บทความ

18พ.ค.

ทริค 'การเลือกซื้อต่างหู' ให้เข้ากับตัวเอง ใส่แล้วดูดี เสริมบุคลิก

บทความ | 5507 วิว

ทริค 'การเลือกซื้อต่างหู' ให้เข้ากับตัวเอง ใส่แล้วดูดี เสริมบุคลิก

ทริค 'การเลือกซื้อต่างหู' ให้เข้ากับตัวเอง ใส่แล้วดูดี เสริมบุคลิก

การสวมใส่เครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่สร้อยคอ นาฬิกา หรือต่างหู ล้วนแต่เป็นเครื่องประดับที่สามารถเสริมให้การแต่งตัวของเรานั้นดูดีขึ้น เสริมเสน่ห์และช่วยเสริมบุคลิกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะต่างหู ที่เป็นเครื่องประดับที่สามารถใส่ได้ทุกวัน แถมยังทำให้ภาพลักษณ์และโทนของการแต่งตัวเรานั้นเปลี่ยนไปได้ เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง ดังนั้น ในบทความนี้ทาง Aurora จึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อต่างหูให้เข้ากับตัวเอง สามารถหยิบมาสวมใส่ได้ในทุกวันและมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้ทุกสไตล์อย่างไม่มีเบื่อ

การเลือกซื้อต่างหูโดยดูจากรูปหน้า

สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อต่างหูให้เหมาะสมกับตัวเอง หรือซื้อต่างหูให้แฟน คือ การเลือกซื้อต่างหูโดยดูจากรูปหน้า เพราะว่ารูปหน้าของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันออกไป จึงทำให้ต่างหูที่เหมาะกับแต่ละรูปหน้าไม่เหมือนกัน โดยการซื้อต่างหูให้เหมาะกับรูปหน้าแต่ละแบบ มีดังนี้

วิธีเลือกต่างหูคนหน้ากลม

รูปหน้ากลม

รูปหน้ากลม เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะความยาว และความกว้างของใบหน้าดูเท่าๆ กัน โดยเฉพาะในส่วนของแก้มที่มีความกว้างกว่ารูปหน้าแบบอื่นๆ และมีช่วงคางที่ค่อนข้างสั้น ทำให้หลายๆ คนที่มีรูปหน้าแบบนี้คิดว่าตัวเองมีใบหน้าที่ใหญ่แต่การใส่ต่างหูก็สามารถช่วยปรับให้โครงหน้าดูเรียวสวยขึ้นได้

พรางรูปหน้ากลมด้วยการเลือกซื้อต่างหูแบบระย้า เช่น ต่างหูโซ่ระย้าพร้อมจี้ดีไซน์น่ารักตรงส่วนปลาย ต่างหูระย้าประดับเพชร ต่างหูทรงหยดน้ำ หรือต่างหูแบบต่างๆ ที่มีความยาว ควรหลีกเลี่ยงการซื้อต่างหูที่มีขนาดเล็กหรือมีทรงกลม เช่น ต่างหูแป้น ต่างหูแบบห่วง หรือต่างหูที่มีลักษณะเป็นทรงกลม เพราะอาจทำให้รูปหน้าดูกลมมากขึ้น

วิธีเลือกต่างหูคนหน้ารูปไข่

รูปหน้าทรงไข่

รูปหน้าทรงไข่ เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะความยาว และความกว้างของใบหน้าในสัดส่วนที่พอดี ด้วยช่วงหน้าผาก ช่วงแก้ม และช่วงคางนั้นมีความสมมาตรกัน จึงเป็นรูปหน้าที่หลายๆ คนชอบเป็นอย่างมากและทำให้การเลือกซื้อต่างหูง่ายขึ้น เพราะสามารถสวมใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูแบบแป้น ต่างหูแบบห่วงกลม หรือต่างหูแบบระย้า ก็สามารถเข้ารูปหน้าทรงไข่ได้เป็นอย่างดี

