บทความ

10ส.ค.

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้า ต่างหูมีกี่แบบ แบบไหนบ้างที่ช่วยเสริมเสน่ห์?

บทความ | 1676 วิว

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้า ต่างหูมีกี่แบบ แบบไหนบ้างที่ช่วยเสริมเสน่ห์?

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้า ต่างหูมีกี่แบบ แบบไหนบ้างที่ช่วยเสริมเสน่ห์

ต่างหู เป็นเครื่องประดับที่ช่วยเสริมให้ลุคในการแต่งตัวดูดีขึ้นได้ แต่การที่จะใส่ต่างหูให้ดูดี และเหมาะสมกับตัวเอง ควรเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าด้วยการเลือกจากรูปทรงหน้า เพื่อให้การใส่ต่างหูนั้นสามารถช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับใบหน้า การแต่งหน้า และการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ในบทความนี้ทาง AURORA Diamond จึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับต่างหูกันมากขึ้นว่าต่างหูมีกี่แบบ พร้อมวิธีเลือกต่างหู เพื่อให้ได้ต่างหูที่เหมาะกับรูปหน้าแต่ละแบบให้มากที่สุด

ชวนมาทำความรู้จักว่าต่างหูมีกี่แบบ

ก่อนไปดูถึงวิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้า ควรทำความรู้จักก่อนว่าต่างหูมีกี่แบบ แต่ละแบบมีลักษณะ หรือมีจุดเด่นอย่างไร และเหมาะกับการใส่ในโอกาสไหนบ้าง เพื่อที่ทุกคนจะได้เลือกต่างหูให้เหมาะกับรูปหน้า และเหมาะสมกับการแต่งตัว หรือการแต่งหน้าได้มากที่สุด โดยรูปแบบของต่างหูนั้นมีทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

 

ต่างหูแบบแป้น

 

ต่างหูแบบแป้น

ต่างหูแบบแป้น เป็นต่างหูที่นิยมผลิตมาจากวัสดุเงิน ทอง หรือไทเทเนียม โดยจะไม่มีห่วง ไม่มีตุ้งติ้ง และไม่ระย้า แต่อาจเป็นเพชรเม็ดเดี่ยว รูปทรงกลม รูปทรงสี่เหลี่ยม รูปทรงสามเหลี่ยม หรือลวดลายอื่นๆ เช่น ดอกไม้ เป็นต้น ซึ่งต่างหูแบบแป้นจะติดกับใบหูไปเลย และมีแป้นเสียบที่ด้านหลังของก้านต่างหู เพื่อช่วยให้ต่างหูไม่หลุด ทำให้สามารถใส่ได้ทุกวัน และใส่ได้ในทุกโอกาส เช่น ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว DE BELLE COLLECTION (DEIS003) เป็นต่างหูแบบแป้นเพชรเม็ดเดี่ยวที่ผ่านการเจียระไนด้วยเทคโนโลยีพิเศษให้สะท้อนประกายแวววาว ช่วยขับผิวของผู้สวมใส่ให้ดูสว่าง และมีเสน่ห์มากขึ้น เหมาะกับการใส่ในทุกโอกาส แถมยังสามารถใส่ได้ทุกวัย และเป็นต่างหูที่เหมาะกับทุกรูปหน้า

 

ต่างหูแบบห่วง

 

