บทความ

11ก.ค.

รวม 6 วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้คนรักรู้สึกประทับใจ ต้องทำอย่างไรบ้าง

บทความ | 1951 วิว

รวม 6 วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้คนรักรู้สึกประทับใจ ต้องทำอย่างไรบ้าง

รวม 6 วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้คนรักรู้สึกประทับใจ ต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับใครที่อยากเลื่อนสถานะจากแฟนกลายมาเป็นคู่ชีวิต หรือเจ้าบ่าวเตรียมขอแต่งงานเจ้าสาวเพื่อใช้ชีวิตร่วมกัน AURORA Diamond จึงขอมาแนะนำ วิธีเลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้คนรักรู้สึกประทับใจ และจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแยกระหว่างวิธีการเลือกแหวนหมั้น และแหวนแต่งงานออกจากกัน ทุก ๆ คนสามารถไปหาคำตอบในการเลือกแหวนไปพร้อม ๆ กันได้เลย

แบบแหวนแต่งงาน

1. เลือกแบบแหวนแต่งงานที่ชอบ

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน จำเป็นต้องรู้ก่อนว่าแหวนแต่งงานมีทั้งหมดกี่แบบ เพื่อหาสไตล์แหวนเพชรที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับคนรักได้ โดยแหวนแต่งงานที่เป็นที่นิยมมากที่สุด คือ แหวนเพชร และบรรดาแหวนเพชรมากมายต่างก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน สามารถแบ่งได้เป็น 6 รูปแบบ ดังต่อไปนี้

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire Ring)

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว คือ แหวนเพชรที่ชูตัวเพชรออกมาให้โดดเด่นมากที่สุด แต่ยังคงความเรียบง่ายด้วยตัวเรือนเรียบ ๆ โดยแหวนนี้จะมีความหมายว่า รักเดียวใจเดียว โดยสามารถเลือก แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว SPARKLE COLLECTION (WHITE GOLD) หรือ แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว LEVA COLLECTION (YELLOW GOLD) จากทาง AURORA Diamond ได้เช่นกัน

แหวนเพชรเกลี้ยง (Classic Wedding Ring)

แหวนเพชรเกลี้ยง นับว่าเป็นแหวนที่มีเพียงเพชรเม็ดเดียวฝังอยู่ที่ตัวเรือน โดยตัวเรือนมักเป็นทองคำ หรือทองคำขาว แสดงออกถึงความเรียบง่าย และแสดงให้เห็นถึงความรักที่มั่นคงไม่มีวันเปลี่ยนแปลง สำหรับคนที่อยากเลือกแหวนหมั้น แหวนเพชรเกลี้ยงก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว ทาง AURORA Diamond มี แหวนเพชรผู้ชาย แหวนเกลี้ยง CLASSY COLLECTION (WHITE GOLD) มีทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ดีไซน์โมเดิร์น ทันสมัย โดดเด่น และสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส เหมาะเป็นแหวนแทนใจ หรือแหวนหมั้นได้เช่นกัน

แหวนเพชรแถว (Eternity Ring)

แหวนเพชรแถว คือ แหวนที่ตัวเรือนฝังเพชรลงไป ซึ่งอาจเป็นในลักษณะครึ่งวงกลม หรืออาจเต็มเรือนก็ได้ โดยแหวนเพชรแถวมีความหมายที่ดีแสดงให้เห็นถึงความความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด จึงขอแนะนำ แหวนเพชรแถว DIAMOND LINE COLLECTION (YELLOW GOLD) สินค้าขายดีของทาง AURORA Diamond เพชรน้ำงามที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้เพชรที่เปล่งประกายเท่ากันทุกเม็ด มีความมินิมอล แต่เรียบหรู เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือใช้เป็นของขวัญแทนใจคนรักได้

แหวนเพชรสามเม็ดเรียง (Trinity Ring)

แหวนเพชรสามเม็ดเรียง มีความพิเศษตรงที่มีตัวเรือนของแหวนถูกเรียงด้วยเพชร 3 เม็ดเรียงกันอย่างกลมเกลียว ในส่วนของดีไซน์ถือว่ามีความหลากหลายให้เลือก แต่ความหมายของแหวน หมายถึง ความสามัคคี ความรักใคร่กลมเกลียว และยังเป็นตัวแทนของ อดีต ปัจจุบัน และอนาคตอีกด้วย

แหวนเพชรแฟนซี (Fancy Ring)

แหวนเพชรแฟนซีนับว่าเป็นแหวนเพชรที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยตัวเรือนจะมีเพชรประดับรูปร่างแตกต่างกันออกไป เช่น รูปหัวใจ รูปมงกุฏ เป็นต้น แต่ที่ทำให้แตกต่างจากแหวนเพชรทั่วไป คือ สามารถสลักลวดลายแหวน หรือใส่ข้อความลงไปในแหวนได้ ทาง AURORA Diamond มี แหวนเพชรหัวใจ BE MY VALENTINE COLLECTION (WHITE GOLD) ด้วยเทคนิคพิเศษที่ทำให้เพชรแท้เล่นแสงไฟได้ดี เหมาะกับคนที่ชอบอะไรไม่เหมือนใคร มีความหรูหรา และน่าประทับใจ

