บทความ

14พ.ย.

แหวนเพชรใบมะกอก ความหมายดี เครื่องประดับมงคล เสริมโชคชะตา

บทความ | 4128 วิว

แหวนเพชรใบมะกอก ความหมายดี เครื่องประดับมงคล เสริมโชคชะตา

ในปัจจุบันใบมะกอกถูกนำมาเป็นแบบในการทำเครื่องประดับมากมาย เช่น มงกุฎใบมะกอก สร้อยข้อมือใบมะกอก หรือแหวนเพชรใบมะกอก ซึ่งนอกจากนำมาสวมใส่เองแล้ว ยังนิยมให้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ อีกด้วย เช่น งานแต่งงาน งานวันเกิด วันครบรอบ หรือโอกาสพิเศษอื่นๆ และที่ผู้คนนิยมสวมใส่ หรือให้เป็นของขวัญกัน เพราะว่าใบมะกอกนั้นมีความหมายที่ดี ช่วยส่งเสริมดวงให้แก่ผู้ที่สวมใส่ได้ในหลายๆ ด้าน หากกำลังมองหาแหวนเพชรที่มีความหมายดีๆ มอบให้แก่คนที่รัก หรือมอบให้คนสำคัญ มาดูกันก่อนว่าแหวนใบมะกอก ที่กำลังเป็นที่นิยมกันนั้น นอกจากจะมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และสวมใส่ได้ในทุกโอกาสแล้ว ยังมีความหมายที่ดีอย่างไร 

ความหมายของใบมะกอก

ความหมายของใบมะกอก

ในสมัยโบราณชาวกรีกนิยมใช้ช่อมะกอกเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพ เมื่อรบชนะก็จะใช้ใบมะกอกสวมศีรษะ หรือนำใบมะกอกมอบให้แม่ทัพ และทหารที่ออกไปรบ ใบมะกอกจึงถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์แทนชัยชนะ ต่อมามีการใช้โลหะทำเป็นเครื่องประดับ จึงเริ่มมีการออกแบบเครื่องประดับโลหะเป็นรูปใบมะกอก หรือช่อมะกอก มาแทนการใช้ใบมะกอกสดๆ ที่อาจเหี่ยวเฉาได้ตามกาลเวลา 

ต่อมาในปัจจุบัน คนไทยเราก็นิยมสวมเครื่องประดับที่ดีไซน์เป็นรูปใบมะกอก เพราะนอกจากจะเป็นดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ใบมะกอกยังมีความหมายที่ดีที่จะมาช่วยเสริมดวงให้แก่ผู้ที่สวมใส่ในหลายๆ ด้านอีกด้วย ใบมะกอกเมื่อรวมจำนวนใบแต่ละช่อจะมีทั้งหมด 8 ใบ ซึ่งจะยิ่งเสริมดวงด้านโชคลาภได้ดี เพราะในภาษาจีนกวางตุ้ง เลข 8 จะพ้องกับคำว่า “ร่ำรวย มั่งคั่ง” จึงสื่อถึงความร่ำรวย มั่งคั่งอย่างไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง และเลข 8 ยังเป็นสัญลักษณ์ของ Infinity หรือความไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วย

ทำไมแหวนเพชรใบมะกอกจึงได้รับความนิยม

ทำไมแหวนเพชรใบมะกอกจึงได้รับความนิยม

ในปัจจุบันเครื่องประดับที่มีดีไซน์เป็นรูปใบมะกอก หรือช่อมะกอกถูกนำมาทำเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และต่างหู โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหวนใบมะกอกจะเป็นที่นิยมสุด เพราะมีความเชื่อว่าแหวนใบมะกอก เป็นสัญลักษณ์ของชัยชนะนั่นเอง

นอกจากนี้ แหวนใบมะกอก ยังมีความหมายที่ดีที่จะช่วยเสริมโชคลาภ เสริมดวงให้แก่ผู้ที่สวมใส่ในหลายๆ ด้านอีกด้วย โดยจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

  • เรื่องการเรียน ช่วยเพิ่มความมั่นใจทั้งการเรียน และการสอบ และช่วยส่งผลให้ประสบความสำเร็จในการเรียนต่อในอนาคตอีกด้วย

