งแต่ระดับครึ่งหัวเข่า โดยเลือกเป็นชุดเดรสที่มีการใส่ลูกเล่นของชุดได้ ไม่ว่าจะเป็น ลวดลายในชุดตามสีธีมงาน หรือสีสุภาพที่มีลายแทรกให้ดูเก๋และเสริมบุคลิกกับเรา หรือจะเป็นการเลือกใส่เดรสที่มีความรัดรูปนิดหน่อยเพื่อโชว์ทรวดทรงก็ได้

ส่วนถ้าเป็นงานที่ไม่ได้กำหนดธีมมา ควรเลือกเป็นเดรสสีสันสดใส หรือสีโทนร้อนเป็นหลัก แต่ไม่ควรเลือกเดรสที่มีความยาวมากจนเกินไปถึงขั้นปิดข้อเท้าหรือลากพื้น ซึ่งเหตุผลการเลือกธีมแต่งกายสำหรับงานเช้าแบบให้เน้นดูเรียบร้อย เพราะถ้าหากเป็นงานภาคเช้ามักจะเป็นพิธีการที่สำคัญ ค่อนข้างเป็นทางการอย่างแน่นอน 

ไอเดียงานเย็น

ถ้าพูดถึงการเลือกชุดสำหรับแต่งตัวเพื่อนเจ้าสาวในงานช่วงเย็น ช่วงค่ำแล้ว ก็ต้องเน้นการเลือกชุดสไตล์ชุดราตรีอย่างแน่นอน โดยเลือกเป็นชุดราตรีที่มีความยาวปานกลาง หรือเลือกเป็นชุดราตรีที่มีความสั้นขึ้นมาเลยก็ได้ โดยให้เน้นไปทางสีโทนเข้มๆ พร้อมเลือกเครื่องประดับสำหรับงานเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติมเสริมความสะดุดตาให้ดูโดดเด่น เรียกได้ว่าเป็นการแต่งตัวที่ค่อนข้างง่ายและเน้นความสนุกสนานและการเข้าสังคมเป็นหลัก เพราะงานช่วงเย็นส่วนมากมักจะเป็นงานสังสรรค์จัดเลี้ยงกันเอง สามารถเลือกสไตล์เดรสแบบที่ชอบไปได้

ไอเดียงานในสวน

การจัดงานแต่งที่อยู่ในบรรยากาศแบบธีมงานในสวน ที่มักจะเห็นซุ้มดอกไม้และการจัดตกแต่งธีมงานเป็นธรรมชาติและเป็นงานลานกลางแจ้งเน้นการดื่มด่ำบรรยากาศและมีความสงบแต่ก็สนุกนี้ สำหรับธีมงานสไตล์นี้ต้องเลือกการแต่งตัวเพื่อนเจ้าสาวในสไตล์เดรสแบบที่มีลวดลายดอกไม้ให้เข้ากับตัวงาน หรือเลือกเป็นเดรสแบบสีสันสดใสให้เข้ากับบรรยากาศงานในสวน และงานที่จัดธีมนี้มักจะเป็นงานเช้าสามารถเสริมเครื่องประดับใส่ไปงานแต่งแต่ละประเภทเพิ่มความโดดเด่นรับกับธรรมชาติงานในสวนได้อีกด้วย

ไอเดียงานริมทะเล

งานแต่งที่จัดริมทะเล แนะนำให้เพื่อนเจ้าสาวเลือกแต่งตัวด้วยชุดเดรสที่ทำจากผ้าซาติน หรือผ้าที่มีความพลิ้วบาง เพื่อให้สวยงาม ใส่สบาย รับกับบรรยากาศริมทะเลได้ดีที่สุด หากใครเป็นสาวเปรี้ยวก็สามารถเลือกแต่งเดรสสั้น มินิเดรส ที่มีลวดลายและสีสันที่สดใสได้ ซึ่งงานแต่งริมทะเลจะมีทั้งการจัดงานเช้าและงานเย็น ควบได้ 2 เวลา จะเปลี่ยนชุดหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ทั้งหมด เพียงแค่มีการคุมธีมแนวชุดให้เหมาะสมกับงานแต่งริมทะเลแบบนี้ก็เอาอยู่แน่นอน 

เลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาว ทำได้อย่างไร

เลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาว ทำได้อย่างไร

เครื่องประดับสำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการแต่งตัวให้เหมาะสมกับธีมและโอกาสสำคัญของงานวิวาห์เพื่อนคนสนิทอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้เราโดดเด่นแต่ไม่แย่งซีนแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติกับเจ้าของงานอีกด้วย หลักการเลือกเครื่องประดับใส่ไปงานแต่งจึงเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแต่งรูปแบบไหนก็สามารถเลือกใส่ในเหมาะสมได้กับทุกโอกาส โดยมีหลักการเลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาวดังนี้

