บทความ

26ก.ย.

เลือกแหวนแต่งงานผู้ชายอย่างไรให้ดูดี มีคุณภาพ และสวมใส่ได้ทุกวัน

บทความ | 1074 วิว

เลือกแหวนแต่งงานผู้ชายอย่างไรให้ดูดี มีคุณภาพ และสวมใส่ได้ทุกวัน

แหวนแต่งงานผู้ชาย หรือแหวนหมั้นผู้ชาย ควรเลือกให้มีความเรียบง่าย สวมใส่สบายได้ในทุกวัน และเข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัว ใครที่กำลังมองหาแหวนแทนใจสำหรับเซอร์ไพรส์คนรัก แต่ไม่ยังไม่แน่ใจว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี AURORA Diamond จะพาไปดูแบบแหวนแต่งงานผู้ชาย และวิธีการเลือกแหวนแต่งงานผู้ชายอย่างไรให้ถูกใจทั้งผู้ให้ และผู้รับ

 

แหวนแต่งงานผู้ชาย

 

แหวนแต่งงานผู้ชาย

ปัจจุบันแหวนแต่งงานไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะผู้หญิง แต่ผู้ชายเองก็สวมใส่ได้เช่นกัน เพื่อแสดงความรัก และเสริมภาพลักษณ์ความมั่นใจด้วยเครื่องประดับ แหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงานผู้ชายมีดีไซน์ วัสดุ และช่วงราคาให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าผู้สวมใส่มีบุคลิก หรือรสนิยมแบบใด

 

สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้ชาย

 

สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้ชาย

ก่อนซื้อแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานผู้ชาย ควรคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เพื่อให้ได้แหวนที่ตรงใจ เหมาะสมมากที่สุดทั้งความสวยงาม ราคา และคุณภาพ โดยมีสิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้ชาย ดังนี้

 

การตั้งงบแหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงาน

การตั้งงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญอย่างแรกที่ต้องคำนึงถึง เพื่อให้สามารถเลือกซื้อแหวนได้ตามงบประมาณที่ตั้งไว้ อาจมีเพิ่มเล็กน้อย หรือลดลงบ้างในภายหลัง โดยปกติแล้วราคาของแหวนแต่งงานผู้ชายประดับเพชรจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น วัสดุ ขนาด และคุณภาพของเพชร อย่างไรก็ตาม ราคาของแหวนนั้นไม่สำคัญเท่าความรัก และความผูกพันธ์ของคนรักที่มีต่อเจ้าของแหวน

 

ควรรู้ขนาด หรือวัดขนาดของนิ้วก่อน

ขนาดของนิ้วมือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากไม่รู้ขนาดของนิ้วมือ อาจทำให้แหวนที่เลือกซื้อไปไม่สามารถสวมใส่ได้ หรือสวมใส่ได้ไม่พอดีจนทำให้หล่นหายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องประดับสำคัญอย่างแหวนแต่งงาน จึงต้องให้ความสำคัญกับการวัดขนาดของนิ้วก่อนทำการซื้อแหวน โดยวิธีวัดขนาดนิ้วมีอยู่หลายวิธี ดังนี้

 

ยืมแหวนที่ผู้ชายใส่ประจำ

วิธีการแรก คือ ยืมแหวนวงที่คนรักของคุณใส่อยู่เป็นประจำ เพื่อนำไปวัดว่ามีไซซ์ขนาดเท่าใด ข้อดีของการวัดขนาดนิ้วแบบนี้ คือ ทำให้ได้ขนาดที่ถูกต้อง และแม่นยำ เนื่องจากเป็นแหวนที่ใส่ติดตัวออกไปข้างนอกอยู่เสมอ สามารถนำไปให้ทางร้านเลือกไซซ์ หรือวางบนกระดาษแล้ววาดตามได้

 

วัดขนาดโดยการทาบมือ

วิธีวัดขนาดนิ้วโดยการทาบมือ ค่อนข้างเป็นวิธีที่แนบเนียน สามารถทำได้โดยการวางมือทาบ และกะขนาดความแตกต่างระหว่างนิ้วมือ ส่งเสริมความใกล้ชิด บรรยากาศน่ารักๆ กับคนรัก ดูเป็นวิธีที่ธรรมชาติ ช่วยให้สามารถกะขนาดคร่าวๆ เมื่อเห็นของจริงได้ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจไม่ได้ให้ข้อมูลที่แม่นยำที่สุดเมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ

