บทความ

09พ.ย.

รวม 9 เทคนิค ใส่เครื่องประดับอย่างไรให้ดูแพง เข้ากับทุกลุค ทุกโอกาส

บทความ | 2018 วิว

รวม 9 เทคนิค ใส่เครื่องประดับอย่างไรให้ดูแพง เข้ากับทุกลุค ทุกโอกาส

การแต่งตัวก็เหมือนกับศิลปะอย่างหนึ่ง เพราะมีการผสมผสานหลายองค์ประกอบเพื่อให้ได้ลุคที่ออกมาสวยงาม เรียบหรู ดูแพง และยังสื่อถึงความเป็นตัวตนของเราอีกด้วย บทความนี้จะพาไปดู 9 เทคนิค การใส่เครื่องประดับอย่างไรให้ดูแพง เปลี่ยนจากลุคธรรมดาให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม และแมตช์ง่ายเข้าได้กับทุกลุค

เครื่องประดับ มีความสำคัญอย่างไร

ไขข้อข้องใจ เครื่องประดับ มีความสำคัญอย่างไร

เครื่องประดับเป็นเหมือนตัวแทนที่บ่งบอกถึงความใส่ใจในการเลือกการแต่งตัว ความปราณีต แฟชั่นหรือแม้แต่สถานะทางสังคม การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดจึงสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใส่เป็นอย่างมาก โดยความสำคัญของเครื่องประดับ มีดังต่อไปนี้

  • เครื่องประดับช่วยเพิ่มความมั่นใจและบ่งบอกความเป็นตัวเองออกมา

  • เครื่องประดับบ่งบอกถึงความรู้สึกนึกคิดที่มีต่อผู้อื่น

  • เครื่องประดับทำให้ดูสง่างาม น่าหลงใหล

  • เครื่องประดับอัญมณีทำให้รู้สึกถึงธรรมชาติ

  • เครื่องประดับที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ดูน่าค้นหา 

  • เครื่องประดับช่วยสานสัมพันธ์ไมตรีกับคนใหม่ๆ

  • เครื่องประดับเป็นตัวแทนของความทรงจำดีๆ 

เทคนิคใส่เครื่องประดับให้ดูแพง และหรูหรา

9 เทคนิคใส่เครื่องประดับให้ดูแพง และหรูหรา

การใส่เครื่องประดับ นอกจากจะทำให้การแต่งตัวสนุกสนานมากขึ้น ยังช่วยเพิ่มให้การแต่งตัวดูมีมิติขึ้นอีกด้วยบางครั้งเครื่องประดับเพียงชิ้นเดียวก็เปลี่ยนลุคธรรมดาๆ ให้ดูดีขึ้นในพริบตาได้ แล้วจะเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้ลุคดูแพง เรียบง่าย แต่ยังคงซ่อนความหรูหราไว้ ไปดูกัน

เครื่องประดับเรียบง่ายแต่หรูหรา

1. เรียบง่ายแต่หรูหรา

การเลือกใส่เครื่องประดับให้ดูแพง แต่ยังคงความเรียบง่าย หรูหรา จะช่วยให้ลุคออกมาดูสง่างาม ให้เกียรติกับสถานที่ตามแต่ละโอกาส รวมทั้งบ่งบอกถึงความเอาใจใส่ของผู้แต่งกาย เช่น หากใส่ชุดเดรสยาวเรียบๆ มีดีเทลชายกระโปรงไม่มากนัก เกล้าผมปล่อยปอยลงมา พร้อมเลือกเครื่องประดับอย่างต่างหูเพื่อให้คู่กับกำไล ภาพรวมที่ได้จะดูน่าสนใจมากขึ้นไปอีก

คำนึงถึงสัดส่วนของเครื่องประดับ 

2. คำนึงถึงสัดส่วนของเครื่องประดับ

การคำนึงถึงสัดส่วนของเครื่องประดับ ช่วยให้ลุคการแต่งตัวออกมาดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยสัดส่วนที่ดีของเครื่องประดับขึ้นอยู่กับเสื้อผ้า ทรงผม หรือแม้แต่กระทั่งเมคอัพในวันนั้นๆ การเลือกเครื่องประดับที่ไ่ม่น้อยหรือไม่มากจะเกินไป จะช่วยเสริมความมั่นใจมากขึ้น 