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับธีมงานแต่ง

งานแต่งที่มีการกำหนดธีมการแต่งกาย หรือมีเดรสโค้ด บอกถึงโทนสีที่อยากให้ผู้ร่วมงานและเพื่อนเจ้าสาวแต่งมาโดยเฉพาะ ก็นับว่าเป็นงานที่สามารถเลือกเครื่องประดับใส่ไปงานแต่งได้ง่าย เพียงแค่เลือกให้เข้ากับโทนสีธีมงานก็สามารถแต่งกายได้ไม่หลุดคอนเซปต์แน่นอน เช่น หากธีมงานเป็นสีชมพู สีพาสเทล สีโทนอ่อน ก็สามารถเลือกเครื่องประดับไปในแนวสีโรสโกลด์ได้ เป็นต้น

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับเพื่อนเจ้าสาวคนอื่น

การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับเพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆ ก็มักจะมาจากธีมที่ต้องนัดหมายกันอยู่แล้วก่อนไปออกงาน โดยปกติแล้วเครื่องประดับหลักๆ ที่เพื่อนเจ้าสาวจะเลือกสวมใส่ให้เข้ากับการแต่งกายชุดธีมที่นัดมา มักจะเป็นประเภทสร้อยสำหรับใส่ไปงานแต่งเพื่อเพิ่มความโดดเด่นกับทุกชุดได้ และถ่ายรูปรวมได้แบบไม่มีจืด

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับทรงผม

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบการออกแบบทรงผมให้ดูโดดเด่นเป็นหลัก แล้วต้องการเสริมเครื่องประดับในการเป็นเพื่อนเจ้าสาวเพื่อให้ทรงผมดูเข้ากับชุดและมีความสง่างามมากขึ้น แนะนำให้เลือกเครื่องประดับหลักๆ เป็นต่างหูที่มีความเป็นระย้าของจี้ห้อยลงมา หรือเป็นต่างหูเครื่องเพชร เครื่องเงินที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ก็จะเสริมได้มากในจุดนี้

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีชุด

การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีชุดไปงานแต่งในฐานะเพื่อนเจ้าสาวนั้น จะมีหลักการเลือกเครื่องประดับใส่ไปงานแต่งให้ตัดกับชุดได้อย่างโดดเด่น เสริมชุดและบุคลิกให้ดูเฉิดฉายมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกเครื่องประดับตามสีชุด จะเป็นการเลือกสวมใส่สีที่ตัดกับโทนชุด เช่น ถ้าโทนชุดเป็นพาสเทลหรือสีโทนร้อน เครื่องประดับต้องเป็นเครื่องประดับเงิน ส่วนถ้าชุดเป็นโทนสว่าง หรือโทนสีเข้ม แนะนำให้เลือกสวมใส่เครื่องประดับเพชรที่มีประกาย รับรองว่าไม่มีจืด ขับทั้งทรงผม ชุด และเมกอัปอย่างแน่นอน 

หลีกเลี่ยงการใส่ชุดสีดำ

ไม่ควรสวมใส่ชุดสีดำเด็ดขาด หรือแม้แต่ลวดลายที่เป็นตัดดำอย่างเดียวเลยก็ไม่ได้ เพราะถือว่าไม่เหมาะสมกับธีมงาน ดูไม่มีกาลเทศะอย่างมาก ไม่สามารถเสริมหรือกลบชุดสีดำด้วยหลักการใดๆ ได้ทั้งสิ้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาดสำหรับการออกงานประเภทนี้

ไอเดียเลือกเครื่องประดับเพื่อนเจ้าสาว มีอะไรบ้าง

เมื่อรู้กันไปแล้วว่าหลักการเลือกเครื่องประดับสำหรับเพื่อนเจ้าสาวมีอะไรบ้าง สำหรับใครที่ยังนึกภาพไม่ออกว่าตัวเองควรเลือกเครื่องประดับอะไรดี มาดูไอเดียเลือกเครื่องประดับเจ้าสาวที่ใช้ได้จริง เข้ากับทุกธีมงานแน่นอน มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

