บทความ

18ธ.ค.

9 ไอเดียขอแต่งงาน เลือกแหวนเซอร์ไพรส์แฟน ทำอย่างไรให้ Say Yes

บทความ | 638 วิว

9 ไอเดียขอแต่งงาน เลือกแหวนเซอร์ไพรส์แฟน ทำอย่างไรให้ Say Yes

การแต่งงาน เป็นช่วงเวลาพิเศษที่หลายๆ คนอยากจะมี ซึ่งการเซอร์ไพรส์ขอคู่รักแต่งงาน ถือเป็นช่วงเวลาสุดโรแมนติกในการสร้างความประทับใจให้คู่รักได้จดจำไปตลอดชีวิต มาดู 9 ไอเดียขอแต่งงานสุดน่ารัก เรียบง่าย แต่ประทับใจสุดๆ สามารถนำไอเดียไปปรับใช้ได้เลย  

เตรียมตัวก่อนขอแต่งงาน ทำได้อย่างไร

เตรียมตัวก่อนขอแต่งงาน ทำได้อย่างไร

การเตรียมความพร้อมก่อนขอแต่งการถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้วันนั้นออกมาดี เพอร์เฟ็กต์ที่สุด และเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับคู่รัก จนต้องตอบตกลง จึงต้องมีการวางแผนให้ดีเสียก่อน

เลือกสถานที่ขอแต่งงาน

การเลือกสถานที่ขอแต่งงาน ล้วนแล้วแต่สร้างความโรแมนติกได้ทั้งสิ้น ก่อนอื่นนั้น ต้องดูก่อนว่าแฟนเป็นคนแบบไหน ถ้าแฟนชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ก็อาจเลือกสถานที่ที่เป็นธรรมชาติ เช่น ทะเล แต่ถ้าแฟนไม่ชอบคนเยอะๆ หรือขี้อาย ก็อาจจะเลือกร้านอาหารเงียบๆ วิวดีๆ เพื่อความเป็นส่วนตัว

เลือกชุดให้เหมาะสม

การเลือกชุดให้เหมาะสม ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ชุดต้องปัง หน้าต้องเป๊ะไว้ก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อให้การแต่งตัวเหมาะกับสถานที่ที่จะเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงานนั่นเอง 

เตรียมบทพูดขอแต่งงานสร้างความประทับใจ

เพื่อความสมบูรณ์ในการเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงาน การเตรียมบทพูด ก็เป็นขั้นตอนหนึ่งของการเตรียมความพร้อม เมื่อมีบทพูดแล้ว ก็ให้ซ้อมบทพูดให้คล่อง เพื่อให้การเซอร์ไพรส์เป็นไปอย่างราบรื่น 

เตรียมแหวนให้พร้อม

สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมอีกย่างก็คือ แหวน ซึ่งแหวนนั้นมีหลายแบบให้เลือก ควรเลือกแหวนให้เข้ากับแฟนมากที่สุด หรือถ้าหากรู้ว่าแฟนชอบแหวนแบบไหน การขอแต่งงานด้วยแหวนที่แฟนชอบ จะยิ่งช่วยสร้างความประทับใจเพิ่มไปอีกแน่นอน

อย่าทำตัวมีพิรุธ

ถ้าจะให้แผนการเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงานสำเร็จ ต้องอย่าทำตัวให้ผิดสังเกตเด็ดขาดเลย ไม่ว่าจะเป็นตัวคุณเอง เพื่อน หรือญาติๆ ก็ห้ามทำตัวมีพิรุธ ให้ทำตัวปกติเข้าไว้ ไม่งั้นแผนการสร้างความประทับใจจะพังเสียก่อน 

 

9 ไอเดียขอแต่งงาน ขออย่างไรให้ Say yes

หลังจากเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู่การขอแต่งงานแบบจริงจัง ให้คุณเลือกไอเดียที่เหมาะกับคู่รักของคุณ แต่ก่อนอื่นมาดูไอเดียขอแต่งงาน เพื่อสร้างความประทับใจกันก่อน นำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ แล้วไปขอแต่งงานได้เลย 

