บทความ

18พ.ค.

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแหวนเพชรล้อม เครื่องประดับที่ครองใจใครหลายคน

บทความ | 1208 วิว

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแหวนเพชรล้อม เครื่องประดับที่ครองใจใครหลายคน

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแหวนเพชรล้อม เครื่องประดับที่ครองใจใครหลายคน

“Diamond are a girl’s best friend” วลีสุดคลาสสิกจากแมตเทียเรียลเกิร์ลตัวแม่อย่าง มาริลิน มอนโร ที่ยังคงใช้ได้มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเพชรคือเพื่อนแท้ที่ไม่เคยทำให้สาวๆ ต้องเสียใจ แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับที่ยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบัน และถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของการหมั้นหมายและความรักนิรันดร์มาอย่างช้านาน โดยได้ถูกออกแบบมาในรูปทรงต่างๆ มากมาย

หนึ่งในแหวนเพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คงหนีไม่พ้นแหวนเพชรล้อม แหวนทรงคลาสสิกที่สาวๆ ต่างใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง

วันนี้ Aurora Diamond จึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับแหวนเพชรล้อม ว่าคืออะไร มีประเภทไหน ทำไมถึงได้รับความนิยม และเหตุผลว่าทำไมคุณจึงควรมีแหวน Halo ไว้ประดับนิ้ว ถ้าพร้อมแล้วตามไปอ่านกันได้เลย

แหวนเพชรล้อมคืออะไร

แหวนเพชรล้อมคืออะไร? ทำไมเป็นที่นิยมในกลุ่มสาวๆ

แหวนเพชรล้อม หรือที่รู้จักกันในนามของ Halo Ring นั้นเป็นรูปแบบของแหวนเพชร ที่นำเพชรเม็ดเล็กๆ มาล้อมเพชรเม็ดใหญ่ที่อยู่ตรงกลาง ช่วยทำให้เพชรเม็ดใหญ่ดูโดดเด่นและดูมีขนาดใหญ่ขึ้น สาเหตุที่ทำให้แหวนเพชรล้อมเป็นที่นิยมนั้น ก็เป็นเพราะดีไซน์ที่เรียบหรูสวยงาม มีประกายเล่นไฟกว่ารูปแบบอื่น และช่วยไฮไลต์เพชรเม็ดกลางให้ดูโดดเด่น ที่สำคัญยังช่วยประหยัดงบประมาณ เพราะสามารถลดขนาดของเพชรเม็ดกลางให้มีขนาดเล็กลงมา แต่ยังคงได้แหวนที่ดูดีมีราคา จึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการให้เป็นของขวัญให้คนรัก หรือใช้เป็นแหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน

นอกจากนี้ แหวนเพชรล้อมยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นอัญมณีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แหวนทับทิมล้อมเพชร แหวนพลอยล้อมเพชร หรือแหวนไพลินล้อมเพชร เป็นต้น ซึ่งตอบโจทย์กับสายมูเตลูที่เชื่อในเรื่องของอัญมณีนำโชคหรือหินประจำวันเกิดได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แหวน Halo ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

แหวนเพชรล้อมมีกี่แบบ

แหวนเพชรล้อมมีกี่แบบ อะไรบ้าง

แหวนเพชรล้อมนั้นมีหลากหลายรูปแบบ มาดูกันดีกว่าว่าดีไซน์แบบไหนที่จะโดนใจสาวๆ กันบ้าง

