บทความ

27ต.ค.

แหวนแต่งงานผู้หญิง ดีไซน์เก๋ คุณภาพพรีเมียม แมทช์ลุคไหนก็รอด!

บทความ | 298 วิว

แหวนแต่งงานผู้หญิง ดีไซน์เก๋ คุณภาพพรีเมียม แมทช์ลุคไหนก็รอด!

แหวนแต่งงานผู้หญิง ดีไซน์เก๋ คุณภาพพรีเมียม แมทช์ลุคไหนก็รอด!

หากคุณกำลังมองหาแหวนแต่งงานผู้หญิง ดีไซน์เก๋ เหมาะกับเจ้าสาวของคุณ ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องหมายแทนใจชิ้นสำคัญ ในวันพิเศษที่มีครั้งเดียวในชีวิต ไม่ควรมองข้ามแบบแหวนที่เข้ากับสไตล์ของชุด และความสวยงามของเจ้าสาว ซึ่งแบบแหวนแต่งงาน มีอยู่มากมายหลายรูปแบบ จึงควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์ของเจ้าสาวมากที่สุด  

ในบทความนี้ Aurora Diamond จะมาพูดถึงแบบแหวนแต่งงาน และวิธีการเลือกแหวนที่เหมาะสมและเข้ากับบุคลิกภาพของเจ้าสาว เพื่อให้เจ้าสาวของคุณโดดเด่นที่สุดในวันสำคัญของชีวิต

วางแผนก่อนซื้อ เพื่อให้ได้รูปแบบที่ใช่ แหวนที่ชอบ

วางแผนก่อนซื้อ เพื่อให้ได้รูปแบบที่ใช่ แหวนที่ชอบ

ในวันที่สำคัญของชีวิตคู่กับบรรยากาศของงานแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้น ทุกสิ่งกำลังจะถูกโอบล้อมไปด้วยความรักและความอบอุ่น จากการวางแผนของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่จะถูกเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ประสบการณ์ในการเริ่มต้นชีวิตคู่ในครั้งนี้ไปได้ดีและราบรื่นที่สุด รวมไปถึงการเลือกแหวนแต่งงานผู้หญิง ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องวางแผนอย่างดี เพราะสิ่งนี้ถือเป็นเครื่องแทนใจ และไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการเลือกแหวนแต่งงานเจ้าสาวสักวงเพราะมี มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่คุณควรทำความเข้าใจร่วมกันก่อนซื้อ

  1.  เลือกให้ตรงกับงบประมาณ

การวางแผนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้หญิง คุณต้องกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับแหวนแต่งงานแต่ละวงไว้ หากไม่ทราบสามารถขอคำแนะนำจากทางร้าน เพื่อให้ได้แหวนตามความต้องการและความเหมาะเหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

  1. การหาข้อมูลและการค้นคว้า

การวางแผนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้หญิง จำเป็นที่จะต้องมีการค้นคว้าเกี่ยวกับแหวนในโอกาสต่างๆ ซึ่งมีความหมายแตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเภทงานไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานหมั้น รวมไปถึงการเลือกรูปแบบ วัสดุ ขนาด ราคา เพื่อหาแหวนที่ตรงตามความต้องการมากที่สุดสำหรับวันสำคัญของคุณ

  1.  แหวนที่ดีควรมีความหมาย

การวางแผนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้หญิง ที่ถือเป็นสัญลักษณ์แทนความรักและความมั่นคง ควรเลือกแหวนที่มีความหมายแฝงอยู่ เพราะในปัจจุบันแหวนจะมีที่มีลักษณะพิเศษ มีคุณสมบัติ มีการใส่ลูกเล่นเสริมเข้าไปเพื่อเพิ่มความหมายให้กับแหวน หลายคู่จึงไม่ได้เลือกแหวนที่มีเพียงแค่ความสวยงาม แต่ยังเน้นไปที่การเก็บความทรงจำหรือความหมายดีๆ ที่แฝงอยู่ในแหวนด้วย

