บทความ

09มี.ค.

ปัง ควบ สวย ด้วยการใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิด ปี 2566

บทความ | 244652 วิว

ปัง ควบ สวย ด้วยการใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิด ปี 2566

ปัง ควบ สวย ด้วยการใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิด ปี 2566

บอกลาดวงชะตาปีเก่า เข้าสู่ดวงชะตาปีใหม่แล้ว สายมูหลายๆ คนคงกำลังมองหาไอเทมเสริมดวงต้อนรับปี 2566 กันอยู่อย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นมาดูไอเทมเพิ่มดวงที่มาพร้อมกับความสวยด้วยอย่าง “แหวน” เครื่องประดับที่แฝงไปด้วยมนตร์เสน่ห์มายาวนาน ตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณที่มีแนวคิดการเวียนว่ายตายเกิด จึงได้สร้างแหวนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นนิรันดร์ เห็นได้จากลักษณะวงกลมของแหวนที่แปลว่าไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเป็นตัวแทนของชีวิตอมตะนั่นเอง

โดยในปัจจุบันความเชื่อด้านเวทมนตร์ในแหวนได้กระจายกันไปทั่วโลก ทั้งตะวันตก และตะวันออก ที่ปรากฏออกมาทั้งในตำนาน หรือนวนิยาย ทำให้แหวนยังสามารถเป็นสัญลักษณ์ในเรื่องต่างๆ ได้อีกมากมาย ทั้งเรื่องความรัก การแต่งงาน การมีอำนาจบารมี หรือการประสบความสำเร็จ เป็นต้น ดังนั้น ในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักกับการใส่แหวนเสริมดวงที่คุณจะได้สัมผัสความเชื่อดังกล่าวแบบง่ายๆ จากแหวนที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้

ทำไมการสวมแหวนถึงให้โชค

อย่างที่ได้เกริ่นไปว่าความเชื่อเรื่องเครื่องประดับเสริมดวงนั้นได้แพร่กระจายไปทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มีความเชื่อเรื่องพลังงานในสิ่งต่างๆ โดยคนจีนนั้นเชื่อว่าวัตถุที่มีองค์ประกอบ หรือรูปทรงที่เหมาะสม เมื่ออยู่ในจุดที่ดีแล้วจะสามารถช่วยเรื่องการไหลเวียนของพลังงานเหล่านั้นได้ ดังนั้น แหวนจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะทำจากวัสดุที่แสดงถึงความมั่งคั่งอย่างทองคำ ทั้งยังสามารถประดับด้วยอัญมณีต่างๆ ที่จะช่วยเสริมแรงพลังงานเหล่านั้นให้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถสวมใส่แหวนเสริมดวงแนบกายในตำแหน่งที่ส่งผลกับดวงชะตาได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งต่อไปเราจะไปดูถึงวิธีใส่แหวนตามวันเกิดว่าคนเกิดวันไหน ใส่แหวนอย่างไรถึงจะเฮงสุดๆ

แหวนสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์สวมแหวนนิ้วไหนดี

คนเกิดวันอาทิตย์มักจะเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ ดูมีสง่าราศี และขึ้นชื่อในเรื่องความมีน้ำใจ พร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ แต่ก็มีความใจร้อน และวู่วามอยู่บ้าง ฉะนั้นมาดูดีไซน์แหวน และตำแหน่งที่ควรใส่แหวนของชาววันอาทิตย์กันดีกว่า

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอาทิตย์

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับชาววันอาทิตย์จะเป็นแหวนดีไซน์เรียบ เกลี้ยงเกลา ตัวเรือนสี White old หรือ Yellow Gold ที่จะช่วยเสริมบารมี และอำนาจ ประดับด้วยเพชรแท้ ก็จะช่วยเสริมความโชคดีได้ โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันอาทิตย์ มีดังนี้

นิ้วชี้ ข้างขวา

ด้วยความที่นิ้วชี้เปรียบเสมือนการมีอำนาจ และการให้คำสั่ง การใส่แหวนนิ้วชี้ขวาก็จะช่วยเสริมอำนาจการปกครองได้

