บทความ

29พ.ย.

รวม 10 เครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้ ได้ใช้ทุกโอกาสแน่นอน

บทความ | 1428 วิว

รวม 10 เครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้ ได้ใช้ทุกโอกาสแน่นอน

เครื่องประดับเป็นไอเทมสำคัญสำหรับคุณผู้หญิงหลายๆ คน เพื่อใช้เป็นส่วนประกอบหลักของการแต่งกายให้ดูโดดเด่นมากขึ้น เสริมความมั่นใจจากเครื่องประดับหลากหลายประเภท โดยเครื่องประดับมีหลายแบบให้เลือกใช้ตามโอกาส บทความนี้จึงพามาดู 10 เครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้ เสริมการแต่งตัวได้ทุกงาน

เลือกใส่เครื่องประดับอย่างไรให้ออกมาดูดี

เครื่องประดับมีหลากรูปทรง ลวดลาย และหลายสีให้เลือก แต่การเลือกเครื่องประดับ จะเลือกอย่างไรให้ออกมาดูดี เหมาะกับการแต่งกายทุกสไตล์ที่ต้องการ เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับทุกลุค ทุกวัย มีเคล็ดลับอะไรบ้างต้องไปดูกันเลย

เลือกใส่เครื่องประดับอย่างไรให้ออกมาดูดี
 

เลือกใส่เครื่องประดับให้ถูกโอกาส

การเลือกเครื่องประดับใส่ตามโอกาสต่างๆ นั้น ต้องเริ่มต้นจากการแต่งกายให้สวยงามเหมาะสมกับโอกาสเสียก่อน จากนั้นค่อยมาดูเครื่องประดับประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเพชรหรือเครื่องเงิน เลือกแต่ละประเภทเพื่อนำไปสวมใส่ให้เข้ากับชุดนั้น โดยชุดต่างๆ ที่นำมาแนะนำมีตั้งแต่การแต่งกายวันสบายๆ ปกติ หรือการออกไปธุระ ออกงาน และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนี้

  • เครื่องประดับสำหรับวันสบายๆ ในชีวิตประจำวัน สวมใส่เพียงเครื่องประดับง่ายๆ สีเรียบๆ ไม่ต้องโดดเด่นหรือมีความหรูหราอะไรมากมาย เน้นสวมใส่ตามสไตล์การแต่งตัว ตามความชอบ หรือเพื่อความมั่นใจก็ได้เช่นกัน สามารถเลือกสวมใส่ได้ทั้งลุคแฟชันแบบหวานๆ หรือแบบลุยๆ แนวสาวมั่นก็ได้ทั้งหมด โดยแนะนำให้เลือกสวมใส่ตั้งแต่ 1 ชิ้น และไม่ควรเกิน 3 ชิ้น จึงจะกำลังดี หากเป็นสาวหวาน อาจเลือกเป็นเครื่องประดับลายดอกไม้ โทนสีพาสเทลเบาๆ ในรูปแบบกิ๊บติดผม กำไลลูกปัด หรือต่างหูที่มีจี้เล็กๆ กำลังน่ารัก ส่วนสาวมั่น อาจเป็นกำไลเงิน สร้อยเงิน หรือต่างหูเงินเป็นหลัก

  • เครื่องประดับสำหรับวันทำงาน การไปทำงานต้องเลือกเครื่องประดับให้น้อยชิ้นเข้าไว้ สวมใส่เพียงแค่ชิ้นเดียวนับว่ากำลังดี เสริมสร้างความโดดเด่นให้กับบุคลิกความมั่นใจในการแต่งตัวไปทำงาน และยังคงคล่องตัวทุกการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย แนะนำว่าเครื่องประดับสำหรับวันทำงาน ไม่ควรเป็นแบบที่กระทบกันแล้วเกิดเสียง และไม่ควรสะท้อนแสงหรือมีระยิบระยับของเครื่องเพชร โดยเด็ดขาด เพราะอาจรบกวนเพื่อนร่วมงานหรือรบกวนสมาธิของตนเองได้

