บทความ

14พ.ย.

แหวนสไตล์มินิมอล เรียบแต่หรู เครื่องประดับสุดคลาสสิกที่เข้ากับทุกลุค

บทความ | 691 วิว

แหวนสไตล์มินิมอล เรียบแต่หรู เครื่องประดับสุดคลาสสิกที่เข้ากับทุกลุค

แหวนมินิมอล เป็นสไตล์แหวนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะว่าสไตล์มินิมอลนั้นมีความเรียบหรู และคลาสสิก สามารถเข้าได้กับการแต่งตัวทุกลุค จึงทำให้หลายๆ คนหันมาเลือกใส่แหวนสไตล์มินิมอลกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแหวนทองมินิมอล แหวนเพชรมินิมอล แหวนคู่มินิมอล หรือแหวนแต่งงานมินิมอล ดังนั้น ในบทความนี้จึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าแหวนมินิมอลเครื่องประดับที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใดบ้าง  พร้อมแนะนำเคล็ดลับในการมิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวสไตล์ต่างๆ เพื่อให้ได้ลุคที่ดูดีไม่เหมือนใคร

ทำความเข้าใจ แหวนมินิมอล เป็นอย่างไร

ทำความเข้าใจ แหวนมินิมอล เป็นอย่างไร

มินิมอล (Minimal) คือ ความเรียบง่าย หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในคำว่า “น้อยแต่มาก” เพราะว่าความมินิมอลนั้นได้ผ่านการคิด และวิเคราะห์ เพื่อทำการตัดทอน หรือลดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป และเหลือไว้เพียงแต่ดีไซน์ หรือสิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดเท่านั้น อย่างเช่น แหวนมินิมอล ที่มักจะมีดีไซน์แบบเรียบๆ ไม่มีลวดลาย หรือมีลวดลายที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้แหวนดูมินิมอลมากขึ้น เช่น ลายเส้นตรง หรือลายเส้นเกลียว รวมถึงอาจจะมีการประดับเพชรขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มความเรียบหรูให้กับแหวนมินิมอลมากขึ้น 

นอกจากนั้นแหวนมินิมอลยังมีจุดเด่นตรงที่มีขนาดที่กำลังพอดี ไม่เล็ก และไม่ใหญ่เกินไป ทำมาจากวัสดุเพียงอย่างเดียว หรือใช้วัสดุให้น้อยที่สุด ทำให้มีน้ำหนักเบา และมีคุณภาพสูง สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ไม่ตกเทรนด์ แมทช์กับการแต่งตัวได้ทุกลุค ดูแลรักษาง่าย และที่สำคัญ คือ มีราคาไม่แพง ไม่ว่าจะซื้อมาสวมใส่เอง หรือซื้อเป็นของขวัญ ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

แหวนมินิมอล เครื่องประดับที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

แหวนมินิมอล เครื่องประดับที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

การเลือกสวมใส่แหวนมินิมอลนั้นสามารถตอบโจทย์ผู้สวมใส่ได้ทั้งในเรื่องสไตล์ คุณภาพ ความสะดวกสบายในการสวมใส่ และเรื่องราคา จึงทำให้แหวนสไตล์มินิมอลนั้นเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมในทุกเพศ ทุกวัย และสามารถตอบทุกไลฟ์สไตล์ได้ ดังนี้

ดีไซน์คลาสสิก ไม่ตกยุค

แหวนมินิมอล เป็นแหวนที่มีความเรียบหรู คลาสสิก และไม่มีลวดลายเหมือนกับเครื่องประดับอื่นๆ ที่มีเป็นคอลเลกชันตามช่วงเทศกาล หรือเทรนด์ต่างๆ ที่จะได้รับความนิยมเพียงชั่วครู่เท่านั้น และด้วยความที่มีดีไซน์เรียบหรู และคลาสสิก จึงทำให้สามารถหยิบจับมาสวมใส่ได้ตลอดเวลา

แมทช์ได้กับทุกลุค

แหวนมินิมอลเป็นแหวนที่มีดีไซน์เรียบหรู และคลาสสิก ไม่มีการประดับด้วยของตกแต่งอื่นๆ ที่มีสีสันฉูดฉาด จึงทำให้สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้ทุกลุค ไม่ว่าจะนำมาสวมใส่เป็นแหวนแฟชั่น แหวนคู่ แหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงาน ก็สามารถนำไปสวมใส่กับเสื้อผ้าต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ทุกรูปแบบ

