บทความ

14พ.ย.

เคล็ดไม่ลับฉบับคนชอบใส่แหวน วิธีเลือกแหวนอย่างไรให้เหมาะกับรูปนิ้ว

บทความ | 554 วิว

เคล็ดไม่ลับฉบับคนชอบใส่แหวน วิธีเลือกแหวนอย่างไรให้เหมาะกับรูปนิ้ว

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมแหวนบางแบบ บางทรงถึงไม่เข้ากับเรา นั่นก็เพราะรูปร่างของนิ้วมือและขนาดมือที่แตกต่างกันของแต่ละคน ทำให้ใส่แหวนออกมาได้ผลลัพธ์ที่สวยงามแตกต่างกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถใส่แหวนให้ออกมาเหมาะกับนิ้วของตนเอง และสวยงามเข้าได้กับเครื่องประดับที่เลือกซื้อ ทาง Aurora Diamond ได้รวบรวมทริกและวิธีเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นคนนิ้วนิ้วเรียวยาว หนา เล็ก สั้น หรือนิ้วใหญ่ ก็ออกมาสวยได้ ไปดูกันเลย

วิธีเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วที่สุด

ไม่ว่าจะมีนิ้วลักษณะแบบไหน ก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะนิ้วแต่ละแบบก็มีความสวยงาม ข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป หากรู้วิธีเลือกแหวนให้เหมาะสมกับลักษณะนิ้วมือ พร้อมกับการเลือกไซซ์แหวนให้เหมาะสมแล้ว ก็เสริมจุดเด่น กลบจุดด้อยได้ โดยสามารถทำตามคำแนะนำได้ ดังนี้

วิธีเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วที่สุด

แหวนสำหรับคนนิ้วยาว

นิ้วยาว คือนิ้วที่ดูขนาดยาวเมื่อเทียบกับขนาดมือนั่นเอง ส่วนใหญ่แล้วคนที่มีนิ้วลักษณะนี้จะเป็นสูงผอม ทำให้เนื้อบริเวณโคนนิ้วน้อย วิธีเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วยาว การเลือกแหวนควรเป็นแหวนที่มีไซซ์ไม่ใหญ่เกินไป มีขอบบาง การเลือกแหวนแบบนี้จะช่วยพรางสายตาได้ดี และหากเลือกแหวนที่มีลวดลาย จะช่วยพรางให้นิ้วดูสมส่วนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ คนนิ้วยาวควรหลีกเลี่ยงอัญมณีทรงโอปอล หรือทรงรี ที่ไปเน้นความยาวของนิ้ว ตัวอย่างการเลือกแหวนให้เหมาะกับคนนิ้วยาว ได้แก่

  1. แหวนเพชรกังหันรุ่น 5 The Miracle Mill Collection (White Gold) เป็นเพชรแท้ที่ทาง Aurora Diamond มีขนาดหนาพอดีและจี้เพชรแท้ที่ไม่ใหญ่จนเกินไปจะช่วยให้นิ้วดูมีบาลานซ์ พร้อมเสริมดวงด้วยเพราะทาง Aurora Diamond ปลุกเสกและส่งตรงมาจากฮ่องกง ตามความเชื่อของคนจีนหากผู้ใดสวมใส่เครื่องประดับกังหันจากวัดแชกงหมิว หรืออีกชื่อหนึ่งคือวัดกังหันลม ใบพัดของกังหันลมนั้นเหมือนเสมือนการดึงดูดแต่สิ่งดีๆ และคอยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากชีวิตอยู่เสมอ 

  2. แหวนเพชร Forever Collection (Yellow Gold) แหวนเพชรดีไซน์คลาสสิกรุ่น  Forever Collection สวมใส่ง่ายเข้าได้กับหลายๆ สไตล์การแต่งตัว ตัวแหวนขนาดหนาพอประมาณพร้อมขอบตัดเหลี่ยมเข้ากับเพชรทรงเหลี่ยมเหมาะกับสาวๆ นิ้วยาวที่มีความมั่นใจในตัวเอง ใช้ชีวิตแบบโมเดิร์นเป็นคนรุ่นใหม่

