บทความ

18พ.ค.

Diamond Line Collection เครื่องประดับชิ้นแรกที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส

บทความ | 506 วิว

Diamond Line Collection เครื่องประดับชิ้นแรกที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส

Diamond Line Collection เครื่องประดับชิ้นแรกที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส

สาวๆ หลายคนที่ต้องการมองหาเครื่องประดับเพชรชิ้นแรกให้กับตัวเอง “แหวนเพชรแถว” ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะมีดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ก็มีลูกเล่น ทำให้แหวนแถวเป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงามข้ามกาลเวลา และยังสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

ใส่เป็นเครื่องประดับติดตัวในวันธรรมดา หรือเพิ่มความสวยงามให้กับเสื้อผ้าในวันพิเศษก็สามารถทำได้ง่าย นอกจากนี้ ยังมีความหมายที่ดี ซึ่งสื่อถึงความเป็นนิรันดร์และความเป็นอนันต์ จึงทำให้หลายคนเลือกใช้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษให้กับแฟนหรือคนรักอีกด้วย

สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาเครื่องประดับเพชรแถว ไม่ว่าจะไว้สวมใส่เอง หรือให้คนสำคัญแทนคำมั่นสัญญา Aurora Diamond ขอนำเสนอ Diamond Line Collection เครื่องประดับเพชรที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแหวน กำไล จี้พร้อมสร้อยคอ และต่างหูดีไซน์เรียบหรู

แหวนเพชรแถว Diamond Line Collection

แรงบันดาลใจของ Diamond Line Collection เครื่องประดับที่เหมาะสำหรับทุกคน

Diamond Line Collection เป็นหนึ่งในคอลเล็กชันเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของ Aurora Diamond ด้วยดีไซน์ที่เน้นความคลาสสิกและเรียบง่าย พร้อมความพิถีพิถันในการคัดสรรเพชรแท้น้ำงามที่มีประกายเท่ากันทุกเม็ด เพื่อสร้างความสวยงามแบบไร้ที่ติ เมื่อนำเพชรมาเรียงต่อกัน

ทำให้เครื่องประดับในคอลเล็กชันนี้ ไม่ว่าจะเป็น จี้พร้อมสร้อยคอ กำไลข้อมือ ต่างหู และแหวนเพชรแถว เหมาะกับการสวมใส่เป็นเครื่องประดับประจำตัวในทุกวัน หรือเพิ่มลูกเล่นให้กับเครื่องแต่งกายในโอกาสพิเศษ รวมถึง ยังเหมาะกับผู้ที่อยากซื้อเครื่องประดับเพชรชิ้นแรกให้ตัวเอง หรือของขวัญแทนใจให้กับคนรักอีกด้วย

นอกจากนี้ Aurora Diamond ได้หยิบยกความหมายของคำว่า “Dyrbara” ซึ่งเป็นภาษาสวีดิช มีความหมายว่า “Precious” หรือ “ล้ำค่า” มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบกำไลเพชรเรียงแถวใน Dyrbara Collection พร้อมนำเอาเทคโนโลยีการเจียระไนทองคำ ที่ช่วยเนรมิตให้เพชรแท้น้ำงามมีความเปล่งประกายเทียบเท่ากับเพชร 0.30 กะรัตอีกด้วย ทำให้ได้เครื่องประดับเพชรที่สวยงามจนมิอาจประเมินค่าได้

สร้อยข้อมือ Diamond Line Collection

สร้อยข้อมือจาก Diamond Line Collection

สร้อยข้อมือหรือกำไลเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่ทั้งชายและหญิงนิยมสวมใส่กันมาตั้งแต่อารยธรรมโบราณ ซึ่งไม่ได้เป็นสิ่งที่เพิ่มความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังแสดงถึงความเชื่อและสถานะของผู้สวมใส่อีกด้วย เช่น เพื่อแสดงถึงความมั่งคั่งและสถานะทางสังคมของคนชนชั้นสูง หรือเพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่จะทำอันตรายในตอนที่ออกรบ เป็นต้น ทำให้กำไลหรือสร้อยข้อมือมักจะทำมาจากวัสดุธรรมชาติที่มีมูลค่าหรือมีความพิถีพิถันในการเลือก เช่น เปลือกหอย หินสี กระดูกสัตว์ หรือแร่เงิน