ยกตัวอย่างเช่น การแต่งตัวที่ผ้ามีลายน้อยหรือสีเรียบอย่างสีขาว สีเบจ หรือสีดำ ที่เผยช่วงไหล่ การเลือกสร้อยคอให้เข้ากับชุดจะทำให้ภาพรวมดูโดดเด่นและสง่ามากขึ้น การเพิ่มสร้อยเพชรอย่างสร้อย Lucky Collection จาก Aurora Diamond ที่มีทับทิมสีแดงด้านใน จะช่วยให้การแต่งตัวดูมีสีสันมากขึ้น และจุดโฟกัสมาอยู่ที่ช่วงคอที่ดูสวยงาม หรือช่วงไหปลาร้าที่จะเผยเสน่ห์ในตัวคุณมากยิ่งขึ้น 

เลือกต่างหูให้เข้ากับชุด

3. เลือกต่างหูให้เข้ากับชุด

การเลือกต่างหูให้เข้ากับชุด จะช่วยให้เน้นช่วงกรอบหน้าและต้นคอชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่างหูเป็นเครื่องประดับที่นิยมของสาวๆ เป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะปล่อยผมหรือมัดผม ต่างหูก็สามารถเข้าได้กับการแต่งตัวทุกสไตล์ แม้ว่าจะใส่เสื้อยืดธรรมดา หรือเดรสหวานสไตล์คุณหนู ต่างหูไข่มุก Stunning pearl จาก Aurora Diamond เพียงคู่เดียวก็ทำให้ดูแพงขึ้นได้ และยังสามารถใส่ได้หลายครั้งหลายโอกาสอีกด้วย

เลือกสร้อยคอให้เข้ากับคอเสื้อ

4. เลือกสร้อยคอให้เข้ากับคอเสื้อ

การเลือกสร้อยให้เข้ากับเสื้อผ้าสามารถเสริมลุคและตัวตนของผู้ใส่ได้เป็นอย่างมาก โดยสามารถพิจารณาความยาวของสร้อยกับเสื้อผ้าท่อนบนที่ต้องการใส่ เช่น หากใส่เสื้อที่มีปกสูง สร้อยลักษณะยาวจะทำให้คอดูโปร่งกว่า ในขณะที่เสื้อที่คอเว้าลึกอย่าง สายเดี่ยว เกาะอก การเลือกสร้อยคอแบบสั้นรุ่น DE BELLE COLLECTION (WHITE GOLD) จาก Aurora Diamond จะช่วยเติมเต็มพื้นที่ช่วงบนให้ดูไม่โล่งจนเกินไป และเสริมให้บริเวณไหปลาร้าและต้นคอดูโดดเด่น ซึ่งสไตล์ของสร้อยก็สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใส่ได้เช่นเดียวกัน 

ตกแต่งข้อมือ ไม่ให้โล่งเกินไป

5. ตกแต่งข้อมือ ไม่ให้โล่งเกินไป

นอกจากสร้อยหรือต่างหูแล้ว กำไลก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มสีสันให้กับการแต่งกาย สามารถเลือก สร้อยข้อมือเพชรอินฟินิตี้ MINIMAL COLLECTION (WHITE GOLD) จาก Aurora Diamond สร้อยข้อมือเรียบๆ พร้อมดีไซน์สัญลักษณ์อินฟิตี้ประดับเพชร เพิ่มความเก๋ไก๋ ทั้งลุคในวันสบายๆ หรืองานสำคัญได้อย่างลงตัว หากแต่งกายที่เป็นทางการหรือชุดราตรีคลาสิกและปราณีต ก็สามารถเพิ่มความสง่างามให้ข้อมือและแขนดูเรียวยาว โดยไม่ดึงความสนใจจากเครื่องประดับอื่นๆ  