  • เครื่องประดับสำหรับงานเลี้ยงหรู งานอีเวนท์สำคัญ ถ้าพูดถึงเครื่องประดับสำหรับออกงานใหญ่ งานเลี้ยงหรู ก็ต้องยกให้กับเครื่องเพชรสวยๆ สักหนึ่งชุด เพื่อเป็นการเสริมความโดดเด่นให้กับการแต่งกายด้วยเดรสหรูของเรา ให้ดูหรูมากขึ้นไปอีก และให้เกียรติกับสถานที่และเจ้าของงานให้สมฐานะอีกด้วย ยิ่งถ้าใครไม่มั่นใจในการแต่งหน้าของตนเอง เครื่องประดับเพชรถือว่าจะช่วยแก้ไขจุดนี้ได้ เสริมราศีให้กับทุกลุค และยิ่งจัดชุดเครื่องเพชรทั้งสร้อยคอ ต่างหู และกำไลข้อมือรวมกัน รับรองว่าจุดสนใจจะตัดเรื่องจุดบอดที่เราไม่มั่นใจออกได้เลยทันที แต่ถ้าใครที่ต้องออกอีเวนต์งานสไตล์เรียบหรู แนะนำให้เลือกเป็นนาฬิกาเรือนกรอบเพชรสักเรือน และต่างหูเพชรสักคู่ เท่านี้ก็เสริมสง่าราศีแบบง่ายๆ ในทันที

  • เครื่องประดับสำหรับงานเลี้ยงตอนกลางคืน งานปาร์ตี้รอบดึก งานเลี้ยงกลางคืน ต้องเลือกเครื่องประดับที่มีประกายระยิบระยับให้เยอะๆ เพื่อไม่ให้ตัวเราถูกกลืนไปกันผู้คนหรือความมืดของแสงไฟสลัวภายในงาน ยิ่งขนาดเครื่องประดับเพชรพลอย หรือเครื่องประดับมุกที่มีขนาดใหญ่ และมีความแวววาวเป็นประกายมากเท่าไร ก็จะยิ่งเสริมความโดดเด่นของเราได้มากขึ้น ในโอกาสนี้เลือกใส่เป็นชิ้นไหนก็ได้ ทั้งกำไล สร้อย แหวน ต่างหู 

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุด
 

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุด

การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับการแต่งกาย เสื้อผ้า หรือองค์ประกอบชุด มีรายละเอียดที่เป็นเคล็ดลับต้องรู้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อเสริมความเข้ากันให้กับทุกโทนเครื่องแต่งกายมากขึ้น ดังนี้

  • เสื้อผ้าลายเยอะ ใช้เครื่องประดับเรียบ หากใครที่ชอบสวมใส่เสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยลวดลายต่างๆ เยอะๆ ทั้งชุด และเป็นสีสันเยอะๆ ต้องหาเครื่องประดับที่เรียบง่ายและน้อยชิ้นมากที่สุด เพื่อให้ชุดดูโดดเด่นมากขึ้น เช่น กำไลข้อมือ หรือเครื่องประดับเงิน เป็นต้น เพราะถ้าเลือกเครื่องประดับชิ้นใหญ่ๆ หรือเลือกเป็นชุดเครื่องประดับเยอะๆ จะยิ่งทำให้ดูรกไปหมด

  • อยากเน้นใบหน้าหรือเมคอัพ ต้องเลือกต่างหูใหญ่ ถ้าเป็นงานที่ต้องการโชว์การแต่งหน้า เน้นใบหน้าหรือเมคอัพของวันนั้นๆ ให้โดดเด่นมากขึ้น ต้องเลือกสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นต่างหูชุดใหญ่ๆ จะช่วยขับผิวหน้าและองค์ประกอบใบหน้าให้โดดเด่นมากขึ้น 

