บทความ

14พ.ย.

3 เทคนิคการเลือกแหวนแต่งงานคู่ ให้เหมาะกับคู่บ่าวสาว แบบไม่ซ้ำใคร

บทความ | 489 วิว

3 เทคนิคการเลือกแหวนแต่งงานคู่ ให้เหมาะกับคู่บ่าวสาว แบบไม่ซ้ำใคร

หากพูดถึงเรื่องการจัดเตรียมงานมงคลสมรส หรืองานแต่งงานนั้น จะต้องพิถีพิถันในทุกๆ อย่าง ทั้งธีมงาน การตกแต่ง ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมไปถึงสัญลักษณ์แห่งความรักอย่าง “แหวนแต่งงานคู่” นั่นเอง เรื่องของแหวนแต่งงานคู่ก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะคือสิ่งที่จำเป็นต้องสวมคู่กัน แหวนจึงต้องมีดีไซน์ที่เข้ากัน วัสดุเดียวกัน และสื่อความหมายไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนั้นยังต้องเลือกให้เข้ากับบุคลิก และความชื่นชอบของคู่บ่าวสาวอีกด้วย ในบทความนี้ จึงชวนมาดู 3 เทคนิคการเลือกแหวนแต่งงานคู่อย่างไรให้เหมาะสมกับคู่บ่าวสาว หมดปัญหาเลือกแหวนไม่ตรงใจ แถมได้แหวนสวยๆ พร้อมความหมายดีๆ อีกด้วย มาดูกันเลย

 

รูปแบบของแหวนแต่งงานคู่

แหวนแต่งงานที่คนส่วนใหญ่นิยมกัน คือ แหวนเพชรคู่ โดยจะมีรูปแบบให้เลือกมากมาย ซึ่ง AURORA Diamond ขอบอกเลยว่า การเลือกรูปแบบของแหวนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกแหวนแต่งงานคู่ เพราะรูปแบบแหวนคือสิ่งแรกที่จะมองเห็นเมื่อมองมาที่นิ้ว และแหวนแต่ละรูปแบบยังสื่อความหมายแตกต่างกันไปอีกด้วย มาดูกันว่าแหวนคู่แต่ละแบบสื่อความหมายของชีวิตคู่อย่างไรบ้าง

แหวนรูปหัวใจ

แหวนรูปหัวใจ

ถ้าพูดถึงสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรัก แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่จะต้องนึกถึงรูปหัวใจอย่างแน่นอน ซึ่งแหวนเพชรคู่รูปหัวใจได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยรูปทรงที่สวยงามน่ารัก เหมาะกับคนที่ชอบความสวยหวาน มาพร้อมกับความหมายแฝงสุดโรแมนติก เพราะแหวนคู่รูปหัวใจ สื่อถึงการมอบหัวใจทั้งดวงให้กับอีกฝ่ายนั่นเอง

 

แหวนแต่งงานคู่รูปหัวใจที่ดี จะต้องมีดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมกับลูกเล่นเล็กน้อยเพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ อย่างที่ แหวนเพชรหัวใจ BE MY VALENTINE COLLECTION (DVWH06-0001) ด้วยเทคนิคพิเศษที่ทำให้เพชรแท้เปล่งแสงระยิบระยับ ผสานด้วยดีไซน์รูปหัวใจที่ดูสวยหวาน แต่ยังคงความหรูหราด้วยดีไซน์เพชรล้อม ช่วยให้นิ้วมือดูโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว ถือเป็นรูปแบบแหวนเพชรแต่งงานคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมีความหมายอันลึกซึ้งที่สื่อถึงความซื่อสัตย์ และรักเดียวใจเดียว ซึ่งแหวนรูปแบบนี้ยังเป็นไปในลักษณะที่มีเพชรเดี่ยวๆ ติดอยู่กับตัวเรือนแหวนที่ดีไซน์มาอย่างเรียบง่าย ตัวเพชรเม็ดเดี่ยวจึงแสดงถึงความเปล่งประกายได้อย่างโดดเด่นเต็มที่ สอดคล้องกับความหมายที่ว่ารักเดียวใจเดียว ไม่มีใครอื่นนั่นเอง 

 

หากกำลังมองหาแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวที่สมบูรณ์แบบ AURORA Diamond ขอแนะนำ แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว SPARKLE COLLECTION (DVOP020) ด้วยการดีไซน์ตัวเรือนแหวนให้มีความคล้ายคลึงกับเหลี่ยมเพชร ซึ่งจะช่วยเสริมความเปล่งประกายเพชรเม็ดเดี่ยวให้ดูมีขนาดใหญ่ขึ้นเทียบเท่าเพชร 0.03 กะรัต พร้อมช่วยให้แหวนมีประกายแสงในทุกองศา เพิ่มออร่าให้กับนิ้วมือ

แหวนสองวง

แหวนสองวง

ถ้ากำลังมองหาแหวนแต่งงานคู่ที่ได้ทั้งความสวยงามตามเทรนด์แฟชั่น พร้อมกับความหมายแฝงคู่ชีวิตดีๆ แล้วล่ะก็ รูปแบบแหวนสองวงจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะลักษณะแหวนที่เป็นเหมือนแหวนสองวง แต่ถูกเชื่อมเข้าด้วยกัน ซึ่งในปัจจุบันนั้นเทรนด์การใส่แหวนสองวงในนิ้วเดียวกำลังมาแรง สามารถช่วยปรับลุคให้ดูเก๋และมีสไตล์มากยิ่งขึ้นได้ อีกทั้งยังแหวนสองวงยังสื่อถึงความกลมเกลียว ความหนักแน่น และความไม่แยกจากกันอีกด้วย เรียกได้ว่าแหวนสองวงนั้นทั้งอินเทรนด์และมีความหมายดีไปพร้อมกัน

 

ลองมาดูแหวนแต่งงานคู่แบบแหวนสองวงที่น่าสนใจอย่าง แหวนเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (DVOP037) แหวนสองวงสุดเฉพาะที่ AURORA Diamond มาพร้อมกับดีไซน์สุดน่ารักด้วยเพชรแท้รูปหัวใจ และเพชรเรียงเม็ดยาวช่วยเสริมลุคให้ดูมั่นใจ เหมาะแก่การมอบเป็นของขวัญ หรือมอบให้กับคนรักเพื่อสื่อถึงความหมายอันลึกซึ้งได้

แหวนเพชรสามเม็ดเรียง

แหวนเพชรสามเม็ดเรียง

สำหรับใครที่ชอบแหวนแต่งงานคู่ที่มีความแตกต่าง เก๋ไก๋ ไม่ซ้ำใครแล้ว แหวนเพชรสามเม็ดเรียงก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย โดยแหวนทรงนี้จะมีลักษณะเป็นเพชรเรียงติดกันสามเม็ด ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบของเพชรที่ประกบด้านข้างทั้งสองข้าง เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับเพชรเม็ดกลางได้ ยิ่งไปกว่านั้น แหวนเพชรสามเม็ดเรียงยังเป็นตัวแทนของความรักสามอย่าง คือ ความรักในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จึงสื่อถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ ไม่ว่าจะเมื่อไรก็ยังคงมีความรักให้แก่กันเสมอ เหมาะกับคู่บ่าวสาวที่มีความรักให้กันมานานหลายปี

 

หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับแหวนเพชรสามเม็ดเรียงที่มีเพชรเม็ดกลางขนาดใหญ่ ประกบด้วยเพชรข้างขนาดเล็ก แต่ที่ AURORA Diamond ได้ออกแบบ แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (DVON001) ดีไซน์มาในสไตล์มินิมอล เหมาะกับคู่บ่าวสาวยุคใหม่ที่ชื่นชอบในคอนเซปต์น้อยแต่มาก พร้อมทั้งสามารถผสมผสานความเป็นตัวคุณลงไปในแหวน ด้วยการปรับแต่งแหวนให้เหมาะสมกับบุคลิกได้ ทำให้แหวนแต่งงานคู่มีความพิเศษมากกว่าใคร