วัดขนาดให้พอดีกับนิ้ว

การเลือกและวัดขนาดแหวนให้พอดีเป็นขั้นตอนสำคัญที่ Aurora Diamond ใส่ใจ และให้ความสำคัญกับแหวนของคุณ เพราการเลือกแหวนแต่งงานผู้หญิงในวันสำคัญอย่างวันแต่งาน ที่มีเพียงแค่ครั้งเดียวไม่ควรจะผิดพลาด แบบแหวนแต่งงานที่คุณเลือกควรจะพอดีกับนิ้วของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าแหวนที่คุณเลือกจะสวมใส่ได้สบาย พร้อมในวันสำคัญ Aurora Diamond  จะมาแนะนำวิธีการวัดขนาดแหวนให้พอดีกับนิ้วของคุณด้วยตัวเองก่อนมาที่ร้าน
 

ควรหาขนาดของแหวนที่ถูกต้องก่อน โดยการทราบถึงขนาดแหวนแต่งงานผู้หญิงที่ถูกต้องถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะนิ้วแต่ละนิ้วจะมีขนาดที่แตกต่างกัน หากแหวนที่ใส่ไม่พอดี อาจบีบรัดข้อนิ้วทำให้รู้สึกไม่สบายเพราะแน่นมากเกินไป หรือหากใส่แว่นที่หลวมไปก็อาจสูญหายได้จากการตกหล่น โดยการหาขนาดที่ถูกต้อง Aurora Diamond  ขอแนะนำให้คุณทำดังนี้

 

  1. วัดด้วยแหวนที่มีอยู่

หากคุณหรือเจ้าสาวมีแหวนที่สวมใส่อยู่แล้ว คุณสามารถนำมาวัดขนาดได้เองโดยใช้ไม้บรรทัดวัดจากเส้นผ่าศูนย์กลางได้เลย วิธีนี้ช่วยให้คุณหาแบบแหวนแต่งงานได้ง่ายขึ้น

 

  1. ใช้เส้นเชือก

คุณสามารถใช้เส้นเชือกหรือเส้นด้ายพันรอบนิ้วที่ต้องการวัด แล้วตัดเชือกหรือเส้นด้ายในจุดที่บรรจบกัน จากนั้นคุณจะได้ความยาวของเชือก วัดขนาดและนำส่งให้กับทางร้านช่วยดูได้เช่นเดียวกัน

เลือกวัสดุที่เหมาะสม

เลือกวัสดุที่เหมาะสม

แหวนแต่งงานผู้หญิงมีการจัดหมวดหมู่ไว้หลายรูปแบบ หลายประเภท คุณสามารถเดินไปที่ร้านเพื่อขอดูได้ แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน แนะนำให้คุณทำความรู้จักกับวัสดุของแหวน เพื่อที่คุณจะได้แจ้งพนักงานเมื่อไปเลือกได้ว่า ต้องการแหวนแต่งงานแบบใด แล้วจึงค่อยหาลายที่เหมาะสมกับคุณ เนื่องจากแต่ละวัสดุมีคุณสมบัติและสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป Aurora Diamond จึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวัสดุแต่ละประเภทที่ได้รับความนิยมซึ่งมีดังนี้

 

  • ทองขาว (White Gold)

ทองคำขาวเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากในแหวนแต่งงาน เนื่องจากมีลักษณะเรียบหรู มีสีขาวเงางามคล้ายเงิน จึงสามารถผสมผสานไปกับเพชรหรืออัญมณีได้อย่างลงตัว

  • ทองคำ (Yellow Gold)

ทองสีเหลืองสว่าง เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์วินเทจ เป็นทองคำบริสุทธิ์ที่ผสมทองแดงและสังกะสีเข้ามาเล็กน้อย เพื่อให้มีความคงทนมากขึ้น เพราะทองคำปกติจะ มีความนุ่ม มีความหนาแน่นสูง หากไม่ผสมทองคำจะไม่สามารถคงตัวนำมาทำเป็นเป็นเครื่องประดับได้ 

  • ทองสีชมพู (Pink Gold)

