บทความ

08ธ.ค.

ส่องราคาแหวนเพชรแท้ พร้อมไขข้อข้องใจ ทำไมแต่ละแบบราคาต่างกัน

บทความ | 410 วิว

ส่องราคาแหวนเพชรแท้ พร้อมไขข้อข้องใจ ทำไมแต่ละแบบราคาต่างกัน

ถ้าคุณกำลังมองหาแหวนสำหรับวันที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต แหวนเพชรคือหนึ่งในตัวเลือกสำคัญที่คู่ควร  เพราะแหวนเพชรเป็นสัญลักษณ์ของความรัก และความภักดีที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่คุณรู้หรือไม่ว่าราคาของแหวนเพชรนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรบ้าง และวิธีการคิดราคาแหวนเพชรนั้นมีหลักการอย่างไร ในบทความนี้ จะพาคุณไปดูปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดราคาแหวนเพชรแต่ละรูปแบบว่ามีอะไรบ้าง พร้อมราคาแหวนเพชรแต่ละรูปแบบให้คุณได้ดูกัน

ทำความรู้จัก แหวนเพชร คืออะไร

ทำความรู้จัก แหวนเพชร คืออะไร

แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงาม และมีราคาสูงแต่แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้ง แหวนเพชรมีประวัติศาสตร์ยาวนาน และเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความภักดี ซึ่งแหวนเพชรที่ใช้ในงานแต่งงานมักจะมีลักษณะเป็นแหวนเงินที่ติดเพชรประดับไว้ด้านบนของแหวน แหวนเพชรได้รับความนิยมอย่างมาก  โดยเฉพาะกับในพิธีแห่งงาน หรือพิธีมงคลสมรส แม้จะมีราคาที่แพง เพราะมีคุณลักษณะพิเศษที่สวยงามอย่างการสะท้อนแสง ทำให้ผู้ใส่ดูมีราศี และมีบุคลิกดีขึ้น

ทำไมราคาแหวนเพชรต่างกัน

อะไรทำให้ราคาของแหวนเพชรต่างกัน

หากวันนี้คุณกำลังวางแผนแต่งงานกับคนที่คุณรัก และอยากหาแหวนเพชรที่สวยงาม เหมาะสมกับคุณ แต่คุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับข้อมูลของการกำหนดราคาของแหวนเพชรที่มีความแตกต่างกัน และรู้สึกว่าแหวนเพชรราคาสูง หัวข้อนี้เราจะพาทุกท่านไปดูกันว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ราคาเพชรสูงนั้นเป็นเพราะอะไร

1. การรับรองเพชร

แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงาม แต่ไม่ใช่แหวนเพชรทุกวงที่มีคุณภาพ และมาตรฐานเหมือนกัน การซื้อแหวนเพชรนั้น ควรมีการตรวจสอบ และรับรองคุณสมบัติของเพชรจากองค์กรที่เชี่ยวชาญ หรือเป็นที่ยอมรับของวงการ Jeweley เพราะการรับรองแหวนเพชรเป็นการยืนยันว่าเพชรนั้นมีคุณสมบัติตามที่ระบุ และมีมูลค่าที่เหมาะสม ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้แหวนเพชรมีราคาสูงกว่าแหวนเพชรที่ได้รับการรับรอง

2. รายละเอียดของเพชร

เพื่อให้คุณได้รับแหวนเพชรที่มีคุณภาพ และราคาที่เหมาะสม คุณควรทราบการรายละเอียดของแหวนเพชรก่อนทำการซื้อ ซึ่งเป็นการบอกถึงคุณสมบัติทางเทคนิคของเพชร การรายละเอียดของแหวนเพชรจะช่วยให้คุณเปรียบเทียบราคา และคุณภาพของเพชรได้ง่ายขึ้น 

3. หลัก 5Cs ของเพชร

คุณรู้หรือไม่ว่าแหวนเพชรมีหลักประกอบที่สำคัญที่เรียกว่า 4C (Carat, Color, Clarity, Cut) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้ในการประเมินและเลือกซื้อเพชรที่เหมาะสมกับความต้องการ และราคาของผู้ซื้อ เพราะคุณภาพของเพชรในแต่ละด้านจะส่งผลต่อความงดงามและมูลค่าของเพชรนั้นๆ

 

แต่สำหรับที่ร้าน Jewely อย่าง AURORA Diamond จะเพิ่ม C ตัวที่ 5 ขึ้นมา นั้นก็คือ Confidence เพื่อให้เพชรมีความพิเศษมากกว่าเพชรทั่วไป เป็นการรับรองว่า ลูกค้าสามารถมีความมั่นใจว่าเพชรที่คุณซื้อมีคุณภาพ และมาตรฐานที่เชื่อถือได้ และมีการรับรองจากองค์กรที่เชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับคุ้มค่ากับราคาที่ได้จ่ายไป อย่าง De Beers หลัก5 CSของเพชร มีดังนี้ 