แหวนเพชรบ่า (Side Diamond Ring)

แหวนเพชรบ่า นับว่าเป็นแหวนเพชรที่มีความน่าสนใจ โดยมีเพชรเม็ดใหญ่วางโดดเด่น ในขณะตัวเรือนก็มีเพชรเม็ดเล็กเรียงร้อยอย่างสวยงาม มีความหมายถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตที่จะมีกันและกันเสมอ แหวนเพชร PERFECTION COLLECTION (WHITE GOLD) ของ AURORA Diamond ที่เป็นแหวนเพชรแท้สไตล์คลาสสิก ประดับด้วยเพชรบ่าข้าง เสริมเทคนิคพิเศษด้วยเทคโนโลยี CNC ที่ทำการเจียระไนเหลี่ยมทองให้มีความระยิบระยับเป็นประกายแบบเพชรแท้ ช่วยให้เพชรเม็ดกลางดูมีขนาดใหญ่ขึ้น เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ จะเลือกใช้เป็นแหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงานก็สวยงามน่าหลงใหลไม่ต่างกันเลยทีเดียว

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน

2. ซื้อแหวนให้ขนาดพอดีกับนิ้ว

การเลือกแหวนแต่งงาน หรือเลือกแหวนหมั้น สิ่งสำคัญคือการเลือกไซซ์แหวนให้พอดีกับนิ้ว ทั้งแหวนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เพื่อให้เวลาสวมใส่แล้วออกมาสวย ไม่อึดอัดนิ้วจนเกินไป หรือใส่แล้วรู้สึกหลวมจนเกินไป มาดูกันว่าเลือกไซซ์แหวนแต่งงานให้เป๊ะต้องทำยังไงบ้าง

  • การวัดขนาดแหวน หากสาว ๆ มีแหวนที่ใส่เป็นประจำที่นิ้วนางอยู่แล้ว สามารถนำแหวนนั้นมาลองใส่เพื่อเทียบกับนิ้วนางก่อนว่าพอดีหรือไม่ โดยแนะนำให้วัดตอนช่วงเวลาบ่าย เพราะนิ้วจะมีการขยายตัวมากกว่าตอนเช้า และควรวัดบ่อย ๆ เพื่อให้ทราบขนาดที่แน่นอน
  • หากพบว่าพอดีให้หาไม้บรรทัดมาหาเส้นผ่านศูนย์กลางของแหวน โดยวัดจากขอบด้านในซ้ายไปยังขอบด้านในขวา พร้อมนำหน่วยของไม้บรรทัดมาคำนวณเทียบเป็นไซซ์ของแหวน
  • หากอยากให้ชัวร์ที่สุด คือ แนะนำให้ใช้พวงไซซ์แหวน เพื่อวัดขนาดแหวนจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด หรือในกรณีที่เจ้าบ่าวอยากเซอร์ไพรส์เจ้าสาว อาจตีเนียนพาเดินเข้าร้าน AURORA Diamond เพื่อลองเครื่องประดับต่าง ๆ รวมไปถึงแหวน เพื่อทราบขนาดแหวนของฝั่งเจ้าสาวได้ และเจ้าบ่าวอาจได้รู้ว่าเจ้าสาวสนใจเลือกแหวนแต่งงานสไตล์ไหนได้อีกด้วย

เลือกแหวนแต่งงานยังไงดี

3. เลือกวัสดุแหวนที่เหมาะกับตัวเรา

การเลือกซื้อแหวน ควรเลือกแหวนแต่งงานที่มีวัสดุเหมาะกับทั้งเจ้าสาว และเจ้าบ่าว หรือเลือกวัสดุที่ทั้งคู่ชื่นชอบ โดยวัสดุที่เหมาะสำหรับการทำแหวนแต่งงาน มีดังนี้

  • ทอง (Yellow Gold) เป็นแหวนสีทองเหมาะแก่การใช้ในงานแต่งงาน ในขณะเดียวกันก็สามารถเก็บสะสมเป็นสินทรัพย์ได้
  • ทองขาว (White Gold) จัดว่าเป็นแหวนทองที่มีความสวยงามมากที่สุด เพราะสามารถเข้ากันได้ดีกับสีของเพชร จึงเป็นแหวนที่คนส่วนใหญ่เลือกซื้อ
  • ทองคำขาว (Platinum) หรือ แพลทินัม เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน และไม่เป็นรอยง่าย
  • ทองชมพู (Pink Gold) เป็นแหวนที่ให้ความรู้สึกทันสมัย และมีความละมุนเป็นอย่างมาก

