บทความ

10มี.ค.

งานแต่งงานมาจากไหนกันแน่? พร้อมเจาะลึกทุกสิ่งที่ต้องมีก่อนแต่งงาน

บทความ | 8096 วิว

งานแต่งงานมาจากไหนกันแน่? พร้อมเจาะลึกทุกสิ่งที่ต้องมีก่อนแต่งงาน

งานแต่งงานมาจากไหนกันแน่? พร้อมเจาะลึกทุกสิ่งที่ต้องมีก่อนแต่งงาน

ประเพณีแต่งงานเป็นพิธีการที่บุคคลสองคนร่วมกันสาบาน และแลกของขวัญเพื่อเป็นสิ่งแทนใจ หลังจากที่คบหากันมาระยะเวลาหนึ่ง และเข้ากันได้ทั้งในแง่ของอุปนิสัย และรูปแบบการใช้ชีวิต ตัดสินใจที่จะร่วมใช้ชีวิตกันสร้างครอบครัว หนึ่งในความสำคัญของการแต่งงานคือการบอกให้คนในสังคม และผู้คนรอบตัวได้รู้ถึงความสัมพันธ์ที่ถูกยกระดับ และแน่นแฟ้นขึ้นระหว่างคนทั้งสอง โดยรายละเอียดของพิธีแต่งงานแบบไทยมีขั้นตอน และสิ่งที่ต้องเตรียมการหลากหลาย ซึ่งในบทความชิ้นนี้จะพาทุกคนไปเจาะลึกกันให้ดียิ่งขึ้น

ประเพณีแต่งงานมาจากไหน

เปิดประวัติเรื่องความรัก ประเพณีแต่งงานมาจากไหน

ประเพณีการแต่งงานไม่ได้มีการจดบันทึกอย่างชัดเจนว่าเกิดขึ้นสมัยใด แต่ความน่าสนใจของหลักฐานชั้นต้นในช่วงก่อนยุคประวัติศาสตร์ทำให้นักประวัติศาสตร์ได้เห็นว่ามนุษย์เรียนรู้การมีคู่ และอยู่กินกันฉันสามีภริยา หลักฐานที่แสดงถึงคู่รักได้ดีนั้นคงหนีไม่พ้นกับกระดูกชายหญิงที่อยู่เคียงคู่กัน ที่สามารถอนุมานได้ว่าทั้งคู่น่าจะเป็นคู่รัก และตายเคียงข้างกันจนวาระสุดท้าย โครงกระดูกของทั้งคู่ได้กลายเป็นพยานรักที่ทำให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงการพัฒนาการของความรักสู่พิธีแต่งงานที่เป็นสักขีพยาน เพื่อประกาศความสัมพันธ์ของบุคคลทั้งสอง

หากมองกลับมาที่ประเพณีการแต่งงานของไทยนั้น จะได้เห็นถึงความสำคัญที่ลึกซึ้งไปมากกว่าการประกาศให้คนในสังคม หรือญาติพี่น้อง เนื่องจากการแต่งงานไทยนั้นยังมีนัยในอีกหลายแง่ ไม่ว่าจะเป็น การอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีของคนไทยที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น, การแสดงความขอบคุณต่อญาติผู้ใหญ่อย่าง พ่อ และแม่, การปฏิญาณตนเพื่อความรักอันบริสุทธิ์ของทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง หรือการแสดงออกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองวงศ์ตระกูล เป็นต้น 

เช็กลิสต์ งานแต่ง

เช็กลิสต์ งานแต่งต้องเตรียมอะไรบ้าง

การแต่งงานเป็นกิจกรรมในวันสำคัญของชีวิตคนคนหนึ่ง แน่นอนว่าในกิจกรรมพิเศษเช่นนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดความผิดพลาด ทำให้การจัดงานแต่งต้องมีการเตรียมตัวอย่างรัดกุม สำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังรู้สึกมึนงง และไม่รู้จะเริ่มต้นจากการเตรียมอะไรดีนั้น ในเนื้อหาส่วนนี้จะชวนคุณมาเช็กลิสต์งานแต่งที่ดีต้องเตรียมอะไรบ้าง ถ้าทุกคนพร้อมกันแล้วก็สามารถไปติดตามเนื้อหาที่นำมาฝากกันได้เลย