หากเลือกซื้อต่างหูให้แฟนที่มีรูปหน้าทรงไข่ แต่ไม่รู้จะเลือกต่างหูทรงไหนดี สามารถซื้อต่างหูแบบทรงสี่เหลี่ยม ดีไซน์พิเศษจาก ต่างหูเพชรล้อม PROUD COLLECTION (DEWF06-0006) ที่เจียระไนเหลี่ยมทองให้มีความเป็นประกายเหมือนเหลี่ยมเพชร ด้วยเทคนิค CNC มีเฉพาะที่ Aurora Diamond เท่านั้น และต่างหูเพชรคู่นี้ยังมีความพิเศษตรงที่ สามารถใส่ได้ถึง 3 แบบ ให้ทุกๆ วันของแฟนสาว สวยสะดุดตา พิเศษไม่ซ้ำใคร และยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูน่ารัก และขี้เล่นได้อีกด้วย

วิธีเลือกต่างหูคนหน้ายาว

รูปหน้ายาว

รูปหน้ายาว เป็นรูปหน้าที่ลักษณะใบหน้ามีความยาวมากกว่ารูปหน้าแบบอื่นๆ มีความกว้างของช่วงหน้าผาก ช่วงแก้มและช่วงขากรรไกรใกล้เคียงกัน ทำให้ใบหน้าดูยาว ดูตอบ และดูมีอายุมากกว่าปกติ ซึ่งการใส่ต่างหูสามารถช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องของหน้าตอบได้

เปลี่ยนรูปหน้าที่ยาวให้ดูสั้นลงได้ด้วยการเลือกซื้อต่างหูที่มีลักษณะเป็นทรงกลม เช่น ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว อย่าง DE BELLE COLLECTION (DEIS003) ที่ใส่ได้ทุกวัน ทุกโอกาส รูปทรงที่ฮิตตลอดกาล จะช่วยพรางให้ใบหน้าดูสั้นลงและช่วยเพิ่มความอวบอิ่ม ให้ใบหน้าไม่ดูตอบ ควรหลีกเลี่ยงการซื้อต่างหูแบบระย้าที่มีความยาวเกินไป เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูยาวมากขึ้นกว่าเดิมได้

วิธีเลือกต่างหูคนหน้าเหลี่ยม

รูปหน้าเหลี่ยม

รูปหน้าเหลี่ยม เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะความยาว และความกว้างของใบหน้าเท่ากัน เหมือนกับรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำให้ในส่วนของกรามและโหนกแก้มนั้นดูเหมือนทำมุม 90 องศา ส่งผลให้เห็นโครงหน้าอย่างชัดเจน

ดังนั้น จึงควรเลือกซื้อต่างหูที่มีลักษณะเป็นทรงกลม เช่น ต่างหูเพชรล้อม LITTLE WORLD COLLECTION (DEIS004) ที่ดีไซน์หรูหรา เสริมความมั่นใจให้สาวรูปหน้าเหลี่ยม สามารถโดดเด่นในทุกงาน ทุกกิจกรรม ควรหลีกเลี่ยงการเลือกซื้อต่างหูที่มีลักษณะเป็นแบบสี่เหลี่ยม เพราะจะทำให้รูปหน้าดูกว้างและเป็นเหลี่ยมชัดเจนมากขึ้น

วิธีเลือกต่างหูคนหน้ารูปหัวใจ

รูปหน้าหัวใจ

รูปหน้าหัวใจ เป็นรูปหน้าที่ลักษณะของช่วงหน้าผากมีความกว้างกว่าใบหน้าช่วงอื่นๆ โดยในส่วนของช่วงแก้มจะมีความกว้างน้อยกว่าหน้าผากและช่วงคางจะมีความเรียวแหลม ทำให้รูปหน้ามีลักษณะเหมือนรูปหัวใจและตั้งแต่ช่วงแก้มลงไปดูตอบ