ทองคำที่เกิดจากการผสมกทองแดงเข้ามา จึงกลายเป็นทองสีชมพูจากตัวทองแดงนั่นเอง เป็นทองคำที่เริ่มมีคนมาสนใจ แต่ได้รับความนิยมไม่เท่ากับทองคำและทองคำขาว

หาแหล่งซื้อที่น่าเชื่อถือ

การเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้หญิงจากร้านที่มีใบเซอร์ (Certificate) รับรองนั้น เป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคุณภาพของแหวนและความปลอดภัยของการซื้อขายโดยตรง เพราะอาจเสี่ยงต่อการถูกหลอกขายและเสียเงินไปกับแหวนปลอมได้ Aurora Diamond จึงขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อเฉพาะจากร้านที่ได้มาตรฐานและมีการรับรอง มีความน่าเชื่อถือ และมีชื่อเสียง เพื่อให้คุณได้รับแหวนแทนใจที่มีคุณภาพและตรงกับแบบแหวนแต่งงานในฝันของคุณมากที่สุดนั่นเอง

งบประมาณ

การคำนวณงบประมาณที่เหมาะสมก่อนเลือกซื้อแหวนแต่งงานผู้หญิงในวันแต่งงาน ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่หลายคนมองข้ามไป คุณอาจคิดว่าการแต่งงานต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด แพงที่สุด เพราะมีครั้งเดียว แต่อย่าลืมว่าค่าใช้จ่ายร่วมอื่นๆ ที่สำคัญ ก็มีไม่น้อยเช่นเดียวกัน ดังนั้นเรื่องของการกำหนดงบประมาณที่ใช้ในการซื้อแหวนแทนใจ ควรเป็นไปตามสภาพรายได้และเงินออมรวมถึงค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่นๆ 

แบบแหวนแต่งงานที่ใช่ ดีไซน์ที่ชอบ

แบบแหวนแต่งงานที่ใช่ ดีไซน์ที่ชอบ 

การเลือกแหวน แต่งงาน ผู้หญิงที่ใช่ ดีไซน์ที่คุณชอบ เป็นเรื่องยากที่คุณจะหาเจอได้ในครั้งเดียว คุณจำเป็นต้องเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ถึงลักษณะและ รูปแบบของแหวนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ จะทำให้คุณสามารถหาแบบ แหวน แต่งงานที่มีดีไซน์ตรงใจคุณได้มากที่สุด และที่สำคัญแหวนแต่ละประเภทก็จะมีลักษณะและความโดดเด่น ทำให้หลายครั้งคู่รักหลายคน นอกจากจะเลือกแหวนจากความสวยงามแล้ว ยังเลือกแหวนที่มีดีไซน์โดดเด่น อย่างการประดับเพชรเพิ่มความสวยงาม เน้นไปที่การใช้งานแมทซ์ได้ดีในทุกรูปแบบการแต่งตัว

Aurora Diamond จะพาคุณไปดูแหวนประดับเพชรประเภทต่างๆ ที่มีดีไซน์สวย และเหมาะกับรูปแบบและความต้องการของคนที่ชอบ ความแตกต่าง และอยากให้แหวน ในงานแต่งงานครั้งนี้ มีความหมายสุดพิเศษมากกว่าเพียงแค่แหวนธรรมดา แบบทั่วไป ด้วยการประดับเพชรรูปแบบต่างๆ ที่มีลักษณะและความหมายโดดเด่น

เพชรเม็ดเดี่ยว

เพชรเม็ดเดี่ยว เป็นเครื่องประดับที่น่าทึ่งและมีความหมายที่ดีในตัวเอง เพชรเม็ดเดี่ยวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในงานแต่งงานและถูกนำมาใส่ไว้ในแบบแหวนแต่งงานเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความผูกพันที่ยืนยาวและเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีใครแยกได้ 

แหวนแต่งงานผู้หญิงประดับเพชรเม็ดเดี่ยวเป็นสัญลักษณ์ที่ถ่ายทอดความมั่นคงและความสัมพันธ์ที่บริสุทธิ์ เป็นเครื่องยืนยันของความสัมพันธ์และคำสัญญาของชีวิตคู่ที่ดีสำหรับใครหลายคน

