บทความ

15ส.ค.

"เครื่องประดับสายมู" เสริมดวงที่โดดเด่นในปี 2023 มีอะไรบ้าง?

บทความ | 9021 วิว

"เครื่องประดับสายมู" เสริมดวงที่โดดเด่นในปี 2023 มีอะไรบ้าง?

เครื่องราง ของขลัง และความเชื่อ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาเป็นเวลาช้านาน และไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย “เครื่องประดับสายมู” ก็เป็นหนึ่งในไอเทมที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะมนุษย์ทุกคนต่างต้องการมีชีวิตที่ดีและมีความสุข เครื่องประดับสายมู คือเครื่องรางที่จะช่วยดึงดูดพลังงานดีๆ และโชคลาภเข้ามาหาผู้สวมใส่นั่นเอง 

Aurora Diamond จึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับเครื่องประดับสายมูแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แหวนอินฟินิตี้ กำไลนำโชค จี้กังหัน และเครื่องประดับมูเตลูชิ้นอื่นๆ ที่จะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ และช่วยให้ช่วงปีหลังของปีกระต่ายทอง 2023 นี้ มีแต่ความราบรื่น ความสำเร็จ และความสุขสมหวัง ปังทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจ จะมีเครื่องประดับสายมูแบบไหนบ้างตามไปดูกันเลย

 

เครื่องประดับสายมูคืออะไร

 

เครื่องประดับสายมูคืออะไร

ที่มาของคำว่า “มูเตลู” นั้น มาจากภาพยนต์สยองขวัญจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีชื่อว่า “มูเตลู ศึกไสยศาสตร์” (Penangkal Ilmu Teluh) ซึ่งออกฉายในปี ค.ศ.1979 โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการใช้มนต์ดำ เพื่อแย่งชิงความรักระหว่างตัวละครเอกสองตัว หลายปีต่อมา คำว่า “มูเตลู” กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งบนสื่อสังคมออนไลน์ และถูกใช้เมื่อพูดถึงเรื่องของ ความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติ เวทมนตร์ สิ่งลี้ลับ การดูดวง หรือเครื่องรางของขลัง ฯลฯ และกลายเป็นคำที่ยังคงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

ดังนั้น “เครื่องประดับสายมู” จึงหมายถึงเครื่องประดับที่ทำมาจากวัตถุนำโชค ไม่ว่าจะเป็น หินประจำวันเกิด คริสตัล ตะกรุด หรือเครื่องหมายสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ช่วยดึงดูดโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง เสริมดวง หรือป้องกันภัยให้กับผู้สวมใส่ โดยในปัจจุบัน เครื่องประดับสายมูได้ถูกออกแบบมาให้มีความสวยงาม ทันสมัย สามารถสวมใส่แทนเครื่องประดับอื่นๆ ได้ในชีวิตประจำวัน ทำให้เครื่องประดับสายมูกลายเป็นหนึ่งไอเทมยอดฮิต เพราะโดนใจทั้งสายแฟ(ชั่น)และสายมู แถมยังได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่ดาราและผู้มีชื่อเสียงอีกด้วย

 

เครื่องประดับสายมู สามารถเสริมดวงได้จริงหรือไม่?

 

เครื่องประดับสายมู สามารถเสริมดวงได้จริงหรือไม่?

แม้ว่าการใช้เครื่องประดับสายมูนั้น จะเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล และไม่อาจวัดผลลัพธ์ได้อย่างเป็นรูปธรรม แต่สิ่งที่ได้จากการสวมใส่เครื่องประดับสายมู ก็คือเรื่องของความรู้สึกทางจิตใจ โดยเฉพาะหากได้สวมใส่เครื่องประดับที่ได้รับการปลุกเสกและทำพิธีมาเป็นที่เรียบร้อย เชื่อกันว่าสามารถช่วยเสริมดวง เสริมเสน่ห์ เรียกความมั่นใจ และดึงดูดพลังบวกเข้าหาผู้สวมใส่ เมื่อมีขวัญกำลังใจที่ดีแล้ว ก็ย่อมส่งผลให้สามารถทำงานหรือประกอบธุรกิจได้อย่างเต็มที่ และทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวังเอาไว้นั่นเอง

