บทความ

16พ.ย.

แหวนเพชร 30 ตัง มีขนาดกี่มิลลิเมตร และมูลค่าเท่าไร มีรูปแบบใดบ้าง

บทความ | 1317 วิว

แหวนเพชร 30 ตัง มีขนาดกี่มิลลิเมตร และมูลค่าเท่าไร มีรูปแบบใดบ้าง

แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับที่ไม่ว่าใครก็ใส่แล้วดูดี เสริมบุคลิกให้น่าดึงดูด โดยแหวนเพชรมีหลายขนาด แต่ละขนาดจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ขนาดที่นิยมใส่กันมากที่สุดก็คือ แหวนเพชร 30 ตัง และบทความนี้จะพาไปดูเทคนิคการเลือกซื้อ ทำความรู้จักว่าแหวนเพชร 30 ตังคืออะไร เหมาะกับใคร พร้อมวิธีการดูแลรักษาแหวนเพชร 30 ตังเพื่อให้อยู่กับเราไปนานๆ หากพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ทำความรู้จัก แหวนเพชร 30 ตังคืออะไร

ทำความรู้จัก แหวนเพชร 30 ตังคืออะไร

แหวนเพชร 30 ตัง เป็นแหวนที่เพชรมีน้ำหนักน้อยกว่ากะรัต โดยหน่วยที่ใช้เรียกน้ำหนักของเพชรจะแบ่งออกเป็น 2 หน่วย คือ ตังและกะรัต โดยเพชร 1 กะรัต เทียบเท่ากับเพชร 100 ตัง มีน้ำหนักเท่ากับ 200 มิลลิกรัม ถ้าเป็นเพชร 10 ตัง หนักเท่ากับเพชร 0.10 กะรัต มีน้ำหนักเท่ากับ 20 มิลลิกรัม และเพชร 30 ตัง หนักเท่ากับ 0.30 กะรัตหรือมีน้ำหนักเท่ากับ 60 มิลลิกรัมนั่นเอง 

แหวนเพชร 30 ตัง ขนาดกี่มิลลิเมตร ราคาเท่าไร

แหวนเพชร 30 ตังมีราคาไม่แพงมาก ทุกคนสามารถเอื้อมถึง โดยราคาจะเริ่มต้นประมาณ 9,000 จนถึง 60,000 บาท ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ สี ค่าความสะอาด การเจียระไน หรือเป็นเพชรเกรดใด มีใบเซอร์หรือไม่ ซึ่งแหวนเพชร 30 ตัง มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4.3 มิลลิเมตร จึงเหมาะจะเป็นแหวนเพชรแบบมินิมอลที่ใช้สวมใส่ในวันสบายๆ อย่างการไปเดินห้าง ไปเที่ยว หรือสวมใส่ออกงานเรียบๆ มากกว่าการใส่ออกงานที่ต้องการความโดดเด่น

ทำไมแหวนเพชร 30 ตัง จึงได้รับความนิยมมากที่สุด

ทำไมแหวนเพชร 30 ตัง จึงได้รับความนิยมมากที่สุด

แหวนเพชรขนาด 30 ตัง เป็นอีกหนึ่งแบบของแหวนเพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส เป็นขนาดมาตรฐานของเพชรที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งแหวนเพชร 30 ตัง ยังมีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย เช่น ทรงหัวใจ ทรงหยดน้ำ ทรงหมอน ทรงไข่ หรือทรงกลม เป็นต้น หากใช้เพชรเม็ดใหญ่มากๆ ก็จะทำให้ออกแบบดีไซน์ได้ไม่ค่อยเยอะ หากใช้เพชรเม็ดเล็กเกินไปก็จะไม่มีใบเซอร์ให้ 