เหมาะสำหรับให้เป็นของขวัญ

แหวนมินิมอลถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับการซื้อเป็นของขวัญ เพราะว่าแหวนสไตล์มินิมอลนั้นมีความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา และคลาสสิก แถมยังสามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ผู้ให้สามารถมั่นใจได้เลยว่าผู้ที่ได้รับแหวนมินิมอลเป็นของขวัญนั้นจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

สะดวกสบายต่อผู้สวมใส่

แหวนมินิมอล เป็นแหวนที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่มีการประดับด้วยของตกแต่งอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่หรือเล็ก และมีน้ำหนักเบา ทำให้เวลาที่สวมใส่รู้สึกสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด หรือรู้สึกหนัก 

ราคาจับต้องได้ คุณภาพเกินราคา

แหวนมินิมอล เป็นแหวนที่มีดีไซน์ที่เรียบหรู มีขนาดเล็ก ส่วนใหญ่มักจะผลิตมาจากวัสดุเพียงชนิดเดียว เช่น เงิน หรือทอง และไม่มีการประดับของตกแต่งอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่ หรือมีสีสันฉูดฉาด ทำให้แหวนมินิมอลนั้นมีราคาที่สามารถจับต้องได้ และเหมาะสมกับคุณภาพของแหวน และถือว่าเป็นอีกทางเลือกของผู้ที่มีงบประมาณในการซื้อแหวนที่ค่อนข้างจำกัด

วิธีเลือกแหวนแบบมินิมอล

วิธีเลือกแหวนแบบมินิมอล

ถึงแม้ว่าแหวนมินิมอลนั้นจะเหมาะกับการแต่งตัวทุกสไตล์ และสามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย แต่ว่าทุกคนก็ควรรู้ถึงวิธีการเลือกแหวนสไตล์มินิมอล เพื่อที่จะได้เลือกแหวนให้คุ้มค่า สวย และเหมาะสมกับตัวเราเองมากที่สุด โดยวิธีการเลือกแหวนมินิมอลนั้นควรพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ดังนี้

วัสดุ 

เป็นปัจจัยที่ควรคำนึงถึงเป็นสิ่งแรกก่อนทำการเลือกแหวน โดยส่วนใหญ่แหวนมินิมอลนั้นมักจะทำมาจากทองคำ ทองคำขาว แพลทินัม เงิน หรือโรสโกลด์ เป็นต้น ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อแหวนมินิมอลจึงควรรู้ถึงวัสดุก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่าคุ้มค่ากับราคาหรือไม่ และในบางคนอาจมีอาการแพ้วัสดุที่นำมาทำแหวน และถ้าหากแพ้ก็จะได้ทำการหลีกเลี่ยงได้

ดีไซน์ 

ในการเลือกซื้อแหวนมินิมอล ขึ้นอยู่กับผู้สวมใส่ ที่จะต้องเลือกว่าดีไซน์ของแหวนที่ตัวเองเลือกนั้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ หรือการแต่งตัวของตัวเองหรือไม่ เพื่อที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่นั้นสามารถหยิบแหวนมาใส่ได้ทุกวัน และทุกสไตล์การแต่งตัว

รูปร่างของนิ้ว

ผู้สวมใส่จะต้องสังเกตว่ารูปร่างนิ้วของตัวเองเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้เลือกดีไซน์ และขนาดแหวนให้เหมาะสมกับนิ้วของตัวเอง เช่น เป็นคนนิ้วสั้น ก็ควรเลือกแหวนที่มีความบาง เพื่อให้นิ้วดูยาวมากขึ้น หรือเป็นคนนิ้วเรียวยาว ก็สามารถใส่แหวนได้ทุกรูปแบบ หรือถ้าหากต้องการพรางให้นิ้วดูสั้นลง ก็ให้เลือกแหวนที่มีความหนามากขึ้น เป็นต้น

ราคา 

เป็นปัจจัยที่ผู้สวมใส่ควรนำปัจจัยในเรื่องของวัสดุ และดีไซน์เข้ามาร่วมพิจารณาด้วย เพื่อที่จะได้รู้ว่าแหวนมินิมอลวงที่ตัวเองชอบนั้นมีความเหมาะสม และคุ้มราคาหรือไม่ เพื่อให้ได้แหวนมินิมอลที่คุ้มค่ามากที่สุด