นิ้วกลาง ข้างขวา

นิ้วกลางเป็นนิ้วที่ยาวที่สุด ถ้าใส่แหวนนิ้วกลางข้างขวาก็จะช่วยเสริมความมั่นคงให้กับการงาน เพื่อให้คุณได้อยู่ในตำแหน่งงานสูงๆ และยังเสริมความมั่นคงให้กับชีวิต เพิ่มโชคลาภ และเรียกทรัพย์อีกด้วย

นิ้วกลาง ข้างซ้าย

ใส่แหวนนิ้วกลางข้างซ้ายจะช่วยในเรื่องความรัก เสริมความมีเสน่ห์ดึงดูดคนให้เข้าหา อีกทั้งยังช่วยเรื่องการปลดหนี้ด้วย

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันอาทิตย์

ชาววันอาทิตย์ไม่ควรใส่แหวนที่นิ้วโป้ง เพราะมีความเชื่อว่านิ้วโป้งเป็นนิ้วสำหรับคนมีฐานะดีอยู่แล้ว หากใส่แหวนที่นิ้วโป้งอีกก็จะเกินดวงชะตามากไป แทนที่จะได้ผลดีแต่อาจกลับกลายเป็นผลเสียแทน นอกจากนั้นไม่ควรใส่แหวนหลายๆ วงในนิ้วเดียวกัน เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาความรักซ้ำซ้อนได้

แหวนสำหรับคนเกิดวันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์สวมแหวนนิ้วไหนดี

ว่ากันว่าคนเกิดวันจันทร์นั้นน่าเอ็นดู และมีเสน่ห์ต้องตาต้องใจ ช่างพูด ช่างเจรจา มีความคิดสร้างสรรค์สูง อีกทั้งยังอ่อนโยน และอ่อนไหวง่ายด้วย อาจจะทำให้มีอาการใจน้อยอยู่บ่อยๆ ดังนั้น เราจะไปดูดีไซน์แหวน และนิ้วที่ควรใส่แหวนของชาววันจันทร์กันเลย

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันจันทร์

แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันจันทร์นั้นจะเป็นแหวนตัวเรือนทองคำแท้ หรือ ทองคำสีขาวอย่าง White Gold ที่มีลักษณะบาง และน้ำหนักเบา แหวนแบบนี้จะช่วยเสริมดวงเรื่องเสน่ห์ การพูดคุยเจรจา การเข้าหาผู้ใหญ่ และการเงิน โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันจันทร์ มีดังนี้

นิ้วกลาง ข้างขวา

นิ้วกลางเป็นนิ้วที่ยาวที่สุด ดังนั้น การใส่แหวนที่นิ้วกลางข้างขวาจะช่วยเสริมดวงชะตาของชาววันจันทร์ให้มั่นคงยิ่งขึ้น

นิ้วนาง ข้างขวา

การใส่แหวนที่นิ้วนางข้างขวาจะช่วยเสริมดวงเสน่ห์ เข้าหาคนได้ง่าย ช่วยทำให้ความคิดสร้างสรรค์โลดแล่นขึ้น และช่วยลดภาระหนี้สินให้เบาลงด้วย

นิ้วนาง ข้างซ้าย

การใส่แหวนนิ้วนางข้างซ้ายไม่ได้แปลว่าแต่งงานแล้วเสมอไป แต่ว่าการใส่แหวนที่นิ้วนี้จะช่วยเสริมดวงความรัก เสริมพลังความน่าเอ็นดู ช่วยเรื่องเจรจาโน้มน้าวคน เป็นตำแหน่งที่เหมาะกับชาววันจันทร์ที่ชอบพูดคุย และมีเสน่ห์อยู่แล้วอย่างมาก

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันจันทร์

ตำแหน่งที่ไม่เหมาะกับการใส่แหวนของชาววันจันทร์ คือ นิ้วโป้ง และนิ้วชี้ เพราะว่าเป็นนิ้วที่ใส่แหวนแล้วอาจจะทำให้เกิดพลังงานลบตามมาได้

คนเกิดวันอังคารสวมแหวนนิ้วไหนดี

คนเกิดวันอังคารจะเป็นคนตรงๆ กล้าได้กล้าเสีย ทะเยอทะยาน และมีความขยันอดทน แต่ก็มีอารมณ์ฉุนเฉียวขึ้นๆ ลงๆ รวมถึงมีความโผงผางด้วย ดังนั้น เราจะไปดูกันว่าคนเกิดวันอังคารใส่แหวนนิ้วไหนดี และควรใส่แหวนแบบไหนถึงจะช่วยเสริมดวงคนวันอังคาร และช่วยลดอารมณ์ร้อนให้น้อยลง