ดูฤกษ์งานแต่ง

ในส่วนแรกที่หลายคู่รักน่าจะจับทางได้ก็ คือ การเตรียมดูฤกษ์งานแต่ง ซึ่งฤกษ์งานแต่งในที่นี้คือ วัน และเวลาในการแต่งงานที่เหมาะสมกับทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาว โดยตามธรรมเนียมแล้วจะมีการนำวัน เดือน ปีเกิดของคนทั้งคู่มาให้ หมอดูฤกษ์ หรือซินแส ช่วยในการตัดสินใจเลือกวันแต่งงานที่สมพงศ์ที่สุด ช่วงระยะเวลาในการเตรียมตัวที่ดีควรมีระยะห่างประมาณ 30 วัน เพื่อให้สามารถเตรียมงานแต่ง และปูความพร้อมของทั้งเจ้าสาว และเจ้าบ่าวได้อย่างทันท่วงที

ตามตำราแล้วผู้ใหญ่มักจะแนะนำว่า วันพุธ วันพฤหัสบดี วันอังคาร และวันเสาร์ เป็นวันที่ไม่นิยมในการจัดงานแต่ง ด้วยความเชื่อที่หลากหลาย เช่น วันพุธที่ไม่เป็นที่นิยม เพราะเป็นวันสุนัขนาม หรือเป็นวันของเดรัจฉาน รวมถึง ดาวพุธในทางโหราศาสตร์ยังมีการเคลื่อนที่ที่ไม่แน่นอน การแต่งงานในวันนี้อาจทำให้ความสัมพันธ์ไม่มั่นคง หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดความลังเลได้ นอกจากนี้ วันอังคาร และวันเสาร์ ที่เป็นวันแข็ง มักจะนิยมในการทำพิธีปลุกเสกของขลังเสียมากกว่า ส่วนวันที่เหมาะสมในการจัดงานแต่งนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละเดือน และปฏิทินของหมอดูฤกษ์แต่งงาน

เตรียมหาสถานที่

สิ่งที่มองข้ามไม่ได้ และมักเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้หลายคู่บ่าวสาวต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไป นั้นก็คือ สถานที่ เมื่อเจ้าบ่าว และเจ้าสาวได้กำหนดการฤกษ์งานแต่งแล้ว พร้อมกับงบประมาณในการจัดงานแต่งแล้ว สถานที่เป็นสิ่งที่ต้องรีบมองหา เพราะสถานที่จัดงานแต่งงานหลายที่มีคิวจ่อยาวไปเป็นหลักหลายเดือนถึงหนึ่งปีกันเลยทีเดียว

กำหนดคอนเซปต์ และธีมงาน

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ในงานแต่งงานของคู่รักได้ดีทีเดียวสำหรับธีมงาน เมื่อมีธีมของงานแต่งงานแล้ว จะยิ่งทำให้การตัดสินใจเรื่องชุดงานแต่งงาน, สถานที่ และองค์ประกอบอื่นๆ เป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างธีมงานแต่งที่มีความนิยมในรอบปีที่ผ่านมา ได้แก่ ธีมไทย, ธีมแกสบี้, ธีมคาวบอย หรือแม้แต่ธีมวินเทจก็เป็นอีกเทรนด์ที่มาแรงอย่างมากในปี 2022

เตรียมชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานคงเป็นสิ่งที่หลายคนไม่มีทางลืมได้ เพราะนี่เป็นความฝันของใครหลายคนทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวที่ครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้มีโอกาสสวมใส่ชุดที่จะใช้เข้าพิธีแต่งงานของตัวเอง ซึ่งในปัจจุบันหากเจ้าบ่าว และเจ้าสาวไม่สะดวกในการตัดชุดใหม่ก็สามารถหาร้านเช่าชุดแต่งงานได้ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

