บทความ

25ก.ย.

วิธีเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว เพื่อให้สวยโดดเด่น สะกดทุกสายตา

บทความ | 7827 วิว

วิธีเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว เพื่อให้สวยโดดเด่น สะกดทุกสายตา

วิธีเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว เพื่อให้สวยโดดเด่น สะกดทุกสายตา

ข้อดีของการใส่เครื่องประดับคือช่วยในเรื่องของความสวยงาม การแต่งตัว อีกทั้งยังเป็นการสวมใส่เพื่อช่วยเสริมความมั่นใจ เสริมบุคลิก หรือภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้น แต่ก็มีบางครั้งที่เราใส่เครื่องประดับที่มีมูลค่า หรือเวลาใส่เครื่องประดับที่มีดีไซน์น่ารัก ดูเก๋ไก๋ แต่กลับดูไม่เพอร์เฟกต์แมตช์ หรือยังรู้สึกว่าไม่ใช่ สาเหตุอาจเป็นเพราะว่าเลือกใส่เครื่องประดับไม่เข้ากับโทนสีผิวของตัวเองก็เป็นได้ ดังนั้น ทาง AURORA Diamond จึงอยากพาไปดูวิธีเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว เพื่อให้ใส่แล้วสวยโดดเด่น สะกดทุกสายตา

อันเดอร์โทนสีผิวคืออะไร มีโทนอะไรบ้าง

อันเดอร์โทนสีผิวคืออะไร มีโทนอะไรบ้าง

การเลือกเครื่องประดับ ทุกคนควรทำความรู้จักก่อนว่าอันเดอร์โทนสีผิวของตัวเองเป็นโทนสีอะไร ซึ่งอันเดอร์โทน (Undertones) คือ โทนสีผิวที่แท้จริงภายใต้ชั้นผิวหนังที่มาจากกรรมพันธุ์ โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ต่างกับสกินโทน (Skin Tone) หรือสีผิวชั้นนอกที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามปัจจัยภายนอก เช่น การดูแลบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่ทำให้ผิวดูขาวขึ้น หรือการโดนแดดที่อาจทำให้ผิวหมองคล้ำลง โดยทั่วไปแล้วอันเดอร์โทนสีผิวของคนเราสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ สีผิวโทนร้อน (Warm Undertones) สีผิวโทนกลาง (Neutral Undertones) และ สีผิวโทนเย็น (Cool Undertones)

สีผิวโทนร้อน (Warm Undertones)

สีผิวโทนร้อน เป็นโทนผิวสีขาวเหลือง และผิวสีน้ำผึ้ง วิธีสังเกตเส้นเลือดที่ข้อมือจะเห็นเป็นสีเขียว หรือสีเขียวมะกอก หรือสังเกตจากรอยพับบริเวณหลังใบหูจะเป็นโทนสีเหลือง และเมื่ออยู่กลางแดดจัด หรือตากแดดเป็นเวลานาน สีผิวจะแทน หรือคล้ำขึ้นได้ง่าย แต่ผิวจะไม่ค่อยไหม้ หรือเป็นสีแดง หรืออีกวิธีหนึ่ง คือ อาจสังเกตได้จากการใส่เสื้อสีขาวของคนสีผิวโทนร้อน โดยเมื่อใส่เสื้อสีขาวออกนวลๆ จะดูเข้ากับสีผิวมากกว่าสีขาวสว่าง

สีผิวโทนกลาง (Neutral Undertones)

สีผิวโทนกลาง เป็นโทนผิวสองสี หรือผิวผสม วิธีสังเกตเส้นเลือดที่ข้อมือจะมีหลายสีปนกันทั้งสีเขียว สีเขียวมะกอก สีน้ำเงิน หรือสีม่วง หรืออาจสังเกตจากการใส่เสื้อสีขาวของคนสีผิวโทนกลาง คือ ไม่ว่าจะใส่เสื้อสีขาวสว่าง หรือสีขาวนวลก็จะดูเข้ากับสีผิวอยู่เสมอ ซึ่งคนที่มีสีผิวโทนกลางถือว่ามีข้อได้เปรียบอย่างมาก เพราะทำให้สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าสีใดก็ได้ รวมถึงเลือกใส่เครื่องประดับสีไหนก็ดูขึ้น

สีผิวโทนเย็น (Cool Undertones)