  3. แหวนเพชร Infinite Love Collection (Yellow Gold) แหวนรุ่นใหม่ Infinite Love คอลเลคชั่นล่าสุดจากทาง Aurora Diamond นำความน่ารักแบบจัดเต็มของเพชรสัญลักษณ์รูปหัวใจกับเพชรเรียง 2 เลเยอร์ ดูดีมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ยังช่วยพรางความยาวของนิ้วอีกด้วย อัญมณีที่อยู่บนแหวนมีขนาดพอดี จะทำให้นิ้วดูสมส่วนมากขึ้น สัญลักษณ์หัวใจจะสื่อไปถึงความรู้สึกดีๆ จะซื้อใส่เอง หรือซื้อให้แฟนก็ได้เลย


แหวนสำหรับคนนิ้วเรียวยาว

แหวนสำหรับคนนิ้วเรียวยาว

คนที่มีนิ้วเรียวยาวถือได้ว่าเป็นคนที่โชคดีมาก เป็นนิ้วที่มีสัดส่วนพอเหมาะพอดี เพราะใส่อะไรก็จะดูจะเข้าไปหมด ไม่ว่าจะเป็นแหวนรูปทรงไหน ทั้งแหวนวงหนา บาง ดีไซน์เก๋ไก๋หรือเรียบๆ ก็เอาอยู่ เรียกได้ว่าไม่มีอุปสรรคเลยสำหรับการเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วลักษณะนี้ ถ้าต้องให้แนะนำวิธีเลือกแหวนเพชร ควรเลือกแหวนที่ไม่หนาหรือมีดีไซน์เยอะเกินไปจนบดบังความสวยงามของนิ้วมือ อย่างแหวนเพชรแถว หรือแหวนเพชรเดี่ยว ตัวอย่างการเลือกแหวนให้เหมาะกับคนนิ้วเรียวยาว ได้แก่

  1. แหวนเพชร Four-Leaf Clover Collection (White Gold) แหวนเพชรแท้แอบซ่อนกิมมิคเล็กๆ ไม่หนา หรือใหญ่มากจนดึงความโดดเด่นออกไปจากนิ้ว มาพร้อมสัญลักษณ์แห่งความโชคดีที่เป็นรู้จักกันในสากลว่า ใบโคลเวอร์ 4 แฉกนั้นหายากเพียง 1 ใน 1,000 เท่านั้น ด้วยดีไซน์เพชรเดี่ยวนี้จะเสริมความโชคดีและความมั่นใจให้สาวๆ พกติดตัวไปได้ทุกๆ ที่

  2. แหวนเพชร Sweet Princess Collection (White Gold) ให้ความฝันในวัยเด็กเป็นจริง เพราะสาวๆ ทุกคนก็สามารถเป็นเจ้าหญิงได้ด้วยแหวนเพชร Sweet Princess Collection สุดหรู ดีไซน์ยอดเยี่ยมจาก “มงกุฎ” สัญลักษณ์แห่งความสูงส่งและเกียรติยศ ที่ Aurora Diamond ได้คัดเพชรน้ำงามถึง 7 เม็ดและตกแต่งตัวเรือนออกมาสวยงามเข้ากับทุกลุกทุกวัย สวมใส่ได้ทุกโอกาส ราคาน่ารัก ขนาดพอดี เข้ากับนิ้วเรียวยาว

  3. แหวนเพชร Minimal Collection (Yellow Gold) เอาใจคนมินิมอล ให้แหวนพรีเซนต์ความเป็นตัวเองผ่านเครื่องประดับจากทาง Aurora Diamond ที่ดีไซน์ตอบโจทย์สาวชิค  ที่ชื่นชอบแต่งตัวเพราะแหวนคอลเลคชั่นนี้สามารถไปได้กับทุกลุก แมตช์ง่ายกับแหวนวงอื่นๆ อีกด้วย ชื่อ minimal ก็บอกอยู่แล้วว่ามีขนาดเล็ก กะทัดรัด เข้ากับนิ้วเรียวยาวได้อย่างดี

แหวนสำหรับคนนิ้วสั้น

แหวนสำหรับคนนิ้วสั้น

คนนิ้วสั้น คือคนที่มีนิ้วมือเรียว แต่ไม่ยาวเมื่อเทียบกับสัดส่วนของมือ ซึ่งไม่เหมาะกับดีไซน์แหวนบางประเภทเช่น แหวนทรงเหลี่ยมและขอบหนา เพราะจะทำให้นิ้วดูสั้นลงไปอีก การเลือกไซซ์แหวนที่จะช่วยให้นิ้วดูยาว หรือเรียว ควรเลือกใส่แหวนที่มีก้านบาง หน้าตัดมน รวมทั้งแหวนที่มีดีไซน์เรียบๆ มากกว่าอัญมณีหรือจี้ขนาดใหญ่ ตัวอย่างการเลือกแหวนให้เหมาะกับคนนิ้วสั้น ได้แก่