 

แอบวัดขนาดตอนนอนหลับ

สาวๆ บางรายที่อยากเซอร์ไพรส์คนรักด้วยการซื้อแหวน แต่ไม่อยากให้เจ้าตัวรู้ การแอบวัดขนาดของนิ้วตอนนอนหลับก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดี โดยสามารถนำเชือก หรือกระดาษพันไว้ที่นิ้ว แล้วมาร์กจุดสังเกตไว้ เพื่อให้นำไปเทียบกับไม้บรรทัดเป็นขนาดเซนติเมตร ข้อดีของการวัดขนาดนิ้วแบบนี้ คือ ช่วยให้คนรักไม่สงสัยว่าเรากำลังวางแผนเซอร์ไพรส์อะไรอยู่หรือไม่ และค่อนข้างเป็นวิธีที่แม่นยำ

 

วิธีเลือกแบบแหวนแต่งงานผู้ชาย

 

วิธีเลือกแบบแหวนแต่งงานผู้ชาย

หลังจากทราบแล้วว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ควรคำนึงถึง เพื่อให้เลือกแหวนแต่งงานผู้ชายที่สามารถสวมใส่ได้บ่อย ไม่เบื่อ คุ้มค่าการลงทุนในระยะยาว โดยสามารถเลือกแหวนแต่งงานผู้ชายด้วยขั้นตอน ดังนี้

 

เลือกแหวนตามที่ตั้งงบไว

เมื่อทราบงบประมาณที่ได้ตั้งไว้แล้ว ควรเลือกแบบแหวนให้อยู่ในช่วงงบประมาณที่ตั้งไว้ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้แหวนมีราคาแตกต่างกัน เช่น วัสดุตัวเรือนของแหวน ขนาดของเพชร คุณภาพ และดีไซน์ นอกจากนี้ การตั้งงบประมาณก่อนการเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้ชาย ยังช่วยให้สามารถกำหนดตัวเลือกที่เหมาะสมตามที่ต้องการได้

 

เลือกแหวนแต่งงานผู้ชายตามดีไซน์ที่ชอบ

เมื่อเลือกแหวนตามงบที่ตั้งไว้ จากนั้นเลือกดูว่ามีแหวนแต่งงานผู้ชายดีไซน์แบบไหนบ้าง การใส่ใจและใช้เวลาเลือกแหวนให้เหมาะสมกับผู้ใส่มากที่สุดจะช่วยให้ผู้รับพึงพอใจและสามารถใส่ได้ในหลายโอกาส อีกทั้งยังสะท้อนถึงบุคลิกและตัวตนได้อย่างมั่นใจอีกด้วย โดยแหวนแต่งงานผู้ชายสามารถเลือกได้หลากหลายแบบ ดังนี้

 

เลือกแหวนดีไซน์เรียบหรู

แหวนดีไซน์เรียบหรู ไม่เพียงแค่เหมาะกับการสวมใส่ออกงานเสมอไป แต่ยังสวมใส่ทำงานในออฟฟิศ ประชุมธุรกิจ และงานเลี้ยงสังสรรค์แบบหรูหราได้ เช่น แหวนเพชรผู้ชาย THE ONE COLLECTION (WHITE GOLD) ที่ทำด้วยวัสดุทองคำแท้ 18K ตัวเรือนสี White Gold น้ำหนักเพชร 0.04 กะรัต ตัวเรือนเป็นแหวนเกลี้ยงเงาพร้อมประดับเพชรแท้น้ำงามทรงกลมยอดนิยมที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน

 

เลือกแหวนที่ใส่ได้ทุกวัน

หากคู่รักของคุณเป็นคนที่ชอบสไตล์มินิมอล การเลือกแหวนดีไซน์เรียบๆ เช่น แหวนเพชรผู้ชาย แหวนเกลี้ยง CLASSY COLLECTION (WHITE GOLD) ที่สวมได้ทุกวันก็คงดีไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยวัสดุทองคำแท้ 18K ตัวเรือนสี White Gold ประดับเพชรน้ำหนัก 0.06 กะรัต อีกทั้งยังเหมาะกับสไตล์โมเดิร์นที่ให้ความเท่อย่างลงตัว

