บทความ

18ธ.ค.

De Beer Diamonds (เพชรเดอเบียร์ส) คืออะไร มีคุณค่ามากกว่าอย่างไร

บทความ | 847 วิว

De Beer Diamonds (เพชรเดอเบียร์ส) คืออะไร มีคุณค่ามากกว่าอย่างไร

CoO คือสัญลักษณ์ของเพชรแท้จากธรรมชาติที่สามารถการันตีคุณภาพของเพชร โดยถูกคิดค้นขึ้นจากบริษัทที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการเครื่องประดับเพชรอย่าง De Beers  ที่เป็นสถาบันรับรองคุณภาพเพชรที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีความน่าเชื่อถือจากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน โดยในบทความนี้ เราจะมาไขข้อสงสัยไปพร้อมๆ กันว่า CoO หรือ Code of Origin คืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไรต่อการเลือกเพชรที่มีคุณภาพ? ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย
 

ทำความรู้จัก De Beers สถาบันรับรองคุณภาพเพชรระดับโลก

ทำความรู้จัก De Beers สถาบันรับรองคุณภาพเพชรระดับโลก

De Beers สถาบันรับรองคุณภาพเพชรระดับโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1888 โดย Cecil Rhodes นักธุรกิจแอฟริกาใต้ผู้ซื่อเพชร Kimberley แหล่งเพชรใหญ่แห่งแรกของโลก ต่อมาในปี ค.ศ. 1930 โดยเริ่มดําเนินการควบคุมห่วงโซ่อุปทานของเพชรทั่วโลก และในปี ค.ศ. 2000 De Beers ได้ก่อตั้ง The Diamond Trading Company (DTC) เพื่อจัดจําหน่ายเพชรที่ผ่านการรับรองคุณภาพจาก De Beers และด้วยประสบการณ์มากว่า 100 ปี De Beers Diamonds นับเป็นสถาบันรับรองคุณภาพเพชรชั้นนําของโลกเลยทีเดียว
 

ความมุ่งมั่น และวิสัยทัศน์ของ De Beers

ความมุ่งมั่น และวิสัยทัศน์ของ De Beers 

De Beers มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบทางบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการดูแล รักษา และจัดสรรทรัพยากรอย่างยั่งยืน รวมถึงการสนับสนุนชุมชนให้เข้มแข็ง นอกจากนี้ De Beers Daimonds ยังมุ่งเน้นการสร้างมาตรฐานเพชรของโลก เพื่อให้ผู้ซื้อมั่นใจในการซื้อเพชร โดยเป็นสถาบันรับรองคุณภาพเพชรระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และมีความเชี่ยวชาญสูง มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างผลกระทบทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นําด้านการรับรองคุณภาพเพชรของโลก
 

ไขข้อสงสัย CoO (Code of Origin) คืออะไร

ไขข้อสงสัย CoO (Code of Origin) คืออะไร

หลายคนอาจสงสัยว่า CoO คืออะไร? ซึ่งความจริงแล้ว CoO เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่กำหนดคุณภาพของเพชร โดยคำว่า CoO ย่อมาจาก Code of Origin เป็นรหัสที่ De Beers Diamonds กําหนดขึ้นมาเพื่อรับรองคุณภาพและแหล่งที่มาของเพชร โดยเพชรที่มีสัญลักษณ์ CoO จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • ผ่านการรับรองคุณภาพจากห้องปฏิบัติการของ De Beers
  • มีการระบุแหล่งที่มาของเพชรได้อย่างชัดเจน เช่น ประเทศและเหมืองเพชร
  • ไม่เกี่ยวข้องกับการลักลอบขุดเจาะ หรือได้มาจากแหล่งที่ผิดกฎหมาย
  • เป็นเพชรที่มีการบันทึกกระบวนการตั้งแต่ขุดเจาะ จนถึงการจัดจําหน่ายอย่างละเอียด
     

เพชรมีใบเซอร์ สำคัญอย่างไร

เพชรมีใบเซอร์ สำคัญอย่างไร

เพชรที่มีใบเซอร์ คือ เพชรที่มีใบรับรองเพื่อยืนยันคุณสมบัติต่างๆ ของเพชร เช่น น้ำหนัก สี ความบริสุทธิ์ เป็นต้น ใบเซอร์จึงมีความสําคัญอย่างมากในการพิสูจน์คุณภาพและคุณสมบัติของเพชร