  1. แหวนเพชร แหวนเกลี้ยง The One Collection (White Gold) คิดอะไรไม่ออกว่าใส่เครื่องประดับอะไรดี แหวนเรียบๆ สักวงเป็นคำตอบได้เสมอ ด้วยเพชรแท้น้ำงามที่คัดอย่างพิถีพิถันประดับบนแหวนเกลี้ยง The One Collection แหวนดีไซน์เรียบง่ายแต่ยังคงความสวยงามคอมพลีทลุกการแต่งตัวในชีวิตประจำวัน ยิ่งคนนิ้วสั้นไม่ต้องกังวลใจ ตัวแหวนวงมีขนาดบาง จะช่วยให้นิ้วดูเรียว เสริมบุคลิกภาพอย่างแน่นอน

  2. แหวนเพชรแถว Diamond Line Collection (Yellow Gold) แหวนเพชรแถวคอลเลคชั่น Diamond Line เป็นหนึ่งในบรรดาเครื่องประดับแหวนยอดนิยมของ Aurora Diamond รับประกันว่าหากซื้อเป็นของขวัญแล้วละก็ถูกใจทั้งผู้ที่ซื้อให้ตัวเองหรือผู้รับอย่างแน่นอน เพชรทุกเม็ดที่เรียงกันถูกคัดเลือกคุณภาพมาเป็นอย่างดี เพชรแท้มีความเปล่งประกายเท่ากันทุกเม็ดจะใส่ออกงานเลี้ยง หรือใส่ในวันธรรมดาก็ดูโดดเด่น มีขนาดบางเล็ก แต่ความประกายของเพชรจัดเต็ม เข้ากับคนนิ้วสั้นได้อย่างดี

  3. แหวนเพชร Minimal Collection (White Gold) บอกความเป็นตัวเองได้อย่างลงตัวให้การแต่งตัวสนุกมากยิ่งขึ้น ทาง Aurora Diamond ออกแบบพิเศษเอาใจคนยุคใหม่ ด้วยเอกลักษณ์ตัวแหวนก้านบางลายเกลียว มีลวดลาย แต่ไม่ทำให้นิ้วดูสั้นลง

แหวนสำหรับคนนิ้วอวบ

แหวนสำหรับคนนิ้วอวบ

นิ้วอวบ คือนิ้วคนที่ค่อนข้างมีเนื้อ หากใส่แหวนที่ไม่พอดีหรือไม่เหมาะกับนิ้วจะดูเหมือนเนื้อล้นออกมา ทำให้แล้วดูอึดอัดหรือไม่สวย ดังนั้น หากจะเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วรูปทรงนี้ การเลือกไซซ์แหวนที่มีทรงผอมบางจะช่วยแก้ปัญหานั้นได้ นอกจากนั้นแหวนที่มีหัวแหวนเป็นไปตามทางยาวของนิ้วมือจะช่วยให้นิ้วดูเรียวยาวขึ้นได้อีกด้วย ตัวอย่างการเลือกแหวนให้เหมาะกับคนนิ้วอวบ ได้แก่

  1. แหวนเพชรหัวใจ Be My Valentine Collection (White Gold) ด้วยประสบการณ์ช่างมืออาชีพในการเลือกคุณภาพเพชรที่ดีที่สุด ทำให้แหวนเพชรแท้รูปหัวใจ Be My Valentine Collection ตัวแหวนบางหรูหราประดับด้วยเพชรล้อมตัวเรือนที่ไม่ใหญ่จนเกินไปจนทำให้นิ้วดูอวบขึ้น และยังซ่อนความหวานไว้ อีกทั้งยังพรางนิ้วที่สาวๆ ให้ดูเรียวเล็ก โดยชูความโดดเด่นของเพชรสัญลักษณ์รูปหัวใจที่บ่งบอกถึงการแสดงความรัก