 

เลือกแหวนเพชร หรือประดับอัญมณี

แหวนเพชร หรือแหวนที่ประดับอัญมณี มักมีดีไซน์ที่คลาสสิก แต่ยังคงความโมเดิร์น เช่น แหวนเพชรผู้ชาย FOREVER COLLECTION (WHITE GOLD) ที่เข้ากับการแต่งกายได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะสวมใส่ออกงาน หรือสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ด้วยวัสดุทองคำขาวแท้ 18K ตัวเรือนสี White Gold ประดับด้วยเพชรน้ำหนัก 0.10 กะรัต พร้อมการออกแบบขอบเหลี่ยมตัดที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว ทันสมัย เสริมให้เพชรดูเป็นประกายสวยงาม

 

เลือกแหวนสลักชื่อเพิ่มความหมาย

 

เลือกแหวนสลักชื่อเพิ่มความหมาย

การเลือกแหวนแต่งงานผู้ชาย แบบสลักชื่อเพิ่มความหมาย ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อใช้แทนคำมั่นสัญญาของคู่ชีวิต โดยสามารถสลักข้อความ ชื่อคนรัก เนื้อเพลง ประโยคโรแมนติกที่มีความหมายลึกซึ้ง หรือวันสำคัญต่างๆ เช่น วันเกิด วันครบรอบ หรือวันแรกที่พบกันลงด้านในของตัวเรือน ซึ่งแหวนสลักชื่อ หรือลวดลายจะเหมาะสำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบศิลปะ การลงดีเทลเล็กๆ น้อยๆ หรือสไตล์ที่ทันสมัย หากกำลังมองหาแหวนแต่งงานผู้ชายที่สามารถออกแบบ หรือตกแต่งไอเดียใหม่ๆ ให้โดดเด่นกว่าแหวนทั่วไป ขอแนะนำแหวนผู้ชายรุ่น LEVA Collection ที่มาพร้อมกับใบเซอร์รับรองคุณภาพเพชร การันตีความสวยงาม ให้แหวนสลักชื่อเพิ่มความหมายเป็นตัวแทนส่งมอบความรู้สึกดีๆ ที่ไม่เหมือนใคร

เลือกวัสดุที่ใช้ทำแหวนแต่งงานผู้ชาย

การเลือกแหวนแต่งงานผู้ชายสามารถเลือกวัสดุที่ใช้ทำเป็นแหวนได้หลากหลาย เช่นเดียวกันกับแหวนผู้หญิง โดยวัสดุที่เป็นที่นิยม ได้แก่ ตัวเรือนสีทอง และสีขาว ทำจากทองคำแท้ 18K หรือทองคำขาว ซึ่งแต่ละวัสดุมีสี และคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน โดยสามารถสังเกตได้ ดังนี้

 

ตัวเรือนสีทอง

ตัวเรือนสีทองมาจากวัสดุทองคำ (Yellow Gold) มีคุณสมบัตทนทาน ให้ความหรูหรา โดยเฉพาะทอง 18k ที่มีสัดส่วนทองคำบริสุทธิ์อยู่ที่ 75% ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานของเครื่องประดับระดับ Fine Jewelry แบรนด์ High-End ต่างๆ ในยุโรป ข้อดี คือ วัสดุมีความทนทาน ทอง 18k ถือว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับการทำเครื่องประดับ มีมูลค่าสูงแข็งแรง สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ทำให้เพชรหรือตัวเรือนเสียรูปทรง แต่ข้อเสีย คือ ไม่ควรโดนน้ำ น้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือเหงื่อ เพราะอาจทำให้ความเงางามลดลงได้

 

ตัวเรือนสีขาว

ตัวเรือนสีขาวส่วนใหญ่ทำมาจากวัสดุ ทองขาว กับทองคำขาว ซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ดังนี้