แหวนเกลี้ยง

แหวนเกลี้ยง

แหวนเกลี้ยงถือได้ว่าเป็นแหวนแต่งงานคู่ที่คลาสสิกสุดๆ เพราะเป็นแหวนที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ แต่ยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบัน ด้วยลักษณะแหวนที่ฝังเพชรเม็ดเล็กกับตัวเรือนแหวนเรียบๆ จึงให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย แต่ยังคงความหรูหราไว้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะเป็นรูปแบบแหวนที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน แต่ก็ยังเข้ากันได้ดีกับยุคสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแหวนเงินหรือแหวนทองคำขาว ก็แมตช์ทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังพ่วงมาด้วยความหมายอันน่าประทับใจ สื่อถึงการให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักมั่นคงตลอดไป ร่วมด้วยทรงกลมของตัวเรือนแหวน ยังหมายถึงความไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วย

สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการแหวนแต่งงานคู่แบบแหวนเกลี้ยงที่เรียบง่ายและทันสมัย ต้องยกให้ แหวนเพชรคู่ CLASSY COLLECTION (DVOP015) แหวนคู่เงินแท้สุดคลาสสิก สไตล์เรียบง่ายแต่โมเดิร์นอย่างลงตัว ไม่ว่าจะใส่ชุดไหนก็เข้ากับแหวนได้อย่างดี เหมาะกับคู่บ่าวสาวที่อยากสวมแหวนแต่งงานในทุกๆ วัน

แหวนเพชรแถว

แหวนเพชรแถว

อีกหนึ่งรูปแบบของแหวนแต่งงานคู่ที่คู่บ่าวสาวมักให้ความสนใจ คือ แหวนเพชรแถว โดยจะมีลักษณะเป็นเพชรล้อมรอบแหวนทั้งวง หรือเป็นเพชรแถวเรียงยาว ให้ความรู้สึกที่เรียบหรูดูแพง คล้ายๆ กับแหวนเกลี้ยง แต่มีความเปล่งประกายและมีลูกเล่นที่มากกว่าแหวนเกลี้ยง ด้วยจำนวนเพชรที่เรียงกันมากกว่านั่นเอง และลักษณะของแหวนเพชรแถวที่มีเพชรล้อมรอบแหวนนั้น บ่งบอกถึงความเป็นนิรันดร์ หากคู่บ่าวสาวเลือกใช้แหวนดีไซน์นี้ในงานแต่งงาน ก็จะสื่อถึงความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง

สำหรับแหวนเพชรแถวที่ AURORA Diamond คัดสรรมาให้นั้น จะเป็น แหวนเพชรแถว SIMPLIFY COLLECTION (DV9K07-0001) แหวนทองคู่ที่โอบล้อมด้วยเพชรแท้เรียงแถวยาว ซึ่งคัดมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้เพชรที่มีความเปล่งประกายเสมอกันทุกเม็ด เพิ่มความโดดเด่นและเรียบหรูบนนิ้วมือ สร้างความประทับใจให้กับคนรักได้เป็นอย่างดี

ชนิดของแหวนแต่ละแบบ

ชนิดของแหวนแต่ละแบบ

หลังจากศึกษาเรื่องของรูปแบบและดีไซน์ของแหวนแต่งงานคู่กันไปแล้ว มาดูในเรื่องของชนิดและวัสดุแหวนกันบ้าง เพราะแหวนแต่ละชนิดจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของมูลค่า ความสวยงาม และความทนทาน จึงจำเป็นต้องเลือกเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคู่บ่าวสาว รวมไปถึงเลือกเพื่อให้เข้ากับสีผิวอีกด้วย ขอบอกเลยว่า เมื่อสวมแหวนแล้วจะปังหรือไม่ปังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกชนิดแหวนนี่ล่ะ มาดูกันว่าชนิดของแหวนแต่ละแบบมีอะไรกันบ้าง

 

แหวนทองคำ

มาเริ่มกันที่แหวนชนิดแรกที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายอย่างแหวนทองคำ แหวนชนิดนี้จะมีตัวแหวนที่ทำจากทองบริสุทธิ์ ผสมกับอัลลอยด์ต่างๆ ทำให้มีสีเหลืองทองอร่ามและมีความแข็งแรง โดยแหวนทองคำสามารถแบ่งได้ตามเปอร์เซ็นต์ทอง คือ 24K 18K และ 14K อย่างไรก็ดี ยิ่งมีเปอร์เซ็นต์ทองที่สูง ทองก็จะนิ่มและเสียรูปทรงได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น แหวนทองคำของ AURORA Diamond จึงเป็นทอง 18K เพื่อให้แหวนได้น้ำหนักทองบริสุทธิ์ที่เยอะ แต่ยังคงมีความทนทานและยึดเกาะเพชรได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของโอกาสการแพ้น้อยกว่าแหวนชนิดอื่นๆ อีกด้วย ทำให้ทองคำเหมาะแก่การเป็นแหวนทองแต่งงานคู่ หรือแหวนทองหมั้นคู่อย่างยิ่ง