ดังนั้น จึงควรเลือกซื้อต่างหูแบบระย้าประดับเพชร ต่างหูทรงหยดน้ำ หรือต่างหูที่มีรูปทรงโค้งมน ยกตัวอย่างเช่น ต่างหูเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (DEOP004) ดีไซน์น่ารัก รูปหัวใจและอินฟินิตี้ ที่เต็มไปด้วยความหมายดีๆ แฝงไปด้วยความรัก ความรู้สึกมั่นใจในสัญญา ผสานกันอย่างลงตัว ด้วยดีไซน์หัวใจที่โค้งมนนี้ จะช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าดูอวบอิ่มและสมส่วนมากขึ้น รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการเลือกซื้อต่างหูที่มีลักษณะเรียวแหลม เช่น ต่างหูระย้าที่เป็นทรงตรง หรือต่างหูแบบห้อยที่มีจี้เป็นรูปทรงตรง เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูเรียวแหลมมากกว่าเดิมได้

วิธีเลือกต่างหูคนหน้ารูปเพชร

รูปหน้าแบบเพชร

รูปหน้าแบบเพชร เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะของช่วงโหนกแก้มกว้างมากที่สุด ในส่วนของหน้าผากและคางนั้นมีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน จึงทำให้รูปหน้าดูเหมือนกับรูปทรงของเพชร

ดังนั้น วิธีซื้อเลือกต่างหูจึงควรเลือกต่างหูแบบแป้นทรงกลม ต่างหูระย้าที่ตรงส่วนปลายมีจี้ขนาดใหญ่ ต่างหูที่มีจี้ลักษณะโค้งมน หรือต่างหูเพชรล้อมอย่าง ORBIT COLLECTION (DEWF56-0001) เสริมเสน่ห์ ใส่แล้วมั่นใจด้วยเพชรบริวารล้อมรอบอีกมากมาย เพื่อช่วยลดความกว้างในช่วงโหนกแก้มและเหลี่ยมมุมของใบหน้า พร้อมกับหลีกเลี่ยงการเลือกซื้อต่างหูที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือรูปเพชร เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูเหลี่ยมมากขึ้นและดูกว้างมากขึ้นได้

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้า

วิธีเลือกต่างหูจากลักษณะติ่งหู และใบหู

นอกจากการเลือกซื้อต่างหูโดยดูจากรูปหน้าแล้ว ยังมีอีกวิธีเลือกต่างหูให้เหมาะสมกับตัวเอง คือ การซื้อต่างหูจากลักษณะติ่งหูและใบหู เพราะว่าติ่งหูและใบหูของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันเช่นเดียวกับรูปหน้า ทำให้ต่างหูที่เหมาะสมจึงแตกต่างกันออกไปเช่นกัน โดยแต่ละลักษณะเหมาะกับต่างหูแบบต่างๆ ดังนี้

ติ่งหูใหญ่ และหนา

ติ่งหูใหญ่และหนา มีลักษณะของบริเวณติ่งหูค่อนข้างใหญ่และดูหนากว่าปกติ ทำให้การเลือกซื้อต่างหูค่อนข้างง่าย เพราะสามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูแบบแป้น ต่างหูเพชร ต่างหูระย้า ต่างหูห้อยมีจี้ หรือต่างหูห่วงทรงกลม แต่ควรระมัดระวังในการซื้อต่างหูที่มีน้ำหนักมากเกินไป เพราะอาจทำให้เวลาสวมใส่นั้นต่างหูไปถ่วงน้ำหนักจนทำให้ติ่งหูดูย้อยได้

ติ่งหูเล็กบาง

ติ่งหูเล็กบาง มีลักษณะของติ่งที่มีความเล็กและบางกว่าปกติ ที่อาจส่งผลให้ใบหูดูสั้น และทำให้การเลือกซื้อต่างหูค่อนข้างยากกว่าผู้ที่มีติ่งหูใหญ่และหนา ดังนั้น วิธีเลือกต่างหูของผู้ที่มีติ่งเล็กบาง ควรจะเลือกต่างหูแบบแป้นที่ติดกับติ่งหู ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว หรือต่างหูแบบห้อยระย้าที่มีจี้ขนาดเล็ก เพราะจะทำให้สัดส่วนของใบหูสมมาตรมากขึ้น และควรหลีกเลี่ยงในสวมใส่ติ่งหูที่มีขนาดใหญ่ เพราะอาจทำให้ดูไม่สมส่วน และติ่งหูรับน้ำหนักไม่ไหวได้