  • เรื่องความรัก ช่วยให้สมหวังในความรัก หรือช่วยให้ความรักเป็นไปอย่างราบรื่น ชนะใจคนรักได้แบบไม่มีติดขัด และช่วยให้คนรักไม่คิดนอกใจ รักเดียวใจเดียว

  • เสริมดวงให้มีชัยชนะ ในสมัยโบราณ นอกจากชาวกรีกจะถือให้ใบมะกอกเป็นสัญลักษณ์แทนอิสรภาพ และความหวังแล้ว ใบมะกอกยังเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ และความสำเร็จอีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ ได้รับชัยชนะในการทำสิ่งต่างๆ ทั้งด้านการงาน และด้านการใช้ชีวิต

  • เรื่องการทำมาค้าขาย เสริมให้ทำมาค้าขายรุ่งโรจน์ ทำอะไรก็กิจการรุ่งเรือง การพูดคุยเจรจาธุรกิจกันจะเป็นไปอย่างราบรื่น ไหลลื่นไม่มีติดขัด 

 แหวนเพชรใบมะกอก เหมาะกับการใส่นิ้วไหนดี

แหวนเพชรใบมะกอก เหมาะกับการใส่นิ้วไหนดี

ความหมายของนิ้วที่สวมนั้นก็มีความสำคัญ หากต้องการเสริมดวงในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องโชคลาภ การเงิน การงาน ความรัก และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายนั้น ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับการสวมแหวนด้วยเหมือนกัน ในส่วนนี้เราจะมาแนะนำถึงการสวมแหวนที่ช่วยเสริมดวงต่างๆ ให้ดีขึ้น ซึ่งถ้าจะเสริมดวงเรื่องนี้จะต้องสวมแหวนใบมะกอกนิ้วไหนถึงจะปัง!

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วชี้ข้างซ้าย จะช่วยเสริมในเรื่องความรัก และเรียกความสนใจจากคนที่คุณชอบได้ เพื่อเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดี

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วนางข้างซ้าย จะช่วยเสริมให้เกิดความรักที่มั่นคง ความสัมพันธ์ราบรื่น และมีความรักที่มั่นคงยืนยาว

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วก้อยข้างซ้าย จะช่วยเสริมทำให้มีโชค และสมหวังในเรื่องความรัก

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วชี้ข้างขวา จะช่วยเสริมให้มีโชคลาภเรื่องเงิน เงินไหลมาเทมา

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วก้อยข้างขวา จะช่วยเสริมให้มีโชคลาภเรื่องความรัก ให้มีความรักที่ราบรื่นมากขึ้น

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วนางข้างขวา จะช่วยเสริมในเรื่องความโชคดีในที่ทำงาน และมีการงานราบรื่น

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วกลางข้างซ้าย หรือข้างขวา จะช่วยทำให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้าย หรือจากสิ่งต่างๆ ที่จะเข้ามาทำอันตรายในชีวิตของคุณ

  • สวมแหวนใบมะกอกนิ้วหัวแม่มือข้างซ้าย หรือข้างขวา จะช่วยเสริมทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้น มีแต่คนรัก และคนเมตตา

 แหวนเพชรใบมะกอก เหมาะสำหรับให้ในโอกาสไหนบ้าง

แหวนเพชรใบมะกอก เหมาะสำหรับให้ในโอกาสไหนบ้าง

นอกจากแหวนเพชรใบมะกอกจะเหมาะแก่การสวมใส่เพื่อเสริมดวงให้แก่ตัวเองแล้ว แหวนใบมะกอกก็สามารถนำไปให้เป็นของขวัญได้หลากหลายโอกาส ดังนี้

เริ่มต้นทำงานที่ใหม่ หรือได้เลื่อนตำแหน่ง

ในความหมายของใบมะกอกนั้นเป็นสัญลักษณ์ของชัยชนะ การที่ได้ที่ทำงานใหม่ หรือได้เลื่อนตำแหน่งนั้น ก็ถือว่าเป็นการได้รับชัยชนะมา และนอกจากนี้ การให้แหวนใบมะกอกในโอกาสนี้ จะช่วยเสริมดวงในเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องการแข่งขันในหน้าที่การงานได้อีกด้วย