จัดเตรียมการ์ด ของชำร่วย และของรับไหว้

การบริหารงบประมาณของบ่าวสาวจัดได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากองค์ประกอบก่อนหน้านี้แล้ว สิ่งที่จะเป็นไฮไลท์ของงานคือ ของชำร่วย ที่บ่าวสาวจำเป็นต้องแบ่งงบออกมาในส่วนนี้เป็นพิเศษ เพราะของชำร่วยจะเป็นทั้งของที่ระลึก และสัญลักษณ์ที่สื่อถึงชีวิตคู่ของคนทั้งสอง

เตรียมแหวน

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ความหมาย และที่มาของแหวนแต่งงานอย่างแท้จริง แหวนแต่งงานเป็นวัฒนธรรมที่คนไทยได้รับมาจากต่างประเทศ ทำให้มีทั้งแหวนหมั้น และแหวนแต่งงาน แต่ในทางปฏิบัติแล้วคุณสามารถที่จะมัดรวมกันเป็นแบบ แหวน 2in1 ได้ ความหมายโดยหลักของแหวนแต่งงานคือการมอบแหวนที่มีลักษณะใกล้เคียงระหว่างเจ้าสาว และเจ้าบ่าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนใจ ดีไซน์ส่วนใหญ่ของแหวนงานแต่งนั้นจะมีรูปแบบคลาสสิก เรียบง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป

วิธีการเตรียมแหวนแต่งงาน

วิธีการเตรียมแหวนแต่งงาน

เพื่อให้หลายคู่เข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง และเห็นภาพชัดมากที่สุดในการเตรียมแหวนแต่งงาน เนื้อหาส่วนนี้จะพาไปเช็กลิสต์สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในการเลือกแหวนแต่งงานว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้เหล่าคู่รักไม่ขาดตกบกพร่องในอุปกรณ์แทนใจที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการจัดงานแต่งงาน

  • 1.งบประมาณ

ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะเคยพูดถึงวิธีการวางงบประมาณในการเลือกแหวนงานแต่งงานด้วยวิธีการนำเงินเดือน 2 เดือนของผู้ออกค่าใช้จ่ายเป็นเกณฑ์พื้นฐานในการจัดสรรงบประมาณส่วนนี้ แต่นั่นไม่ได้ตายตัวเลยแม้แต่น้อย เพราะงบประมาณในการจัดสรรงบแหวนแต่งงานคือ ความสบายใจ หรือสภาพคล่องของผู้ออกค่าใช้จ่ายเป็นหลักเสียมากกว่า

คำแนะนำในส่วนนี้คือ ทดลองนำราคาแหวนแต่งงานมาหารเฉลี่ยรายปีในการชำระหนี้ หากจำนวนเงินในแต่ละเดือนที่ต้องชำระมีความคล่องตัวสูง จนคุณและคู่รักของคุณไม่มีปัญหาทางด้านการเงิน แหวนวงนั้นก็เป็นแหวนที่เหมาะสม และคู่ควรในการใช้เป็นแหวนแต่งงาน

  • 2.เลือกเพชร

เมื่อได้งบประมาณที่คุณสามารถวางกรอบในการเลือกสรรแหวนแต่งงานได้แล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการเลือกเพชร ซึ่งเพชรสามารถที่จะสะท้อนถึงลักษณะนิสัยของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี คุณควรเลือกแหวนที่แสดงออกถึงคาแรคเตอร์ของคนทั้งสองได้อย่างลงตัว โดยรูปแบบของแหวนแต่งงานจะมีทั้งแบบดีไซน์เรียบหรู และแหวนเพชรชู

  • 3.คุณภาพเพชร

สิ่งสุดท้ายที่อยู่ในขั้นตอนการเลือกแหวนแต่งงานคือ การเลือกคุณภาพเพชร ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบกันเลยทีเดียว เช่นเดียวกันคุณภาพของเพชรนี้สามารถที่จะสะท้อนถึงลักษณะนิสัยของผู้สวมใส่ได้ รูปแบบที่มีความนิยมสูงที่สุดของแหวนแต่งงานคือ แหวนเพชรทรงกลม ที่มีการเจียระไนเพื่อให้สามารถเล่นแสงได้วิบวับมากที่สุด