  • ทองขาว (White Gold) คือ ทองคำที่มีสีขาว แต่มีเฉดที่มืดกว่าทองคำขาว (Platinum) โดยต้องผ่านการผสมระหว่างทองคำบริสุทธิ์ กับโลหะสีขาว และชุบโรเดียม เพื่อให้มีลักษณะภายนอกที่ดูเงา ข้อดี คือ มีราคาไม่สูงมาก ดูแลง่ายที่สุดในบรรดาทองทั้ง 3 สี ทำให้เพชรดูขาวสว่างขึ้น แต่อาจเกิดรอยขีดข่วนง่าย ต้องอาศัยการดูแลทำความสะอาด อย่างไรก็ตาม หากมีงบประมาณที่จำกัด ทองขาวถือเป็นตัวเลือกที่เพียงพอสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันทั่วไป

  • ทองคำขาว (Platinum) คือ โลหะสีขาวที่มีคุณภาพสูง และมีสีสวยงามเหมือนกับทองขาว แต่มีสีที่เงางามเป็นธรรมชาติ และความคงทนสูงกว่ามาก ข้อดี คือ เป็นรอยยาก ไม่หลุดลอก แข็งแรง และก่อให้เกิดการแพ้ของผิวน้อย (Hypoallergenic) แต่ข้อเสีย คือ มีราคาสูงกว่าทองขาว เนื่องจากเป็นวัสดุที่หายาก และมีเนื้อวัสดุที่แข็งทำให้ปรับขนาดแหวนได้ยาก

เลือกซื้อแหวนแต่งงานกับร้านที่น่าเชื่อถือ

แหวนแต่งงานผู้ชาย ถือเป็นของขวัญแทนใจที่มีคุณค่า จึงควรเลือกซื้อกับร้านที่น่าเชื่อถือ มีการดูแล หรือการรับประกันหลังการขาย อีกทั้งยังต้องมั่นใจได้ว่าเป็นวัสดุของแท้ และดีไซน์ตามที่ต้องการ ทาง AURORA Diamond มีเครื่องประดับดีไซน์สวยงาม ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ พร้อมมีวัสดุหลากหลายให้เลือก อีกทั้งยังสามารถขอรับบริการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับ พร้อมบริการหลังการขายสุดประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นบริการชุบทำสี การบริการล้างทำความสะอาด หรือบริการซ่อมฟรีตลอดอายุการใช้งาน ได้ที่ AURORA Diamond กว่า 200 สาขาทั่วประเทศอีกด้วย

หากเป็นแหวนเพชรต้องมีใบเซอร์รับรอง

หากเป็นแหวนเพชรควรมีใบเซอร์เพชร (Certification) รับรองตามหลัก 4Cs ได้แก่ น้ำหนักเพชร (Carat), สีเพชร (Color), ความสะอาด (Clarity) และการเจียระไน (Cut) เพราะเป็นหลักการวัดคุณภาพของเพชรตามหลักสากล มีหมายเลขที่สามารถตรวจสอบที่มาได้ว่าตรงกับหมายเลขบนเพชรหรือไม่ ป้องกันการได้เพชรปลอม หรือเพชรที่ด้อยคุณภาพเมื่อเทียบกับราคา โดยเครื่องประดับเพชรของ AURORA Diamond มีใบเซอร์ เพชรจากสถาบัน De Beers รับรองทุกชิ้น รับประกันคุณภาพตามหลัก 5Cs ที่เพิ่ม Confidence หรือความมั่นใจว่าเป็นเพชรแท้จากธรรมชาติ มีความสวยงาม และเป็นประกาย เชื่อถือได้แน่นอน

 

แหวนหมั้นผู้ชาย และแหวนแต่งงานผู้ชายต่างเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตคู่ ซึ่งมีความสำคัญเสมือนตัวแทนคำมั่นสัญญา ดังนั้น ควรเลือกแหวนโดยพิจารณาจากวัสดุ ดีไซน์ และราคา รวมทั้งความน่าเชื่อถือของร้านที่ซื้อ เพื่อให้ได้แหวนที่ถูกใจคนรัก และคุณภาพคุ้มค่า หากอยากเซอไพรส์คนรัก หรือกำลังมองหาแหวนแต่งงานคุณภาพดี ทาง AURORA Diamond มีบริการให้คำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อช่วยเลือกแหวนแต่งงานผู้ชาย และแหวนเพชรแท้ที่มีคุณภาพในราคาที่จับต้องได้สำหรับคุณผู้ชายทุกแบบ ทุกสไตล์

tags

Facebook Messenger
Line