9 ไอเดียขอแต่งงาน ขออย่างไรให้ Say yes

1. ขอแต่งงานที่บ้าน

การขอแต่งงานที่บ้าน เหมาะกับคู่รักที่ชอบความเรียบง่าย ซึ่งก็มีความโรแมนติกที่ไม่น้อยเลย เริ่มจากการตกแต่งบ้านด้วยเทียนหอมเล็กๆ โปรยดลีบกุหลาบตรงทางเดิน นำรูปของแฟนมาประดับ และทำอาหารที่แฟนของงคุณชอบ ไอเดียนี้เรียบง่าย แต่โรแมนติกสุดๆ เลย 

2. ขอแต่งงานบนดาดฟ้า

หากบ้านของคุณมีดาดฟ้า หรือที่บ้านเพื่อนมี ก็ลองไอเดียนี้เลย เพราะดาดฟ้าก็เป็นอีกสถานที่ที่มองเห็นวิวที่สวยงามได้ ให้ตกแต่งพื้นที่ดาดฟ้า โดยนำดอกไม้ต่างๆ มาประดับ มีโต๊ะวางอาหารเล็กน้อย ถ้าคุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงาน ช่วงพระอาทิตย์กำลังตก ก็จะเพิ่มความโรแมนติกไปอีกแบบ เหมาะกับคู่รักที่ชอบความเรียบง่าย โรแมนติก แต่ไม่หรูหรา 

3. สร้างเดตแรกขึ้นมาใหม่

การสร้างเดตแรกขึ้นมาใหม่ เป็นหนึ่งไอเดียดีๆ ที่เรียบง่าย แต่สร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลย อาจจะเป็นร้านอาหารร้านแรกที่ไปทานด้วยกัน หรือสถานที่ที่ได้เจอกันครั้งแรก รับรองว่าแฟนของคุณจะประทับใจกับความใส่ใจ ที่คุณยังจำรายละเอียดเหล่านี้แน่นอน เหมาะกับคู่รักที่ไม่ได้ชอบความอลังการมากนัก 

4. ขอแต่งงานกลางสายฝน

การขอแต่งงานกลางสายฝน เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบความแปลกใหม่ หรืออาจจะอยู่นอกแผนไปนิดหน่อย เพราะแผนที่เตรียมไว้อยู่กลางแจ้ง แต่ฝนดันตกเสียก่อน ก็ให้คุณแก้ปัญหาโดยการคุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงานกลางสายฝนไปเลย รับรองว่าโรแมนติกไปอีกแบบแน่นอน 

ขอแต่งงานผ่านหนังสือ

5. ขอแต่งงานผ่านหนังสือ

การขอแต่งงานผ่านหนังสือ เหมาะสำหรับคู่รักที่รักการอ่านหนังสือสุดๆ ให้คุณเตรียมหนังสือที่แฟนคุณชอบ ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม แล้วให้ซ่อนแหวนแต่งงานไว้ในนั้น หรือติดแหวนไว้กับที่คั่นหนังสือ เมื่อแฟนคุณเปิดหนังสือก็จะพบกับเซอร์ไพรส์ แหวนแต่งงาน รับรองว่าประทับใจแน่นอน 

6. ขอแต่งงานบนหาดทราย

คู่รักคู่ไหนที่ชอบทะเล ต้องไอเดียนี้เลย ขอแต่งงานบนหาดทราย เริ่มจากให้พาแฟนของคุณเดินเล่นไปแถวชายหาด รอโอกาสและบรรยากาศที่เหมาะสม ถ้าช่วงพระอาทิตย์กำลังตกยิ่งดีเลย หลังจากนั้นก็คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงานบนหาดทราย ไอเดียนี้โรแมนติกไม่แพ้ไอเดียอื่นเลย 

7. ขอแต่งงานบนภูเขา

การขอแต่งงานบนภูเขา เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบธรรมชาติ ชอบการท่องเที่ยวผจญภัย ชอบการเดินป่า บนภูเขาที่ว่านี้ อาจจะเป็นยอดดอยสวยๆ ไปช่วงหน้าหนาว มีทะเลหมอกให้ชม รับรองว่าเป็นการสร้างความประทับใจและความทรงจำดีๆ ให้กับแฟนของคุณอย่างแน่นอน