เครื่องประดับสายมูมีอะไรบ้าง

ในปัจจุบัน เครื่องประดับสายมูได้ถูกนำมาดีไซน์เป็นเครื่องประดับสุดเก๋หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น แหวน กำไล และจี้เพชรพร้อมสร้อยคอ แต่ละแบบก็ช่วยดึงดูดพลังงานหรือส่งเสริมดวงในด้านที่แตกต่างกันออกไป 

Aurora Diamond จึงอยากนำเสนอเครื่องประดับมูเตลูจากคอลเลคชันต่างๆ ซึ่งเป็นเครื่องประดับที่ผสมผสานงานดีไซน์และความมูเตลูเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ช่วยเสริมทั้งความสวยงามและดึงดูดพลังบวกให้กับผู้สวมใส่ได้ในเวลาเดียวกัน เครื่องประดับสายมู 2023 ที่ Aurora Diamond ภูมิใจนำเสนอจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

แหวนสายมู เสริมดวง

 

แหวนสายมู เสริมดวง

แหวนคือหนึ่งในเครื่องประดับสุดคลาสสิกที่ช่วยเสริมดีเทลในการแต่งตัวได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่รักการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ หรือใช้เป็นเครื่องหมายบ่งบอกสถานะหัวใจก็ได้ โดยสำหรับสายมูนั้น อาจทำการเลือกใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิด เพื่อช่วยเสริมดวงชะตาในด้านต่างๆ ได้อีกด้วย

แหวนเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (DVIF007)

แหวนที่ถูกออกแบบมาสำหรับคู่รักสายมูที่กำลังมองหาแหวนหมั้นหรือของขวัญสำหรับคนพิเศษ ตัวเรือนทำจากทองคำแท้ 18K มีสองสี ทั้ง Yellow Gold และ White Gold ประดับด้วยเพชร 0.16 กะรัต ดีไซน์มีความเรียบหรูแต่แฝงไปด้วยความน่ารัก โดยการนำสัญลักษณ์หัวใจสองดวงมากไขว้กันไว้เป็นรูปเครื่องหมายอินฟินิตี้ สื่อถึงความรักที่ไม่สิ้นสุดระหว่างคนสองคน และเปรียบเสมือนคำมั่นสัญญาที่คนรักมีให้ต่อกัน จึงเป็นเครื่องประดับมูเตลู ที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องของความรัก และคู่ครองได้เป็นอย่างดี 

แหวนเพชรแถว HOPE RING COLLECTION (DVHR005)

แหวนใบมะกอก ทำจากทองคำแท้ 18K ประดับด้วยเพชรน้ำงาม 0.15 กะรัต ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อของชาวกรีกโบราณที่ว่าต้นมะกอกนั้น เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่เทพีอาเธน่าประทานให้กับชาวกรีก ต้นมะกอกจึงกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ชัยชนะ และความสันติสุข 

แหวนเพชรแถว Hope Ring Collection จึงเป็นเครื่องประดับสายมู ที่ช่วยดึงดูดความสำเร็จ เสริมความมั่นใจ และเป็นเหมือนคำอวยพรที่ช่วยทำให้ผู้สวมใส่ได้รับสิ่งที่ปรารถนาดังหวัง

แหวนเพชรกังหันรุ่น 5 The Miracle Mill Collection (Yellow Gold) (DVWM005)