ดังนั้น เมื่อต้องการซื้อเพชร ผู้ซื้อควรเลือกเพชรที่มีใบเซอร์จากสถาบันชั้นนํา เช่น Debeers ที่เป็นสถาบันรับรองคุณภาพเพชรระดับโลกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ดำเนินธุรกิจเพชรอย่างครอบคลุมมาตลอด 130 ปี ไม่ว่าจะเป็นการทำอุตสาหกรรมเหมืองเพชรทั้งการทำเหมืองเปิด และการทำเหมืองใต้ดิน รวมไปถึงการสำรวจหาเพชร และการค้าเพชรอีกด้วย จึงเป็นสถาบันรับรองเพชรที่ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลก โดยสถาบันรับรองคุณภาพของเพชรที่มีชื่อเสียงนั้น จะช่วยทําให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้เพชรที่มีคุณภาพดีอย่างแท้จริง
 

เพชรจากธรรมชาติ มีความสำคัญอย่างไร

เพชรจากธรรมชาติ มีความสำคัญอย่างไร

เพชรจากธรรมชาติ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า “เพชรแท้” เกิดขึ้นจากการก่อตัวตามกระบวนการทางธรรมชาติ โดยใช้เวลาหลายล้านปี ทําให้เพชรมีโครงสร้างภายในที่สมบูรณ์ และมีความสวยงามที่โดดเด่น นอกจากนี้ เพชรจากธรรมชาติยังเป็นไอเทมที่มีความ Limited Edition ซึ่งหายาก และมีความหลากหลายทางสีสันมากกว่าเพชรที่ถูกสร้างขึ้น โดยปัจจุบันราคาของเพชรประเภทนี้มักจะปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยประมาณปีละ 4%

ดังนั้น การเลือกซื้อเพชรจากธรรมชาติ จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะคุณจะได้เพชรที่มีความสวยงาม โดดเด่น แปลกตา และมีความหายาก รวมถึงเป็นเพชรที่ได้รับใบเซอร์ ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่าได้ในอนาคตอีกด้วย
 

เพชร CoO กับ LEVA COLLECTION

เพชร CoO กับ LEVA COLLECTION 

LEVA COLLECTION คือ เพชรที่อยู่ในคอลเลกชันสุดพิเศษจาก AURORA Diamond ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการออกแบบที่แปลกใหม่ สวยงาม และเน้นการใช้เพชรจากธรรมชาติที่หายาก อีกทั้งยังเป็นเพชรที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน CoO จาก De Beers ด้วย จึงมั่นใจได้ว่าเป็นเพชรที่มีคุณภาพ และถูกต้องตามกฎหมาย LEVA COLLECTION จึงเป็นทางเลือกที่ดีสําหรับผู้ที่ต้องการเพชรที่สวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  เพราะเพชรคอลเลคชันนี้ เป็นเพชรที่มาจากธรรมชาตินั่นเอง
 

สรุป

เพชร CoO เป็นเพชรที่ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสูงสุดจากสถาบันระดับโลกอย่าง De Beers ทําให้มั่นใจได้ว่า เพชรที่ได้รับเป็นเพชรที่สวยงาม และคุณภาพดี โดยเพชร CoO จะมีการระบุแหล่งที่มาชัดเจน ไม่การลักลอบขุดเจาะ เสาะหาเพชรอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงมีความแตกต่างจากเพชรทั่วไป ตรงที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากสถาบันชั้นนําระดับโลกที่มีมาตรฐานสูง และยังมีความสวยงามเนื่องจากเป็นเพชรแท้จากธรรมชาติอีกด้วย

ดังนั้น การเลือกเพชร CoO จาก De Beers Diamonds จึงมีความสําคัญอย่างมาก เพราะคุณจะได้รับเพชรระดับสูงที่มีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ และได้มาตรฐานสากลนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังสนใจและมองหาเพชรน้ำงามเพื่อเป็นของขวัญสำหรับคนที่คุณรัก หรือเป็นเครื่องประดับที่หรูหรา AURORA Diamond ก็มีเครื่องประดับคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ให้คุณได้เลือกมากมายตามต้องการ โดยเพชรของเราได้รับการการันตีจากสถาบันชื่อดังอย่าง De Beers อีกด้วย ลองแวะมาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ของเราได้ทุกเวลา เพราะที่นี่ เรามีเครื่องประดับที่สวยงามมากมายรอไว้สำหรับคุณ!

Facebook Messenger
Line