ขอแต่งงานบนเรือ

8. ขอแต่งงานบนเรือ

สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ชอบล่องเรือ ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย ซึ่งอาจจะเป็นการขอแต่งงานบนเรือกลางแม่น้ำ หรือกลางทะเลก็โรแมนติกไม่แพ้กัน แถมยังได้รูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ ได้อีกด้วยนะ

9. ขอแต่งงานผ่านเสียงเพลง

อีกหนึ่งไอเดียขอแต่งงาน ถ้าแฟนคุณชอบฟังเพลง หรือคุณเองก็ร้องเพลงเพราะ เล่นดนตรีเก่ง การขอแต่งงานผ่านเสียงเพลง ก็โรแมนติกไม่น้อย จะเป็นการร้องเพลงที่ร้านอาหาร ที่บ้านหรือริมทะเล ก็ได้ทั้งนั้นเลย รับรองว่าแฟนต้องประทับใจกับความตั้งใจของคุณอย่างแน่นอนเลย 

ไอเดียเลือกแหวนขอแต่งงาน เลือกอย่างไรให้ประทับใจ

ไอเดียเลือกแหวนขอแต่งงาน เลือกอย่างไรให้ประทับใจ

เมื่อได้ไอเดียขอแต่งงานสุดโรแมนติกแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันและเป็นความทรงจำดีๆ ระหว่างกัน ก็คือ การเลือกแหวนแต่งงานนั่นเอง มาดูไอเดียการเลือกแหวน ให้แฟนประทับใจกันเลย 

1. เลือกแหวนแต่งงานสุดคลาสสิก

แหวนแต่งงานสุดคลาสสิก ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีต ซึ่งให้ความหมายถึงการให้คำสัญญาว่าจะมอบความรักที่มั่นคงให้กันตลอดไป แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเรียบง่าย อย่าง แหวนเพชรคู่ CLASSY COLLECTION (WHITE GOLD)  ที่มีดีไซน์คลาสสิกแต่ดูลงตัว ด้วยรูปลักษณ์โมเดิร์นและโฉบเฉี่ยวแต่สามารถสวมใส่ได้เข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัว หรือจะใส่เป็นแหวนแทนใจ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับแหวนหมั้นแหวนแต่งงานให้เจ้าบ่าวในวันสำคัญ

2. เลือกแหวนแต่งงานรูปหัวใจ

แหวนอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือ แหวนแต่งงานรูปหัวใจ ซึ่งให้ความหมายถึง การมอบหัวใจทั้งดวงให้คู่รักอีกฝ่ายดูแลตลอดไป แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับสาวหวาน น่ารัก อย่างเช่น แหวนเพชรหัวใจ BE MY VALENTINE COLLECTION (WHITE GOLD) ด้วยเทคนิคพิเศษของช่างฝีมือที่ทำให้เพชรแท้เล่นแสงไฟและเปล่งประกายระยิบระยับ ยังคงความหรูหราและน่าประทับใจด้วยดีไซน์เพชรล้อมยอดฮิต และราคายังจับต้องง่ายอีกด้วย

3. เลือกแหวนแต่งงานรูปเกลียว

การขอแต่งงาน เซอร์ไพรส์แหวนแต่งงานรูปเกลียว เรียบหรู ดูแพง ซึ่งให้ความหมายถึง ความสามัคคี ความหนักแน่นและความกลมเกลียวระหว่างคู่รักนั่นเอง แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับที่ชอบความเรียบง่าย อย่างเช่น แหวนเพชรแถว SIMPLIFY COLLECTION (WHITE GOLD) คอลเลคชันพิเศษที่คัดสรรเพชรน้ำงามอย่างพิถีพิถัน ราคาจับต้องได้ สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส ทุกสไตล์การแต่งตัว จะใส่แบบเดี่ยวๆ หรือคู่กับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ก็ลงตัว