อย่าละเลยการสวมแหวน

6. อย่าละเลยการสวมแหวน

เครื่องประดับอย่างแหวน เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่สำคัญ เพราะถือได้ว่าเป็นเครื่องประดับสัญลักษณ์แทนใจและคำมั่นสัญญา จึงถูกนำมาใช้ในงานสำคัญอย่างงานแต่งงาน หรืองานหมั้นนั่นเอง นอกจากนี้ แหวนยังเสริมให้นิ้วดูเพรียวสวย และบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ผ่านแหวน ซึ่งการเลือกแหวนให้เข้ากับชุด และเหมาะสมตามโอกาส เช่น หากไปงานเลี้ยงเต้นรำ การเลือกใส่แหวนเพชรที่มีดีไซน์หรูหราแต่เรียบง่ายอย่างรุ่น แหวนเพชร SIMPLIFY COLLECTION (WHITE GOLD) ก็ดูเหมาะสมไม่น้อยเลยทีเดียว

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับเนื้อผ้า

7. เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับเนื้อผ้า

เสื้อผ้ามีหลากหลายแบบ และหลายเนื้อผ้าด้วยกัน การเลือกใส่เครื่องประดับที่เข้ากับเนื้อผ้าจะช่วยให้การแต่งตัวออกมาดูแพง และสวยตามความต้องการเสริมความมั่นใจ ให้สไตล์ออกมาในทางเดียวกัน โดยตัวอย่างการเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับเนื้อผ้า มีดังนี้

  • ผ้าไหมเป็นผ้าที่มีความหรูหรา และแสดงถึงความสง่างาม เข้ากันได้ดีกับเครื่องประดับที่บรรจงและคลาสสิก เช่น ต่างหูมุก สร้อยคอทองคำเรียบๆ หรือแหวนเพชรเกลี้ยงเงาอย่าง แหวนเพชร แหวนเกลี้ยง THE ONE COLLECTION (WHITE GOLD) จาก Aurora Diamond มากกว่าเครื่องประดับที่ดูเป็นอลังการเกินไป

  • ผ้าลำลองอย่างผ้าฝ้ายเป็นผ้าอเนกประสงค์ที่เข้าได้กับเครื่องประดับหลากหลายประเภท สำหรับชุดผ้าฝ้ายในชีวิตประจำวัน ให้เลือกเครื่องประดับที่สอดคล้องกับสไตล์ส่วนตัวของคุณ ซึ่งสามารถเป็นเครื่องประดับอะไรก็ได้ตั้งแต่เครื่องประดับแบบมินิมอล เช่น กำไลข้อมือมุกแท้ BRIGHT PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% สี WHITE GOLD จาก Aurora Diamond หรือจะเป็นเครื่องประดับสีสันสดใส ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

  • กำมะหยี่เป็นที่รู้จักและชื่นชอบในเรื่องของความนุ่มนวลเมื่อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่หรูหราในช่วงยุค 90 ซึ่งในปัจจุบันกำมะหยี่กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยชุดเดรสกำมะหยี่หรูหราเป็นลุคปาร์ตี้ที่โดดเด่นพร้อมกลิ่นอายโรแมนติก เหมาะสำหรับเครื่องประดับเพชรอย่างสร้อยคอรุ่น จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ DIAMOND LINE COLLECTION (WHITE GOLD) หรือถ้าหากต้องการลุคที่หรูหรายิ่งขึ้น ให้เลือกเครื่องประดับร่วมสมัยมาจับคู่อย่างต่างหูเพชรล้อม ORBIT COLLECTION (WHITE GOLD) จาก Aurora Diamond ก็ดูเข้ากันไปอีกแบบ

  • ลายพิมพ์ ลายปรินต์ต่างๆ เช่น ลายเสือ ลายใบไม้ หรือลายดอกไม้ต่างๆ เพื่อไม่ให้ลุคดูมากจนเกินไป หรืออาจหันเหความสนใจจากเส้อผ้าหรือสร้างความสับสนในการมองเห็น ให้เลือกเครื่องประดับแบบเรีุยบง่ายแทนเช่น แหวนเพชร แหวนเกลี้ยง CLASSY COLLECTION (YELLOW GOLD) Less is More ดูดีได้ในแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้