  • Classic Halo Ring : หรือ Single Halo เป็นการล้อมเพชรเม็ดกลางด้วยเพชรเม็ดเล็กๆ แถวเดียว ซึ่งรูปทรงของเพชรล้อมล้อไปกับลักษณะของเพชรเม็ดกลาง ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงหัวใจ หรือทรงอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นรูปทรงคลาสสิกที่เรียบโก้ สวยงาม แมตช์เข้ากับลุคต่างๆ ได้ง่าย สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ยกตัวอย่างเช่น แหวนเพชรล้อม LITTLE WORLD COLLECTION (DVCNC010) ที่เป็นแหวนเพชรทรงกลมสุดคลาสสิก เปล่งประกาย สะดุดตา ให้วันธรรมดาเป็นวันพิเศษได้ในทุกช่วงเวลาของชีวิต
  • Double Halo Ring : แหวนที่มีการล้อมเพชรเม็ดกลางด้วยเพชรล้อมสองชั้น เป็นรูปแบบที่ยิ่งช่วยเสริมให้เพชรเม็ดกลางดูมีขนาดใหญ่และล้อไฟมากขึ้น เรียกได้ว่าหากใช้เป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานแล้ว จะช่วยเสริมประกายให้กับเจ้าสาวได้อย่างแน่นอน
  • Triple Halo Ring : ลักษณะของแหวนเพชรล้อมที่มีเพชรเล็กสามชั้นล้อมเพชรเม็ดกลาง ถึงแม้ว่ารูปแบบนี้จะมีความเล่นไฟมากขึ้น แต่การล้อมเพชรสามแถวทำให้แหวนดูเทอะทะและทำให้เพชรเม็ดกลางดูจมหายไปได้ ทำให้เป็นรูปแบบที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไรนัก
  • Hidden Halo Ring : แหวน Halo ทรงพิเศษที่เพชรเม็ดกลางไม่ได้โดนล้อมเหมือนแบบอื่นๆ แต่เพชรล้อมถูกซ่อนอยู่ที่ใต้หัวแหวนหรือที่ก้านแหวนแทน โดยหากมองจากด้านบนดูเหมือนแหวนเม็ดเดี่ยวแบบคลาสสิก แต่เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นเพชรเม็ดล้อมที่ถูกซ่อนไว้ ความมีลูกเล่นนี้ทำให้แหวนเพชรล้อมประเภทนี้เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น
  • Split Shank Halo Ring : แหวนเพชรล้อมที่มีก้านแบบแยก ลักษณะเด่นคือปลายของก้านแหวนแตกออกเป็นสองส่วนและกลับเข้ามาบรรจบกันที่บริเวณหัวแหวน เป็นดีเทลที่มีความเป็นเอกลักษณ์และทำให้แหวนดูโดดเด่นมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น แหวนเพชร CIELO COLLECTION (DVWF56-0003) และ (DVWF06-0004) ที่ดีไซน์หรูหรา เพิ่มความโดดเด่นให้ผู้สวมใส่ เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นของ Aurora Diamond ที่น่าจับตามอง
  • Pave Halo Ring : ลักษณะของแหวน Halo ที่มีการเสริมเพชรบ่าข้างหรือการฝังเพชรเม็ดเล็กๆ เป็นแถวเรียงบนก้านแหวน นอกจากความสวยงามของเพชรล้อมที่หัวแหวนแล้ว เพชรบ่าข้างยังเสริมความระยิบระยับเล่นไฟ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับตัวแหวนได้เป็นอย่างดี
  • Unique Halo Ring : แหวนเพชรล้อมนั้น นอกจากต้องมีเพชรเม็ดกลางที่โดนล้อมโดยเพชรเม็ดเล็กแล้ว ก็ไม่ได้มีรูปแบบตายตัวเสมอไป สำหรับสาวๆ ที่ชอบความ Unique สามารถเข้าไปคุยกับร้านเพชรที่ไว้วางใจ เพื่อออกแบบแหวนเพชรล้อมในแบบฉบับของตนเอง เพราะการได้สวมใส่จินตนาการของตัวเองในทุกวัน คงเป็นความรู้สึกที่วิเศษไม่น้อย

แหวนล้อมเพชร Halo

อัญมณีที่นิยมนำมาทำแหวนล้อมเพชร Halo

นอกจากเพชรแท้แล้ว ก็มีอัญมณีหลากหลายชนิดที่มักถูกนำมาใส่ในแหวนเพชรล้อม เพื่อเพิ่มสีสันและความเป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวแหวน ไม่ว่าจะเป็น แหวนทับทิมล้อมเพชร แหวนพลอยล้อมเพชร แหวนไพลินล้อมเพชร หรืออัญมณีอื่นๆ โดยบางครั้งก็เป็นเรื่องของเหตุผลทางด้านความสวยงาม แต่ในบางครั้งก็ตอบโจทย์ในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับอัญมณี และหินประจำวันเกิด แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหน แหวนเพชรล้อมก็ยังคงสร้างความโดดเด่นให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างแน่นอน

แหวนเพชรล้อม

แหวนเพชรล้อมเหมาะทำหัวแหวนเป็นรูปทรงไหน

หน้าตาของแหวนเพชรล้อมนั้น มักจะถูกกำหนดโดยรูปทรงของเพชรเม็ดกลาง ซึ่งสามารถเจียระไนเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งแต่ละรูปแบบมีความสวยงามและสไตล์ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป โดยรูปทรงที่ได้รับความนิยม ได้แก่:

