บทความ

10ก.ค.

LEVA Collection แหวนเพชรแท้ที่งามเหนือกว่าแหวนเพชรใด

บทความ | 528 วิว

LEVA Collection แหวนเพชรแท้ที่งามเหนือกว่าแหวนเพชรใด

LEVA Collection แหวนเพชรแท้ที่งามเหนือกว่าแหวนเพชรใด

AURORA Diamond เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มอง “แหวนเพชร” เป็นของล้ำค่าสื่อถึงความรักของคนให้ที่มีต่อคนรับ เนื่องจากแหวนเพชรเป็นเครื่องประดับที่ถูกนำไปใช้ในพิธีการหมั้นหมาย การแต่งงาน มอบเป็นของขวัญแก่คนใกล้ชิด หรือแม้แต่ซื้อให้กับตัวเอง เพราะฉะนั้นหากกำลังมองหาแหวนเพชรที่มีคุณสมบัติครบ ทั้งความงดงาม สวยงามเปล่งประกาย โดดเด่นไม่เหมือนใคร มั่นใจว่า LEVA Collection จาก AURORA Diamond เป็นหนึ่งในคำตอบที่คุณกำลังมองหา ด้วยแหวนเพชรจาก LEVA Collection ทำจากเพชรแท้หายากที่มีเพียง 2% บนโลก ผ่านการคัดสรรระดับ Ultimate Light Performance ทุกเม็ด มองด้วยตาเปล่าก็เห็นความงดงามเป็นประกายของเพชรแท้ทุกเม็ดบนเรือนแหวน

AURORA Diamond LEVA Collection

แรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างแหวนเพชรแท้ LEVA Collection

การออกแบบแหวนเพชรใน LEVA Collection AURORA Diamond เริ่มต้นจากความตั้งใจต้องการนำเสนอความสวยงามของเพชรแท้ที่พบได้ประมาณ 2% ในธรรมชาติที่มีความงดงามในระดับ Ultimate Light Performance ที่ต่อให้มองด้วยตาเปล่าก็เห็นประกายแสงและความระยิบระยับของเพชรแท้บนเรือนแหวน เพราะเพชรทุกเม็ดผ่านการคัดสรรมาอย่างดีมีต้นกำเนิดจากเหมืองเพชร De Beers เหมืองเพชรเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี

ดังนั้นนอกจากจะมั่นใจได้ว่าเป็นเพชรแท้ 100% แล้วโครงการ De Beers code of origin (CoO) ของ De Beers ยังเป็นโครงการดี ๆ ที่ช่วยเหลือผู้คน ทั้งด้านการศึกษา อาชีพ สาธารณสุข การอนุรักษ์สัตว์ป่า การปกป้องเด็กสตรี และเป้าหมายโลกที่ยั่งยืนด้วยเป้าหมายลดภาวะเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ในปี 2030

แหวนเพชรแท้

จุดเด่นของแหวนเพชรแท้ LEVA Collection

หากคุณเคยซื้อแหวนเพชรจาก AURORA Diamond จะรู้ว่าแต่ละ Collection มาพร้อมจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น อย่างแหวนเพชรแถวในชุด Diamond Line Collection หนึ่งในสินค้าขายดีที่แม้ว่าออกแบบโดยเน้นความเรียบง่ายแต่ก็ดูสวยทันสมัยมินิมอล ทำให้สามารถใส่ติดเป็นแหวนเพชรติดนิ้วได้ทุกวัน ในขณะที่แหวนเพชรกังหัน ได้นำไปปลุกเสกที่วัดแชกงหมิว พร้อมแผ่นทองปลุกเสกจากวัดเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลด้วย