แหวนมินิมอล กับการแมทช์สไตล์การแต่งตัวให้ดูดีมากขึ้น

แหวนมินิมอล กับการแมทช์สไตล์การแต่งตัวให้ดูดีมากขึ้น

การสวมใส่แหวนมินิมอลนั้นสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับสไตล์การแต่งตัวได้อย่างหลากหลาย เพราะว่าเป็นแหวนที่มีความเรียบหรูที่สามารถเข้าได้กับการแต่งตัวได้ทุกลุค โดยสไตล์การแต่งตัวที่นิยมนำมาแมทช์กับแหวนสไตล์มินิมอล มีดังนี้

 

แหวนมินิมอลกับสไตล์การแต่งตัวลุคออลแบล็ก

การแต่งตัวลุคออลแบล็ค (All Black) หรือการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำ เป็นสไตล์การแต่งตัวที่จะสวมใส่เสื้อผ้าสีดำทั้งหมด รวมถึงสวมใส่รองเท้า และเลือกใช้กระเป๋าที่มีสีดำ เพื่อเป็นการคุมโทนสีดำ ยกตัวอย่างเช่น เสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ รองเท้าสีดำ และกระเป๋าสีดำ หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงสีเสื้อผ้าเป็นสีพื้นอื่นๆ ที่คุมโทนความมินิมอล เช่น สีเทา สีขาว และสีเบจ เช่น เสื้อสีขาว กางเกงสีดำ รองเท้าสีขาว และกระเป๋าสีเบจ เป็นต้น 

การแต่งตัวด้วยลุคออลแบล็คนั้นจะให้ภาพลักษณ์ที่ดูมีความเรียบหรู ดูเท่ และดูมีสไตล์ในเวลาเดียวกัน และถ้าหากเพิ่มเครื่องประดับต่างๆ อย่างต่างหู นาฬิกา หรือแหวนมินิมอลเข้าไป ก็จะยิ่งทำให้ลุคการแต่งตัวออลแบล็คนั้นดูมีสไตล์ที่ชวนน่ามองมากขึ้น อย่างเช่น แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (WHITE GOLD) รุ่น DVON001 จาก AURORA Diamond ที่เป็นแหวนทองคำขาว ประดับด้วยเพชรขนาดเล็ก ทำให้ดูมีดีไซน์ที่เรียบหรู ตามสไตล์ของคนรุ่นใหม่ เหมาะกับการใส่ทั้งในชีวิตประจำวัน และออกงาน และถ้าหากนำมาแมทช์กับการแต่งตัวแบบออลแบล็คก็จะช่วยให้ลุคการแต่งตัวมีความหรูหรา ดูมีสไตล์ที่โดดเด่นมากขึ้น และบ่งบอกถึงตัวตนของผู้สวมใส่ได้อีกด้วย

แหวนมินิมอลกับสไตล์การแต่งตัวลุคสดใส

การแต่งตัวลุคสดใส หรือการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส เป็นสไตล์การแต่งตัวที่จะสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสัน เช่น สีฟ้า สีเหลือง สีชมพู หรือสีเขียว แต่ว่าจะเป็นโทนสีพาสเทล หรือโทนสีที่ไม่ฉูดฉาด รวมถึงอาจจะนำสีพื้นเข้ามาประกอบด้วย และที่สำคัญ จะต้องใช้โทนสีเดียวกันทั้งชุด หรือโทนสีที่มีความเข้ากัน เช่น เสื้อยืดสีขาว เสื้อคลุมสีฟ้าพาสเทล กางเกงสีฟ้าพาสเทล รองเท้าสีขาว และกระเป๋าสีฟ้า เป็นต้น 

พร้อมกับใส่เครื่องประดับมินิมอล เช่น สร้อยคอ ต่างหู หรือแหวนมินิมอล ก็จะช่วยให้ลุคดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (WHITE GOLD) รุ่น DVON002 เป็นแหวนสไตล์มินิมอลทองคำขาว มีดีไซน์เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยรูปทรงของแหวนที่มีการดัดเกลียว พร้อมกับประดับด้วยเพชรตามรูปทรงของแหวน มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา สามารถหยิบมาสวมใส่ได้ทุกวัน และถ้าหากนำมาแมทช์กับการแต่งตัวลุคสดใสก็จะช่วยให้ลุคดูมีความหรูหราเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แหวนมินิมอลกับสไตล์การแต่งตัวลุค Street สุดเท่