เพชรเกลี้ยง

เพชรเกลี้ยงเป็นเครื่องประดับที่น่าทึ่งและมีความหมายเฉพาะตัว ลักษณะของเพชรเกลี้ยงมีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์จนถูกนำมาประดับไว้บนแหวนแต่งงานผู้หญิง ที่ถูกเรียกว่าแหวนเพชรเกลี้ยง เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างความหลากหลายและความสง่างามของเพชร เป็นอีกหนึ่งแบบแหวนแต่งงานที่มีความลงตัว จุดเด่นของเพชรเกลี้ยงคือการออกแบบให้สะท้อนแสงเป็นพิเศษ ถือเป็นเสน่ห์ของเพชรที่หาได้ยากมาก

เพชรแถว

เพชรแถว

แหวนที่ถูกประดับด้วยเพชรแถว ถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยนและความแข็งแรง แหวนแต่งงานผู้หญิงลักษณะนี้จะประดับด้วยเพชรที่เรียงติดกันอย่างสวยงามเป็นแถวๆ ซึ่งเพชรเหล่านี้มักถูกจัดเรียงไปในแนวตั้งหรือแนวนอนของแหวน การออกแบบจะสื่อให้เห็นถึงความสวยงาของเพชรเมื่อโค้งงอไปมาตามรอบวงแหวนที่ถูกจัดเรียงได้อย่างเป็นระเบียบและมีความพิถีพิถัน จนกลายเป็นแบบแหวนแต่งงานที่ใครๆ ต่างก็ตามหาเมื่อไปเลือกดูที่ร้าน

เพชรสามเม็ดเรียง

แหวนแต่งงานผู้หญิงที่ถูกประดับด้วยเพชรสามเม็ดเรียงเป็นการออกแบบที่มีเสน่ห์ แบบแหวนแต่งงานลักษณะนี้แสดงถึงความรักที่สดใหม่และมีความท้าทาย รูปแบบแหวนนี้จะประดับด้วยเพชรสามเม็ดที่เรียงตัวกันอย่างสวยงามในแนวตั้งหรือแนวนอนของแหวน แต่ละเม็ดของเพชรแต่ละดวงนั้นแทนความคงทนและความร่วมมือที่ก้าวไปข้างหน้าของความรัก

เพชรบ่า    

เพชรบ่าเป็นหนึ่งในเพชรที่ถูกนำไปทำเป็นเครื่องประดับหรูหลายชนิด ถือเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความสมดุล เมื่อถูกนำมาใส่ไว้ในแหวน แต่งงาน ผู้หญิงก็จะเน้นการออกแบบที่มีลักษณะเรียบหรู ด้วยการใช้เพชรที่ได้รับการตัดแต่งอย่างประณีตบนแหวน วางตัดไปบนผิวแหวนแต่ละประเภท นอกจากนี้เพชรบ่ายังเป็นหนึ่งในเพชรที่เล่นแสงได้ดี และมีความสวยงามสูง เป็นอีกหนึ่งแบบแหวนแต่งงานที่หลายคนชื่นชอบ

วิธีดูแลความสะอาด

วิธีดูแลความสะอาด

เมื่อใช้ไปสักระยะ เป็นธรรมดาที่แหวนแต่งงานผู้หญิง อาจมีความสกปรกหรือมีคราบฝังแน่น นั่นคือสัญญาณของเวลาแห่งการทำความสะอาดที่คุณไม่ควรมองข้าม แต่การทำความสะอาดแหวนแต่งงานเจ้าสาว แหวนเพชรหรือเครื่องประดับ บางครั้งคุณอาจไม่มั่นใจที่จะทำ เพราะกลัวความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของคุณ Aurora Diamond จะมาแนะนำวิธีการ และทำความสะอาดเครื่องประดับของคุณ ให้สวย ใหม่ อยู่เสมอ โดยที่คุณก็สามาร ทำเองได้ เพียงแค่ทำดังนี้
 