 

  • Carat (น้ำหนัก) เป็นการวัดน้ำหนักของเพชร ซึ่งมีผลต่อขนาด และราคาของเพชร 

  • Color (สี) เป็นการวัดความสีของเพชร ซึ่งมีผลต่อความหายาก และความแตกต่างของเพชร 

  • Clarity (ความบริสุทธิ์) เป็นการวัดความบริสุทธิ์ของเพชร ซึ่งมีผลต่อความสว่าง และความบางเบาของเพชร

  • Cut (การเจียระไน) เป็นการวัดความสวยงามของการเจียระไนเพชร ซึ่งมีผลต่อการสะท้อนแสงของเพชร

  • Confidence (ความมั่นใจ) เป็นการวัดความมั่นใจว่าเพชรที่คุณซื้อมีคุณภาพ และมาตรฐานที่เชื่อถือได้

4. โลหะที่ใช้คู่กับเพชร

โลหะที่ใช้คู่เพชรคือโลหะที่ใช้ทำเรือนแหวนเพชร ซึ่งเป็นส่วนที่ยึดเพชรไว้บนแหวน โลหะที่ใช้คู่เพชรมีผลต่อความงดงาม ความแข็งแรง และราคาของแหวนเพชร โลหะที่นิยมใช้คู่เพชรมี 2 รูปแบบคือ ทองคำ และแพลตตินั่ม

5. นักออกแบบเพชร

ชื่อเสียงของนักออกแบบ คือ จะบ่งบอกถึงความเชี่ยวชาญ และความเป็นเอกลักษณ์ของนักออกแบบแหวนเพชร ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจ ความน่าสนใจ ให้กับผู้ซื้อได้ นักออกแบบแหวนเพชรที่มีชื่อเสียง มักจะมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ในการออกแบบแหวนเพชร ที่ไม่เหมือนใคร จึงไม่สามารถเลียนแบบได้ นอกจากนี้ นักออกแบบแหวนเพชรที่มีชื่อเสียง ยังมีความน่าเชื่อถือ และมีการรับรองคุณภาพของแหวนเพชร ที่มีมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับ ทำให้ราคาของแหวนเพชรสูงขึ้นได้นั่นเอง

ส่องราคาเพชรแท้แต่ละแบบ เลือกแบบไหนเหมาะกับเงินในกระเป๋า

การเลือกทรงแหวนเพชรเป็นเรื่องสำคัญที่ควรให้ความสนใจ เพราะจะต้องเหมาะกับความชอบของผู้สวมใส่ และราคาที่จับต้องได้ มาดูรูปแบบต่างๆ พร้อมราคาของแหวนแต่ละรูปแบบ ดังนี้


แหวนเพชร แบบแหวนเกลี้ยง

1. แหวนเพชรแบบแหวนเกลี้ยง

แหวนเพชรรูปแบบแหวนเกลี้ยง คือ แหวนที่มีตัวเรือนที่เป็นทรงกลมไม่มีการประดับเพชรหรืออัญมณีอื่นๆ เพิ่มเติม แหวนเกลี้ยงมักจะมีความหนา และมีความแข็งแรงสูงมาก สำหรับใครที่สนใจแหวนเพชรแบบเกลี้ยง AURORA Diamond ขอแนะนำ แหวนเพชร แหวนเกลี้ยง CLASSY COLLECTION (DVOP016) โดยลักษณะเด่นของแหวนเพชรวงนี้ จะมีความโดดเด่นในลุคที่เรียบง่าย เหมาะกับคนที่ชอบลุคที่ไม่ซับซ้อน ทำให้แหวนลงนี้มีความแตกต่าง มีราคาอยู่ที่ 13,900 บาท

 

และ แหวนเพชร แหวนเกลี้ยง THE ONE COLLECTION (DVOP023) แหวนเพชรที่เน้นความเรียบหรู ประดับเพชรเม็ดใหญ่กลางวง ทำให้มีความเรียบง่าย และสะอาด เพิ่มความกระฉับกระเฉงให้กับผู้สวมใส่ และสวยงามด้วยการออกแบบที่ลงตัวของนักออกแบบ มีราคาอยู่ที่ 11,900 บาท