  2. แหวนเพชร แหวนเกลี้ยง Classy Collection (White Gold) สำหรับใครที่กำลังมองหาแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน แหวนเพชร Classy Collection ขอบมนคลาสสิกกับเพชรน้ำงามที่สามารถ Mix & Match ได้กับการแต่งกายทุกสไตล์ ใส่ติดนิ้วได้ทุกๆ วัน เหมาะกับนิ้วทุกลักษณะ นอกจากจะเสริมบุคลิกให้ดูดีแล้วแหวนคอลเลคชั่นนี้ยังดูแลง่าย  ให้ลุกคุณจบครบด้วยเครื่องประดับเพียงชิ้นเดียว 

  3. แหวนเพชรล้อม Proud Collection (Yellow Gold) อีกหนึ่งทรงฮิตที่แนะนำสำหรับคนนิ้วอบคือแหวนเพชรแท้รูปทรงสี่เหลี่ยมมน Proud Collection ที่เจียระไนเหลี่ยมด้วยเทคนิคพิเศษด้วยเทคโนโลยีพิเศษ CNC เฉพาะจาก Aurora Diamond ที่มีความแวววาว หน้าเพชรขนาดใหญ่เทียบเท่าเพชรขนาด 0.30 กะรัต ล้อมด้วยเพชรอีกหนึ่งชั้น ทำให้มั่นใจทุกครั้งที่สวมใส่ไม่ว่าจะต้องออกไปโอกาสไหนก็แล้วแต่

แหวนสำหรับคนนิ้วกว้าง

แหวนสำหรับคนนิ้วกว้าง

เคล็ดลับในการเลือกแหวนคนนิ้วใหญ่ หรือนิ้วกว้าง ควรเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วจากดีไซน์แหวนที่มีทรงเรียบแต่ยังความโดดเด่น ควรหลีกเลี่ยงแหวนที่ประดับด้วยเพชรหรืออัญมณี ทรงรี สี่เหลี่ยม เพราะจะทำให้นิ้วดูใหญ่หรือกว้างขึ้น ความหนาควรอยู่ที่ระดับหนาปานกลางเพื่อให้บดบังความไม่สมมาตรของนิ้ว ตัวอย่างการเลือกแหวนให้เหมาะกับคนนิ้วกว้าง ได้แก่

  1. แหวนเพชร Cielo Collection (White Gold) แหวนเพชรล้อมสุดหรูหราในราคาที่ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ เป็นคอลเลคชั่นที่ทาง Aurora Diamond ภูมิใจเนื่องจากดีไซน์ที่ออกแบบเพชรล้อมกว่า 56 เม็ดรับเข้ากับด้วยเพชรน้ำงามขนาดเทียบเท่า 0.30 กะรัตทรงกลม เพชร Cielo (เซียโล่) ทรงกลมจะเสริมให้มือของคนนิ้วกว้างดูสวยงามขึ้นได้อีกด้วย

  2. แหวนเพชรล้อม Heart Lock Collection (White Gold) หัวแหวนประดับด้วยหัวใจดวงเล็ก 4 ดวงบนตัวเพชรแท้น้ำงาม ซึ่งเป็นไอเทมยอดฮิตที่ขอบอกเลยว่าสาวๆ ต่างพากันหลงรักความน่ารักและสวยงามของเจ้าแหวนคอลเลคชั่นนี้ ด้วยทรงที่เรียบสวย ไม่มีความเหลี่ยม จะช่วยกลบความกว้างของนิ้วได้อย่างดี

แหวนสำหรับคนนิ้วข้อใหญ่

แหวนสำหรับคนนิ้วข้อใหญ่

คนข้อนิ้วใหญ่ มีลักษณะที่ข้อต่อนิ้วปูดออกมาดูไม่สวยงาม ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการหักข้อหรือกรรมพันธุ์ในบางคน หากต้องการเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้ว แหวนที่ควรเลือกควรมีขนาดพอดีกับรอบนิ้ว ไม่แน่นจนเกินไปเพื่อให้สวมใส่ได้อย่างสะดวก วิธีเลือกแหวนเพชรหัวแหวนควรมีขนาดเล็ก ไม่เน้นจุดข้อของนิ้ว หรือทำให้นิ้วยิ่งดูคดโก่ง ดีไซน์สามารถเลือกได้ตามใจชอบทั้งที่มีเพชรล้อมรอบหรือมีลวดลายต่างๆ แต่ไม่ควรเลือกก้านที่บางขาดต่ำกว่า 1 เซนติเมตรขึ้นไป เพราะหากเลือกแหวนที่บาง จะยิ่งเป็นการเน้นมากกว่าที่จะเป็นการพรางข้อนิ้วมือ ตัวอย่างการเลือกแหวนให้เหมาะกับคนนิ้วข้อใหญ่ ได้แก่