การแต่งตัวลุคสตรีท เป็นสไตล์การแต่งตัวที่เป็นการสวมใส่เสื้อยืด และกางเกงยีนแบบธรรมดา แต่จะเน้นไปที่กระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องประดับต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนสีน้ำเงินเข้ม กระเป๋าสะพายข้างสีดำ รองเท้าบูตส้นสูงข้อสั้นสีดำ พร้อมกับใส่เครื่องประดับอย่างต่างหู กำไลข้อมือ นาฬิกา และแหวนมินิมอล เช่น แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (WHITE GOLD) รุ่น DVON003  เป็นแหวนสไตล์มินิมอลทองคำขาว มีดีไซน์คล้ายกับมงกุฎ พร้อมกับประดับด้วยเพชรขนาดเล็ก ทำให้มีดีไซน์ที่หรูหรา และดูสวยงามไม่เหมือนใคร เมื่อนำมาสวมใส่กับการแต่งตัวลุคสตรีท ก็จะช่วยให้ลุคนี้ดูเท่ ดูดี และมีสไตล์ที่โดดเด่นมากขึ้น

แหวนมินิมอลกับสไตล์การแต่งตัวด้วยสูท หรือเบลเซอร์

สไตล์การแต่งตัวที่มีการสวมใส่สูท หรือเบลเซอร์ เป็นการแต่งตัวที่จะต้องเพิ่มสูท หรือเบลเซอร์เข้ามาในการแต่งตัว และเมื่อเพิ่มสูท หรือเบลเซอร์เข้ามาก็จะทำให้ภาพรวมของลุคนี้ดูมีความเป็นทางการมากขึ้น แต่ว่าการเลือกสูท หรือเบลเซอร์ในวันที่อยากแต่งตัวมินิมอลนั้นควรจะเป็นสูท หรือเบลเซอร์ที่มีสีโทนอ่อน เช่น สีเบจ สีครีม หรือสีขาว เพราะถ้าหากเลือกใช้สีเข้ม เช่น สีดำ หรือสีน้ำเงินเข้ม อาจทำให้ลุคดูทางการมากเกินไปได้ 

อย่างไรก็ตาม ควรเลือกสวมใส่เครื่องประดับที่มีความเรียบหรู เพื่อช่วยให้ภาพรวมของการแต่งตัวดูดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ นาฬิกา หรือแหวน เช่น แหวนเพชร SIMPLIFY COLLECTION (WHITE GOLD) ที่เป็นแหวนสไตล์มินิมอลทองคำขาว ประดับด้วยเพชร 2 ขนาดที่ช่วยให้แหวนดูมีความหรูหรามากขึ้น มีดีไซน์สวยงาม เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน และถ้าหากสวมใส่ในวันที่แต่งตัวด้วยสูท หรือเบลเซอร์ ก็จะยิ่งช่วยให้ลุคดูหรูหรา และดูแพงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

แหวนมินิมอล เป็นแหวนที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา สามารถนำมาสวมใส่กับการแต่งตัวได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวแบบมินิมอลทั่วไป แต่งตัวลุคสดใส ลุคสตรีท หรือลุคกึ่งทางการ เพียงแค่เลือกแหวนมินิมอลให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ทั้งในเรื่องของวัสดุ และดีไซน์ เพื่อให้สามารถหยิบแหวนมินิมอลมาสวมใส่ได้ทุกวัน และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแหวนมินิมอล ไม่ว่าจะเป็นแหวนทองมินิมอล แหวนเพชรมินิมอล แหวนหมั้นมินิมอล หรือแหวนแต่งงานมินิมอล ที่ AURORA Diamond มีแหวนให้เลือกหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะแหวนสไตล์มินิมอล ที่มีความเรียบหรู เพื่อช่วยเสริมให้การแต่งตัวของทุกคนนั้นดูมีสง่า และดูแพงมากยิ่งขึ้น

tags

Facebook Messenger
Line