แหวนเพชร 30 ตัง เหมาะกับใคร

แหวนเพชร 30 ตังเหมาะกับผู้ที่ต้องการสวมใส่แหวนที่ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่จนเกินไป ให้ความรู้สึกหรูหรา สวยงาม นับเป็นเครื่องประดับที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพ และเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่ โดยแหวนเพชร 30 ตังเหมาะกับสายมินิมอลที่แต่งตัวเรียบง่าย หรือเป็นแหวนคู่สำหรับคู่รักสายมินิมอล เช่น แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว 30 ตัง  ไม่ต้องใช้เพชรที่เม็ดใหญ่มากไปกว่านี้ และแหวนเพชร 30 ตังเหมาะกับการใช้ในหลายๆ โอกาส เช่น งานแต่ง งานหมั้น ให้เป็นของขวัญมอบให้กับคนสำคัญในวันพิเศษ อย่างวันครบรอบแต่งงาน วันวาเลนไทน์ ฉลองเรียนจบ หรือแม้กระทั่งการสวมใส่ในวันธรรมดาก็ย่อมได้เช่นกัน 

การเลือกซื้อ แหวนเพชร 30 ตัง ต้องดูอะไรบ้าง

การเลือกซื้อ แหวนเพชร 30 ตัง ต้องดูอะไรบ้าง

โดยทั่วไปแล้วการเลือกซื้อแหวนเพชร 30 ตังหรือเพชรในแบบอื่นๆ ตามใบเซอร์จะเป็นการรับประกันตามหลัก 4C ซึ่งมาตรฐาน 4C ไม่ได้เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเพชรเม็ดนี้มีคุณภาพหรือไม่ แต่เป็นการบอกว่าเพชรเม็ดนี้มีคุณสมบัติอย่างไรตามมาตรฐาน 4C เท่านั้น เพราะฉะนั้น C ที่ 5 ของ Aurora Diamond จึงเป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่า เราคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด มาไว้เพื่อทำการมอบให้กับลูกค้าไว้แล้ว เหนือกว่าด้วยมาตรฐาน 5C หรือเพชรที่มีประกายแสงเหนือกว่า ดังนี้

สี (Color)

ความขาวของเพชรคือสีของเพชร โดยระดับสีเพชรเรามักเรียกกันว่า “น้ำ” ซึ่งการเลือกสีของแหวนเพชร 30 ตัง จะดูว่าเพชรมีความขาวมากเท่าไร ยิ่งขาวมากยิ่งนับว่าเป็นเพชรน้ำดีมากเท่านั้น ทำให้เพชรมีมูลค่าที่สูง ซึ่งระดับความขาวของเพชรที่สูงที่สุดคือ เพชรน้ำ 100 เป็นเพชรระดับ D ไล่ไปจนถึงระดับ Z ดังนี้

  • Colorless : D E F

  • Near Colorless  :  G H I J K L M

  • Very Faint Yellow  :  N O P Q R

  • Faint Yellow  :  S T U V W X Y Z

กะรัต (Carat)

เพชรที่มีน้ำหนักมากจะส่งผลต่อราคาของเพชรที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นในการเลือกซื้อเพชรไม่ควรเลือกซื้อที่น้ำหนักตรงตัวแต่ควรเลือกซื้อเผื่อไว้สักหน่อย อย่างต้องการซื้อแหวนเพชร 30 ตังอาจจะต้องซื้อให้น้ำหนักเพชรเกิน 30 ตัง เผื่อในอนาคตมีการนำเม็ดเพชรไปเจียระไนปรับแก้เพิ่มเติม  

การเจียระไน (Cut)

การที่จะทำให้แหวนเพชร ดูหรูหรา สวยงาม โดดเด่น สิ่งที่ควรจะต้องพิจารณาเลยคือ การเจียระไนเพชรโดยถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ เพราะฝีมือการเจียระไนเพชรจะส่งผลออกมายังความสวยงามของเพชรที่เปล่งประกายออกมา การกระจายแสงของเพชร ความสมมาตร ความกว้าง ความลึก และรูปทรงของเม็ดเพชรนั่นเอง

ความสะอาด (Clarity)