  1. แหวนเพชรแถว Diamond Line Collection (White Gold) สินค้าขายดีอันดันตันๆ ของ Aurora Diamond เพชรที่ล้อมเรียงในแถวเป็นเพชรแท้คุณภาพดี ดีไซน์เรียวเล็ก เรียบหรู ถอดใส่ง่าย สะดวก เหมาะกับคนนิ้วข้อใหญ่

  2. แหวนเพชรล้อม Little World Collection (Yellow Gold) เปลี่ยนโฉมให้ลุกดูเปล่งกระกาย เจิดจรัสมากขึ้นด้วย แหวนเพชรล้อม Little World Collection ระยิบระยับด้วยเพชร 41 เม็ด ด้วยตัวแหวนที่มีขนาดพอดี แต่ยังมีตัวเพชรรงกลางที่ดึงดูดความสนใจ จะทำให้นิ้วมือของคนนิ้วข้อใหญ่ดูสวย ดึงดูดมากขึ้นได้

  3. แหวนเพชร Sparkle Collection (White Gold) เปล่งประกายทุกองศาด้วยดีไซน์เพชรแท้ประดับบนตัวแหวน เพิ่มประกายให้เพชรเม็ดงามขนาดเล็ก เสริมนิ้วให้ดูสวยงาม สามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้

ทริกเลือกแหวนให้เข้ากับมือ

ทริกเลือกแหวนให้เข้ากับมือ

นอกจากนิ้วจะเป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกไซซ์แหวนแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันเลยคือขนาดของมือ เพื่อให้ใส่แหวนออกมาแล้วดูดีมีสัดส่วนที่เหมาะสม ควรเลือกแหวนให้เข้ากับมือ โดยทำได้ดังนี้

มือเล็ก เลือกแหวนอย่างไร

มือเล็ก หมายถึง การที่ฝ่ามือมีขนาดเล็กและนิ้วที่สั้น หากใครที่มีขนาดมือที่เล็ก วิธีเลือกแหวนเพชรให้มีขนาดพอดีกับมือจะช่วยให้สัดส่วนดูสมดุล ยิ่งถ้าใส่แหวนเล็กๆ ที่มีดีไซน์ด้วยเพชรหรืออัญมณีทรงกลมขนาดเล็ก ทรงเจ้าหญิง ทรงรีหรือรูปหัวใจจะยิ่งเหมาะเป็นพิเศษ  หากมือเล็กแต่มีขนาดนิ้วที่กว้างหรือสั้น ควรเลือกเพชรที่มีขนาดเหลี่ยมและตัวแหวนไม่หนาจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้มือดูเทอะทะนั่นเอง

มือใหญ่ เลือกแหวนอย่างไร

คนที่มีมือใหญ่ มักมีลักษณะฝ่ามือที่ใหญ่กว่าและนิ้วที่ยาว ซึ่งวิธีเลือกแหวนเพชรสำหรับคนมือใหญ่อาจลองเลือกแหวนที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย หรือมีลูกเล่นมากขึ้น เนื่องจากมีพื้นที่มากกว่าคนมือเล็กที่หากใส่เยอะจนเกินไป อาจดูรกและทำให้มือเล็กกว่าเดิมได้ แต่สไตล์ไม่ควรจะหนาจนเกินไปไม่เช่นนั้นมือจะดูเล็ก หากต้องเลือกแหวนให้พิจารณาเพชรที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเรือน ดีไซน์มินิมอลหรือแหวนเกลี้ยงก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีมือลักษณะนี้
 

สรุป

ท้ายนี้ เคล็ดลับการเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วมือจะช่วยให้สาวๆ เลือกซื้อแหวนที่เหมาะกับตนเองมากขึ้น มั่นใจได้เลยว่าจะช่วยให้แหวนที่เลือกมาสวยรับเข้ากับนิ้วของเราได้มากกว่าเดิม หากใครสนใจซื้อเครื่องประดับแหวนเพชรแท้คุณภาพดี ดีไซน์สวยงามพร้อมบริการดูแลหลังการขายลองแวะเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ Aurora Diamond ทุกสาขา

 

tags

Facebook Messenger
Line