LEVA Collection ทำจากเพชรแท้เปล่งประกายหายาก

แน่นอนว่าสิ่งที่คนซื้อแหวนเพชรต้องการมากที่สุดคือ เพชรที่มีความงดงามเป็นประกาย แต่คงดีกว่าถ้าเพชรแท้ที่อยู่บนเรือนแหวนเป็นเพชรหายากเกรดพรีเมียมที่หากยากบนโลก ซึ่งหากกำลังมองหาแหวนเพชรแท้แบบนั้น บอกเลยว่าต้อง LEVA Collection เป็นหนึ่งใน Collection ที่ควรมีเก็บไว้ใส่เพราะเพชรแท้ทุกเม็ดที่อยู่บนเรือนแหวนทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็น เพชรเม็ดใหญ่ตรงกลาง เพชรเม็ดเล็กที่อยู่ล้อมรอบเพชรเม็ดกลาง หรือเพชรเม็ดเล็กที่เรียงร้อยบนเรือนแหวนทองคำแท้ ล้วนเป็นเพชรแท้หายากเกรดพรีเมียมระดับ Ultimate Light Performance หายาก โดยพบประมาณ 2% บนโลกจากเหมืองเพชร De Beers ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบันอัญมณีศาสตร์ เพียงมองด้วยตาเปล่าก็สามารถเห็นประกาย ระยิบระยับ สะดุดตาเวลาต้องแสงไฟ ไม่ต้องอาศัยเครื่องมือส่องเพชร

มั่นใจกับคุณภาพของแหวนเพชรแท้ LEVA Collection ด้วยมาตรฐาน 5C’s

ปกติการวัดระดับความน่าเชื่อถือของเพชรแท้จะเป็นไปตามหลัก 4C’s ได้แก่ น้ำหนัก (Carat) สี (Color) ความสะอาด (Clarity) และการเจียระไน (Cut) แต่เพื่อคุณภาพที่ดีกว่าแหวนเพชรแท้ LEVA Collection ของ LEVA Collection ของ AURORA Diamond จึงเพิ่มมาตรฐานใหม่เรียกว่า 5C’s ในการรับรองคุณภาพ โดยเพิ่มเติมมาตรฐานเรื่องความมั่นใจ (Confidence) อีกหนึ่งข้อ ซึ่งมาตรฐานของ เพชร 5C's แต่ละข้อมีความหมาย ดังนี้

  • น้ำหนัก (Carat) หมายถึง น้ำหนักเพชรมีหน่วยเป็นกะรัต ซึ่งเพชรแท้ 1กะรัต จะมีน้ำหนักประมาณ 0.2 กรัม หรือ 100 ตังค์ ซึ่งเป็นหน่วยที่คนไทยนิยมใช้
  • สี (Color) หมายถึง สีของเพชรแท้วัดจากความใสของเพชร โดยจัดระดับตั้งแต่เกรด D – Z โดยเพชรสี D – F Color จัดเป็นเกรด Colorless เป็นเพชรที่มีราคาแพงที่สุด
  • ความสะอาด (Clarity) หมายถึง การประเมินมลทินด้านในของเพชรเรียกว่า Inclusions และตำหนิด้านนอกของเพชรเรียกว่า Blemish ซึ่งหากวัดตามมาตรฐานของสถาบัน GIA สามารถแบ่งได้เป็น 6 ประเภท 11 ระดับ โดยเพชรแท้ที่สะอาดที่สุดคือ ระดับ Flawless หรือ FL
  • การเจียระไน (Cut) หมายถึง การพิจารณาเหลี่ยมเพชรหลังการเจียระไน โดยดูที่หน้าเพชร (Facets) และรูปร่างเพชร (Shape) ซึ่งตามมาตรฐานของสถาบัน GIA จะพิจารณาจาก 3 ด้าน ได้แก่ สัดส่วน การขัดเงา และความสมมาตร แบ่งเกรดเป็น 5 ระดับ ซึ่งเพชรแท้ที่ได้ระดับ Excellent (Ex) ครบทั้ง 3 ด้าน ถือเป็นเพชรที่มีการเจียระไนได้สมบูรณ์แบบมากที่สุด
  • ความมั่นใจ (Confident) เป็นมาตรฐานที่ AURORA Diamond เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้มั่นใจว่าเพชรแท้ทุกเม็ดของ AURORA Diamo มีความสวยงามตามแบบฉบับของเพชรแท้ หรือ The Real Beauty of Diamond

LEVA COLLECTION ได้รับการรับรองจาก 3 ใบเซอร์

สำหรับคนทั่วไปเวลาดูเพชรแท้อาจให้ความสนใจที่ความแวววาวของเพชร แต่ LEVA COLLECTION เพิ่มความมั่นใจที่มากกว่านั้นด้วยใบเซอร์ (Certificate) หรือใบรับรองคุณภาพเพชรจาก 3 สถาบันวัดคุณภาพเพชรแท้มาตรฐาน ได้แก่