เลือกเครื่องประดับตามสีผิว
 

เลือกเครื่องประดับตามสีผิว

อีกหนึ่งปัจจัยของการเลือกเครื่องประดับที่สำคัญอย่างมาก คือการเลือกให้เข้ากับสีผิว เพื่อขับความโดดเด่นของร่างกาย การแต่งกาย และใบหน้าให้ดูสวยงาม มีออร่ามากขึ้น โดยมีหลักการง่ายๆ ดังนี้

  • เครื่องประดับเงิน สามารถใช้ได้ทุกสีผิว
  • เครื่องประดับทอง เหมาะกับผู้ที่มีผิวเข้ม และผิวที่ไม่มันมาก
  • เครื่องประดับประเภทอัญมณี สีสันที่หลากหลายของอัญมณีชนิดต่างๆ รวมถึง เครื่องประดับประเภททองคำขาว เหมาะกับคนที่มีผิวสีอ่อน ผิวสว่าง ผิวขาว
     

สีทอง ดำ และขาว เข้ากับทุกโอกาส

การสวมใส่เครื่องประดับที่มีโทนสีทอง สีดำ และสีขาว สามารถแต่งกายได้กับทุกลุค ทุกโอกาส เป็นโทนเครื่องประดับที่มีความสุภาพและเรียบหรูในตัวอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกแต่งกายด้วยชุดเดรสสีเรียบ ชุดเดรสสีสันและลวดลาย หรือจะเป็นการแต่งกายแบบลุคคนทำงาน ก็สามารถใช้เครื่องประดับ 3 เฉดนี้ได้ เหมาะกับคนที่ชอบความรวดเร็ว เน้นเลือกแต่งกายง่ายๆ แต่เข้าได้กับทุกโอกาส
 

รวม 10 เครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้
 

รวม 10 เครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้

เมื่อรู้กันไปแล้วว่าควรเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้เหมาะกับแต่ละโอกาส แต่ละงาน รวมถึงการแต่งกายในโทนต่างๆ ให้เข้ากับทุกเครื่องประดับที่มี ต่อมาต้องมาดูกันว่าเครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้ รับรองได้ใช้แน่นอน ไม่มีพลาดแต่ละงานโอกาสสำคัญ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน
 

1. ต่างหูเพชร

ต่างหูเพชร เครื่องประดับเล็กๆ แต่กลับมีความโดดเด่น เป็นเครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดบ้านไว้อย่างแท้จริง เพราะสามารถเลือกแต่งได้กับทุกชุด ทุกโอกาส และสามารถเลือกเป็นเครื่องประดับเร่งด่วนเวลาต้องออกงานสำคัญที่นอกเหนือการนัดหมายได้เป็นอย่างดี ด้วยความแวววาวของเครื่องเพชรยิ่งขับให้ใบหน้ามีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงกลางคืน การไปทำงาน การติดต่อนัดหมายสำคัญ หรือโอกาสพิเศษต่างๆ ก็ตาม ถ้าใครต้องการต่างหูเพชรที่เสริมความหรูหรา เติมความมั่นใจให้ทุกลุคการแต่งตัว ตั้งแต่แบบมินิมอล แบบเดรส หรือแบบชุดที่มีความเยอะของลวดลาย องค์ประกอบมากมาย แต่ใส่เครื่องประดับต่างหูเพชรแล้วไม่ดูรก ต้องแนะนำ ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวDE BELLE COLLECTION (WHITE GOLD) รับรองไม่มีผิดหวัง เหมาะกับการเลือกเก็บสะสมติดบ้านไว้ และเป็นเครื่องเพชรแท้มีการันตีแน่นอน
 