ใบหูกาง

ใบหูกาง เป็นลักษณะของใบหูที่มีมุมกว้างจากศีรษะมากกว่าปกติ ทำให้เห็นใบหูได้ชัดจากมุมมองด้านหน้า หรือเห็นใบหูลอดออกมาจากผมได้ โดยผู้ที่มีใบหูกางควรทำการเลือกซื้อต่างหูแบบระย้าประดับเพชร ต่างหูห่วงทรงกลมขนาดใหญ่ หรือต่างหูห้อยระย้าที่มีจี้ขนาดปานกลาง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากใบหูไปที่ต่างหูแทน เพราะว่าต่างหูแบบที่กล่าวมานั้นจะทำให้สังเกตเห็นต่างหูได้ง่าย และช่วยปรับภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นได้ด้วย

ใบหูลู่ไปข้างหลัง แนบแก้ม

ใบหูลู่ไปข้างหลังแนบแก้ม เป็นลักษณะของใบหูที่แนบติดกับแก้มมากเกินไป ทำให้ในส่วนของติ่งหูนั้นเฉียงออกด้านข้าง และเวลาสวมใส่ต่างหูก็จะทำให้ต่างหูออกไปทางด้านข้างเช่นกัน ดังนั้น การเลือกซื้อต่างหูของผู้ที่มีใบหูลักษณะนี้ ควรเลือกต่างหูที่ติดกับใบหู และมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เช่น ต่างหูแบบแป้น ต่างหูมุก ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว หรือต่างหูเพชรรูปทรงต่างๆ ที่ใส่ติดกับหู เพราะจะช่วยพรางสายตาในส่วนของติ่งหูที่เฉียงออกมาได้

เลือกต่างหูให้เข้ากับสีผม และทรงผม

การเลือกต่างหูให้เข้ากับสีผม และทรงผม

การเลือกซื้อต่างหูให้เข้ากับสีผม และทรงผม เป็นสิ่งที่หลายๆ คนนิยมมาใช้ในการซื้อต่างหู เพราะว่าทรงผมแต่ละทรง รวมถึงสีผมแต่ละสีนั้นมีความเหมาะสมกับต่างหูแต่ละแบบที่แตกต่างกันไปเช่นกัน โดยวิธีซื้อเลือกต่างหูให้เข้ากับสีผม และทรงผม มีดังนี้

สีผม

สำหรับการเลือกซื้อต่างหูให้เหมาะกับสีผมนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 เฉดสี ได้แก่ ผมสีเข้ม และผมสีอ่อน โดยมีวิธีเลือกต่างหู ดังนี้

  • ผมสีเข้ม ควรเลือกซื้อต่างหูที่มีเฉดสีเป็นโทนสีเงิน เช่น ต่างหูเงินแท้ ต่างหูสีเงิน ต่างหูสีเทาอ่อน ต่างหูทองคำขาว หรือต่างหูที่มีจี้เป็นเพชรสีขาว หรือสีเงิน ช่วยขับให้ผิวดูสว่างขึ้น ปรับให้ภาพลักษณ์ให้ดูมีเสน่ห์และดูภูมิฐานมากขึ้น
  • ผมสีอ่อน ควรเลือกซื้อต่างหูที่มีเฉดสีเป็นโทนสีทอง เช่น ต่างหูทองแท้ ต่างหูสีทอง หรือต่างหูสีโรสโกลด์ ช่วยขับให้ผิวดูนวลเนียนมากขึ้น ปรับให้ภาพลักษณ์ดูขี้เล่นและเข้าถึงง่าย

ทรงผม

สำหรับการเลือกซื้อต่างหูให้เหมาะกับทรงผม สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ทรงหลักๆ ได้แก่ ทรงผมสั้น และทรงผมยาว โดยมีวิธีเลือกต่างหู ดังนี้