แหวนทองคำเหมาะกับคู่บ่าวสาวที่ชื่นชอบในความคลาสสิก แต่ยังคงดูหรูหราในเวลาเดียวกัน แหวนทองคำยังสื่อถึงความสัมพันธ์ที่มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง และยังเหมาะกับคนที่มีสีผิวโทนเหลืองและโทนกลาง เพราะแหวนทองคำจะช่วยขับสีผิว เพิ่มเสน่ห์ให้กับมือได้อีกด้วย 

 

แหวนทองคำขาว

มาต่อกันที่แหวนแต่งงานคู่อีกหนึ่งชนิดที่ปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมากๆ ซึ่งก็คือแหวนทองคำขาวนั่นเอง แหวนชนิดนี้จะทำจากทองคำเป็นหลัก ผสมกับโลหะที่มีสีขาว เช่น เงิน นิกเกิล เป็นต้น พร้อมด้วยชุบโรเดียมเพื่อเพิ่มความแวววาว ช่วยขับประกายเพชรได้ดี แหวนทองคำขาวจึงเป็นแหวนที่ดูขาวสะอาด งดงาม และมีราคาที่จับต้องได้ ส่วนเรื่องความทนทานนั้น แหวนทองคำขาว 18K สามารถทนทานต่อการสวมใส่ได้มากกว่าแหวนทองคำ จากการผสมโลหะต่างๆ ทำให้มีความแข็งแรงและยึดเกาะเพชรได้ดีนั่นเอง

 

เพราะทองคำขาวนั้นสื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ จึงไม่แปลกที่จะกลายเป็นแหวนแต่งงานคู่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคู่บ่าวสาวที่ชื่นชอบความเรียบหรู โมเดิร์น และมีสีผิวโทนชมพูหรือโทนกลาง จะเข้ากับแหวนทองคำขาวเป็นอย่างยิ่ง

 

แหวนโรสโกลด์

มาถึงชนิดแหวนทองแต่งงานคู่อย่างสุดท้าย คือ แหวนโรสโกลด์ เป็นทองคำที่มีส่วนผสมของทองเหลืองนวลและทองแดง จนกลายเป็นสีอมชมพูขึ้นมา แน่นอนว่าจุดเด่นของแหวนชนิดนี้คือสีสันที่ไม่สามารถหาได้ตามธรรมชาติ เป็นสีที่ทำขึ้นจากการผสมโลหะเพื่อให้ได้สีชมพูที่ดูอ่อนหวาน อ่อนโยน และหากพูดถึงความแข็งแรง ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าแหวนทองคำชนิดอื่นๆ เพราะมีส่วนผสมจากโลหะต่างๆ จึงมีความแข็งแรงในระดับหนึ่งด้วยเช่นกัน

 

ด้วยสีทองอมชมพูสื่อถึงความโรแมนติกและความอบอุ่น แหวนโรสโกลด์จึงเป็นแหวนแต่งงานคู่ที่เหมาะกับคู่บ่าวสาวสายหวาน ชื่นชอบความโรแมนติก และที่สำคัญยังเหมาะกับทุกโทนสีผิว ไม่ว่าจะผิวโทนชมพู โทนกลาง หรือโทนเหลือง ก็สามารถสวมแหวนโรสโกลด์เพื่อเสริมความโดดเด่นบนมือได้

ลักษณะของนิ้วมือแต่ละคน

ลักษณะของนิ้วมือแต่ละคน

ศึกษาแค่เรื่องแหวนอย่างเดียวคงไม่พอ อย่าลืมสำรวจดูนิ้วมือด้วยว่ามีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะถึงแม้จะเลือกแหวนได้สวยงามตรงใจแล้ว แต่ถ้าไม่เข้ากับลักษณะนิ้วมือนั้นก็คงจะไม่ดีนัก ซึ่งวันนี้ AURORA Diamond ได้รวบรวมวิธีเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วมาให้แล้ว มาดูกันเลย