2. สร้อยข้อมือ

สร้อยข้อมือถือว่าเป็นเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์ตรงที่จะเป็นเครื่องประดับแบบเรียบๆ ด้วยรูปทรงที่มีไม่หลากหลายมาก แต่สามารถรังสรรค์ให้เข้ากับวัสดุสำคัญต่างๆ ให้มีความสวยงาม เพิ่มมูลค่าและความโดดเด่นให้สร้อยข้อมือได้อย่างมาก เป็นเครื่องประดับที่เหมาะกับการเสริมเสื้อผ้าให้มีความโดดเด่น ใส่แล้วจะช่วยทำให้การแต่งกายดูมีมิติมากขึ้นในทุกๆ ชุด โดยเฉพาะประเภทสร้อยข้อมือไข่มุกแท้ที่สามารถใส่ออกงานไหนก็ได้ทุกลุค และยังสามารถเข้าคู่กับเครื่องประดับอื่นๆ ได้อย่างลงตัว ถ้าใครต้องการมีสร้อยข้อมือมุกที่เข้ากับทุกโอกาสงานสำคัญ และเป็นตัวเรือนเงินแท้ ขอแนะนำ สร้อยข้อมือมุกแท้ BABY PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% สี WHITE GOLD รับรองว่าเป็นสินค้าที่ทำมาจากวัสดุคุณภาพสูง คุ้มค่ากับราคา เหมาะสมแก่การเเก็บสะสมติดบ้านไว้หลายชิ้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในความนิยมเครื่องประดับที่ผู้หญิงชอบมากที่สุด
 

3. กำไลข้อมือ

กำไลข้อมือเป็นเครื่องประดับประเภทที่สามารถสวมใส่เดี่ยวๆ ชิ้นเดียวก็เพิ่มความโดดเด่นให้เสื้อผ้าได้ทันที และเป็นเครื่องประดับที่เลือกได้ง่าย สวมใส่ได้ทุกโอกาส แนะนำว่าควรเป็นเครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดตู้ Accessories เอาไว้ รับรองว่าได้หยิบออกมาสวมใส่แม้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความสง่างาม เสริมความโดดเด่นของชุดที่ใส่อยู่ แนะนำให้เลือกเป็น กำไลข้อมือเพชรแถว DIAMOND LINE COLLECTION (WHITE GOLD) สามารถนำไปใช้ได้ทั้งการแต่งกายในชีวิตประจำวัน การใส่ไปทำงาน ออกงานสำคัญ หรือการสวมใส่ไปปาร์ตี้ และออกงานโอกาสพิเศษได้ทั้งหมด แถมยังจับคู่สวมใส่เข้ากับเครื่องประดับชนิดอื่นๆ อย่างลงตัว ไม่ดูรก ไม่ดูขัดกันแน่นอน ยกระดับความมั่นใจด้วยกำไลข้อมือเพชรที่เลือกสรรได้ตามใจคุณ
 

4. สร้อยคอที่เข้ากับทุกชุด

การเลือกสร้อยคอให้เข้าได้กับทุกชุด ถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากมากในการเลือกเครื่องประดับ และเป็นสิ่งที่สายแฟชั่น สายออกงานทุกคนต้องการมากที่สุด ดังนั้นทางแบรนด์ Aurora Diamond จึงได้คิดค้นและออกแบบเครื่องประดับประเภทสร้อยคอแบบ จี้เพชรเม็ดเดี่ยว พร้อมสร้อยคอ DE BELLE COLLECTION (WHITE GOLD) เป็นสร้อยคอประดับเพชรที่ช่วยเติมเต็มความโดดเด่นและออร่าความหรูหราในทุกการแต่งตัวมากขึ้น ซึ่งตัวสร้อยคอจี้เพชรเม็ดเดี่ยวนี้ สวมใส่ได้ง่ายมากและน้ำหนักไม่เยอะ สามารถใส่ได้ตลอดทั้งวัน ทุกการออกงาน
 