  • ทรงผมสั้น สามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ เช่น ต่างหูแบบแป้น ต่างหูแบบห่วง หรือต่างหูแบบระย้า เพราะว่าทรงผมสั้นนั้นสามารถเห็นต่างหูได้ง่าย ไม่ว่าจะใส่ต่างหูสไตล์ไหนก็ทำให้ลุคการแต่งตัวและภาพลักษณ์เปลี่ยนตามไปด้วย
  • ทรงผมยาว ควรเลือกใส่ต่างหูที่มีขนาดใหญ่ หรือต่างหูระย้าที่เป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ต่างหูแบบห่วงวงกลมใหญ่ ต่างหูระย้าประดับเพชร ต่างหูระย้าเงินแท้ หรือต่างหูระย้าแฟชั่น เป็นต้น ที่จะช่วยขับให้ใบหน้าดูเด่นขึ้น และต่างหูดูสะดุดตามากขึ้น เพราะถ้าหากใส่ต่างหูขนาดเล็กอาจทำให้ผมของเราบดบังต่างหูจนมองไม่เห็นได้

ซื้อต่างหูที่ไหนดี

การเลือกใส่ต่างหูให้เข้ากับชุด

สำหรับวิธีการเลือกซื้อต่างหูให้เข้ากับชุดนั้นจะขึ้นอยู่กับสไตล์ หรือลุคการแต่งตัวที่ต้องการ ยกตัวอย่างเช่น

  • ชุดสำหรับทำงาน เลือกซื้อต่างหูที่มีขนาดเล็ก ดูเรียบง่าย และสีไม่ฉูดฉาด เช่น ต่างหูแบบแป้นรูปทรงต่างๆ เช่น ทรงกลม หรือทรงสี่เหลี่ยม และมีสีเงิน สีทอง สีโรสโกลด์ เป็นต้น หรือจะเป็นต่างหูแบบเพชรเม็ดเดี่ยวก็ได้เช่นกัน
  • ชุดสำหรับไปเที่ยว เลือกซื้อต่างหูที่มีขนาดใหญ่ หรือมีความวิบวับ เช่น ต่างหูแบบห่วงทรงกลม หรือต่างหูระย้าประดับเพชร เพื่อช่วยเสริมให้มีภาพลักษณ์ที่ดูมีความมั่นใจมากขึ้น
  • ชุดสำหรับพบปะบุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการพบปะเพื่อนฝูง คนในครอบครัว ญาติ หรือบุคคลอื่นๆ อาจจะเลือกซื้อต่างหูที่มีขนาดเล็กและมีความน่ารัก เช่น ต่างหูแบบแป้นที่เป็นลายต่างๆ ต่างหูแบบมีจี้ห้อย และต่างหูแบบระย้าที่มีจี้ดีไซน์น่ารักที่ส่วนปลาย เช่น ลายหัวใจ ลายดอกไม้ ลายตุ๊กตาหมี หรือลายอื่นๆ เพื่อช่วยเสริมให้ผู้สวมใส่ดูน่ารัก ขี้เล่น และเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูดีไซน์แบบไหน ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับทุกชุดและทุกสไตล์การแต่งตัว แต่อาจจะต้องเลือกให้เข้ากับสถานการณ์ บุคคลที่ต้องเจอ หรือกาลเทศะมากที่สุด

 

การเลือกสวมใส่เครื่องประดับต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด เพื่อช่วยเสริมให้ภาพลักษณ์และบุคลิกดูดีขึ้น โดยเฉพาะการเลือกซื้อต่างหูที่เป็นเครื่องประดับที่ควรเลือกให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้เหมาะสมกับรูปหน้า ใบหู ติ่งหู สีผม ทรงผม และการแต่งตัวมากที่สุด ที่สำคัญ คือ ต้องเลือกซื้อต่างหูในแหล่งจำหน่ายที่มีมาตรฐาน และถ้าหากใครกำลังซื้อต่างหูให้แฟน แต่ไม่รู้จะซื้อต่างหูที่ไหนดี หรือกำลังมองหาที่ซื้อต่างหูเพชร แต่ไม่รู้จะซื้อต่างหูเพชรที่ไหนดี ทาง Aurora มีบริการจำหน่ายทอง เพชร และเครื่องประดับที่มีให้เลือกอย่างมากมาย รวมถึงแหวนเพชร จี้เพชร สร้อยคอเพชร กำไลเพชร และต่างหูเพชร พร้อมมีบริการการรับประกันและบริการหลังขายอย่างครบครัน

tags

Facebook Messenger
Line