บทความ

12ธ.ค.

มัดรวมไอเดียของขวัญ และเครื่องประดับล้ำค่า ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

บทความ | 469 วิว

มัดรวมไอเดียของขวัญ และเครื่องประดับล้ำค่า ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สิ้นปีกำลังจะมาถึง หลายคนอาจกำลังหาของขวัญล้ำค่าที่จะมอบให้แก่คนที่รัก หรือคนที่สำคัญในชีวิต เพื่อสื่อความรู้สึก และเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่นี้ แต่การหาไอเดียของขวัญปีใหม่ที่เหมาะสมไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีไอเดียของขวัญปีใหม่ที่น่าสนใจ และได้รับความนิยม นั่นก็คือเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อย หรือต่างหู ก็ต่างเป็นของขวัญที่สวยงาม และมีความหมายลึกซึ้ง 

 

เครื่องประดับนั้นสามารถสื่อถึงความรัก ความเคารพ ความจงรักภักดี หรือความปรารถนาดีให้กับผู้รับได้อย่างชัดเจน อีกทั้ง เครื่องประดับยังเป็นของขวัญที่มีความพิเศษ และเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะสำหรับผู้รับ เพราะเราสามารถเลือกเครื่องประดับที่เหมาะกับรสนิยม ลักษณะ หรือบุคลิกภาพของผู้รับได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ให้ และผู้รับอีกด้วย

การมอบของขวัญล้ำค่าเป็นเครื่องประดับ มีความพิเศษอย่างไร

การมอบของขวัญล้ำค่าเป็นเครื่องประดับ มีความพิเศษอย่างไร

เครื่องประดับนั้นไม่ได้เป็นแค่ของขวัญที่สวยงาม แต่ยังเป็นของขวัญที่มีค่าต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับอีกด้วย เพราะเป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ให้ และคนรับ นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษอื่นๆ อีก ดังนี้

ตัวแทนของช่วงเวลาพิเศษ

ของขวัญอย่างเครื่องประดับนั้นเป็นสัญลักษณ์ของช่วงเวลาอันพิเศษ การให้เครื่องประดับในปีใหม่เป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ และแสดงถึงความปรารถนาให้ผู้รับมีความสุข ความสำเร็จ และความมั่งคั่งในปีใหม่นั่นเอง

เชื่อมต่อระหว่างคนรัก

เครื่องประดับเป็นของขวัญล้ำค่าที่นิยมมอบให้กับคนรัก หรือคนพิเศษ เพราะเครื่องประดับมีความหมายที่ลึกซึ้ง  อีกทั้ง เครื่องประดับยังเป็นของขวัญปีใหม่เก๋ๆ ที่สามารถสื่อถึงความรักได้อย่างชัดเจน และยังเป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน ซึ่งแสดงถึงความผูกพัน และความภักดีที่มีต่อกันอีกด้วย

สื่อถึงความใส่ใจ

เครื่องประดับเป็นของขวัญล้ำค่าที่สื่อถึงความรู้สึก และความใส่ใจของผู้มอบได้ด้วย การเลือกเครื่องประดับที่เหมาะสมกับผู้รับจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ทั้งนี้ ก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ควรคำนึงถึงเมื่อต้องการจะให้ของขวัญกับใคร เช่น บุคลิกภาพ รสนิยม วัตถุประสงค์ และความสัมพันธ์ของผู้ให้ และผู้รับ เป็นต้น

ความมีเอกลักษณ์ส่วนบุคคล

เครื่องประดับไม่เพียงแต่เป็นของขวัญล้ำค่าที่มีความหมาย แต่ยังเป็นสิ่งที่สามารถบอกถึงสไตล์ และตัวตนของผู้รับได้อย่างชัดเจน การเลือกเครื่องประดับที่เหมาะสมกับผู้รับจึงต้องพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภท วัสดุ สี รูปทรง และความหมายของเครื่องประดับ เพื่อให้ผู้รับเกิดความประทับใจมากที่สุด 

สิ่งของนำโชค

การมอบเครื่องประดับที่มีสัญลักษณ์เป็นสิ่งของนำโชค จะทำให้ผู้รับมีความมั่นใจมากขึ้น โดยการเลือกสัญลักษณ์ของเครื่องประดับควรพิจารณาถึงความหมายอันลึกซึ้ง เช่น เครื่องประดับที่ตกแต่งด้วยใบโคลเวอร์สี่แฉกที่สื่อถึงความโชคดี เป็นต้น

ของรำลึกถึงอดีต

เครื่องประดับเป็นของขวัญล้ำค่าที่ช่วยให้ผู้รับสามารถรำลึกความหลังได้เป็นอย่างดี เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งที่สามารถเก็บไว้ได้นาน การเลือกเครื่องประดับที่ช่วยให้ผู้รับสามารถรำลึกความหลังได้จึงต้องพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ให้แหวนเป็นของขวัญแทนความหมายแห่งความห่วงใยที่มีให้กัน เป็นต้น

ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

เครื่องประดับเป็นของขวัญล้ำค่าที่ช่วยให้ผู้รับรู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งที่สามารถสร้างบรรยากาศ และอารมณ์ที่ดีให้กับผู้รับ ดังนั้น จึงทำให้ผู้ให้มีความรู้สึกที่ดีมากขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นวิธีการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีเลยทีเดียว

รวมไอเดียเครื่องประดับสำหรับเป็นของขวัญขึ้นปีใหม่

รวมไอเดียเครื่องประดับสำหรับเป็นของขวัญขึ้นปีใหม่

เครื่องประดับเป็นของขวัญล้ำค่าที่หลายคนชื่นชอบ เพราะสามารถเพิ่มความสวยงาม และเป็นเครื่องประดับที่สื่อความหมายดีๆ ให้กับผู้รับได้ เครื่องประดับมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ต่างหู หรือแหวน โดยแต่ละชนิดก็มีความหมาย และความพิเศษที่แตกต่างกันไป ดังนี้

ต่างหู

การมอบต่างหูให้เป็นของขวัญเป็นเสมือนเป็นคำสัญญาว่าจะอยู่เคียงคู่กันตลอดไป เหมาะกับการให้เป็นของขวัญแก่คนรักอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังสื่อถึงความคุ้มครอง และการปกป้องจากภยันตรายต่างๆ ต่างหูจึงเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่มีความหมายดี และถูกส่งต่อให้กัน

 

การเลือกต่างหูไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องคำนึงถึงหลายๆ ปัจจัย เช่น ควรเลือกต่างหูที่เข้ากับรูปร่างใบหน้าของผู้รับ หรือเลือกต่างหูที่เข้ากับความยาวผม และลักษณะการแต่งตัวของผู้รับ เป็นต้น หากยังลังเล ขอแนะนำ ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว De Belle Collection (DEIS003-WG) เป็นต่างหูที่มีความหรูหรา และเรียบหรู ด้วยเทคนิคพิเศษที่เจียระไนให้มีความสะท้อนประกายแวววาวแบบเพชรแท้ ทำให้เพชรดูใหญ่ขึ้นจนขนาดเทียบเท่าขนาด 0.30 กะรัตเลยทีเดียว

สร้อยคอ

การให้สร้อยคอเป็นของขวัญล้ำค่าก็มีความหมาย บางคนอาจให้สร้อยคอเพื่อแสดงความรัก ความห่วงใย และการเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน โดยอาจมอบให้ได้ทั้งคนที่เรารัก หรือคนในครอบครัวก็ได้เช่นกัน โดยการเลือกสร้อยคอควรพิจารณาหลายๆ ปัจจัย เช่น ไม่ควรเลือกสร้อยที่ทำให้คอดูสั้น หรือกว้างเกินไป สร้อยคอควรเป็นการเสริมสร้างความสมดุล และเน้นจุดเด่นของผู้สวมใส่ สร้อยคอควรเข้ากับสี และลวดลายของเสื้อผ้า เพื่อที่จะได้แสดงถึงตัวตนของผู้สวมใส่อย่างเต็มที่

 

เราขอแนะนำหนึ่งในสร้อยคอคุณภาพ ที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในวันพิเศษ จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ Begin Collection (DKOP009-WG) เป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์เฉพาะ และมีความหมายเกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่ จี้เพชรนี้มีรูปทรงคล้ายกับน้ำเต้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความมั่งคั่ง และส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง

จี้

การให้จี้เป็นของขวัญล้ำค่าก็มีความหมายที่น่าสนใจ เพราะมีนัยยะที่แสดงถึงความคิดถึง คำมั่นสัญญาในวันที่ต้องไกลห่าง อาจใช้เป็นของขวัญแทนใจสำหรับคนที่ต้องไปต่างจังหวัด หรือไปต่างประเทศก็ดูเหมาะสม โดยการเลือกจี้ควรเลือกให้เหมาะกับผู้สวมใส่ และเหมาะกับสร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือที่จะนำไปห้อยด้วย เพื่อที่จะส่งเสริมจุดเด่นของผู้สวมใส่ได้

 

หากใครที่อยากได้จี้เป็นเครื่องประดับ หรือนำไปเป็นของขวัญ ขอแนะนำ จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ Infinite Love Collection (DKOP013-WG) ที่มีความหมายเกี่ยวกับความรักไม่มีที่สิ้นสุด โดยจี้เพชรมีรูปทรงคล้ายกับสัญลักษณ์อินฟินิตี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความไม่มีขอบเขต ความไม่มีวันสิ้นสุด และความไม่มีเงื่อนไข จี้เพชรนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการมอบของขวัญ และต้องการสื่อถึงการรักเดียวใจเดียว และความผูกพันที่ไม่มีวันหมดไป

สร้อยข้อมือ

การให้สร้อยข้อมือเป็นของขวัญล้ำค่าก็มีความหมายที่ดี เพราะสร้อยข้อมืออาจเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง การให้พลังทางใจ หรือการมอบกำลังใจให้ซึ่งกันและกัน การเลือกสร้อยข้อมือควรพิจารณาหลายปัจจัย เช่น ขนาด และรูปร่างของข้อมือ ลักษณะการแต่งตัว และสไตล์ของผู้สวมใส่ ไม่ควรเลือกสร้อยที่ทำให้ข้อมือดูเล็ก หรือใหญ่เกินไป ควรเลือกสร้อยข้อมือที่มีเส้นเล็กๆ เพราะจะทำให้ Match การแต่งตัวได้หลากหลายนั่นเอง 