เลือกแหวนแต่งงาน

4. ใช้หลัก 4C's ในการเลือกแหวนเพชรคุณภาพดี

วิธีเลือกแหวนเพชรแต่งงาน หรือก็คือการเฟ้นหาเพชรที่มีคุณภาพโดยใช้หลัก 4C's ประกอบไปด้วย Carat, Color, Clarity และ Cut มาตรฐานสากล โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • Carat น้ำหนักของเพชร โดยน้ำหนัก 1 กะรัต เท่ากับ 0.2 กรัม
  • Color สีของเพชร ที่มีตั้งแต่ไร้สี ไปจนสีเหลืองอ่อน
  • Clarity ความสะอาดของเพชร หรือรอยตำหนิของเพชร
  • Cut การเจียระไนเพชรที่เน้นในเรื่องของเหลี่ยมเพชร และรูปทรงเพชร

แหวนแต่งงานเสริมดวง

5. เลือกใส่แหวนแต่งงานที่ช่วยเสริมดวง

อย่างที่รู้กันดีว่างานแต่งงานนับเป็นงานมงคล ดังนั้น การเลือกแหวนแต่งงานก็นับเป็นสิ่งที่สามารถเสริมดวง หรือเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคู่บ่าวสาวได้ โดยทุกคนสามารถดูวิธีซื้อแหวนแต่งงานเสริมดวงได้ ดังนี้

  • ซื้อแหวนแต่งงานด้วยเงินของตัวเอง และแนะนำไปเลือกซื้อด้วยตัวเองจะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี
  • ในช่วง 14 วัน หลังแต่งงานควรสวมใส่แหวนแต่งงานโดยไม่ถอดเลย ซึ่งเป็นการช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคู่ชีวิตได้
  • ห้ามให้คนอื่นสวมแหวนแต่งงานของตัวเอง เพราะมีความเชื่อว่าดวงชะตาอาจไปอยู่ที่คนอื่นได้

เลือกแหวนแต่งงานตามงบประมาณ

6. เลือกแหวนแต่งงานตามงบประมาณ

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน ควรกำหนดงบประมาณไว้เบื้องต้น และลองหาร้านเพชรที่ตรงตามงบประมาณที่ตั้งไว้ได้ โดยทาง AURORA Diamond มีแหวนเพชรมากมายให้เลือกซื้อในราคาที่สามารถจับต้องได้

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อแหวนแต่งงาน

สิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับวิธีเลือกแหวนแต่งงานมีหลายข้อด้วยกัน เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้แหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงานที่ตรงใจในราคาที่เหมาะสม โดยข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อแหวน มีดังนี้

แยกให้ชัดเจนระหว่างแหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า แหวนหมั้น กับ แหวนแต่งงาน ต่างกันยังไง แหวนหมั้นจะเป็นในลักษณะที่ฝ่ายชายซื้อมาให้ฝ่ายผู้หญิงเพื่อเป็นการหมั้นหมาย ในขณะที่แหวนแต่งงานจะเป็นการสลับแหวนจากคู่บ่าวสาว

กำหนดงบประมาณไว้ในใจก่อน

การตั้งงบประมาณในการเลือกซื้อแหวนแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญ โดยคำนึงถึงกำลังทรัพย์ของทางฝ่ายเจ้าบ่าว หรือหากฝ่ายเจ้าสาวช่วยด้วยก็ให้ลองตั้งงบประมาณร่วมกัน เพื่อให้สามารถซื้อในราคาเหมาะสม โดยต้องใช้เงินเย็นในการซื้อ และไม่แนะนำให้หยิบยืม หรือกู้เงินมาซื้อเด็ดขาด

ตรวจสอบใบรับรองเพชร

ใบเซอร์เพชร หรือใบรับรองเพชร (Certificate) คือ ใบรับรองที่ยืนยันว่าเพชรที่ได้ซื้อมาเป็นเพชรแท้ ผ่านการออกใบเสนอจากสถาบันอัญมณีสากล หรือระดับโลกที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพ น้ำหนัก ขนาด และรายละเอียดอื่น ๆ มากมาย โดยใบเซอร์เพชรที่นิยม เช่น GIA, HRD, IGI และ De Beers

ดูแลทำความสะอาดง่าย

สุดท้ายหลังจากวันวิวาห์ การรักษาแหวนแต่งงานของทั้งคู่ ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยวิธีทำความสะอาดแหวนเพชร เริ่มจากนำน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน 5 หยด นำแหวนลงไปแช่ทิ้งไว้ 20 นาที นำแปรงขนนุ่มมาขัดเบา ๆ ก่อนล้างด้วยน้ำอุ่น และเช็ดเบา ๆ ด้วยสำลี

 

วิธีเลือกแหวนแต่งงานนับว่าเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นเครื่องมือที่แสดงคำสัญญาว่าจะครองคู่ และใช้ชีวิตด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพัน ความสุข และความซื่อสัตย์ได้เป็นอย่างดี วิธีซื้อแหวนแต่งงานสามารถทำตามคำแนะนำเบื้องต้นได้ แต่หากต้องการผู้เชี่ยวชาญเรื่องแหวนเพชร สามารถเข้ามาปรึกษาที่ AURORA Diamond ได้โดยตรง เราพร้อมแนะนำเกี่ยวกับแหวนหมั้น และแหวนแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับทุกคู่บ่าวสาว

tags

Facebook Messenger
Line