  • แหวนเพชรล้อมทรงหัวใจ : รูปทรงน่ารักสดใสที่สื่อถึงความรักและความโรแมนติกที่มีให้กับคนพิเศษ ช่วยเติมลูกเล่นให้กับการแต่งตัวของผู้สวมใส่ บอกเลยว่า สาวๆ คนไหนถูกขอแต่งงานด้วยแหวนเพชรรูปหัวใจ รับรองว่าต้องใจเต้นรัวแน่นอนด้วย แหวนเพชรหัวใจ BE MY VALENTINE COLLECTION (DVWH06-0001) ที่น่ารัก แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา เมื่ออยู่บนนิ้วของสาวหวาน จะทำให้ดูโดดเด่น เข้ากันได้อย่างลงตัว
  • แหวนเพชรล้อมทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส : รูปทรงที่ช่วยเพิ่มความสง่างามให้กับผู้สวมใส่ เพชรล้อมเม็ดเล็กช่วยเพิ่มประกายให้กับเพชรเม็ดกลาง รูปทรงสี่เหลี่ยมสื่อถึงความมั่นคงและบารมี ใส่แล้วดูดี มีน้ำหนัก ปรับลุคให้ดูภูมิฐานและน่าเชื่อถือ เหมาะสำหรับสาวๆ สายสตรองกับ แหวนเพชรล้อม PROUD COLLECTION (DVWF07-0002) ที่จะทำให้รู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมใส่ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ เพิ่มการประดับของเพชรรายล้อมอีก 1 ชั้น เป็นการเพิ่มความโดดเด่นทำให้กลายเป็นคนพิเศษทันที
  • แหวนเพชรล้อมทรงกลม : แหวนทรงคลาสสิกที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะความสมมาตรและรูปร่างโค้งมนของทรงกลมนั้นสามารถแมตช์เข้ากับการแต่งตัวได้ทุกแบบ มีความเล่นไฟ ใส่แล้วได้ลุคที่ดูอ่อนหวานแต่ทันสมัย และมีสไตล์ในการแต่งตัว ซึ่งทาง Aurora Diamond ก็มีแหวนเพชรล้อมอย่าง แหวนเพชร ORBIT COLLECTION (DVWF56-0006) ดีไซน์หรูหรา เสริมเสน่ห์และความมั่นใจ เรียบๆ แต่โดดเด่นสะดุดทุกสายตาแน่นอน

วิธีการดูแลแหวนเพชรล้อม

วิธีการดูแลแหวนเพชรล้อมให้สวยเหมือนใหม่ตลอดเวลา

แหวนเพชรล้อมนั้นต้องการการดูแลรักษาและทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เช่นเดียวกับเครื่องประดับชนิดอื่นๆ โดยควรทำตามข้อปฏิบัติต่อไปนี้ เพื่อรักษาให้แหวนเพชรของคุณสวยเด่นเป็นประกายอยู่เสมอ

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสหัวแหวน : แหวนเพชรล้อมนั้นประกอบไปด้วยเพชรเม็ดใหญ่และเล็กที่ถูกนำมาประกอบเข้าด้วยกันด้วยความประณีต อย่างไรก็ตามหากมีการจับหัวแหวนบ่อยๆ ก็อาจทำให้ตัวอะไหล่เกิดการเสื่อมหรือโยกจนทำให้เพชรหล่นหายได้ ดังนั้นหากต้องการถอดแหวนควรจับที่บริเวณก้านแหวนแทนการดึงหัวแหวน เพื่อลดการสึกหรอของวัสดุ
  • ทำความสะอาดแหวนอย่างสม่ำเสมอ : แน่นอนว่าแหวนเพชรล้อมต้องเจอกับฝุ่นควันและคราบสกปรกต่างๆ หลังจากใช้งานไปสักระยะ สามารถใช้น้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจานอ่อนๆ เพื่อทำความสะอาดแหวนให้ดูใหม่อยู่เสมอ ไม่ควรล้างแหวนในอ่างล้างหน้าโดยตรง เพราะมีโอกาสที่เพชรอาจจะหลุดออกมาในระหว่างที่ทำความสะอาดได้ ดังนั้นควรมีภาชนะรองรับจะดีที่สุด หลังจากที่ล้างแล้วก็ผึ่งลมไว้จนแห้ง เป็นอันเรียบร้อย
  • ไม่สวมแหวนขณะทำกิจกรรมที่มีการปะทะ : ถอดแหวนออกทุกครั้งก่อนการเล่นกีฬาหรือการทำกิจกรรมที่อาจกระทบกระเทือนกับแหวน เพราะนอกจากมีโอกาสที่ทำให้ตัวแหวนบิดเบี้ยวแล้ว ยังอาจทำให้เพชรหลุดหายได้อีกด้วย
  • นำแหวนเข้ามาทำความสะอาดที่ร้าน : ควรนัดทำความสะอาดแหวนเพชรที่ร้านเพชรที่ไว้วางใจ อย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และร้านสามารถช่วยเช็กความแข็งแรงของอะไหล่และตรวจหาการชำรุดที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งาน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เพชรหล่นหายได้