ต่างหูแบบห่วง

ต่างหูแบบห่วง เป็นต่างหูที่นิยมผลิตมาจากไทเทเนียม เงิน หรือทอง โดยลักษณะของต่างหูแบบห่วง มักเป็นรูปทรงห่วงตามชื่อ ซึ่งไม่ได้มีเพียงรูปทรงแบบห่วงกลมเท่านั้น แต่ยังมีเป็นทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือวงรีอีกด้วย รวมถึงอาจมีการประดับด้วยเพชร และมีหลากหลายขนาดให้ได้เลือก ตั้งแต่วงขนาดเล็กไปจนถึงวงขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้ใส่ได้เลือกขนาดต่างหูให้กับเข้ากับหน้ามากที่สุด อย่างเช่น ต่างหูเพชร DIAMOND LINE COLLECTION (DEOP003) เป็นต่างหูแบบเพชรแท้น้ำงามเปล่งประกายระยิบระยับเท่ากันทุกเม็ด พร้อมดีไซน์สุดคลาสสิก เรียบหรู ช่วยเพิ่มความสง่างาม และเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่มากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถใส่ได้ในทุกโอกาสอีกด้วย จึงเป็นต่างหูอีกหนึ่งคอลเลคชั่นจาก AURORA Diamond ที่ไม่ควรพลาด

 

ต่างหูแบบระย้า

 

ต่างหูแบบระย้า

ต่างหูแบบระย้า เป็นต่างหูที่นิยมผลิตจากทอง เงิน หรือไทเทเนียม โดยลักษณะของต่างหูแบบระย้า มักจะมีความยาวหลายระดับ และมีรูปทรงที่แตกต่างกัน เช่น ต่างหูระย้าทรงหยดน้ำ ต่างหูระย้าแฟชั่น หรือต่างหูระย้าประดับเพชร เป็นต้น เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้เลือกต่างหูให้เหมาะกับแต่ละโอกาส หรือสถานการณ์ รวมถึงได้เลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้ามากที่สุด เพราะว่าต่างหูระย้าบางแบบก็จะเหมาะกับการใส่ในชีวิตประจำวัน หรือบางแบบก็จะเหมาะกับการใส่ออกงาน ดังนั้น ผู้ที่จะใส่ต่างหูแบบระย้าควรเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้ามากที่สุด เพื่อช่วยเสริมภาพลักษณ์ และเสน่ห์ของผู้ใส่ให้ดูดีมากขึ้น อย่างเช่น ต่างหูเพชรล้อม PROUD COLLECTION (DEWF06-0006) เป็นต่างหูเพชรแท้ที่ผ่านการเจียระไนด้วยเทคโนโลยี พิเศษ CNC ที่เป็นเทคนิคพิเศษของ AURORA Diamond ที่ช่วยให้เพชรมีความแวววาวเป็นพิเศษ และดูมีขนาดใหญ่เท่ากับเพชรขนาด 0.30 กะรัตเลยทีเดียว พร้อมกับล้อมด้วยเพชรอีก 1 ชั้นให้ดูหรูหรามากขึ้น และสามารถถอดใส่ได้มากถึง 3 แบบอีกด้วย

 

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้า

 

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้า

หลังจากที่รู้แล้วว่าต่างหูมีกี่แบบ และแต่ละแบบมีลักษณะเป็นอย่างไร ต่อไปมาดูวิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้า เพื่อให้รู้ว่ารูปหน้าแต่ละทรงควรใส่ต่างหูแบบไหน เช่น หน้ากลมใส่ต่างหูแบบไหน หรือหน้าเหลี่ยมใส่ต่างหูแบบไหน เป็นต้น เพราะการเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของการแต่งตัวให้ดูดี และมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น โดยวิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าของรูปหน้าแต่ละแบบนั้นมีทั้งหมด 5 รูปทรง ดังนี้

สาวใบหน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่ เป็นรูปทรงของใบหน้าที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด เพราะสามารถทำผมได้ทุกทรงผม และสามารถเลือกใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบแป้น แบบห่วง หรือแบบระย้าก็สามารถใส่ได้ แต่ถ้าอยากเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ เสน่ห์ และการแต่งตัวให้ดูดีขึ้น ควรเลือกต่างหูที่มีเพชรประดับ ยกตัวอย่างเช่น

  • ต่างหูเพชร DIAMOND LINE COLLECTION (DEOP003) เป็นต่างหูเพชรแบบห่วงขนาดเล็กที่ฝังไปด้วยเพชรแท้ที่มีขนาดใหญ่เท่าๆ กันทั้งหมด 4 เม็ด และผลิตโดยช่างฝีมือมากประสบการณ์ แถมยังมีดีไซน์ที่เรียบหรู และคลาสสิก สามารถใส่ได้ทุกวัย และในทุกโอกาส

  • ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว DE BELLE COLLECTION (DEIS003) เป็นต่างหูเพชรแบบแป้นที่มีเพชรเม็ดเดี่ยวขนาดใหญ่ และผ่านการเจียระไนด้วยเทคนิคพิเศษที่ช่วยให้เพชรมีความประกายแวววาว และดูมีขนาดใหญ่เทียบเท่าเพชรขนาด 0.30 กะรัตเลยทีเดียว

สาวใบหน้ากลม

ใบหน้ากลม เป็นรูปทรงของใบหน้าที่มีความยาว และความกว้างของใบหน้าเท่าๆ กัน และส่วนใหญ่มักจะมีแก้ม และมีคางที่ค่อนข้างสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลมมากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่มีใบหน้ากลมใส่ต่างหูแบบไหน คำตอบคือควรเลือกต่างหูแบบระย้าที่เป็นเส้นตรง เป็นแนวดิ่ง หรือมีรูปทรงเหลี่ยม เพราะจะช่วยให้ลำคอดูยาวขึ้น และพรางความกลมของใบหน้าได้ดี เช่น ต่างหูเพชร INFINITE LOVE COLLECTION (DEOP004) เป็นต่างหูรูปทรงหัวใจที่ผสมผสานกับรูปทรงของ Infinity พร้อมกับประดับด้วยเพชร ที่มีทั้งความหมายที่ดี และมีดีไซน์ที่น่ารัก เพื่อช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้น ช่วยพรางความกลมของใบหน้าได้ดี และยังช่วยให้สไตล์การแต่งตัวดูดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ที่มีใบหน้ากลมควรหลีกเลี่ยงการใส่ต่างหูที่มีรูปทรงกลม เพราะจะยิ่งทำให้รูปทรงของใบหน้าดูกลมมากขึ้นกว่าเดิมได้ ดังนั้น จึงควรเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้ามากที่สุด

สาวใบหน้ารูปสามเหลี่ยม

ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม เป็นรูปทรงของใบหน้าที่มีช่วงหน้าผากค่อนข้างแคบ และมีช่วงกรามค่อนข้างกว้าง คล้ายกับรูปสามเหลี่ยม บริเวณคางเล็ก และเรียวแหลม จึงทำให้ผู้ที่มีรูปหน้าทรงนี้ควรหลีกเลี่ยงการเลือกต่างหูที่มีลักษณะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยม เพราะเป็นทรงเดียวกับหน้า และทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูแข็งมากขึ้นได้ โดยการเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าของผู้ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยม ควรเลือกต่างหูแบบระย้า หรือต่างหูที่มีตุ้งติ้งอันเล็กๆ เพื่อให้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ และสร้างความสมดุลให้กับใบหน้ามากยิ่งขึ้น เช่น ต่างหูเพชรล้อม LITTLE WORLD COLLECTION (DEIS004) เป็นต่างหูเพชรที่มีเพชรมากถึง 42 เม็ด มีความประกาย และแวววาวจากเพชรที่ผ่านการเจียระไนมาอย่างดี แถมยังมีดีไซน์เรียบหรู และคลาสสิก สามารถใส่ได้ทุกวัน และทุกโอกาส เพื่อช่วยเพิ่มเสน่ห์ และภาพลักษณ์ที่ดูดีให้กับผู้ใส่มากยิ่งขึ้น

สาวใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม เป็นรูปทรงของใบหน้าที่มีความกว้างในช่วงหน้าผาก ช่วงโหนกแก้ม และช่วงกรามเท่าๆ กัน คล้ายกับรูปสี่เหลี่ยม ทำให้ผู้ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมควรหลีกเลี่ยงการใส่ต่างหูที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม หรือมีรูปทรงขดเกลียว เพราะจะไปเน้นให้ใบหน้าดูเหลี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าของผู้ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม ควรเลือกต่างหูแบบห่วง ต่างหูระย้า หรือต่างหูที่มีรูปทรงกลม เพื่อช่วยพรางความเหลี่ยมของใบหน้า และช่วยให้มีภาพลักษณ์ที่อ่อนโยนมากขึ้นได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น