แหวนสำหรับคนเกิดวันอังคาร

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคาร

เนื่องจากชาววันอังคารเป็นคนที่อดทนเก่ง ดังนั้น ดีไซน์แหวนที่เหมาะสมจะต้องเป็นแหวนที่มีความหนาคงทน ไม่แตกง่าย หัวแหวนมีขนาดใหญ่ ตัวเรือนสีขาว อย่างทองขาว (White Gold) จะช่วยเสริมดวงชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันอังคาร มีดังนี้

นิ้วชี้และนิ้วกลาง ข้างขวา

คนเกิดวันอังคารที่ใส่แหวนที่นิ้วชี้ หรือนิ้วกลางจะช่วยเสริมดวงชะตาในเรื่องของการมีคนรอบตัวที่ดี และช่วยเสริมให้มีการงานที่มั่นคง ทั้งยังช่วยเสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

นิ้วชี้และนิ้วกลาง ข้างซ้าย

มีความหมายเช่นเดียวกันกับข้างขวา เมื่อใส่แหวนที่สองนิ้วนี้แล้วจะเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิต ทั้งเรื่องคนรอบตัว เรื่องการงานก็จะประสบความสำเร็จ และช่วยเสริมความเจริญต่างๆ ในชีวิตได้

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันอังคาร

การใส่แหวนที่นิ้วนาง และนิ้วก้อยไม่เหมาะกับชาววันอังคารเท่าไรนัก เพราะว่าอาจจะส่งผลเสีย หรือพลังงานลบมากกว่าจะช่วยเสริมดวงก็เป็นได้

คนเกิดวันพุธสวมแหวนนิ้วไหนดี

เรื่องความขยันขันแข็ง และความช่างพูดช่างจาต้องยกให้คนเกิดวันพุธ นอกจากนั้นยังเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงมักเป็นที่รักของทุกคนอยู่เสมอ แต่ว่าคนเกิดวันพุธ โดยเฉพาะวันพุธกลางคืนเมื่อสนใจสิ่งใดแล้วก็จะหมกมุ่นอยู่แต่สิ่งนั้นตลอด ดังนั้น เราจะไปดูกันว่าชาววันพุธจะเหมาะกับแหวนแบบไหน และควรใส่แหวนที่นิ้วไหนถึงจะเข้ากันได้ดี

แหวนสำหรับคนเกิดวันพุธ

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันพุธ

คนเกิดวันพุธใส่เหมาะกับแหวนที่มีลักษณะเกลี้ยงเกลา มีขนาดที่พอดีนิ้ว ไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป แหวนลักษณะนี้จะช่วยเสริมเรื่องอำนาจ และเรื่องครอบครัว และถ้าหากรวมกับเพชรแท้ก็จะช่วยให้สมหวังเรื่องความรักด้วย โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันพุธ มีดังนี้

นิ้วชี้ ข้างขวา

ดวงความรักของชาววันพุธไม่ค่อยจะมีมากนัก แต่ว่าก็สามารถเสริมดวงในด้านนี้ให้ดีขึ้นได้ เพียงแค่ใส่แหวนที่นิ้วชี้ข้างขวาก็จะช่วยเสริมดวงความรักให้ดียิ่งขึ้นได้เลยทันที

นิ้วกลาง ข้างขวา

การใส่แหวนที่นิ้วกลางข้างขวาจะช่วยเสริมเรื่องการเงิน ช่วยให้เก็บออมเงินได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เงินไม่ไหลออก และช่วยลดภาระหนี้สินได้อีกด้วย

นิ้วกลาง ข้างซ้าย

การใส่แหวนนิ้วกลางข้างซ้ายจะช่วยให้มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น เพราะจะเสริมบารมีให้มีความเป็นผู้นำ สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยเสริมดวงการเงิน และมีทรัพย์ไหลเข้าตัวอยู่เสมอ