5. สร้อยคอยาว

การเลือกสร้อยคอแบบยาวเป็นเครื่องประดับหลักนั้น จำเป็นต้องเลือกสวมใส่กับสร้อยคออื่นๆ ที่สั้นกว่าด้วยอีกหนึ่งชั้น เพื่อให้ดูหรูหราสง่างามมากกว่า ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เครื่องประดับชิ้นนั้นดูลอย ดูแปลก ลดความโดดเด่นหรูหราของเสื้อผ้าลงไปทันที เพราะฉะนั้น ถ้าสร้อยคอยาวด้วยขนาดเท่าไร ให้หาสร้อยที่สั้นกว่าอีกครึ่งหนึ่งมาสวมใส่เพิ่มอีกเส้นในสีโทนเดียวกัน เช่น ถ้าเลือกเป็นสร้อยเงินยาว 23 นิ้ว อาจเลือกเป็นสร้อยเงิน 13 – 14 นิ้ว มาสวมอีกเส้นก็จะดูเรียบหรูในทันที เป็นต้น
 

6. สร้อยไข่มุก

เครื่องประดับสุดคลาสสิกที่มีความโดดเด่น ทันสมัยทุกยุค และเข้ากับทุกการแต่งกายในทุกๆ โอกาส ต้องยกให้กับเครื่องประดับประเภทสร้อยไข่มุก อย่างสร้อยคอมุกแท้ STUNNING PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% สี WHITE GOLD เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับที่มีมานาน และมีการพัฒนาการออกแบบอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับทุกยุค ทุกสมัย สวมใส่ได้ทุกช่วงวัย เป็นเครื่องประดับที่ดูเรียบง่ายแต่ให้ความหรูหราอย่างมาก เสริมความมีมิติให้กับทั้งชุดเดรส ชุดทำงาน ชุดกระโปรงหรือชุดกางเกงสแล็คก็เข้าทุกทรง เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดไว้ที่โซนแต่งตัวไว้อย่างน้อย 1 ชิ้น
 

7. ต่างหูมุก

ต่างหูมุกเป็นเครื่องประดับที่หาซื้อได้ค่อนข้างยาก เพราะการทำเครื่องประดับต่างหูมุกแท้ต้องเน้นช่างฝีมือเก็บรายละเอียดและความงามของตัวมุกให้เข้ากับทรงเครื่องประดับมากที่สุด หากใครสนใจและชื่นชอบต่างหูประเภทนี้ ขอแนะนำว่า ต่างหูไข่มุกแท้ BRIGHT PEARL ตัวเรือนเงินแท้ 92.5% สี WHITE GOLD ของ Aurora Diamond เป็นต่างหูคู่ที่ออกแบบอย่างประณีต ใช้ช่างที่มีประสบการณ์ความชำนาญสูงทุกชิ้น และมีรับประกันมุกแท้ ตัวเงินจริง ที่สามารถสวมใส่กับทุกชุดได้ในทุกโอกาสการออกงานอย่างแน่นอน แม้ว่าจะเป็นการแต่งกายด้วยสไตล์ชุดเรียบๆ มินิมอลสีพื้นทั่วไป เมื่อเพิ่มต่างหูมุกแล้วจะทำให้ชุดนั้นดูโดดเด่นทันที รวมถึงเสริมโครงหน้าให้ดูเด่น เน้นเมคอัพให้ดูสดใสตลอดทั้งงาน 
 

8. ต่างหูทรงห่วง

เครื่องประดับสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกหนึ่งอย่าง และเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่ผู้หญิงชอบ ก็คือ ต่างหูทรงห่วง ยิ่งเป็นห่วงใหญ่ๆ ก็ยิ่งได้รับความนิยมในการเลือกแต่งกายกับทุกการออกงาน ทุกชุด ทุกเฉดสี ดังนั้น ใครที่ต้องการเพิ่มความโดดเด่นให้ใบหน้าและชุดประเภทเดรส ต้องแนะนำให้เลือกเครื่องประดับประเภทต่างหูทรงห่วงนี้ แต่ถ้าเป็นการสวมใส่ด้วยลุคส์เรียบๆ ง่ายๆ ลุคการแต่งตัวแบบมินิมอล หรือชีวิตประจำวัน ก็เลือกเป็นต่างหูทรงห่วงขนาดเล็กก็จะเพิ่มความโดดเด่นดูสุขุมให้กับเรามากขึ้นเช่นกัน
 