เพชรตามธรรมชาติจะมีตำหนิไม่ว่าจะมากหรือน้อย โดยความสะอาดของเพชรจะแบ่งระดับไว้ด้วยกันอยู่ 6 ระดับด้วยกัน ในการเลือกซื้อแหวนเพชร ถ้าเม็ดเพชรมีตำหนิน้อยที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าจะทำให้แหวนเพชรมีราคาที่สูงมาก และจัดเป็นเม็ดเพชรที่หายากอีกด้วย

ความมั่นใจ (Confidence)

ข้อสำคัญในการเลือกซื้อแหวนเพชร คือความมั่นใจในทุกๆ ด้านของผู้ซื้อ โดยพิจารณาจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ คุณภาพของเพชร ดีไซน์ของเพชร การรับประกันและความเชี่ยวชาญในทุกด้านของเพชร บริการหลังการขาย รวมไปถึงการแนะนำในการเลือกซื้อเพชรให้เหมาะสมกับการใช้งานและบุคลิกภาพในแต่ละบุคคล โดย ความมั่นใจ ที่ AURORA Diamond มอบให้กับผู้ซื้อนั่นคือ 

  1. เพชรของ AURORA Diamond เป็นเพชรที่ดีที่สุด เพราะมีเพียง 2% ของเพชรในโลก ที่ส่องประกายแสงเหนือกว่าระดับ Ultimate Light Performance ซึ่งมีสถาบันระดับโลก De Beers (เดอ เบียร์ส) และ Sarine (ซารีน) ในการรับรองคุณภาพเพชร

  2. เพชรธรรมชาติแท้ 100% เพราะ De Beers รับรองคุณภาพเฉพาะเพชรธรรมชาติแท้ 100% เท่านั้น

  3. เกรดของเพชรที่ถูกรับรองมีความถูกต้องและความแม่นยำกว่า เนื่องจากใช้เครื่องที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงในการคัดเกรดคุณภาพเพชรเป็นหลัก

 

สรุป

แหวนเพชร 30 ตัง คือ เพชรที่มีความหนักเท่ากับ 0.30 กะรัตหรือมีน้ำหนักเท่ากับ 60 มิลลิกรัม ซึ่งแหวนเพชร 30 ตัง เป็นเม็ดเพชรที่มีขนาดกำลังพอดีไม่เล็กเกินไปหรือใหญ่จนเกินไป เหมาะกับคนที่ชอบเพชรขนาดกลางๆ สายมินิมอล ที่ต้องการความหรูหรา สวยงาม และด้วยขนาดของเพชร 30 ตัง ทำให้ผู้สวมใส่สามารถเลือกดีไซน์ของแหวนเพชรได้ โดยมีรูปทรงของเม็ดเพชรให้เลือกเยอะ เช่น ทรงกลม ทรงหัวใจ ทรงไข่ เป็นต้น เหมาะกับการสวมใส่ในทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็นงานหมั้น งานแต่ง มอบให้ในโอกาสสำคัญหรือแม้กระทั่งการสวมใส่ในวันธรรมดาได้ อีกทั้งราคายังสามารถจับต้องได้ไม่ได้แพงมากเกินไป ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แหวนเพชร 30 ตัง เป็นแหวนเพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกแบบหนึ่ง

ใครที่กำลังมองหาแหวนเพชรขนาด 30 ตัง AURORA Diamond เป็นหนึ่งตัวเลือกซื้อแหวนเพชรที่ดีสำหรับคุณ เพราะนอกจากคุณจะได้เลือกแหวนเพชรขนาด 30 ตัง หลากหลายรูปแบบ หลายดีไซน์แล้ว คุณยังสามารถมั่นใจได้ว่าเพชรที่ซื้อจาก AURORA Diamond นั้นเป็นเพชรแท้แน่นอน เพราะมีใบ Certificate จาก DE BEERS การันตี อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษา และช่วยเลือกแหวนเพชรแท้ที่มีคุณภาพได้

tags

Facebook Messenger
Line