แม้ในปัจจุบันการสวมใส่สร้อยข้อมือหรือกำไลจะมุ่งเน้นไปที่ด้านความสวยงามเป็นหลัก แต่ก็ยังคงแฝงถึงความเชื่อต่างๆ รวมอยู่ด้วย เช่น ความเชื่อว่าการใส่กำไล คือ การนำความเป็นสิริมงคลต่างๆ เข้ามาในชีวิต เพราะพ้องเสียงกับคำว่า “กำไร” นั่นเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับที่มีความหมายดีๆ ให้กับตัวเอง หรือมองหากำไลและสร้อยข้อมือที่แสนล้ำค่าให้กับคนสำคัญ เพื่อสื่อถึงความรัก และความหวังดี กำไลและสร้อยข้อมือเพชรเรียงจาก Dyrbara Collection และ Diamond Line Collection มีดังนี้

สร้อยข้อมือเพชร Dyrbara Collection DLDR001

สร้อยข้อมือรหัส DLDR001 เป็นสร้อยข้อมือเพชรเรียงแถว ดีไซน์เรียบหรู และดูคลาสสิกใน Dyrbara Collection มาพร้อมกับเพชรแท้น้ำหนักรวม 0.56 กะรัต ที่ได้รับการเลือกสรรมาเป็นอย่างดีให้มีประกายเท่ากันทุกเม็ด บนตัวเรือนทองคำแท้ 18K ซึ่งได้รับการเจียระไนด้วยเทคนิคพิเศษ ช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้เพชรแท้ดูใหญ่ขึ้น เทียบเท่ากับเพชร 0.30 กะรัต โดยสร้อยข้อมือรุ่นนี้จะมีสีของตัวเรือนให้เลือก 2 สี คือ White Gold และ Yellow Gold ราคาเต็มอยู่ที่ 111,800 บาท

กำไลข้อมือเพชรแถว Diamond Line Collection DMWT45-0001

กำไลข้อมือรหัส DMWT45-0001 เป็นกำไลข้อมือเพชรเรียงแถวใน Diamond Line Collection ซึ่งมีดีไซน์ที่เรียบง่าย สามารถสวมใส่ได้ในทุกวันและทุกโอกาสพิเศษ เพื่อเป็นการเพิ่มสิริมงคลและเสริมกำไรให้กับชีวิต ตัวเรือนมีน้ำหนักราว 10 กรัม ทำจากทองคำแท้ 18K โดยมีให้เลือกทั้งสี Yellow Gold และ White Gold ประดับด้วยเพชรแท้น้ำงาม ที่ได้รับการคัดสรรให้ทุกเม็ดมีประกายเพชรที่เท่ากัน รวม 0.40 กะรัต ราคาเต็มอยู่ที่ 93,900 บาท

 แหวนเพชรแถว

แหวนดีไซน์เรียบง่ายจาก Diamond Line Collection

แหวนเป็นเครื่องประดับที่ถูกใช้เป็นตัวแทนของความรักและชีวิตที่เป็นนิรันดร์มาตั้งแต่อารยธรรมอียิปต์ เพราะมีรูปทรงเป็นวงกลมเช่นเดียวกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ รวมถึง ในอดีตยังนิยมดีไซน์เป็นรูปของโอโรโบรอส (Ouroboros) ซึ่งเป็นงูหรือมังกรที่กินหางของตัวเองไว้ เป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรชีวิตและการเกิดใหม่ที่ไม่สิ้นสุดหรือความเป็นอมตะ

นอกจากนี้ เพชรเป็นอีกอัญมณีที่มีมูลค่ามากและมีความคงทนสูง จึงถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นนิรันดร์เช่นเดียวกัน

ดังนั้น แหวนเพชรเรียงแถวจึงหมายถึงความรักที่ไม่มีสิ้นสุดนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังมองหาแหวนเพชรแถวดีไซน์เรียบง่ายไว้ใส่เพื่อเสริมดวงหรือเพื่อแสดงถึงความรู้สึกดีๆ ให้กับคนรัก