สีผิวโทนเย็น เป็นโทนผิวขาวอมชมพู หรือผิวเข้มที่มีเลือดฝาด วิธีสังเกตเส้นเลือดที่ข้อมือจะเห็นเป็นโทนสีออกน้ำเงิน หรือสีม่วง หรือสังเกตจากรอยพับบริเวณหลังใบหูจะเป็นโทนสีชมพู และเมื่อโดนแดดจัด หรือตากแดดนานๆ ผิวจะเบิร์นแดง หรือไหม้แดดได้ง่าย หรืออีกวิธีหนึ่ง คือ อาจสังเกตจากการใส่เสื้อสีขาวของคนสีผิวโทนเย็น โดยเมื่อใส่เสื้อสีขาวสว่างแล้วจะดูเข้ากับผิวมากกว่าสีขาวนวล

ทำไมต้องเลือกเครื่องประดับตามอันเดอร์โทนสีผิว

ทำไมต้องเลือกเครื่องประดับตามอันเดอร์โทนสีผิว

สาเหตุที่ต้องเลือกเครื่องประดับตามอันเดอร์โทนสีผิว คือ เพื่อให้ใส่เครื่องประดับแล้วดูเหมาะกับผิว หรือเข้ากับสีผิวของเรา พร้อมช่วยขับผิวให้ผ่องใส ดูดี และมีออร่า ถือเป็นการเพิ่มความงามในการแต่งตัวให้สวยสง่ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากแต่ละคนมีโทนสีผิวที่แตกต่างกันออกไป เมื่อรู้อันเดอร์โทนสีผิวของตัวเองแล้ว ก็จะช่วยให้เลือกสีของเครื่องประดับที่เหมาะกับตัวเองได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะหากเลือกใส่เครื่องประดับที่มีสีไม่เหมาะกับอันเดอร์โทนของตัวเอง อาจทำให้สีผิวของคุณดูหมองลง ส่งผลให้การแต่งตัวอาจดูไม่โดดเด่น หรือดร็อปลง แทนที่จะช่วยส่งเสริมบุคลิก และความมั่นใจนั่นเอง

วิธีเลือกเครื่องประดับตามโทนสีผิว

วิธีเลือกเครื่องประดับตามโทนสีผิว

เมื่อได้ลองสังเกตโทนสีผิวตามวิธีต่างๆ และรู้โทนสีผิวของตัวเองเรียบร้อยแล้ว มาลองดูวิธีเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิวตามอันเดอร์โทนสีผิวของแต่ละคนดีกว่าว่าเครื่องประดับแต่ละสีจะเหมาะกับอันเดอร์โทนสีผิวแบบใดบ้าง เพราะโดยทั่วไปเครื่องประดับที่เป็นที่นิยมมักเป็นสีทอง กับสีเงิน แต่ยังมีอีกสีที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันคือเครื่องประดับสีทองชมพู (Rose Gold) โดยมีรายละเอียดดังนี้

เครื่องประดับสีทองเข้ากับผิวสีอะไร

เครื่องประดับสีทองเข้ากับผิวสีอะไร

เครื่องประดับสีทองเหมาะกับอันเดอร์โทนสีผิวโทนร้อน (Warm Undertones) ไปจนถึงสีผิวโทนกลาง (Neutral Undertones) สองโทนสีผิวนี้เมื่อใส่เครื่องประดับสีทองจะช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้น ทำให้ผิวดูเนียนสวย เปล่งประกายมีออร่า โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวสีน้ำผึ้ง โดยอาจลองมองหาเครื่องประดับสุดคลาสสิกอย่าง แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว LEVA COLLECTION (YELLOW GOLD) แหวนเพชรแท้น้ำ 100 หายาก เพราะมีเพียง 2% บนโลก ตัวเรือนแหวนทำจากทองคำแท้ 18K สี Yellow Gold ที่สวมใส่แล้วช่วยให้มือของคุณดูมีออร่ายิ่งขึ้น

 

หากใครอยากได้เครื่องประดับความหมายดี อาจเลือกเป็น จี้เพชรพลอยพร้อมสร้อยคอ ROLLING LUCKY สร้อยคออิตาลีทองคำแท้ 18K พร้อมกับจี้ทรง Rolling สีทองประดับด้วยเพชรแท้น้ำงาม และอัญมณีพลอยแท้หลากสีสันที่มาพร้อมกับความหมายดีๆ ได้แก่ เพชรแท้ สุขภาพแข็งแรง พ้นโรคภัย, พลอยสีแดง ความรัก ความเมตตา และความกล้าหาญ, พลอยสีเหลือง ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์, พลอยสีน้ำเงิน จิตใจสงบ ร่มเย็น, พลอยสีฟ้า สมาธิ และสติปัญญา, พลอยสีม่วง ป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่างๆ, พลอยสีเขียว เจริญก้าวหน้า ซึ่งการสวมใส่สร้อยคอ และจี้สีทอง Yellow Gold จะช่วยให้ผิวบริเวณลำคอ หรือใบหน้าดูผ่องใส มีราศียิ่งขึ้น 