แหวนเพชรใบเซอร์

LEVA COLLECTION ได้รับใบเซอร์จาก AURORA Diamond

ปกติแล้วแบรนด์เพชรส่วนใหญ่ที่รับรองให้เพชรตั้งแต่ 0.30 แต่ AURORA Diamond เป็นแบรนด์แรกที่ออกใบเซอร์ให้กับเครื่องประดับเพชรที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 0.08 กะรัตขึ้นไป ซึ่งนอกจากช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนชอบเพชรน้ำหนักน้อยในการถือเพชรแท้ที่มีใบเซอร์มาตรฐานได้ง่ายขึ้น สำหรับใบเซอร์จากจาก AURORA Diamond มีจุดเด่นคือ

  • เป็นการันตีคุณภาพของเพชร ซึ่งแหวนเพชรใน LEVA COLLECTION เป็นหนึ่งใน COLLECTION ที่ได้รับใบเซอร์จาก AURORA Diamond เนื่องจากมีน้ำหนักเพชรเริ่มต้นที่ 0.20 กะรัต
  • เป็นการการันตีการซื้อคืน เนื่องจาก AURORA Diamond มีนโยบายให้ลูกค้าสามารถขายคืนได้ หรือหากไม่ขายคืนกับ AURORA Diamond ใบเซอร์คือ การการันตีว่าเป็นเพชรแท้คุณภาพดีแน่นอน

เพชร De Beers:Code of Origin

LEVA COLLECTION ได้รับใบเซอร์จาก De Beers : Code of Origin

LEVA COLLECTION ของ AURORA Diamond เป็นแบรนด์เดียวที่ได้รับใบเซอร์จาก De Beers ประเทศอังกฤษ รับรอง ซึ่งจุดเด่นของใบเซอร์จาก De Beers คือ

  • เป็นการยืนยันว่าเพชรทุกเม็ดที่ประดับบนเรือนแหวนเป็นเพชรแท้จากธรรมชาติที่มาเหมือง De Beer ทำให้มั่นใจในคุณภาพและผ่านมาตรฐาน 5C’s
  • รหัส Code of origin ที่ไม่ซ้ำกันของเพชรแต่ละเม็ด สามารถใช้ในการระบุแหล่งที่มา ทำให้ทราบว่าเพชรที่อยู่ในมือนั้นมาจากเหมืองในประเทศใด ซึ่งเป็นการการันตีคุณภาพความสะอาดของเพชรด้วย

เพชรมีใบเซอร์

LEVA COLLECTION ได้รับใบเซอร์จาก Sarine

ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของ LEVA COLLECTION ที่ได้รับรองมาตรฐานจาก สถาบัน Sarine Technologies ผู้นำด้านการวัดระดับคุณภาพเพชรและอัญมณีระดับมาตรฐานสากล ของประเทศอิสราเอล ที่เน้นประเมินการเล่นแสงไฟของเพชรแท้หายาก เพื่อจัดเกรดเพชร นอกเหนือการวัดด้วยมาตรฐาน 4C’s ซึ่งการจัดเกรดเพชรของสถาบัน Sarine ใช้จุดเด่นดังนี้

ระดับที่ 1

เป็นการจำแนกความเปล่งประกายของเพชรแท้ โดยสามารถวัดทั้งสิ้น 4 พารามิเตอร์คือ ประกายแสง ความระยิบระยับ ประกายแสงสีรุ้ง และความสมมาตรของแสง ซึ่งมีการให้คะแนนทั้งหมด 5 ระดับ ได้แก่ Minimum, Standard, High, Very High และ Exceptional สำหรับความหมายของพารามิเตอร์แต่ละประเภทมีดังนี้

  • ประกายแสง (Brilliant)

เป็นการวัดความเปล่งประกายที่แผ่ออกมาจากเพชรแท้ ซึ่งขึ้นอยู่กับ 3 ส่วนหลัก ได้แก่ หน้าเพชร ความลึกของเพชร และความสูงของคราวน์หรือความสูงครึ่งหนึ่งของเพชรเมื่อมองจากด้านล่าง

  • ความระยิบระยับ (Sparkle)

เป็นการวัดความเแววระยิบระยับของเพชรแท้เวลาต้องแสงไฟเวลาเคลื่อนไหว ซึ่งต้องเห็นได้ด้วยตาเปล่าอย่างชัดเจน