Diamond Line Collection มีแหวนเพชรน้ำงามที่น่าสนใจ ดังนี้

แหวนเพชรแถว DVOP017

แหวนรหัส DVOP017 เป็นแหวนเพชรแถวน้ำงามใน Diamond Line Collection ที่ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถันและนำมาเรียงต่อกันอย่างพอดีกับความกว้างของขอบตัวเรือน โดยมีน้ำหนักเพชรรวม 0.17 กะรัต ตัวเรือนเป็นแหวนเกลี้ยง ทำจากวัสดุทองคำแท้ 18K มีให้เลือก 2 สี คือ Yellow Gold และ White Gold ราคาเต็มอยู่ที่ 31,800 บาท

แหวนเพชรแถว ไซซ์เพชรขนาดใหญ่ DVOP031F

แหวนรหัส DVOP031F เป็นแหวนเพชรเรียงแถวใน Diamond Line Collection จุดเด่นของแหวนดีไซน์นี้คือใช้เพชรที่มีขนาดใหญ่กว่าขอบของตัวเรือน โดย Aurora Diamond ได้ใช้ความประณีตในการเลือกสรรเพชรที่มีความเปล่งประกายเท่ากันทุกเม็ด เพื่อให้ได้แหวนที่สวยงามไร้ที่ติ โดยมีน้ำหนักเพชรรวม 0.42 กะรัต ตัวเรือนทำจากทองคำ 18K มีให้เลือก 2 สี คือ Yellow Gold และ White Gold ราคาเต็มอยู่ที่ 63,800 บาท

แหวนเพชรแถวดีไซน์เรียบหรู DVWT06-0007

แหวนรหัส DVWT06-0007 เป็นแหวนเพชรเรียงแถวใน Diamond Line Collection ประกอบด้วยเพชรน้ำงามที่มีประกายเท่ากันทุกเม็ด น้ำหนักรวม 0.23 กะรัต นอกจากนี้ ตัวเรือนยังได้รับการรังสรรค์ลวดลายให้มีความคล้ายคลึงกับเกล็ดของงู ตามแหวนโอโรโบรอสของอียิปต์โบราณที่สื่อถึงความเป็นอมตะอีกด้วย ตัวเรือนทำจากวัสดุทองคำ 18K โดยมีให้เลือกทั้งสี Yellow Gold และ White Gold ราคาเต็มอยู่ที่ 35,900 บาท

สร้อยและต่างหู Diamond Line Collection

สร้อยและต่างหูเก๋ๆ จาก Diamond Line Collection

สร้อยคอและต่างหูเป็นอีกประเภทเครื่องประดับที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน ไม่แพ้กำไลและแหวน โดยสร้อยคอและจี้ในอารยธรรมกรีก อียิปต์ หรือโรมันโบราณเป็นการสวมใส่เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้าย หรือในช่วงยุคกลางเป็นการแสดงถึงความมีอำนาจ เป็นต้น

ส่วนต่างหูในอารยธรรมอียิปต์โบราณเป็นการแสดงฐานะของคนชนชั้นปกครอง ในขณะที่ช่วงยุคกลาง การเจาะร่างกายถือว่าขัดกับหลักคำสอนของศาสนาคริสต์ ทำให้การใส่ต่างหูมีในเฉพาะกลุ่มที่หัวขบถหรือโดนมองว่านอกรีต เช่น หัวขโมย โจรสลัด หรือคนชนชั้นล่างแทน

ทั้งนี้ ในปัจจุบันเครื่องประดับทั้งสองยังคงความนิยมในผู้หญิงและผู้ชาย แต่โดยส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นเครื่องประดับในแง่ของแฟชันมากกว่าการแสดงออกถึงความเชื่อแล้ว

สำหรับใครที่กำลังมองหาสร้อยคอหรือต่างหูเพชรเรียงแถว Diamond Line Collection มีจี้เพชรพร้อมสร้อยคอ และต่างหูที่น่าสนใจ ดังนี้

จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ DKWF06-0008 / DKWF59-0004

จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ DKWF06-0008 / DKWF59-0004 เป็นจี้เพชรเรียงแถวใน Diamond Line Collection ที่ได้รับการคัดเลือกเพชรน้ำงามมาอย่างพิถีพิถัน น้ำหนักรวมกว่า 0.17 กระรัต และบรรจงฝังในตัวเรือนอย่างประณีต รวมถึงได้ใช้เทคโนโลยี CNC ในการเจียระไนเพิ่มมิติให้หน้าเพชรดูใหญ่และเสริมความเปล่งประกายของเพชร ตัวเรือนและสร้อยคอสีเดียวกันทำจากวัสดุทองคำแท้ 18K ซึ่งมีให้เลือก 2 สี คือ Yellow Gold และ White Gold ราคาเต็มอยู่ที่ 37,900 บาท

ต่างหูเพชรแบบห่วง DEOP003

ต่างหูแบบห่วงรหัส DEOP003 เป็นต่างหูเพชรเรียงแบบห่วงที่มีดีไซน์เรียบหรูและคลาสสิก เหมาะกับใส่ในทุกโอกาส ผลิตอย่างประณีตโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมการคัดเลือกเพชรที่มีประกายความเปล่งปลั่งเท่ากันทุกเม็ด น้ำหนักกว่า 0.19 กะรัต เพื่อเป็นต่างหูที่สวยงามไร้ที่ติ ตัวเรือนทำจากทองคำแท้ 18K โดยมีให้เลือก 2 สี คือ Yellow Gold และ White Gold ราคาเต็มอยู่ที่ 35,800 บาท

Diamond Line Collection

Diamond Line Collection เครื่องประดับชิ้นงามที่ใส่ได้หลากหลายโอกาส

Diamond Line Collection เป็นคอลเล็กชันเครื่องประดับที่รวมเอาดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย เข้ากับการเลือกเพชรแท้น้ำงามที่มีประกายเท่ากันทุกเม็ดมาเรียงต่อกันอย่างพิถีพิถัน ทำให้เป็นเครื่องประดับที่มีความคลาสสิกสวยงามเหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็น แหวนเพชรเรียงแถว กำไล สร้อยคอ และต่างหู จึงเป็นคอลเล็กชันที่เหมาะกับโอกาสต่างๆ ดังนี้

  • ใส่เป็นเครื่องประดับชิ้นโปรด เนื่องจากดีไซน์ที่มีความมินิมอล จึงสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตซ์กับเสื้อผ้าที่หลากหลาย ทั้งชุดสบายๆ หรือชุดทางการ
  • ใส่เป็นเครื่องประดับเสริมดวง สำหรับคนที่มีเพชรเป็นอัญมณีประจำเดือนเกิดหรือวันเกิด การใส่เครื่องประดับที่มีเพชร เช่น แหวนเพชรแถว จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตได้ หรือการที่หลายๆ คนเลือกใส่กำไล เพราะมีเสียงพ้องกับ “กำไร” จะช่วยเสริมโชคลาภและการทำมาค้าขึ้น
  • ใส่ในโอกาสพิเศษ ในวันสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การดินเนอร์สุดหรู หรือการพูดคุยทางธุรกิจ นอกจากการมีเสื้อผ้าที่สวยงามแล้ว การมีเครื่องประดับดีไซน์เรียบหรูสักชิ้น เช่น แหวนเพชรเรียงแถวหรือกำไลเพชรเรียง ก็จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบและเสริมความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ได้
  • ใส่เป็นแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้น เนื่องจากแหวนและเพชรเป็นสิ่งที่สื่อถึงความเป็นนิรันดร์ทั้งคู่ การใช้แหวนเพชรแถวเป็นแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้น ถือเป็นตัวแทนของความรักและคำมั่นสัญญาที่จะใช้ชีวิตร่วมกันของคนสองคน
  • ให้เป็นของขวัญ เมื่อต้องการสร้างความประทับใจแก่คนสำคัญด้วยการมอบของขวัญสักชิ้น โดยการเลือกเครื่องประดับใน Diamond Line Collection ที่มีความพิถีพิถันในการเลือกเพชรและการออกแบบจึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