แหวนเพชรแบบเม็ดเดี่ยว

2. แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว คือ แหวนที่ประกอบด้วยเพชรเพียง 1 เม็ดตรงกลางเท่านั้น โดยปราศจากการประดับบ่าแหวน หรือก้านแหวนด้วยเพชรเม็ดอื่น ฉะนั้นตัวเรือนแหวนจะเป็นแบบเกลี้ยง เน้นความเรียบง่าย เพื่อชูเพชรตรงกลางให้โดดเด่นมากที่สุด สำหรับใครที่สนใจแหวนเพชรประเภทนี้ AURORA Diamond ขอแนะนำ แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว SPARKLE COLLECTION (DVOP020) ตัวเรือนแหวนจะเป็นแบบเกลี้ยง เน้นความเรียบง่าย เพื่อชูเพชรตรงกลางให้โดดเด่นมากที่สุด สะท้อนประกายได้ในทุกองศาที่มองเห็น เหมาะสำหรับใช้เป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน หรือของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ ราคาอยู่ที่ 19,900 บาท

แหวนเพชรล้อม

3. แหวนเพชรล้อม

แหวนเพชรล้อม คือ แหวนที่มีเพชรเม็ดใหญ่อยู่ตรงกลาง และล้อมรอบด้วยเพชรเม็ดเล็ก ตามรูปทรงของเพชรเม็ดกลาง เพื่อช่วยให้เพชรเม็ดกลางดูมีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น และเพิ่มความสว่างให้แหวนได้ดีขึ้น ที่ AURORA Diamond มีแนะนำ 2 รุ่นขายดี ได้แก่ แหวนเพชรล้อม LITTLE WORLD COLLECTION (DVCNC010) เป็นแหวนที่มีเพชรล้อมรอบด้วยเพชรเม็ดเล็กล้อมรอบประดับรวม 41 เม็ด ตามรูปทรงของแหวน และด้วยการใช้เทคโนโลยี CNC ที่เจียระไนเนื้อทองให้มีประกายแวววาวมากกว่าปกติ ราคาแหวนเพชรวงนี้อยู่ที่ 28,700 บาท

 

อีกหนึ่งรุ่นก็คือ แหวนเพชรล้อม HEART LOCK COLLECTION (DVIS001) เป็นแหวนที่มีเพชรเม็ดใหญ่อยู่ตรงกลาง โดยมีกิมมิคสำคัญอยู่ที่การออกแบบหัวใจดวงเล็ก 4 ดวงล้อมรอบเพชรวงใหญ่ เป็นอีกหนึ่ง Colloction แหวนเพชรแท้ราคาไม่แพง ที่ไม่ควรพลาดเลย ราคาแหวนจะอยู่ที่ 21,900 บาท


แหวนเพชรแบบบ่าข้าง

4. แหวนเพชรบ่าข้าง

แหวนเพชรบ่าข้าง คือ แหวนที่มีการประดับด้วยเพชรหลายเม็ดรอบๆ นิ้ว โดยเพชรเม็ดเล็กๆ เรียงต่อกันเป็นแถว หรือเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ตัวแหวนบิดตัวเป็นเกลียว หรือเลข 8 ซึ่งความโดดเด่นจะเป็นการฝังเพชรเม็ดเล็กลงไปในนั้น หากคุณชื่นชอบความหรูหรา AURORA Diamond ขอแนะนำสินค้าขายดีดังนี้ หากคุณต้องการแหวนเพชรบ่าข้างที่มีความโดดเด่น และมีความเป็นเอกลักษณ์สูง ขอแนะนำ แหวนเพชร SPARKLE COLLECTION (DVCNC003) ที่มีให้เลือก 2 สีคือสีงเงินกับสีทอง ด้วยเอกลักษณ์พิเศษอย่างการบิดเกลียวที่จะทำให้แหวนของคุณมีความโดดเด่น และพิเศษมากยิ่งขึ้น ราคาสินค้าอยู่ที่ 22,300 บาท

 

แหวนเพชร THE JOURNEY COLLECTION (DVWR06-0006) คืออีกหนึ่ง Collection ที่ผลิตออกมาในรูปแบบพิเศษ กับดีไซน์งานก้านแหวน 2 ก้านคู่ที่ดูโดดเด่น ประกอบกับเพชรแท้เม็ดกลางตัดเหลี่ยมผ่านเทคโนโลยี CNC ให้มีประกายแวววาวหน้าใหญ่เทียบเท่า 0.30 กะรัต ในราคา 31,900 บาท

แหวนเพชรแบบเพชรแถว

5. แหวนเพชรแถว

แหวนเพชรแถว คือ แหวนที่มีการประดับด้วยเพชรแท้หลายเม็ดไม่เต็มวง โดยเพชรเม็ดเล็กๆ จะเรียงต่อกันเป็นแถว การฝังเพชรแบบนี้จะทำให้แหวนดูมีประกายแวววาว และเพิ่มความหรูหรา แหวนเพชรขายดีจาก AURORA Diamond มีดังนี้

 