เครื่องประดับสีเงินเข้ากับผิวสีอะไร

เครื่องประดับสีเงินเข้ากับผิวสีอะไร

เครื่องประดับสีเงินไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับเงิน หรือทองขาว เหมาะกับอันเดอร์โทนสีผิวโทนเย็น (Cool Undertones) ไปจนถึงสีผิวโทนกลาง (Neutral Undertones) เมื่อใส่เครื่องประดับสีเงินแล้วจะช่วยขับผิวให้ยิ่งดูขาวผ่อง ละมุนสวยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวขาวอมชมพู โดยอาจเลือกเป็นจี้เพชรพร้อมสร้อยคอ BEGIN COLLECTION (WHITE GOLD) จี้เพชรทรงอินฟินิตี้ สัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ กลางจี้ประดับด้วยเพชรแท้น้ำงาม พร้อมสร้อยคอทำจากทองคำแท้ 18K สีทองขาว หรือ White Gold ที่จะช่วยขับผิวของผู้สวมใส่ให้ดูเปล่งประกาย สว่างสดใส และมีความอ่อนโยนยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ผู้ที่มีสีผิวโทนเย็น ไปจนถึงโทนกลาง ยังสามารถเลือก แหวนเพชรแถว HOPE RING COLLECTION (WHITE GOLD) แหวนทองคำแท้ 18K สีทองขาว จุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์รูปใบมะกอกซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งคำอวยพร ให้ผู้สวมใส่ประสบผลสำเร็จ สมหวังดังปรารถนา พร้อมประดับเพชรแท้น้ำงาม 22 เม็ดเรียงเป็นแนวยาวสวยงาม เหมาะกับผู้ที่มีผิวสีโทนเย็น สวมใส่แล้วจะช่วยให้มือดูขาวผ่อง สดใส

 

เครื่องประดับสีทองชมพูเข้ากับผิวสีอะไร

เครื่องประดับสีทองชมพู (Rose Gold) เหมาะกับอันเดอร์โทนสีผิวทุกโทน ไม่ว่าจะเป็นโทนร้อน (Warm Undertones) โทนเย็น (Cool Undertones) หรือโทนกลาง (Neutral Undertones) เพราะเป็นสีที่ผสมระหว่างสีทอง สีเงิน และสีทองแดง ทำให้สีที่ออกมาเป็นสีทองอมชมพู เมื่อใส่เครื่องประดับสีทองชมพูแล้วจะช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้น ทำให้การแต่งตัวดูดี และเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ โดยอาจเลือกเป็นต่างหูสีทองชมพู เพื่อส่งเสริมเติมลุคให้ดูโดดเด่น และสมบูรณ์มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ใบหน้าดูผ่อง มีออร่ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

วิธีการเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว คือ การเลือกสีของเครื่องประดับตามอันเดอร์โทนสีผิวของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นโทนร้อน (Warm Undertones) ที่เหมาะกับเครื่องประดับสีทอง โทนเย็น (Cool Undertones) ที่เหมาะกับเครื่องประดับสีเงิน หรือโทนกลาง (Neutral Undertones) ที่เหมาะกับเครื่องประดับทั้งสีเงิน สีทอง หรือสีทองชมพู ซึ่งการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับสีผิว เครื่องประดับจะช่วยขับผิวให้ดูสว่างเปล่งประกาย ดูมีสง่าราศีมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน การเลือกใส่เครื่องประดับที่ขัดกับสีผิวจะส่งผลให้ผิวดูหมองลง และไปลดทอนความมั่นใจของผู้สวมใส่แทนที่จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี สง่างามขึ้นนั่นเอง

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับดีๆ ไปสวมใส่กัน ทาง AURORA Diamond มีเครื่องประดับทองคำแท้ทั้งสีทอง และสีทองขาว อีกทั้งยังมีเพชรแท้หายาก มีใบเซอร์เพชรรับรอง มั่นใจในคุณภาพ และความงดงามของเพชรได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังสามารถผ่อนชำระได้ 0% นานสูงสุดถึง 18 เดือน พร้อมมีบริการให้คำปรึกษาฟรี เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของทุกคน

tags

Facebook Messenger
Line