สวมเครื่องประดับให้เข้ากับวาระโอกาส

8. สวมเครื่องประดับให้เข้ากับวาระโอกาส

การสวมใส่เครื่องประดับที่สำคัญที่สุดในโอกาสต่างๆ เป็นวิธีการแสดงออกถึงสไตล์ส่วนตัวของคุณ และเป็นการเคารพสถานที่ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งโอกาสสำคัญก็ได้แก่ งานแต่งงาน งานหมั้น วันเกิดหรือวันครบรอบเป็นต้น มาดูกันว่าโอกาสไหนควรใส่เครื่องประดับแบบไหน เพื่อให้ใส่เครื่องประดับให้ดูแพงมากขึ้น

  • งานเต้นรำ หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ เพื่อให้เกียรติกับสถานที่ เครื่องประดับที่เหมาะสม ได้แก่ เครื่องประดับเพชร เช่น สร้อยคอเพชร ต่างหูโคมระย้า และแหวนเพชร รวมถึงเครื่องประดับไข่มุกคลาสสิก หรือเครื่องประดับทองคุณภาพสูงพร้อมดีไซน์ที่ประณีตบรรจง

  • วันสบายๆ ในชีวิตประจำวัน สามารถใส่เครื่องประดับให้เข้ากับชุดลำลองได้ในสไตล์เรียบๆ แต่ยังคงความสวยหรูอยู่ โดยต่างหูหรือกำไลแบบห่วงที่ทำจากวัสดุเกลี้ยงเงา หรืออาจจะเป็นเครื่องประดับที่ทำจากเงินหรือทองก็ได้เช่นกัน

  • งานแต่งงาน งานหมั้น เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่และเจ้าของงาน วิธีการเลือกเครื่องประดับคล้ายคลึงกับงานเลี้ยงเต้นรำ แต่ควรเลือกใส่เครื่องประดับมุก หรือเพชรละเอียดอ่อนที่ไม่ใหญ่โดดเด่นจนเกินไป 

  • งานวันครบรอบ งานออกเดต งานวันเกิด เครื่องประดับที่เหมาะสำหรับโอกาสนี้ สามารถใส่ได้ทั้งเครื่องประดับที่หรูหรา เครื่องประดับแกะสลัก หรือเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แต่ยังคงดีไซน์ที่สื่อถึงความโรแมนติก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้สวมใส่ว่าชื่นชอบแบบไหน หรือมีสไตล์การแต่งตัวอย่างไร เป็นต้น

กล้าที่จะมิกซ์แอนด์แมตช์

9. กล้าที่จะมิกซ์แอนด์แมตช์

การลองแมตช์เครื่องประดับหลายๆ แบบ จะทำให้ลุคที่ออกมาดูดี มีเอกลักษณ์ และสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ซ่อนไว้ในตัวของผู้ใส่ และแน่นอนว่าสไตล์ที่ออกมาจะไม่ซ้ำจำเจกับใคร การผสมผสานเครื่องประดับอย่างสร้อยคอ 2-3 เลเยอร์ ก็ช่วยให้น่าดึงดูดเลยทีเดียว อีกทั้งยังเปลี่ยนลุคสบายๆ ธรรมดาให้ดูหรูหราขึ้นได้ สร้อยเพชรจาก Aurora Diamond มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก และแมตช์ให้เข้ากันได้ง่าย ไม่ว่าจะมิกซ์แอนด์แมตช์สไตล์ไหนก็ออกมาดูดีได้ในแบบที่เป็นตัวเราเอง

 

การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับลุคที่จะแต่ง จะช่วยให้คุณดูทั้งเจิดจรัส น่าค้นหา หรือเป็นที่น่าเคารพ ซึ่งการเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้ดูแพงนั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องประดับที่จะนำมาผสมผสานเข้ากับลุคการแต่งกาย อีกทั้งการเลือกให้เข้ากับเนื้อผ้า จะช่วยให้ดูสง่างามมากยิ่งขึ้น 

หากคุณกำลังมองหาเครื่องประดับคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัยสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์เข้าได้กับทุกลุค รวมทั้งบริการหลังการขายสุดประทับใจ ทาง Aurora Diamond มีเครื่องประดับเพชรแท้มากมายให้เลือก พร้อมใบเซอร์ประกอบ ไม่ต้องกังวลเรื่องของปลอม พร้อมดีไซน์สวยหรูดูแพงในราคาย่อมเยา รวมบริการทำความสะอาดและซ่อมฟรีได้ตลอดอายุการใช้งาน

tags

Facebook Messenger
Line