เลือกสร้อยคอที่สะดุดตา

เลือกสร้อยคอที่สะดุดตา

สร้อยคอไปงานแต่ง เป็นเครื่องประดับหลักที่ต้องมีทุกชุด และเข้ากับผู้สวมใส่ทุกคนในทุกๆ ธีม ทุกๆ เฉดสี และทุกประเภทชุดเดรส หากคุณเป็นคนที่ไม่ถนัดเรื่องการแต่งกาย ไม่รู้ว่าต้องเลือกเครื่องประดับชิ้นไหนออกงานสำคัญแบบนี้ดี แนะนำว่าให้เลือกเป็นสร้อยคอประดับเพชรที่มีจี้สวยๆ ห้อยลงมาในความยาวพอดีกับทุกช่วงลำคอของผู้สวมใส่ ขอแนะนำ สร้อยเพชรยอดนิยมที่เข้ากับทุกการแต่งตัวออกงานสำคัญในทุกธีมอย่างจี้เพชรพร้อมสร้อยคอ FOUR-LEAF CLOVER COLLECTION (WHITE GOLD) สร้อยเพชรรูปใบโคลเวอร์แบรนด์ดังนี้ที่นอกจากจะโดดเด่นแล้ว ยังเป็นการอวยพรให้เจ้าสาวโชคดีอีกด้วย

นัดใส่ชุดเรียบๆ ให้เจ้าสาวโดดเด่น

นัดใส่ชุดเรียบๆ ให้เจ้าสาวโดดเด่น

ถ้าหากธีมชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นสไตล์ชุดเรียบๆ สีพื้นง่ายๆ ทั่วไป การเลือกเครื่องประดับให้เสริมความโดดเด่นในตัวของผู้สวมใส่ แต่ยังไม่แย่งซีนเจ้าสาว ก็ต้องเป็นเครื่องประดับในช่วงข้อมือต่างๆ โดยอาจเลือกเป็นสร้อยข้อมือ กำไล แหวน เป็นต้น หากใครเป็นสายชอบแต่งชุดแนวมินิมอลอยู่แล้ว ขอแนะนำ แหวนเพชรแถว DIAMOND LINE COLLECTION (WHITE GOLD) ที่เสริมชุดให้ดูเด่นและยังมีความหมายดีๆ ของเครื่องประดับนี้ที่ให้เกียรติเจ้าสาวด้วย

สร้างความโดดเด่นให้กับข้อมือ

สร้างความโดดเด่นให้กับข้อมือ

การเลือกเครื่องประดับที่อยู่ในช่วงข้อมือสำหรับชุดเจ้าสาวในทุกๆ ธีมนั้น เป็นการแต่งกายออกงานที่เสริมสร้างบุคลิกที่ดูหรูหราและเรียบหรู โดยที่ไม่ต้องมีอะไรเยอะมากชิ้น อาจเลือกเพียงแค่สร้อยข้อมือให้เหมาะกับชุดเพื่อนเจ้าสาวสักเส้น หรือเลือกเป็นกำไลข้อมือที่สามารถแต่งได้ทุกลุคอย่าง กำไลข้อมือมุกแท้ BRIGHT PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% สี WHITE GOLD เป็นการเลือกกำไลข้อมือพร้อมไข่มุกแท้ ทำให้ผู้สวมใส่มีความโดดเด่นเพิ่มขึ้น ทำให้ทุกชุดมีความสง่างาม ยิ่งนัดกันใส่กับเพื่อเจ้าสาวคนอื่นๆ ก็จะยิ่งดูเข้ากันและดูสวยงามแต่ไม่แย่งซีนใคร

เลือกใส่สร้อยข้อมือเรียบๆ

เลือกใส่สร้อยข้อมือเรียบๆ

ธีมงานแต่งส่วนมากก็จะเป็นเดรสโค้ดหลักที่ให้เพื่อนเจ้าสาวใส่ในโทนเรียบๆ แต่งตัวแบบมินิมอล สีพื้น ไม่มีลวดลาย เน้นงานรูปแบบทางการเป็นหลัก สามารถเลือกใส่เครื่องประดับที่เป็นสร้อยข้อมือเรียบๆ แต่ยังดูหรูหราเป็นทางการอย่างสร้อยข้อมือเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (YELLOW GOLD) ที่เป็นสร้อยข้อมือรูปหัวใจเข้ากับวันแห่งความรัก งานมงคลสมรส พร้อมสัญลักษณ์ความเป็นนิรันดร์ ใช้แทนคำอวยพรต่อความรักของเจ้าสาวเพื่อนคนสนิทได้ดี