9. เครื่องประดับชิ้นใหญ่

เครื่องประดับที่ผู้หญิงควรมีติดไว้มากที่สุด จะเป็นประเภทเครื่องประดับชิ้นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูชิ้นใหญ่ สร้อยคอชิ้นใหญ่ หรือชุดเครื่องประดับอื่นๆ ก็ตาม โดยเฉพาะคนที่เป็นสายออกงานบ่อย มีงานสำคัญ งานปาร์ตี้ งานโอกาสพิเศษต่างๆ ที่ต้องเข้าร่วม แนะนำว่าควรมีเครื่องประดับชิ้นใหญ่ติดไว้ เพราะเป็นเครื่องประดับประเภทที่เสริมความโดดเด่นให้กับองค์ประกอบรวม ทั้งการแต่งกาย ประเภทชุด และใบหน้า โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสริมเครื่องประดับให้มากชิ้นก็ครบและจบสำหรับชิ้นนี้
 

10. แหวนเพชร

แหวนคือเครื่องประดับที่อยู่ทุกยุค ทุกสมัย และใช้ได้ทุกโอกาส แถมยังเป็นเครื่องประดับที่สามารถเลือกให้เป็นของขวัญในวันพิเศษหรือกับคนพิเศษก็ได้อีกด้วย ซึ่งการเลือกแหวนเพชรเป็นเครื่องประดับเสริมการแต่งกายนี้ เหมาะกับการเลือกไปงานสำคัญโอกาสพิเศษ การออกงานที่ดูหรูหราเป็นหลัก เพื่อให้เข้าได้กับทุกชุดและแต่งกายได้ง่ายมากขึ้น แนะนำเป็น แหวนเพชร SIMPLIFY COLLECTION (WHITE GOLD) ที่สามารถใส่ออกงาน หรือใส่ไปปาร์ตี้ก็จะมีความแวววาว ระยิบระยับ โดดเด่นในทุกๆ ชุด ทำให้เสื้อผ้าที่สวมใส่ปกติดูสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม และยังสามารถสวมใส่ออกงานได้ทั้งกลางวันและกลางคืนอีกด้วย
 

สรุป

เครื่องประดับมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทแหวน ต่างหู สร้อยคอ กำไลข้อมือ เครื่องประดับชิ้นใหญ่ สร้อยข้อมือ ที่สร้างจากวัสดุหลายๆ แบบแตกต่างกันไป เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับผู้ที่สวมใส่ และเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับทุกการแต่งกายตามโอกาสสำคัญ ซึ่งการเลือกเครื่องประดับแต่ละอันก็จะแบ่งไปอีกหลายสีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ตามโอกาสงานที่ไป เพราะฉะนั้น ถ้าใครต้องการเลือกเครื่องประดับที่เข้าได้กับทุกชุด ทุกงานสำคัญ ทุกโอกาสของการสวมใส่ รวมถึง เลือกเป็นของขวัญในวันพิเศษก็ได้เช่นกัน แนะนำ Aurora Diamond ที่มีเครื่องประดับทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ ต่างหู กำไลข้อมือ หรือแหวน เครื่องประกับทุกชนิดมีใบรับรอง เพื่อการันตีถึงของแท้ ดังนั้น ไม่ว่าคุณกำลังหาเครื่องประดับเพชร หรือไข่มุก ไว้ใจมาที่ Aurora Diamond จะได้ของแท้ คุ้มค่า คุ้มราคากลับไป ถูกใจอย่างแน่นอน

tags

Facebook Messenger
Line