4. เลือกแหวนแต่งงานเพชรเม็ดเดี่ยว

การเซอร์ไพรส์ แหวนแต่งงานเพชรเม็ดเดี่ยว ที่มีความงดงามระยิบระยับในตัว ซึ่งให้ความหมายถึง จะรักเดียวใจเดียวและซื่อสัตย์ตลอดไป แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบความสวยงาม เรียบหรู อย่าง  แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว SPARKLE COLLECTION (WHITE GOLD) ที่มีการออกแบบโดยการใช้เทคโนโลยีการเจียระไนเหลี่ยมของเนื้อทองให้มีลักษณะคล้ายเหลี่ยมเพชร สะท้อนประกายได้ในทุกองศา ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในราคาที่คุณเอื้อมถึง 

5. เลือกแหวนแต่งงานรูปมงกุฎ

แหวนแต่งงานรูปมงกุฎ ให้ความหมายถึง สัญลักษณ์ของอำนาจ ชัยชนะ และเกียรติยศ รวมถึงความงามเหนืออื่นใด แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักที่มีชื่อเสียง น่าเคารพนับถือ มีหน้ามีตาในสังคม อย่างเช่นแหวนเพชร SWEET PRINCESS COLLECTION (YELLOW GOLD) แหวนเพชรสุดหรูที่จะทำให้คุณประทับใจไปกับดีไซน์น่ารักแต่ทรงคุณค่า เพราะมีเพชรแท้น้ำงาม 7 เม็ด ตกแต่งประดับประดาตัวเรือนได้อย่างลงตัว สามารถสวมใส่ได้กับทุกโอกาส 

6. เลือกแหวนแต่งงานสัญลักษณ์ Infinity

การเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงาน ด้วยแหวนแต่งงานสัญลักษณ์ Infinity จะช่วยเพิ่มความประทับใจได้ไม่น้อย เพราะแหวนนี้สื่อความหมายถึงการมีกันและกันตลอดไป เป็นสัญลักษณ์แทนความไม่สิ้นสุด  แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับสาวหวาน มีสไตล์การแต่งตัว อย่างแหวนเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (WHITE GOLD) ดีไซน์ก็สุดแสนจะน่ารัก สวมใส่เองเพื่อช่วยในเรื่องความมั่นใจ และช่วยเสริมให้เราพบความรักที่ดีจากคนรอบๆ ตัวก็ได้

7. เลือกแหวนแต่งงานเพชรสามเม็ด

แหวนแต่งงานเพชรสามเม็ด ให้ความหมายถึงรักที่ยาวนานเหนือกาลเวลาหรือรักนิรันดร์ แหวนแบบนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีสไตล์ใหม่ๆ และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง อย่างเช่น  แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (WHITE GOLD) ดีไซน์พิเศษ เอาใจสายแฟชั่น ตอบโจทย์สาวๆ รุ่นใหม่ สามารถใส่มิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลายวงหลายแบบและหลายสีในเวลาเดียวกัน 

 

สรุป

การเตรียมความพร้อมก่อนขอแต่งการถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสถานที่ขอแต่งงาน การเลือกชุดให้เหมาะสม หรือการเตรียมบทพูดขอแต่งงานสร้างความประทับใจ ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมทั้งสิ้น เมื่อเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ต้องมาดูไอเดียขอแต่งงาน ให้เหมาะสมกับคู่รัก และเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจและความทรงจำดีๆ ร่วมกันในช่วงเวลาสุดพิเศษ พร้อมเลือกแหวนที่มีความสวยงาม มีความหมายที่ดีและเหมาะสมมาเซอร์ไพรส์ ขอแฟนแต่งงาน เพื่อสร้างความประทับใจสุดโรแมนติกเพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับใครที่กำลังมองหาแหวนเพชรแท้ ทรงสวย เพื่อไปขอแฟนแต่งงาน มาดูแหวนที่ Aurora Diamond ที่นี่มีแหวนเพชรแท้พร้อมใบเซอร์ ทรงสวยพร้อมความหมายดีๆ รับรองซื้อไปให้แล้วสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน

tags

Facebook Messenger
Line