 

นิ้วผอมเล็ก

คนที่มีนิ้วผอมเล็ก จะมีช่องว่างระหว่างนิ้วมาก และไม่ค่อยมีเนื้อที่นิ้ว แหวนที่ควรใส่จึงควรเป็นแหวนที่ประดับด้วยเพชรทรงอวบอิ่ม เช่น ทรงกลม รูปหยดน้ำ รูปหัวใจ เป็นต้น จะช่วยให้แหวนดูหนาขึ้น และเติมให้นิ้วดูเต็มขึ้นได้

 

นิ้วอ้วนใหญ่

คนนิ้วอ้วนใหญ่จะมีเนื้อที่นิ้วมาก ทำให้เวลาสวมแหวนจะมีเนื้อล้นออกมา ซึ่งจะทำให้ดูอึดอัดและไม่สวยงาม ลักษณะแหวนของคนนิ้วอ้วนใหญ่จึงควรเลือกเป็นแหวนทรงบาง มีหัวแหวนไปตามทางยาวของนิ้ว พร้อมประดับด้วยเพชรเล็กๆ ล้อมรอบหัวแหวน จะช่วยให้นิ้วดูเรียวยาวขึ้นได้

 

นิ้วเรียวยาว

คนที่มีนิ้วเรียวยาว ต้องบอกเลยว่าโชคดีสุดๆ เพราะไม่ว่าจะใส่แหวนแต่งงานคู่แบบไหนก็เข้ากันได้หมด แต่อย่าลืมสังเกตว่านิ้วนั้นเรียวยาวจนเข้าข่ายนิ้วผอมเล็กหรือไม่ ถ้านิ้วผอมก็สามารถเลือกแหวนที่มีก้านหนา หรือมีเพชรบ่าข้างเพิ่มเติม เพื่อเสริมให้นิ้วดูเต็มขึ้นได้

 

ข้อนิ้วใหญ่

คนข้อนิ้วใหญ่จะมีข้อนิ้วที่ยื่นขยายออกมาจากนิ้ว ทำให้เห็นข้อนิ้วอย่างชัดเจน เวลาสวมแหวนก็จะติดขัดตรงข้อนิ้วด้วย ดังนั้นควรเลือกแหวนที่มีหัวเล็ก ไม่ยื่นออกจากตัวเรือนแหวนมาก เพื่อไม่ให้นิ้วดูโก่ง นอกจากนี้ควรเลือกแหวนความพอดีกับนิ้ว ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป เพื่อให้สวมและถอดแหวนได้สะดวกด้วย

 

นิ้วสั้น ป้อม

คนที่มีนิ้วสั้น นิ้วป้อม แต่อยากให้นิ้วดูเรียวยาวขึ้น ก็สามารถสวมแหวนที่มีก้านบางเล็ก เพื่อเปิดพื้นที่ให้นิ้วมากขึ้น พร้อมด้วยหัวแหวนที่มีลักษณะเป็นรูปหัวใจ รูปหยดน้ำ รูปวงรี จะช่วยพรางนิ้วสั้นป้อมให้ดูเรียวขึ้นได้ และที่สำคัญคือ ควรหลีกเลี่ยงแหวนที่มีก้านหนาและหัวแหวนเหลี่ยม จะยิ่งทำให้ดูนิ้วสั้นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

แหวนแต่งงานคู่คือสัญลักษณ์แห่งความรักของคู่บ่าวสาว จึงต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เข้ากับบุคลิกและนิ้วมือของคู่บ่าวสาว พร้อมสื่อถึงความหมายอันลึกซึ้งที่มีให้แก่กัน หากกำลังมองหาแหวนเพชรแต่งงานคู่ที่สมบูรณ์แบบอยู่ AURORA Diamond คือตัวเลือกที่ดีสำหรับว่าที่คู่แต่งงาน เพราะสามารถเลือกแหวนแต่งงานได้หลากหลายรูปแบบแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าเพชรจาก AURORA Diamond นั้นคือเพชรแท้แน่นอน เพราะมีใบ certificate จาก DE BEERS การันตี พร้อมทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาการเลือกแหวนเพชรคุณภาพที่เหมาะสมกับคุณอีกด้วย

tags

Facebook Messenger
Line