แหวนกังหันที่ได้รับการปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคลจากวัดกังหันชื่อดังของฮ่องกง แหวนกังหันแชกงหมิวของแท้จะช่วยดึงดูดโชคลาภให้กับผู้สวมใส่ รวมทั้งช่วยปัดเป่าอันตรายให้ผ่านพ้น โดยสัญลักษณ์ของกังหันสี่ใบนั้น ช่วยเสริมดวงในเรื่องต่างๆ ตั้งแต่ใบที่หนึ่งเสริมความปลอดภัย ใบที่สองอายุขัยยืนยาว ใบที่สามเงินทองมั่งมี ไปจนถึงใบที่สี่ขอสิ่งใดได้ตามปรารถนา เป็นเครื่องประดับสายมูของดีที่ควรมีติดนิ้ว เพื่อความปังตลอดปี 2023 และในปีต่อๆ ไป 

 

กำไล/สร้อยข้อมือสายมู เรียกความมั่นใจ?

 

กำไล/สร้อยข้อมือสายมู เรียกความมั่นใจ

กำไลเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับสายมูที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะความเชื่อที่ว่าการใส่กำไลก็เท่ากับ “กำไร” ซึ่งเป็นคำที่ออกเสียงใกล้เคียงกัน ดังนั้นจึงเป็นเครื่องประดับสายมูยอดฮิตที่เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจหรือมีอาชีพค้าขาย 

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ทำงานบ้าน ทำอาหาร ฯลฯ เป็นกิจวัตร การใส่แหวนอาจเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน หรือเกิดชำรุดเสียหายได้ กำไลจึงกลายมาเป็นตัวเลือกของเครื่องประดับสายมู ที่ตอบโจทย์กับผู้ที่ต้องทำงานประเภทดังกล่าวในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

กำไลข้อมือเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (DMWF32)

กำไลข้อมือทองคำฝังเพชรดีไซน์เรียบหรู ทำจากทองคำแท้ 18K ประดับเพชรที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี รวม 0.22 กะรัต กำไลข้อมือดีไซน์พรีเมี่ยมที่ไม่ได้มีดีแค่เฉพาะความสวยงาม แต่ยังเป็นเครื่องประดับสายมูที่ช่วยดึงดูด โชคลาภ เงินทอง และยังช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เครื่องหมายอินฟินิตี้ของตัวกำไล ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของหัวใจ ช่วยดึงดูดคนดีๆ เข้าหาคนโสด และช่วยให้คนมีคู่ได้มีความรักที่มั่นคงและยืนยาว

สร้อยข้อมือเพชรอินฟินิตี้ MINIMAL COLLECTION (DLOP002)

สร้อยข้อมือดีไซน์สุดมินิมอล ที่เอาไปแมตช์กับอะไรก็ดูดี ถึงภายนอกจะดูเหมือนสร้อยข้อมือทั่วไป แต่แฝงไว้ด้วยความมูเตลูของเครื่องหมายอินฟินิตี้ฝังเพชร ที่ช่วยดึงดูดความสำเร็จและความโชคดีเข้ามาแบบไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องเงินทอง มีสองสี ทั้ง Yellow Gold และ White Gold ให้สาวกมูเตลูสายแฟชั่นได้เลือกไปมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ตามต้องการ เป็นเครื่องประดับสายมูสุดฮอตที่ต้องมีติดข้อมือ

สร้อยข้อมือเพชรใบโคลเวอร์ MINIMAL COLLECTION (DLOP001)

อีกหนึ่งเครื่องประดับสายมูรูปทรงเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้งที่ทำออกมาเอาใจสายมินิมอล ทองคำแท้ 18K ถูกนำมารังสรรค์ให้กลายเป็นรูปใบโคลฟเวอร์สี่แฉก สัญลักษณ์แห่งความโชคดีของชาวไอริช ตกแต่งด้วยเพชรน้ำงามรวม 0.012 กะรัต โดยแฉกทั้งสี่ของใบโคลฟเวอร์นั้น ช่วยเสริมดวงในด้านต่างๆ คือ ความศรัทธา (Faith) ความหวัง (Hope) ความรัก (Love) และโชคลาภ (Luck) นั่นเอง

 

จี้เพชรและจี้เพชรพร้อมสร้อยคอสายมู เสริมราศี?