วันคล้ายวันเกิด

แหวนใบมะกอกนั้นสามารถช่วยเสริมดวงได้ในหลายๆ ด้าน ซึ่งล้วนเป็นความหมายที่ดีทั้งสิ้น จึงเหมาะเป็นอย่างมากที่จะมอบให้ในวันคล้ายวันเกิด โดยปกติแล้วเจ้าของวันเกิดนั้นจะมีคำอธิษฐานอยู่ในใจแล้ว การให้แหวนใบมะกอกนั้นจะนำโชคมายังเจ้าของวันเกิดให้ได้สมหวังในสิ่งที่หวังไว้ ไม่ว่าจะเรื่อง การงาน การเงิน การเรียน หรือความรัก

วันครบรอบของคู่รัก

แหวนใบมะกอกช่วยเสริมในเรื่องของความรัก จะช่วยทำให้ชีวิตรักราบรื่น และมีความมั่นคง การให้แหวนใบมะกอกแก่คนรักจะเป็นเหมือนคำบอกรักที่โรแมนติกมาก เพราะเป็นเหมือนคำสัญญาว่าจะรักตลอดไป และจะรักแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น

วันก่อนสอบแข่งขัน

แหวนใบมะกอกเป็นที่รู้กันดีว่า ใบมะกอก ชาวกรีกจะให้เป็นสัญลักษณ์แทนชัยชนะ ดังนั้น การให้แหวนใบมะกอกในโอกาสนี้จะช่วยทำให้ผู้รับเกิดความมั่นใจมากขึ้นในการสอบแข่งขัน ไม่ว่าจะแข่งขันอะไรก็จะได้รับผลสำเร็จ และไม่มีอุปสรรคใดๆ มาขัดขวางนั่นเอง

แหวนเพชรใบมะกอกที่ดี ต้องเป็นอย่างไร

แหวนเพชรใบมะกอกที่ดี ต้องเป็นอย่างไร

แหวนเพชรนั้นมีหลายเกรด ปะปนกันไปตามท้องตลาด ซึ่งถ้าหากต้องการเลือกแหวนเพชรที่ดีควรพิจารณาเลือกจากอะไรได้บ้าง? สำหรับแหวนเพชรใบมะกอกของ AURORA Diamond นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ และคุณภาพ โดยเคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนเพชรใบมะกอกให้ตรงใจคือ หลัก 5Cs จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน

สีของเพชร (Color)

เพชรยิ่งขาว จะยิ่งสวย และราคาสูง โดยระดับสีของเพชร หรือคนไทยจะเรียกกันว่า “น้ำ” โดยการเลือกดูสีของเพชรนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะแค่สีต่างกัน ก็ส่งผลถึงมูลค่าในการซื้อขายแล้ว

วิธีในการเลือกเพชร สามารถแบ่งสีเพชรไล่ระดับจาก D ถึง Z โดยเริ่มที่ Colourless ไปจนถึง Light yellow 

ระดับการแบ่งสีของเพชรจะแบ่งได้ 5 เกรด ดังนี้

  1. Colourless หรือเกรดไร้สี : D E F

  2. Near Colourless หรือเกรดเกือบไร้สี : G H I J

  3. Faint Yellow หรือสีอมเหลืองเล็กน้อย : K L M

  4. Very Light Yellow หรือสีอมเหลือง : N O P Q R

  5. Light Yellow หรือสีเหลืองสว่าง : S T U V W X Y Z

ในการเปรียบเทียบสีเพชรจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ หรือเครืองมือพิเศษ เพราะสายตาคนทั่วไปไม่สามารถแยกสีเพชรที่ใกล้เคียงด้วยตาเปล่าได้ และเพชรบางเม็ดที่ดูขาวอาจเกิดจากการเคลือบด้วยฟลูออเรสเซนต์ ที่แลกมาด้วยความใสที่น้อยลง และความระยิบระยับที่ไม่ดูเป็นธรรมชาติ โดยมีคำแนะนำว่าให้เลือกเพชรที่ไม่มีการเคลือบฟลูออเรสเซนต์ เพื่อจะได้โชว์ความสวยงามของเพชรได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด และสีเพชรระดับ D - I นั้นถูกจัดเป็นเพชรคุณภาพสูงที่นิยมใช้กับเครื่องประดับไฟน์จิวเวลรี่ (Fine Jewelry) เท่านั้น 

กะรัต (Carat)