เหตุผลที่ควรมีแหวนเพชรล้อมเก็บไว้ และควรซื้อที่ไหนดี

หากคุณกำลังมองหาแหวนเพชรไว้ประดับนิ้ว แหวนเพชรล้อมถือเป็นตัวเลือกที่น่าจับตามอง ด้วยเหตุผลดังนี้:

  • ความสวยงามในราคาที่จับต้องได้ : หากเทียบกับแหวนเม็ดเดี่ยวแล้ว การจะให้แหวนดูโดดเด่นจะต้องใช้เพชรที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าตามมาด้วยราคาที่สูงลิ่วเช่นกัน แต่สำหรับแหวนเพชรล้อมนั้น สามารถลดขนาดเพชรเม็ดกลางลง แล้วใช้ความระยิบระยับของเพชรเม็ดเล็กๆ เพื่อช่วยเสริมประกายให้กับแหวนได้ ทำให้ช่วยประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยทีเดียว
  • รูปลักษณ์ที่โดดเด่น : แหวนเพชรล้อมนั้นมีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการนำเพชรเม็ดใหญ่และเล็กมาจัดเรียงกันอย่างประณีตสวยงาม ทำให้แหวนดูมีมูลค่า และส่งเสริมภาพลักษณ์และบุคลิกให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี
  • มีหลากหลายรูปทรง : ด้วยรูปร่างและประเภทที่หลากหลายของแหวนเพชรล้อม ทำให้คุณสามารถเลือกแหวนที่มีดีไซน์ตรงกับสไตล์ของคุณ และสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ

ทั้งนี้ แหวนเพชรล้อมเป็นแหวนที่มีรายละเอียดเยอะ ต้องอาศัยความประณีตและความชำนาญในการทำ ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อแหวนจากร้านเครื่องประดับที่มีมาตรฐาน และมีช่างฝีมือมากประสบการณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้แหวนเพชรล้อมคุณภาพดี เช่น แหวนเพชรล้อม Proud Collection ของทาง Aurora Diamond ที่ใช้เพชรคุณภาพสูง เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือใช้ในโอกาสสำคัญ เช่น งานหมั้น หรืองานแต่งงาน เป็นต้น

นอกจากนี้การเลือกร้านเพชร ควรเลือกร้านที่มีบริการหลังการขายและมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกในการเข้ารับบริการ เพราะแหวนยังคงต้องการการดูแลอย่างสม่ำเสมอ ที่ Aurora Diamond มีบริการล้างทำความสะอาดฟรีตลอดอายุการใช้งานให้กับลูกค้า และมีสาขากว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ทำให้ดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พิเศษไปกว่านั้น ทาง Aurora Diamond ยังมีบริการชุบทำสี ฟรี 1 ครั้ง และบริการซ่อมฟรีตลอดอายุการใช้งาน (ไม่รวมค่าอะไหล่ และค่าชุบ) ให้กับลูกค้าทุกคนอีกด้วย

 

แหวนเพชรล้อม เป็นแหวนที่เหมาะสำหรับการใช้เป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน หรือมอบให้เป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษ เพราะเป็นแหวนที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ จากการจัดเรียงเพชรเม็ดเล็กและเม็ดกลางให้เข้ากันอย่างประณีตลงตัว

โดยรูปทรงที่ได้รับความนิยมก็คงหนีไม่พ้น แหวนเพชรล้อมชั้นเดี่ยว แหวนเพชรล้อมสองชั้น และแหวนเพชรล้อมรูปหัวใจ ซึ่งเป็นรูปทรงคลาสสิกที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ โอกาส เป็นตัวเลือกแหวนเพชรที่โดดเด่น เรียบหรู ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

การดูแลรักษาแหวนเพชรล้อมนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการล้างแหวนด้วยน้ำสบู่อ่อนๆและน้ำอุ่นในภาชนะ และนำแหวนเข้ามาทำความสะอาดที่ร้านเพชรอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อให้แหวนยังคงมีความสวยงามแวววาวเหมือนใหม่อยู่เสมอ

tags

Facebook Messenger
Line