  • ประกายแสงสีรุ้ง (Fire)

เป็นการดูประกายของเพชรเวลาสะท้อนกับแสงไฟ หากเป็นเพชรแท้จะมีประกายแสงสีขาวเหลือบรุ้ง

  • ความสมมาตรของแสง (Light Symmetry)

เป็นการดูการกระจายแสงของเพชร ซึ่งเป็นผลมาจากการเจียระไน โดยเพชรแท้คุณภาพดีจะต้องสมมาตรของแสงด้านซ้ายด้านขวาต้องใกล้เคียงกัน อยู่ในเกณฑ์ Excellent หรือ Very Good

ระดับที่ 2

เป็นการจำแนกการเปล่งประกายของเพชรแท้ ในขั้นสุดท้าย โดยแบ่งเกรดเป็นหลายระดับ ได้แก่

  • Low - เป็นระดับที่เพชรมีการเปล่งประกายออกมาน้อย
  • Classic - เป็นระดับที่เพชรมีการเปล่งประกายดีมีความสวยงาม
  • Premium - เป็นระดับที่เพชรมีความการเปล่งประกายที่สวยงามที่มากกว่าระดับ Classic
  • Ultimate - เป็นระดับที่พบในเพชรแท้หาเท่านั้น โดยเพชรจะมีความแวววาวเปล่งประกายชัดเจน จนสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งเพชรทุกเม็ดใน LEVA เป็นเพชรแท้ในระดับ Ultimate เท่านั้น

แหวนเพชรแท้

แหวนเพชรแท้ LEVA Collection ดีอย่างไร

แหวนเพชรแท้ LEVA Collection มีข้อดีที่สามารถเห็นได้ชัดดังนี้

แหวนเพชรแท้ LEVA Collection มีประกายแสงเหนือกว่าแหวนเพชรอื่น

เพราะ ของ AURORA Diamond เป็นเพชรแท้ ที่ผ่านมาตรฐานระดับ 5C’s ซึ่งทุกเม็ดเป็นเพชรแท้หายากที่มีเพียง 2% จากเหมือง De Beers ผ่านการคัดสรรอย่างดี และที่สำคัญอยู่ในระดับ Ultimate Light Performance ทำให้เพชรทุกเม็ดที่อยู่บนเรือนแหวนมีคุณสมบัติครบทั้งความงาม ความเปล่งประกาย และความระยิบระยับไม่เหมือนแหวนเพชรทั่วไป

สามารถรู้แหล่งที่มาของแหวนเพชรแท้ LEVA Collection

เพราะ LEVA Collection เป็นเพชรแท้ ที่เหมืองเพชร De Beers เหมืองเพชรที่มีการดำเนินการมากกว่า 100 ปี ที่มีการออกรหัส code of origin ที่ไม่ซ้ำกัน ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าเป็นเพชรที่มีความสะอาด ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี และที่สำคัญมีแหล่งที่มาอย่างชัดเจน

แหวนเพชรแท้ LEVA Collection มีคุณภาพ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าใบเซอร์จาก AURORA Diamond และ 2 สถาบันอัญมณีระดับสากลอย่าง De Beers และ Sarine คือ สิ่งที่ยืนยันว่า LEVA Collection เป็นเพชรแท้ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

แหวนเพชรแท้ LEVA Collection ช่วยคน ช่วยโลก

เนื่องจากเพชรแท้ทุกเม็ดเป็นของบริษัท De Beers ที่มีโครงการ De Beers code of origin ซึ่งเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม สร้างงานให้คนในพื้นที่ สนับสนุนการศึกษาให้กับเด็ก ๆ อีกทั้งยังไม่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ไม่ทำลายระบบนิเวศที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์ป่า เพื่อไปสู่เป้าหมายสำคัญคือ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในปี 2030

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหวนเพชรจาก AURORA Diamond ที่ควรค่าแก่การสะสมเก็บไว้เพราะเป็นเพชรแท้หายากที่มีคุณภาพครบทุกด้าน ทั้งคุณภาพ ความเปล่งประกายระยิบระยับ และได้รับการยอมรับมาตรฐานสากล แต่ถ้าตั้งใจซื้อให้คนสำคัญก็รับประกันได้เลยว่าถูกใจคนรับแน่นอน

tags

Facebook Messenger
Line