กะรัต คือหน่วยวัดขนาด น้ำหนักของเพชร โดยเพชร 1 กะรัต จะมีน้ำหนักเท่ากับ 200 มิลลิกรัม หรือ 0.2 กรัม 

ส่วนใหญ่เพชร 1 กะรัต จะเท่ากับ 100 point หรือที่คนไทยจะเรียกกันว่า ตังค์ 

น้ำหนักของเพชรถือว่าเป็นปัจจัยที่สามารถแยกแยะความแตกต่างได้อย่างชันเจน เช่น เพชรขนาด 40 ตังค์ กับ ขนาด 30 ตังค์สามารถแยกแยะได้ง่ายมากขึ้นด้วย ซึ่งเพชรนั้นยิ่งขนาดใหญ่ยิ่งหายาก และยิ่งมีราคาสูง โดยมีคำแนะนำว่าให้เลือกเพชรที่น้ำหนักมากกว่าที่ต้องการไว้เล็กน้อย เพื่อป้องกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนต้องเจียระไนเพชรใหม่อีกครั้ง ส่วนนี้จะช่วยรักษาคุณค่าของเพชรในช่วงน้ำหนักนั้นๆ ได้อยู่นั่นเอง

การเจียระไนเพชร (Cut)

การเจียระไนเหลี่ยมเพชรจะส่งผลอย่างมากต่อแสงที่สะท้อน ประกายเพชร และความระยิบระยับ ดังนั้น การเจียระไนที่ดี สัดส่วนของเพชรจะต้องสมมาตรกัน เหลี่ยมเพชรจะต้องขนาดเท่าๆ กัน ขอบเพชรจะต้องไม่หนา และไม่บางจนเกินไป และต้องมีการขัดเงาผิวที่ดี เพราะจะช่วยทำให้เพชรมีประกายแวววาว ระยิบระยับ และสวยงามเมื่อกระทบกับแสง

ความสะอาดของเพชร (Clarity)

ความสะอาดของเพชร ถือเป็นปัจจัยสำคัญมากในการใช้พิจารณาประเมินคุณค่า และราคาของเพชร โดยปกติเพชรธรรมชาติจะมีตำหนิอยู่แล้ว แต่มีไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับเพชรแต่ละเม็ด เพราะฉะนั้น หากเพชรที่สะอาดไร้ตำหนิ จะเป็นเพชรที่หายาก และราคาสูงมากนั่นเอง

ความมั่นใจ (Confidence)

ในเรื่องของความมั่นใจว่าเพชรที่ได้ไปนั้นมีคุณสมบัติที่ตรงตามที่ต้องการเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากไม่ได้ชำนาญในการดูเพชร การเลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์จะเป็นวิธีที่ดีกว่า ซึ่งใบเซอร์ของเพชร ก็เหมือนเอกสารที่การันตีได้ว่าเพชรนั้นๆ มีคุณภาพจริงๆ เป็นเอกสารที่ระบุข้อมูลสำคัญแบบละเอียดของเพชรในแต่ละเม็ด ทั้งกะรัต สี ความใสของเพชร และคุณภาพการเจียระไนนั่นเอง

สรุป

ได้รู้กันไปแล้วกับความหมายของแหวนใบมะกอก ที่จะมาช่วยเสริมโชคลาภในด้านต่างๆ เช่น ด้านความรัก การงาน การเงิน และการเรียน รวมถึงการเลือกสวมใส่แหวนใบมะกอกก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสิ่งนี้จะช่วยเสริมดวงให้ปังขึ้นไปอีก 

สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญพิเศษๆ ให้คนที่คุณรัก หรือจะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองในโอกาสพิเศษ แหวนเพชรใบมะกอกของ AURORA Diamond นับว่าเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะได้เลือกแหวนที่มีความหมายอันลึกซึ้งช่วยเสริมดวงชีวิตให้ดีขึ้นแล้ว ยังมั่นใจได้อีกว่าเพชรที่ซื้อจาก AURORA Diamond นั้นเป็นเพชรแท้อย่างแน่นอน เพราะทาง AURORA Diamond มีใบ Certificate จาก DE BEERS การันตี อีกทั้งยังมีบริการที่มีคุณภาพ พร้อมให้คำปรึกษา และช่วยเลือกแหวนเพชรแท้ที่มีคุณภาพให้กับคุณ

tags

Facebook Messenger
Line