  • ใช้น้ำสบู่อ่อนหรือสบู่ล้างจาน

ใช้น้ำสบู่อ่อนหรือสบู่ล้างจานผสมน้ำเปล่าในสัดส่วนเท่า ๆ กัน จากนั้นใช้แปรงสีฟันหรือแปรงทำความสะอาดเล็กๆ ที่มีความนุ่ม บาง นำแหวนลงไปในน้ำที่ผสมไว้ แล้วใช้แปรงที่มีขัดทำความสะอาดแหวนเบาๆ จนกว่าคราบที่มีจะหมด

  • ใช้เนื้อผ้าอ่อนนุ่ม

 ใช้เนื้อผ้าที่มีความอ่อนโยน เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ นำมาเช็ดแหวนเพชรเบา ๆ ไม่ต้องใช้กำลังในการเช็ดให้มากนักเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบรังสีของเพชร

  • เก็บแหวนเพชรในกล่อง

เครื่องเพชรหรือแหวน เครื่องประดับ เมื่อไม่ใช้แล้วควรเก็บไว้ในกระเป๋าเครื่องเพชร เพื่อป้องกันการมีสารอื่น ๆ ที่อาจมากระทบกับเพชรได้

 

ในการเลือกแหวนแต่งงานผู้หญิง ในวันสำคัญถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก อาจจะดูเป็นเรื่องง่ายสำหรับใครหลายคน แต่สำหรับคนที่แต่งงานหรือกำลังจะเริ่มชีวิตรัก ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน เพราะแหวนแต่งงานเจ้าสาวถือเป็นของแทนใจในวันสำคัญที่มีเพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิต คุณจึงควรวางแผนและให้ความสำคัญกับของแทนใจชิ้นนี้ ตั้งแต่การเลือกซื้อไปจนถึงการดูแลรักษา 

หากคุณสนใจและอยากที่จะเลือกซื้อแหวนในวันสำคัญที่มีครั้งเดียวในชีวิต Aurora Diamond เรายินดีให้บริการคุณอย่างเต็มที่ และนอกจากแหวนแต่งงานของ Aurora Diamond แล้ว เรายังมีสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งคุณสามารถใช้เครื่องประดับเหล่านี้เป็นเครื่องหมายแทนใจให้กับคนที่คุณรักได้เช่นกัน

  • จี้กังหัน

แหวนที่สายมูไม่ควรพลาด เพราะสินค้าชิ้นนี้ปลุกเสกจากวัดไชกงที่ฮ่องกง เป็นงานออกแบบจาก Aurora Diamond ถือเป็นสินค้าพรีเมียมที่หาไม่ได้จากที่ไหน เพราะไม่ว่าจะมีใครลอกเลียนแบบอย่างไร สิ่งที่ Aurora Diamond มีไม่เหมือนคนอื่นแน่นอนคือ แผ่นทองที่ปลุกเสก มาจากวัดไชกงแท้ แค่มีไว้บูชาก็ได้รับความเป็นสิริมงคลเหมือนได้ไปเอง

  • Infinity Love Collection

ใครที่มีแฟนหรือมีความรัก แล้วอยากหาของแทนใจ Infinity Love Collection ที่ทาง Aurora Diamond ออกแบบมาเป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัยมีความสวย เข้ากับสไตล์ของการแต่งตัวในสมัยนี้ ด้วยขนาดที่เล็ก ไม่หนาเกินไป ทำให้รู้สึกถึงความมินิมอล แหวนในคอลเลคชั่นนี้จึงเหมาะกับนิ้วทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะซื้อฝากหรือใส่เองก็เต็มไปด้วยความหมายของความรักและความสวยงามจากดีไซน์ที่ออกแบบโดย Aurora Diamond 

  • Diamond line

หากชอบความเรียบ หรู และความประกายของเพชรที่เรียงตัวกันอย่างสวยงาม ขอแนะนำ Set Diamond line ที่มีจุดเด่นของการออกแบบในสไตล์มินิมอล แม้ว่าจะเป็นแหวน กำไล หรือสร้อยคอก็มีความเรียบ แต่คงไว้ด้วยความหรูหรา สามารถนำไปใส่ได้กับทุกลุค ทุกแบบในชีวิตประจำวัน

tags

Facebook Messenger
Line