ความสำคัญของแหวนแต่งงาน

“แหวน” ของสำคัญในงานแต่ง ตัวแทนแห่งรักนิรันดร์ และคำมั่นสัญญา

หากต้องการจับต้นชนปลายเรื่องวัฒนธรรมในการมอบแหวนแต่งงานให้กันและกันของบ่าวสาว อาจจะมีจุดกำเนิดยุคอียิปต์โบราณที่ฟาโรห์ใช้แหวนที่มีลักษณะเป็นวงกลม ตัวแทนของความเป็นนิรันดร์ ไม่มีทั้งจุดกำเนิด และจุดสิ้นสุด อีกทั้งวงกลมนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของพระจันทร์ และดวงอาทิตย์สิ่งที่ชาวอียิปต์บูชากันอีกด้วย เมื่อวัฒนธรรมดังกล่าวรุ่งเรือง ชาวกรีกได้มีการคัดลอกวัฒนธรรมดังกล่าวมาปรับใช้ ด้วยการทำแหวนที่มาจากโลหะ และทองแดงในการสร้างแหวนเพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างคู่รัก เพื่อเป็นการแสดงความเป็นเจ้าของ และคำมั่นสัญญา

โดยแหวนจะถูกแบ่งประเภทออกเป็น 2 ประเภท คือแหวนหมั้น และแหวนแต่งงาน ซึ่งความแตกต่างของแหวนทั้ง 2 ประเภทนี้คือ รูปแบบของแหวน เนื่องจากแหวนหมั้นมีการใช้เพชรชูเป็นหลัก แต่สำหรับแหวนแต่งงานจะมีการใช้รูปแบบเพชรแถว หรือเพชรทอง และทองขาวเกลี้ยงเป็นหลัก

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน

วิธีเลือกแหวนให้ถูกใจ เพื่อใช้ในวันสำคัญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแหวนแต่งงานเป็นดั่งตัวเอกของงานแต่งงานกันเลยก็ว่าได้ มีการวิจัยสำหรับการเลือกแหวนแต่งงานโดยเฉพาะ และพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า 60% ของผู้ชาย หรือเจ้าบ่าวมองว่าขั้นตอนการเลือกแหวนแต่งงานเป็นเรื่องที่ยากมากที่สุด และต้องใช้ระยะเวลานานมากกว่า 3 เดือนในการจัดเตรียมในส่วนนี้ และเข้าร้านเพชรอย่างต่ำ 7 ร้าน ข้อมูลดังกล่าวทำให้อนุมานได้ว่าการเลือกแหวนเพชรเป็นดั่งหัวใจหลักของประเพณีแต่งงานกันเลยทีเดียว วิธีการเลือกแหวนเพชรให้เหมาะสม และถูกใจนั้นมี ดังนี้

กำหนดงบประมาณ

งบประมาณเป็นสิ่งที่ควรกำหนดไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้คุณได้เห็นถึงขีดจำกัดของความเป็นไปได้ในการมองหาแหวนแต่งงาน โดยที่ปัจจัยหลักในการกำหนดงบประมาณคือสภาพความคล่องทางการเงินของคุณ และความสบายใจ ทริคในการคำนวณงบประมาณส่วนนี้คือ (รายได้ทั้งหมดต่อเดือน - รายจ่ายทั้งหมดต่อเดือน) x12 ซึ่งผลลัพธ์นี้จะเป็นงบประมาณที่เหมาะสมในการใช้จ่ายเพื่อแหวนแต่งงาน