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันพุธ

ชาววันพุธมีข้อดีตรงที่สามารถใส่แหวนได้เกือบทุกนิ้ว แต่นิ้วที่ไม่เหมาะกับการใส่แหวน คือ นิ้วก้อย เพราะว่าอาจจะทำให้เกิดปัญหาติดๆ ขัดๆ ในชีวิตได้

แหวนสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

คนเกิดวันพฤหัสบดีสวมแหวนนิ้วไหนดี

คนเกิดวันพฤหัสบดีจะมีความสุขุม และรอบคอบ นึกถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาอยู่เสมอ มีความรู้ และสติปัญญา ชอบพูดด้วยหลักการ และเหตุผล และชอบถ่ายทอดความรู้สั่งสอนผู้อื่น แต่บางครั้งก็เข้าถึงได้ยาก และไม่ค่อยนุ่มนวลสักเท่าไรนัก ดังนั้น เราจะไปดูแหวนที่เหมาะกับชาววันพฤหัสบดีจะเป็นแบบไหนบ้าง

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี

คนเกิดวันพฤหัสบดีจะเหมาะกับดีไซน์แหวนที่มีความหนา และมีขนาดใหญ่ ทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือทำจากวัสดุสีเหลืองทองอย่างทองคำแท้ รวมไปถึงสีทองขาว หรือ ที่เรียกกันว่า White Gold อาจประดับด้วยอัญมณีอย่างเพชรที่มีความเปล่งประกาย โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันพฤหัสบดี มีดังนี้

นิ้วกลาง ข้างขวา

ตำแหน่งนิ้วกลาง ข้างขวา จะช่วยเสริมดวงเรื่องหน้าที่การงาน ทำให้งานมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ รวมไปถึงช่วยให้มีคนมาอุปถัมภ์ดูแลอีกด้วย

นิ้วนาง ข้างขวา

ชาววันพฤหัสบดีที่มีดวงความรักไม่ค่อยดี หรืออยากให้ความรักที่มีอยู่แล้วหวานยิ่งขึ้นไปอีก การใส่แหวนที่นิ้วนางข้างขวาสามารถช่วยเสริมดวงความรักให้ดีมากยิ่งขึ้นได้

นิ้วกลาง ข้างซ้าย

คนเกิดวันพฤหัสบดีหากใส่แหวนที่นิ้วกลาง ข้างซ้าย จะช่วยเสริมดวงการเงิน เงินไม่รั่วไหล เก็บเงินปลดหนี้ได้ง่ายขึ้น และเสริมดวงความเจริญให้กับชีวิตได้ด้วย

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันพฤหัสบดี

ถ้าหากชาววันพฤหัสบดีใส่แหวนซ้อนกันหลายๆ วงภายในนิ้วเดียวกัน อาจส่งผลให้เกิดพลังงานลบต่อดวงชะตาในเรื่องการเงิน และความรักได้

แหวนสำหรับคนเกิดวันศุกร์

คนเกิดวันศุกร์สวมแหวนนิ้วไหนดี

คนที่เกิดวันศุกร์ถือว่าเป็น Artist เลยก็ว่าได้ เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องศิลปะ มีจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ชื่นชอบในดนตรี และของสวยงามต่างๆ ดังนั้น การใส่แหวนเสริมดวงก็ยิ่งเข้าทางชาววันศุกร์ที่น่าจะชอบเครื่องประดับสวยๆ พร้อมทั้งยังช่วยหนุนพลังโชคชะตาได้อีกด้วย

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันศุกร์

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับชาววันศุกร์คือ ได้ทั้งแหวนตัวเรือนสีทอง Yellow Gold และสี White Gold แหวนที่มีลักษณะเป็นทรงเกลียวหรือรอยหยัก แหวนแบบนี้จะช่วยเสริมดวงเรื่องการงาน และสุขภาพ โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันศุกร์ มีดังนี้

นิ้วกลาง ข้างขวา

ชาววันศุกร์ที่อยากให้ความรักที่มีอยู่มีความมั่นคงมากกว่าเดิม แนะนำให้ใส่แหวนที่นิ้วกลาง ข้างขวาได้เลย แถมยังช่วยเสริมบารมีอีกด้วย