  • ต่างหูมุกแท้ STUNNING PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% (MMDC014) เป็นต่างหูมุกแท้ สี Bright Pearl ที่ตัวไข่มุกมีความเงาวาว และกลมสวย มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 มิลลิเมตร มาพร้อมกับตัวเรือนเงินแท้ 92.5% ที่ดูเรียบง่าย และหรูหรา สามารถใส่ได้ทุกวัน และทุกโอกาส

  • ต่างหูเพชร VERSIER COLLECTION (YELLOW GOLD) เป็นต่างหูเพชรทรงกลม โดยมีการฝังเพชรที่มีความแวววาวเป็นประกายไว้ตรงกลาง มาพร้อมกับตัวเรือนสีทองที่มีรูปหัวใจรายล้อม 4 ดวง ช่วยเพิ่มความน่ารักสดใส และเสริมให้ภาพลักษณ์ของผู้ใส่ดูอ่อนโยนมากขึ้น

สาวใบหน้ารูปผอมยาว

ใบหน้ารูปผอมยาว เป็นรูปทรงของใบหน้าที่คล้ายกับรูปหน้ารูปไข่ แต่ว่าส่วนหน้าผาก และคางจะมีความยาวมากกว่า อีกทั้งยังมีกรอบหน้าที่เล็กกว่า ทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูผอม และยาว โดยผู้ที่มีรูปหน้าทรงนี้ ควรหลีกเลี่ยงการเลือกต่างหูแบบระย้าเป็นเส้นตรง หรือเป็นแนวดิ่ง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูผอม และยาวมากกว่าเดิมได้ และควรเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้ารูปทรงผอมยาวด้วยการเลือกต่างหูทรงกลม หรือทรงเหลี่ยม เพื่อช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าดูอิ่มเอิบมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น

  • ต่างหูเพชรล้อม ORBIT COLLECTION (DEWF56) เป็นต่างหูแบบแป้นทรงกลมที่ประดับเพชรตรงกลาง และรายล้อมไปด้วยเพชรอีกชั้นที่มีความประกายแวววาว ดูหรูหรา และคลาสสิก เหมาะกับการใส่ออกงาน หรือจะใส่ในชีวิตประจำวันก็ได้ เพื่อช่วยเสริมเสน่ห์ และบุคลิกภาพที่ดีให้กับผู้ใส่มากยิ่งขึ้น

  • ต่างหูเพชรล้อม PROUD COLLECTION (WHITE GOLD) เป็นต่างหูแบบแป้นทรงสี่เหลี่ยม ที่ประดับเพชรตรงกลาง และรายล้อมไปด้วยเพชรอีกชั้นที่ผ่านการเจียระไนด้วยเทคโนโลยี CNC ช่วยให้เพชรมีความแวววาว มีความเปล่งประกาย และดูมีขนาดใหญ่มากขึ้น แถมยังสามารถถอดใส่ได้มากถึง 3 แบบอีกด้วย

หากฝืนใส่ต่างหูที่ไม่เข้ากับรูปหน้า จะส่งผลอย่างไร

 