เลือกวัสดุที่ใช้ทำแหวน

วัสดุเป็นอีกปัจจัยหลักที่ควรให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เนื่องจากคู่รักจำเป็นต้องเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับดีไซน์ เพื่อให้ได้แหวนแต่งงานที่ลงตัวที่สุด นอกจากนี้วัสดุแต่ละประเภทก็มีวิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย วัสดุที่เป็นที่นิยมนำมาทำแหวนแต่งงานกันในปัจจุบัน คือ ทองคำ ทั้งสี White Gold และสี Yellow Gold

เลือกรูปแบบที่ชอบ

รูปแบบ หรือดีไซน์ของแหวนเป็นดั่งหัวใจหลักในการเลือกแหวนแต่งงานกันเลยก็ว่าได้ เพราะรูปแบบของแหวนจะสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่ออกมาได้เป็นอย่างดี และการแหวนแต่งงานที่ดีคือการบ่งบอกอัตลักษณ์ของบุคคลทั้ง 2 ออกมาได้อย่างลงตัว รูปแบบแหวนเพชรที่มีความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว, แหวนเพชรล้อม, แหวนฝังแบบหุ้มเพชร และแหวนเพชรแถว โดยรูปแบบสุดท้ายนี้นี่เองที่มีความนิยมอย่างล้นหลาม เนื่องจากมีความหมายถึงความรักที่ไม่สิ้นสุด และความผูกพันที่เป็นนิรันดร์

เทคนิคในการเลือกรูปแบบของแหวนแต่งงาน หากคุณต้องการแหวนที่มีความคลาสสิก และหรูหราเรียบง่าย แนะนำว่ารูปแบบแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว จะเป็นรูปแบบที่ตอบโจทย์, สำหรับบ่าวสาวที่ต้องการความยิ่งใหญ่ และแหวนสื่อใจที่เห็นเพชรชัดเจน ต้องเป็นแหวนเพชรรูปแบบเพชรล้อม แต่ถ้าใครมองหาแหวนที่เน้นความแข็งแรงทนทาน สามารถใส่ได้ทุกวัน แหวนฝังแบบหุ้เพชร จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด จะสังเกตได้ว่าแหวนแต่ละรูปแบบมีจุดเด่น และเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป การเลือกรูปแบบแหวนนั้นจึงจำเป็นต้องสังเกตถึงความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของบุคคลทั้งสองอีกด้วย

วิธีเลือกเพชร

เลือกเพชร

หลักในการเลือกเพชรนั้นมีวิธีที่เป็นสากลอยู่นั้นก็คือ 4Cs ที่จะเป็นการพิจารณาจากองค์ประกอบทั้ง 4 ได้แก่ การเจียระไน (Cut), สี หรือน้ำ (Colour), ความสะอาด (Clarity) และสุดท้าย กะรัต (Carat) ด้วยเกณฑ์ในการเลือกสรรเพชรลักษณะนี้ จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเพชรที่คุณจะได้อยู่ในระดับมาตรฐานสากล และคุณภาพที่ดีที่สุด

  • กะรัต (Carat): เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะการเลือกแหวนแต่งงานสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจคือขนาด ควรเลือกขนาดของเพชรตามความเหมาะสม และชื่นชอบของผู้สวมใส่
  • สี หรือน้ำ (Colour): อีกหนึ่งสิ่งที่คนให้ความสำคัญคือเรื่องสีของเพชร หรือที่คนไทยเรียกกันว่าน้ำของเพชร ซึ่งสีที่นิยมในท้องตลาดคือ G-H Color ขึ้นไป
  • ความสะอาด (Clarity): ความสะอาดของเพชร หมายถึงการพิจารณามลทินและสิ่งเจือปนที่เกิดภายในเพชร เพราะเพชรตามธรรมชาติจะมีตำหนิบางจุดที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ยิ่งเพชรที่มีความสะอาดสูง จะยิ่งมีราคาแพงเป็นของคู่กัน
  • การเจียระไน (Cut): เรื่องถัดมาที่ควรสังเกตคือการเจียระไนของเพชรที่จะทำให้คุณเห็นถึงคุณภาพของเพชรว่าอยู่ในเกรดใด หากเป็นสายมินิมอล ต้องการแหวนที่เรียบหรู สิ่งที่ต้องโฟกัสคือการเจียระไนที่ต้องเก็บรายละเอียดเป็นพิเศษ หากเลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์ ก็ควรเลือก Cut เป็น Excellent เพื่อให้ได้เพชรที่การเจียระไนดีที่สุด
  • ความมั่นใจ (Confidence): C ตัวสุดท้าย ที่ AuroraDiamond มีให้มากกว่าที่ไหนคือ Confidence กับความมั่นใจ ในเพชรแท้ที่มีประกายแสงเหนือกว่า พบเพียง 2% ในโลก มีการคัดสรรเพชรที่เปล่งประกายงดงามที่สุดระดับ Ultimate Light Performance ความงดงามเหนือกว่านี้สามารถสัมผัสได้ด้วยตาเปล่า และผ่านการรับรองโดยสองสถาบันชั้นนำระดับโลกคือ De Beers Institute of Diamond (เดอเบียร์ส) Sarine (ซารีน) และใบเซอร์จาก Aurora Diamond 