 

หากกำลังคิดอยู่ว่าจะเลือกสร้อยข้อมือแบบไหนดี สร้อยข้อมือเพชร Infinite Love Collection (DLOP004-YG) ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์น่ารัก ความหมายดี ด้วยสัญลักษณ์จี้ที่มีรูปหัวใจ และอินฟินิตี้ที่สื่อถึงความไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อนำมาหลอมหลวมกันแล้ว จึงสามารถแปลได้ว่าเป็นความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีเงื่อนไขนั่นเอง

แหวน

การให้แหวนเป็นของขวัญล้ำค่าก็มีความหมายอย่างมาก โดยคนส่วนใหญ่มักให้แหวนเพื่อแสดงความรัก ความผูกพันความซื่อสัตย์ และความเป็นนิรันดร์ ทั้งนี้ แหวนไม่ได้มีไว้เพื่อสวมใส่ในวันแต่งงาน หรืองานหมั้นเท่านั้น แต่สามารถใส่ได้ทุกนิ้ว ซึ่งแต่ละนิ้วก็มีความหมายที่แตกต่างกันไปอีก ดังนั้น การเลือกแหวนให้ถูกใจผู้รับมากที่สุดคือการดูความหมายของแหวนที่จะให้ด้วย นอกจากนี้ การเลือกให้ตรงสไตล์ และตรงตามขนาดของนิ้วก็สำคัญไม่แพ้กัน จึงอาจพูดได้ว่า การให้แหวนเป็นของขวัญนั้นสื่อถึงความเอาใจใส่ของผู้ให้นั่นเอง 

 

หากสนใจแหวนสวยๆ ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ แหวนเพชรแถว Diamond Line Collection (DVOP017-50-WG) 

ก็เป็น 1 ในสินค้าที่ขายดีของ Aurora Diamond เลย ด้วยเพชรแท้น้ำงามที่คัดสรรมาอย่างดี และส่องประกายได้เท่ากันทุกเม็ด จะนำไปเป็นของขวัญปีใหม่เก๋ๆ ก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดีเลย เพราะมีดีไซน์มินิมอล และสามารถใส่ได้ทุกโอกาส

กำไลข้อมือ

กำไลนั้นมีการอ่านออกเสียงที่คล้ายกับคำว่ากำไร การให้ของขวัญเป็นกำไลข้อมือจึงถือได้ว่าเป็นการให้กำไรชีวิต หรือกำไรในการทำธุรกิจแก่ผู้รับนั่นเอง การเลือกกำไลข้อมือนั้นควรพิจารณาขนาด และรูปร่างของข้อมือ ลักษณะการแต่งตัว และสไตล์ของผู้สวมใส่ เพื่อที่จะได้ใส่ออกมาแล้วดูดี และเหมาะสมนั่นเอง

 

ถ้าคุณกำลังมองหาของขวัญล้ำค่าชิ้นพิเศษเราขอแนะนำ กำไลข้อมือมุกแท้ BRIGHT PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% (MMDC026-WG) ) เครื่องประดับที่มีดีไซน์สุดพิเศษ ผ่านการออกแบบที่มีนัยสำคัญ ด้วยการใช้เงินแท้ 92.5% ชุบเคลือบด้วย White Gold และมุกแท้ 7 เม็ดที่มีความสวยงาม และเงาวาว เรียกได้ว่าเข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัวเลย

สรุป

เครื่องประดับเป็นของขวัญล้ำค่าที่นิยมให้กันในช่วงขึ้นปีใหม่ เพราะเครื่องประดับไม่เพียงแต่มีความสวยงาม และมีคุณค่าเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายลึกซึ้ง สื่อถึงความรู้สึก ความคิด และความประทับใจ ของผู้ให้ และผู้รับ เป็นสิ่งแทนใจสำหรับใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้


หากคุณกำลังมองหาเครื่องประดับที่เหมาะสมเป็นของขวัญในช่วงขึ้นปีใหม่ คุณอาจจะสนใจเครื่องประดับเพชรจาก Aurora Diamond ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรที่มีคุณภาพ และมีความเชี่ยวชาญในการเลือกเพชร โดย Aurora Diamond มีเครื่องประดับเพชรมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น แหวน ต่างหู สร้อยคอ หรือกำไล ที่คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของผู้รับ อีกทั้งคุณยังมั่นใจได้ว่าจะได้เพชรแท้แน่นอน เพราะเพชรทุกชิ้นของ Aurora Diamond นั้นมีใบเซอร์ประกอบจากสถาบันรับรองเพชรชั้นนำของโลก อีกทั้งยังมีทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเพชร และเครื่องประดับ เพื่อให้คุณได้เลือกเครื่องประดับที่เหมาะสมที่สุด

Facebook Messenger
Line