นิ้วนาง ข้างขวา

ถ้าหากชาววันศุกร์ใส่แหวนที่นิ้วนาง ข้างขวาจะช่วยเสริมราศีความสง่าได้ พร้อมทั้งช่วยเรื่องการเงินไม่ให้เงินรั่วไหลออกไปได้อีกด้วย

นิ้วชี้ ข้างซ้าย

ถ้าหากสวมแหวนที่นิ้วชี้ ข้างซ้ายก็จะช่วยเสริมดวงด้านการงานให้มั่นคง และช่วยเสริมการเงินให้มั่งคั่ง เงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย

นิ้วกลาง ข้างซ้าย

ถ้าหากชาววันศุกร์ที่ยังไม่มีคู่ และอยากจะเสริมดวงความรัก สามารถใส่แหวนที่นิ้วกลาง ข้างซ้ายได้เลย แถมยังช่วยเสริมในเรื่องของการเงิน และการงานให้ดีขึ้นอีกด้วย

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันศุกร์

สำหรับชาววันศุกร์นั้นสามารถใส่แหวนได้ทุกนิ้ว และมือทั้งสองข้าง แต่มีข้อควรระวังอย่างเดียว คือ ไม่ควรใส่แหวนซ้อนกันหลายๆ วงในนิ้วเดียว เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหารักซ้อน หรือรักสามเส้าตามมาได้

คนเกิดวันเสาร์สวมแหวนนิ้วไหนดี

คนเกิดวันเสาร์มีความอดทนอดกลั้นสูงมาก มีความหนักแน่น มั่นคง และยังเป็นคนที่มีระเบียบแฝงอยู่ไม่มากก็น้อย บางครั้งทำให้ชาววันเสาร์ดูเป็นคนที่จุกจิก และชอบคิดมาก ดังนั้น เราจะไปดูเคล็ดลับการเลือกแหวนที่เหมาะสมกับชาววันเสาร์กันดีกว่าว่าจะเป็นแหวนแบบไหน

แหวนสำหรับคนเกิดวันเสาร์

ดีไซน์แหวนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์เหมาะกับแหวนที่มีหัวแหวนใหญ่ จะมีหรือไม่มีลวดลายก็ได้ ทำด้วยวัสดุทองคำ ได้ทั้งสี Yellow Gold และ สี WhiteGold จะช่วยในการดูดพลังงานดีๆ มาเข้าหาตัว พร้อมช่วยในเรื่องความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวด้วย โดยในส่วนของนิ้วที่เหมาะแก่การใส่แหวนเสริมดวงของชาววันเสาร์ มีดังนี้

นิ้วนาง ข้างขวา

ชาววันเสาร์ที่อยากจะเก็บเงินใหอยู่กับตัว ไม่อยากให้เงินรั่วไหลออกไป ควรสวมใส่แหวนที่นิ้วนาง ข้างขวา เพราะจะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา และเก็บเงินได้อย่างอยู่หมัดมากขึ้น

นิ้วกลาง ข้างซ้าย

ถ้าใส่แหวนที่นิ้วกลาง ข้างซ้าย จะช่วยเสริมดวงชะตาครอบคลุมในเกือบทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องการงาน การเงิน โชคลาภ ความรัก แถมยังช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ข้อห้ามในการใส่แหวนของคนเกิดวันเสาร์

ชาววันเสาร์สามารถใส่แหวนได้เกือบทุกนิ้วเหมือนกับชาววันศุกร์ แต่ว่าจะยกเว้นการสวมใส่แหวนที่นิ้วก้อย และไม่ควรใส่แหวนซ้อนกันหลายๆ วงในนิ้วเดียว เพราะว่าอาจจะส่งผลให้มีปัญหาด้านการเงิน และด้านความรักตามมาได้

 

การเสริมดวงด้วยการสวมใส่แหวนนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือกซื้อแหวนเสริมโชคที่ประดับไปด้วยรูปทรง หรืออัญมณีที่เหมาะสมสวมไปที่นิ้วต่างๆ เพื่อกำหนดการไหลเวียนของพลังงาน และช่วยหนุนดวงในด้านต่างๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น จึงเป็นอีกเคล็ดลับในการเสริมดวงที่ไม่ว่าจะเป็นสายมู หรือไม่ใช่สายมูก็สามารถทำได้

 

ดูแหวนแบบอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ Link

tags

Facebook Messenger
Line