เลือกร้านที่น่าเชื่อถือ

ด้วยมูลค่าของเพชรที่ซื้อไปนั้น ทำให้เรื่องบริการหลังการขายเป็นอีกหัวใจในการเลือกแหวนแต่งงานที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน นอกจากเรื่องของงานบริการแล้ว ยังมีอีกหลายจุดสังเกตในการคัดเลือกร้านแหวนเพชรเพื่อให้คุณได้แหวนที่ดี มีคุณภาพมาตรฐานสากล และงานบริการที่สมราคา

  • ความชำนาญเฉพาะด้านในเรื่องแหวนเพชร หรือแหวนแต่งงานของพนักงาน
  • ทางร้านมีใบรับรองแหวนเพชร ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นใบคนละประเภทกับใบรับรองเพชรที่ออกโดยสถาบันอัญมณี
  • บริการทำความสะอาดแหวนเพชรฟรี เหตุผลที่คุณควรมองหาบริการล้างแหวนเพชรฟรี เนื่องจากการทำความสะอาดแหวนเพชรถี่มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้แหวนเพชรมีออร่า และคงสภาพความสวยงามให้เหมือนใหม่ได้อยู่เสมอ
  • บริการปรับขนาดแหวนหลังการขาย เนื่องจากขนาดของนิ้วมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากนิ้วของคุณใหญ่ หรือเล็กลงก็ควรได้รับการปรับขนาดให้เหมาะสมในช่วงเวลานั้นอยู่เสมอ
  • บริการขัด และเคลือบแหวนเพชร ซึ่งใน 1 ปี คุณควรใช้บริการนี้ 1 ครั้งเท่านั้น เพื่อให้แหวนเพชรดูแวววาว และคงสภาพความสวยงามเหมือนวันแรกที่ได้มา
  • บริการซ่อมแซม เพราะสิ่งของย่อมมีวันชำรุด แหวนเพชรเองก็ด้วยที่อาจมีเพชรหลุด หรือหนามเตยสำหรับเกาะยึดหัวแหวนผิดรูปทรงไปจากเดิม

โดยทั้งหมดนี้ทาง Aurora มีพร้อมให้บริการ วางใจกับทีมงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้คุณวางใจได้ว่าแหวนเพชรของคุณจะได้รับการดูแลตามมาตรฐานสากลระดับโลก

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน

จะแหวนหมั้น หรือแหวนแต่งที่ Aurora Diamond ก็มีให้เลือกมากมาย

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหวนเพชรหลากหลายดีไซน์ คุณภาพคุ้มเกินราคา Aurora Diamond เป็นทางออกที่ดี และตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด มีพร้อมทั้งแหวนเพชรสำหรับงานแต่ง และงานหมั้น ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู ใส่ได้บ่อย แมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่ายตัวเรือนที่ไม่หนาจนเกินไป ทำให้เคลื่อนที่ได้กระฉับกระเฉง เพิ่มความคล่องตัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงได้ลุคคลาสสิกมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความพิเศษของแหวนเพชรที่ Aurora Diamond นี้คือ การคัดสรรเพชรน้ำงามอย่างพิถีพิถันจากแหล่งที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือ

ทาง Aurora Diamond ได้ยกระดับแหวนเพชรไปอีกขั้น ด้วยชุด LEVA Collection ที่มีการเลือกใช้เพชรแท้ที่มีประกายแสงเหนือกว่าเพชรทั่วไป ที่สามารถพบได้บนโลกเพียง 2% เท่านั้น อีกทั้งยังคัดเพชรเกรดที่มีความเปล่งปลั่งที่สามารถสัมผัสได้ด้วยตาเปล่าระดับ Ultimate Light Performance  พร้อมตอกย้ำเพชรน้ำงามจากการรองรับผ่านสถาบันระดับโลกอย่าง De Beers Institute of Diamond, Sarine และ Aurora Diamond

สินค้าของ LEVA Collection เรียกได้ว่ามีหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น แหวนเพชร LEVA Collection ดีไซน์เรียบ ใส่ได้ทุกวัน ดูน่ารัก และหรูหราไปในเวลาเดียวกัน หรือแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว เปล่งประกายด้วยเพชรน้ำดีที่ถูกคัดมาอย่างดี พร้อมดีไซน์โดดเด่นทำให้เรียวนิ้วดูเรียวยาว หรือจะเป็นแหวนเพชรล้อมสุดหรู มองมุมไหนก็ดูดี เพชรเปล่งประกายดึงดูดทุกสายตาด้วยเทคโนโลยีพิเศษเฉพาะ Aurora Diamond อย่าง CNC ช่วยเสริมหน้าเพชรให้ดูใหญ่ขึ้นเทียบเท่า 1 กะรัต

ราคาของรุ่น LEVA Collection มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 49,900 บาท เนื่องจากเพชรที่มีความพิเศษมากกว่ารุ่นอื่นๆ แต่อย่างไรก็ดีทาง Aurora Diamond ยังมีแหวนเพชรราคาย่อมเยาให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสจับจองเป็นเจ้าของอีกเช่นเดียวกัน ตัวอย่างรุ่นที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 7,900 บาทเท่านั้น กับรุ่น แหวนเพชรแถว Simplify Collection (White Gold) เพชรน้ำงามที่ถูกเลือกสรรมาอย่างดี พิถีพิถันทุกองค์ประกอบเพื่อให้ได้แหวนเพชรแถวแบบเกลียว ดีไซน์น่ารัก ใส่สบายบนนิ้ว เพิ่มความเปล่งปลั่งในทุกวัน หรืออีกรุ่นอย่าง แหวนเพชรแถว Simplify Collection (White Gold) ที่ถูกดีไซน์ออกมาเรียบหรูดูแพง แมตช์กับชุดง่าย แต่ช่วยเสริมลุคให้ดูภูมิฐานได้อย่างสมวัยกับราคาเพียง 7,900 บาท

 

ประเพณีการแต่งงานเป็นธรรมเนียมที่ดีงาม และมีการปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เพื่อแสดงความรักของคนทั้งสองอย่างเป็นรูปธรรม โดยเหตุผลในการแต่งงานทางประวัติศาสตร์นั้น มีหลายตัวแปรที่ทำให้คนสองคนต้องแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางการเมือง, ศาสนา หรือแม้แต่ความเชื่อ แต่ในปัจจุบันนี้พิธีการแต่งงานถูกจัดขึ้นเพื่อสานฝัน และมีแหวนแต่งงานเป็นสักขีพยานแห่งความรักที่คนทั้งคู่มีให้กัน ทำให้การเตรียมแหวนแต่งงานนี้มีบทบาท และสำคัญอย่างมาก การเลือกแหวนแต่งงานที่ดีจำเป็นต้องสะท้อนบุคลิกของคนทั้งสอง ใส่ง่ายสบายนิ้ว และที่สำคัญคือราคาไม่เกินตัวด้วยนั้นเอง

tags

Facebook Messenger
Line