แหวนเพชรแถว DIAMOND LINE COLLECTION (DVOP017) เป็นสินค้ายอดนิยมของ Aurora Diamond ที่มีคุณภาพและความสวยงามที่ไม่มีใครเหมือน ด้วยเพชรแท้ที่มีน้ำงามสูง และเรียงต่อกันเป็นแถว ทำให้แหวนมีประกายที่สดใส เป็นเอกลักษณ์ของคนใส่ ไม่ว่าจะเป็นลุคที่เรียบง่าย หรือลุคที่เก๋ไก๋ แหวนเพชรแถวนี้ก็สามารถเข้ากับทุกสไตล์ ราคาอยู่ที่ 15,900 บาท

 

แหวนเพชรแถว SIMPLIFY COLLECTION (DV9K07-0001) เป็นแหวนที่มีเพชรแท้ที่มีน้ำงามสูง และมีความโดดเด่นด้วยเพชรเม็ดเล็กที่เรียงต่อกันเป็นแถว ทำให้แหวนมีประกายที่สดใส ในราคาที่คุณจับต้องได้ในราคาเพียงแค่ 7,900 บาท เท่านั้น

 

แหวนเพชรแถว SIMPLIFY COLLECTION (DV9K81-0001) เป็นแหวนที่มีเพชรแท้โดดเด่น และเป็นแหวนมีความเป็นเอกลักษณ์ เพราะแหวนเพชรนี้สามารถ Mix & Match ได้กับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ที่คุณมีอยู่ ทำให้คุณมีสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลาย และไม่ซ้ำใคร ราคา 7,900 บาท


แหวนเพชรแบบเพชรลวดลายเฉพาะ

6. แหวนเพชรลวดลายเฉพาะ

แหวนเพชรลวดลายเฉพาะ เป็นแหวนที่มีลักษณะเด่นด้วยการใช้เพชรหลายชนิด มาประดับบนแหวนที่มีลวดลายเฉพาะ ที่ไม่ซ้ำกับแหวนใดๆ แหวนเพชรลวดลายเฉพาะ มีความหมายว่าเป็นแหวนที่สร้างขึ้นเพื่อคนที่สวมใส่โดยเฉพาะ เพราะจะมีความโดดเด่น แตกต่างจากแหวนทั่วๆ ไป ทำให้ดีไซน์ดูแปลกตา AURORA Diamond จะพาดูสินค้าขายดีที่คุณอาจชอบเหมือนลูกค้าท่านอื่นๆ

 

แหวนเพชรกังหันรุ่น 5 THE MIRACLE MILL COLLECTION (DVWM005) เอาใจคนชอบการแต่งตัว และแมทช์ลุคที่หลากหลาย เข้ากับสไตล์วัยรุ่น ด้วยการออกแบบที่มีความอิสระ และมีความโดดเด่น แตกต่างแหวนแบบเดิมโดยสิ้นเชิง ราคาอยู่ที่ 9,900 บาท

 

แหวนเพชร SWEET PRINCESS COLLECTION (DVOP032) คือแหวนสุดน่ารักที่ออกแบบมาให้เป็น “มงกุฎ” ซึ่งความหมายแท้จริงคือสิ่งที่มีค่าสูงสุด อีกทั้งรอบตัวแหวนยังประดับด้วยเพชรแท้ขนาดเท่ากันอย่างต่อเนื่องทำให้มีความสวยงามและลงตัว ราคาสินค้าอยู่ที่ 15,900 บาท

 

แหวนเพชร MINIMAL COLLECTION (DVON001) กังหันเพชรแท้จาก Aurora Diamond สำหรับสายมูที่ปลุกเสกมาแล้วจากประเทศฮ่องกง ที่นอกจากความสวยงามและกิมมิคของแหวนแล้ว ยังมีความหมายที่ดีในการเป็นตัวแทนของแชกงหมิวอีกด้วย ราคาสินค้าอยู่ที่ 11,900 บาท

สรุป

แหวนเพชรแต่รูปแบบมีความแตกต่างและความโดดเด่นต่างกันออกไป มีปัจจัยหลายอย่างที่จะส่งผลต่อคุณภาพของเพชร ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดราคาไม่ว่าจะเป็นการรับรองของแหวนเพชร หรือรายละเอียดของแหวนเพชร เป็นต้น ดังนั้นเมื่อต้องการเลือกรูปแบบของแหวนเพชร ควรเลือกให้ตรงกับความต้องการ และงบประมาณของคุณเป็นสำคัญ AURORA Diamond คือหนึ่งในร้าน jewelry ที่มีแหวนเพชรน้ำงามมากมายให้คุณได้เลือก แน่นอนว่าทุกสไตล์ที่เราได้นำเสนอไปก็รวมอยู่ในร้านของเราแล้วเช่นเดียวกัน หากไม่รู้จะเลือกซื้อที่ไหน AURORA Diamond พร้อมจะมอบแหวนเพชรที่ถูกใจให้กับคุณตามความต้องการ และงบประมาณในกระเป๋าของคุณ

 
Facebook Messenger
Line