เลือกใส่ต่างหูเรียบหรู แต่สง่างาม

เลือกใส่ต่างหูเรียบหรู แต่สง่างาม

หากใครต้องการเพิ่มจุดเด่นให้กับเมกอัป ใบหน้า และทรงผมเป็นหลัก ต้องเลือกเครื่องประดับต่างหูที่มีความเรียบหรู สามารถใส่ได้ทุกธีมงานแต่งอย่างต่างหูมุกแท้ STUNNING PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% สี WHITE GOLD ด้วยความที่เป็นเครื่องประดับสำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวที่เลือกใช้ไข่มุกแท้ มีสีเรียบหรู สวมใส่แล้วเข้ากับทุกชุด ทุกธีม เหมาะกับการนัดใส่ยกแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพื่อเสริมความเฉิดฉายเวลาถ่ายรูปอย่างมาก

ใส่สร้อยที่แสดงถึงวันแห่งความรัก

ใส่สร้อยที่แสดงถึงวันแห่งความรัก

อีกหนึ่งเครื่องประดับสุดพิเศษที่ควรสวมใส่ไปร่วมงานแต่งของเพื่อนสาวคนสำคัญ แนะนำให้เลือกเป็นเครื่องประดับที่มีความหมายแสดงถึงวันแห่งความรัก เพื่อเป็นการแสดงความยินดีและบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ ความสนิทระหว่างกันได้ หากใครมองหาเครื่องประดับสไตล์นี้เพื่องานของเพื่อนสนิทอยู่ จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ INFINITE LOVE COLLECTION (WHITE GOLD) สร้อยคอรูปหัวใจ แสดงถึงวันแห่งความรักได้อย่างดี มีความหมายดีๆ แสดงออกมาได้มากมาย เพิ่มความโดดเด่นให้ทุกชุดแต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาวอย่างแน่นอน

ใส่เครื่องประดับรูปดอกไม้

ใส่เครื่องประดับรูปดอกไม้

งานแต่งที่เป็นธีมหวานๆ หรือมีเดรสโค้ดเป็นสีโทนชมพู แนะนำให้เสริมความเป็นบุคลิกสาวหวานมากขึ้นด้วยการเลือกเครื่องประดับที่เป็นรูปดอกไม้ โดยเฉพาะสร้อยคอดอกไม้ ที่จะทำให้ทุกชุดที่เลือกไปงานมีความหวานละมุนมากขึ้น แนะนำสร้อยคอเพชรที่มีการออกแบบจี้สุดเก๋อย่างจี้เพชรพร้อมสร้อยคอ BLOOMING COLLECTION (WHITE GOLD) ซึ่งเป็นสร้อยคอพร้อมจี้เพชรรูปดอกไม้แสดงออกถึงการยินดีกับวันสำคัญของเพื่อนสาวคนสำคัญ

ใส่แหวนกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว

ใส่แหวนกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว

เครื่องประดับที่เป็นแหวนกลุ่ม จะเป็นการเสริมความมั่นใจและเพิ่มบุคลิกที่ดูเรียบหรูให้ทุกการออกงาน โดยเฉพาะการเลือกสวมใส่แหวนประเภทแหวนเพชรที่มีความระยิบระยับ ขนาดพอดีไซส์มือ และขับผิวให้ดูผ่อง เข้ารับกับทุกชุดออกงานอย่าง แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (WHITE GOLD) แหวนเพชรสไตล์มินิมอล ไม่แย่งซีนเจ้าสาว แต่ถ้าใส่มายกแก๊งก็จะเข้ากันได้อย่างดีแน่นอน

สรุป

เพื่อนเจ้าสาวควรเลือกการแต่งตัวออกงานแต่งให้เหมาะสมกับธีมงานที่กำหนดมา หรืออาจนัดกันกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆ ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อแสดงออกถึงความปิติยินดี พร้อมทั้งให้เกียรติเพื่อนเจ้าสาวได้อย่างดี นอกจากนี้การเลือกเครื่องประดับสำหรับเพื่อนเจ้าสาวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้ทุกลุค ทุกชุด ทุกธีมดูโดดเด่นแต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาว และถูกกาลเทศะ 

ขอแนะนำแบรนด์เครื่องประดับที่มีให้เลือกทั้งของตัวเจ้าสาวเอง และกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวในทุกๆ ธีมงานแต่ง มาที่ Aurora Diamond ที่นี่มีเครื่องประดับหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นสร้อย แหวน กำไลข้อมือ สร้อยข้อมือ รวมไปถึงต่างหู มากมายหลายดีไซน์ เหมาะกับช่วงเวลาสำคัญ พร้อมการออกแบบที่ทันสมัย ใส่ได้ทุกโอกาส

tags

Facebook Messenger
Line