 

จี้เพชรและจี้เพชรพร้อมสร้อยคอสายมู เสริมราศี

สร้อยคออาจจะเป็นเครื่องประดับที่หลายๆ คนมองข้าม แต่ในความเป็นจริงแล้ว สร้อยคอนั้นช่วยเสริมราศีให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งก็กลายเป็นเครื่องหมายทางอัตลักษณ์ที่ทำให้ผู้คนเกิดภาพจำของบุคคลนั้น เช่น โรสและสร้อยคอ Heart of the Ocean จากเรื่อง Titanic หรือแม้แต่สร้อยคอรูปเปลือกหอยสุดไอคอนนิคของแม่มด Ursula จอมวายร้าย จากเรื่อง The Little Mermaid ก็ตาม 

สร้อยคอนั้นเป็นเครื่องประดับสายมูที่มีมาแต่ช้านาน โดยเฉพาะการใส่คู่กับจี้ที่เป็นตราสัญลักษณ์ต่างๆ เช่น สร้อยคอไม้กางเขน สร้อยพระ หรือ สร้อยแขวนจี้คริสตัลต่างๆ เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบัน สร้อยคอสายมูเตลูนั้นก็มีรูปแบบมากมายให้เลือก สามารถนำมาประยุกต์ใส่เข้ากับการแต่งตัวและไลฟ์สไตล์ได้ตามต้องการ 

จี้เพชรพลอยพร้อมสร้อยคอ LUCKY COLLECTION 2 STYLE 1 IN (DKLK001)

จี้เพชรพลอยที่ซื้อหนึ่งได้ถึงสอง เป็นของที่สาวกแฟชั่นสายมูเตลูควรมี เพราะตัวจี้เป็นงานฝีมือสุดประณีตที่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นสุดเก๋ ด้านหน้าเป็นจี้เพชรแท้น้ำงาม ช่วยส่งเสริมเรื่องของบารมีและความเข้มแข็ง หรือถ้าหากอยากดึงดูดความรัก เสริมเสน่ห์ และความเมตตา ก็เพียงแค่ทำการพลิกกลับด้าน เพื่อโชว์จี้ทับทิมสีแดงสวย ที่จะช่วยเพิ่มแรงดึงดูดให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี  

จี้เพชรพลอยพร้อมสร้อยคอ ROLLING LUCKY COLLECTION ( DKLK002)

สร้อยคอพร้อมจี้ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นเครื่องประดับสายมูดีไซน์สวยที่นำเอาเครื่องหมายของกงล้อแห่งโชคชะตา มาตกแต่งด้วยเพชรแท้และอัญมณีหลากสีสันที่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว รูปทรงของกงล้อช่วยขับเคลื่อนให้ชีวิตเดินไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น เสริมด้วยพลังของพลอยหลากสี ที่ช่วยส่งเสริมหน้าที่การงาน ดึงดูดโชคลาภ และป้องกันสิ่งชั่วร้ายในเวลาเดียวกัน เป็นไอเทมที่สายมูควรมีไว้ครอบครอง

จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ LUCKY RABBIT COLLECTION (DKOP011)

จี้ Limited Edition ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับขวัญปีกระต่ายทอง 2023 เปรียบเสมือนการอวยพรให้ปีนี้ เต็มไปด้วยความสำเร็จและการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด และเป็นปีทองของทุกๆ คน ตัวจี้ทำจากทองคำแท้ Yellow Gold 18K รูปกระต่ายนำโชค ที่จะช่วยเสริมทั้งความน่ารักและความมีเสน่ห์ ดึงดูดโชคลาภให้กับผู้สวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับสายมู ปี 2023 ที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว 

สร้อยคอพร้อมจี้ LUCKY COLLECTION ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% (MMDC018)