หากฝืนใส่ต่างหูที่ไม่เข้ากับรูปหน้า จะส่งผลอย่างไร

การใส่ต่างหูสามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ บุคลิก หรือสไตล์การแต่งตัวของเราได้ เพราะว่าต่างหูแต่ละแบบจะมีดีไซน์ของรูปร่างที่แตกต่างกันไป และที่สำคัญ คือ ต่างหูแต่ละแบบไม่ได้เหมาะกับใบหน้าทุกรูปทรง ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อ หรือเลือกใส่ต่างหู ควรรู้ก่อนว่าต่างหูมีกี่แบบ และรู้ว่ารูปหน้าแบบไหนควรเลือกใส่ต่างหูแบบไหน เช่น หน้ากลมใส่ต่างหูแบบไหน หรือหน้าเหลี่ยมใส่ต่างหูแบบไหน เพื่อที่จะได้เลือกต่างหูที่มีรูปแบบ ดีไซน์ หรือลักษณะที่เหมาะกับใบหน้าของเรามากที่สุด เพื่อให้ต่างหูช่วยเสริมเสน่ห์ ภาพลักษณ์ หรือบุคลิกให้ดีขึ้น เพราะถ้าฝืนเลือกใส่ต่างหูที่ไม่เข้ากับรูปหน้า อาจทำให้ต่างหูนั้นไปเน้นความเหลี่ยม หรือความกลมของใบหน้าเพิ่มมากขึ้น จนส่งผลต่อบุคลิก หรือภาพลักษณ์โดยรวมนั่นเอง

 

เคล็ดไม่ลับ เลือกต่างหูอย่างไรให้ช่วยเสริมเสน่ห์

 

เคล็ดไม่ลับ เลือกต่างหูอย่างไรให้ช่วยเสริมเสน่ห์

ถึงแม้ว่าการเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้าจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นได้แล้ว แต่ถ้ารู้วิธีการเลือกต่างหูที่ช่วยเสริมเสน่ห์ได้ ก็จะช่วยดึงเสน่ห์ที่แฝงอยู่ในตัวผู้ใส่ออกมาได้มากขึ้น โดยเคล็ดลับในการเลือกต่างหูเสริมเสน่ห์นั้นมีง่ายๆ ดังนี้

  • เลือกให้เข้ากับสีผม ถ้ามีผมสีอ่อนก็ควรเลือกต่างหูที่มีสีทอง หรือสีโรสโกล์ แต่ถ้ามีผมสีเข้มก็ควรเลือกต่างหูที่มีสีเงิน หรือไวท์โกลด์

  • เลือกให้เข้ากับทรงผม ถ้าหากมีผมยาวควรเลือกต่างหูแบบห่วง แบบระย้า หรือต่างหูที่มีขนาดใหญ่ แต่ถ้าหากมีผมสั้นก็สามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ

  • เลือกให้เข้ากับการแต่งตัว ถ้าหากแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสก็ควรเลือกต่างหูที่มีมีความเรียบง่าย แต่ถ้าหากแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีขาวดำ สีเอิร์ธโทน หรือสีทั่วไป ก็สามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ

สรุป

การใส่ต่างหู เป็นการใส่เครื่องประดับชนิดหนึ่งคล้ายกับการใส่นาฬิหา หรือสร้อยคอ เพื่อช่วยเสริมภาพลักษณ์ หรือบุคลิกภาพของเราให้ดูดีขึ้น ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อ หรือเลือกใส่ต่างหูควรทำการเลือกต่างหูให้เข้ากับหน้า เพื่อให้ต่างหูนั้นเหมาะกับรูปหน้า การแต่งตัว การแต่งหน้า หรือทรงผมของเรามากที่สุด รวมถึงช่วยเสริมเสน่ห์มากขึ้นด้วย และที่สำคัญ คือ ไม่ควรฝืนใส่ต่างหูที่ไม่เข้ากับรูปหน้า เพราะอาจจะไปเน้นความเหลี่ยม หรือความกลมของใบหน้า หรือจุดด้อยอื่นๆ ที่ต้องการพรางได้ และถ้าใครกำลังมองหาต่างหูที่เหมาะกับรูปหน้า หรือต่างหูเสริมเสน่ห์ ที่ AURORA Diamond มีต่างหู และเครื่องประดับอีกมากมายที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมมีใบรับรองเพชร รับประกันว่าจะได้เพชรแท้คุณภาพ เพื่อให้ทุกคนเลือกซื้อไปสวมใส่เสริมเสน่ห์ให้กับตัวเอง

tags

Facebook Messenger
Line