สำหรับใครที่อยากได้แหวนเพชรเรียงแถวที่มีดีไซน์เรียบง่าย ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อเป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ ให้กับตัวเอง แหวนเพชร DV9K07-0001-55 / DV9K07-YG-50 ซึ่งเป็นแหวนเพชรเรียงใน Simplify Collection ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 15,800 บาท

แหวนแถว

เช็กให้ชัวร์ ผิวแบบเราเหมาะกับเครื่องประดับสีเงิน หรือทอง

เครื่องประดับใน Diamond Line Collection ไม่ว่าจะเป็น แหวนเพชรแถว จี้สร้อยคอ ต่างหู หรือกำไล นั้นมีให้เลือกทั้งตัวเรือนที่เป็น White Gold และ Yellow Gold โดยส่วนใหญ่ผู้สวมใส่สามารถเลือกจากความชื่นชอบของตัวเองเป็นหลักได้ แต่สำหรับการเลือกให้เข้ากับสีผิว หรือ Personal Color ของตัวเอง ยิ่งเสริมให้เครื่องประดับสวยๆ เหล่านี้ ขับผิวให้ดูเปล่งประกาย ไม่แพ้เพชรเม็ดงามบนตัวเรือนเครื่องประดับเลยทีเดียว โดยวิธีสังเกตว่าตัวเองเหมาะกับเครื่องประดับสีไหน มีดังนี้

เครื่องประดับสีเงิน

เครื่องประดับสีเงิน จะเหมาะกับคนที่มี Undertone เป็นโทนเย็น (Cool Tone) เช่น ผิวขาวอมชมพู โดยสามารถสังเกตได้จากสีของเส้นเลือดที่ข้อมือ จะมองเห็นเป็นสีน้ำเงินหรือสีม่วง การสวมเครื่องประดับสีเงิน หรือสีที่ค่อนข้างขาวสว่าง เช่น สี White Gold จะช่วยขับให้ผิวดูสว่างขึ้นได้ ในขณะที่การใส่สีทองอาจจะทำให้ผิวดูหมองลง หรือเครื่องประดับดูโดดเด่นเกินไปได้

เครื่องประดับสีทอง

เครื่องประดับสีทองจะเหมาะกับคนที่มี Undertone เป็นโทนอุ่น (Warm Tone) เช่น ผิวขาวเหลือง โดยสามารถสังเกตได้จากสีของเส้นเลือดที่ข้อมือ จะมองเห็นเป็นสีเขียว การสวมเครื่องประดับสี Yellow Gold หรือสีโรสโกลด์จะช่วยขับให้ผิวดูสว่างมากกว่าการใส่สีเงิน

นอกจากนี้ สำหรับใครที่มองเห็นเส้นเลือดที่ข้อมือของตัวเองว่ามีทั้งสีเขียวและสีม่วง แสดงว่าเป็นคนกลุ่มที่มี Undertone เป็นโทนกลาง (Neutral Tone) ซึ่งเป็นโทนสีผิวที่เลือกใส่เครื่องประดับได้ง่าย เพราะไม่ว่าจะสี White Gold หรือ Yellow Gold ก็ช่วยขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งรับกับประกายระยิบระยับของเพชรน้ำงามได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหวนเพชรแถวหรือเครื่องประดับ ดีไซน์เรียบหรู และมีความสวยงามข้ามกาลเวลา Diamond Line Collection ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด เพราะมีเครื่องประดับเพชรเรียงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กำไล จี้พร้อมสร้อยคอ ต่างหู และแหวน ซึ่งใช้ความพิถีพิถันในการคัดเลือกเพชรที่มีประกายเท่ากันทุกเม็ดและนำมาเรียงต่อกันอย่างประณีต จนกลายมาเป็นคอลเล็กชันเครื่องประดับเพชรที่เหมาะจะใส่ในทุกวัน จะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเอง หรือของแทนใจให้คนรักก็เหมาะสม

tags

Facebook Messenger
Line