สร้อยคอทรงสวยที่ถูกนำมาเข้าคู่กับจี้รูปใบโคลฟเวอร์สี่แฉก ตัวเรือนทำจากเงินแท้ 92.5% ชุบด้วย White หรือ Yellow Gold พร้อมจี้ดีไซน์สุดเก๋ที่ทำมาจาก Mother of Pearl สีสวยสะดุดตา นอกจากจะสามารถนำมาใส่เป็นไอเทมเฟชั่นได้แล้ว ยังเป็นเครื่องประดับสายมูที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการดึงดูดโชคลาภและความโชคดีด้วยสัญลักษณ์ Four-Leaf Clover ของตัวจี้อีกด้วย 

นอกจากนี้ Mother of Pearl ซึ่งถูกนำมาทำเป็นจี้นั้น เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมจินตนาการและเสริมประสาทสัมผัสที่หก และเชื่อว่ามีพลังในการกำจัดพลังงานด้านลบและปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย โดยเฉพาะในเด็ก เช่นเดียวกับเปลือกหอยมุกที่ปกป้องมุกที่อยู่ภายในนั่นเอง    

จี้เพชรกังหัน รุ่น รับทรัพย์ The Miracle Mill Collection (White Gold) (DJWM005)

จี้กังหันแชกงหมิวของแท้ ที่ได้ผ่านการทำพิธีปลุกเสกที่วัดแชกงชื่อดัง ส่งตรงมาจากฮ่องกงถึงประเทศไทย ตัวเรือนทำจากทองคำแท้ 18K สี White Gold จี้กังหันสามารถช่วยดึงดูดโชคลาภ วาสนา และบารมี ให้กับผู้สวมใส่ 

เทพเจ้าแชกงนั้น เป็นเทพนักรบไร้พ่าย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการประทานความมั่งคั่งและอำนาจให้กับผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา จึงเป็นเครื่องประดับสายมูที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงเจ้าของกิจการควรมีติดตัวไว้ เพราะทั้งสวยงามและช่วยส่งเสริมธุรกิจการงานได้ในเวลาเดียวกัน   

จี้เพชรกังหัน รุ่น 7 The Miracle Mill Collection (Yellow Gold) (DJWM007)

จี้กังหันเพชรแท้ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการดึงดูดโชคลาภและความโชคดี โดยผ่านการทำพิธีปลุกเสกที่วัดแชกงหมิวหรือวัดกังหันอันโด่งดัง นำเข้ามายังประเทศไทยโดยตรง จึงมั่นใจได้ว่าเป็นกังหันแชกงหมิวของแท้ ที่สามารถมีไว้ครอบครองได้โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกง 

ตัวเรือนทำจากทองคำแท้ 18K สี Yellow Gold รังสรรค์ขึ้นเป็นจี้กังหันประดับเพชรเม็ดงามรวม 0.01 กะรัต ตัวกังหันสี่ใบพัดนั้น สามารถหมุนได้จริง ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดความเป็นสิริมงคลและโชคลาภเข้ามาให้กับผู้สวมใส่ 

นอกจากนี้ สัญลักษณ์ของกังหันสี่ใบพัด ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของ การเดินทาง สุขภาพ โชคลาภ และความปรารถนา อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับสายมู ที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด 

 

สรุป

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน เครื่องประดับสายมูนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น แหวน กำไล สร้อยคอ หรือจี้ห้อยคอ ก็ตาม โดยเครื่องประดับสายมูแต่ละชนิด จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาไปในด้านต่างๆ ตามวัสดุ และสัญลักษณ์มงคลที่ถูกนำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ โชคลาภ ความร่ำรวย วาสนา บารมี หรือความรักและคู่ครองก็ดี โดยสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตและไลฟสไตล์ของผู้สวมใส่ได้ตามต้องการ เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยเพิ่มความสวยงามและเสริมความมั่นใจแล้ว ยังเป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจที่จะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตอีกด้วย

tags

Facebook Messenger
Line